ใช้ดีเซลยุโรปแค่ เลือกน้ำมันดี น้ำมันให้ถึงมาตราฐาน Euro4
หมั่นหาตัวช่วยพวก Additive ล้างหัวฉีด เพิ่มซีเทนบ้าง รับรองใช้ได้ยาวครับ ตามฉบับเครื่อดีเซล
หัวเทียบก็ไม่ต้องมีเปลี่ยน
กรองเชื้อเพลิงถ้าทำปฏิบัติิอย่างข้างต้น ก็ไม่มีตัน เปลี่ยนปกติเหมือนเบนซิน
ระบบคอมมอนเลว หัวฉีด ปั้ม ก็เช่นเดียวกัน
เจออากาศร้อยก็ไม่งองแง่เหมือนเบนซินยุโรปที่มักจะเป็น เพราะดีเซลชอบร้อน ยิ่งร้อยยิ่งวิ่ง (ร้อนในลิมิต)
นอกจากแรงม้าจะใกล้เคียงกัน แต่ดีเซลมีแรงบิดมากกว่ามาก (ในชีวิตจริงเราใช้แรงบิดมากกว่าแรงม้า แค่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักแค่แรงม้า) และมาในรอบที่ต่ำกว่า
อีกข้อดีคือ ดีเซลประหยัดน้ำมันกว่า ที่สำคัญปล่อยมลพิษน้อยกว่า
และอยู่ประเทศไทย ยังไงน้ำมันดีเซลมีสิทธิภาษีที่ถูกกว่าเบนซิน เพราะดีเซลมีผลต่อภาคเกษตร และการขนส่ง
ใน 10 ปี แค่ไม่กี่วันช่วงนั้นช่วงเดียว ที่ดีเซล 40กว่า และแพงกว่าเบนซิน นอกนั้นถูกกว่ามาโดยตลอด
-------------------------------------------------
และ E250 CGI ถ้าซื้อผ่านเบนซ์ ก็ถูกจูน ลดบูส ไฟ องศาจุดระเบิด อัตราส่วน และกำลังลง
เพราะตามสเปกต้องใช้น้ำมันซุปเปอร์ 98 แต่บ้านเราต้องรับ แก็สโซฮอลที่มีออกเทน 95 ได้
ส่วนถ้าเกรย์มาเก็ต ไม่มีปรับจูน ตามสเปกน้ำมันซุปเปอร์ 98 เพียว และไม่ปรับให้ใช้แก็สโซฮอล
ขับบ้านเราก็ต้องเลือกน้ำมัน กับ + Additive เพิ่มออกเทนกันหน่อย