ผู้เขียน หัวข้อ: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ  (อ่าน 4557 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
สนใจจะซี้อมือ 2 มาใช้ครับ เเต่ผมเห็นมันเป็นตัวเเรกที่ใช้ CVT กลัวมันไม่เข้าที่เข้าทางตอนผลิต
หรือผมควรหาตัว 1.6 4AT มาดีกว่า ผมใช้รถถนอมอยู่เเล่ว เปลี่ยนของเหลวก่อนกําหนดตลอด เเต่ถ้ามันหอนเพราะมันเป็น defect ก็ปวดหัวเหมือนกัน
อ้อ ซี้อมาใช้ยาว 10ปี++ นะครับ  :-[ :-[

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2016, 22:20:06 »
ผมใช้2.0MC  ตั้งแต่เปิดต้วเข้าใจว่าเป็ดLot  แรกเพราะรถเปิดตัวปลายสิงหาคม 2010 ผมรถ 7 ตุลา 2010 ถึตอนนี้142,xxx  kmแล้วเกียร์ CVT ยังสุขสบายดีครับ  แต่ก็เคยอ่าน  เจอคนที่เกียร์พัง ครั้งหนึงครับ

ออฟไลน์ cj7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2016, 22:27:43 »
ได้มือสองมา ปี 2011 วิ่งไปสองแสนโล ยังปกติอยู่ครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2016, 22:57:16 »
ถ้ากลัวผมว่า 4AT 1.6 ก็น่าสนใจนะคับ

เพราะคนอยากได้ตัว 1.8 มากกว่า รุ่นหลังๆ เติม E85 ได้ด้วยคับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2016, 23:13:49 »
ของเพื่อนผม 1.8E พังตอน 8 หมื่นโลครับ แต่เอาไปติดแก๊สเลยเครมไม่ได้ เสียค่าซ่อมไป8หมื่นมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2016, 08:16:54 »
เอาชัวร์ก็ 1.6 ก็ได้ครับใช้ยาวๆก็สบายใจยาวๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Sympho

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2016, 09:13:14 »
ของผมเวลากดคันเร่งหนักๆ มีอาการกระตุกนิดๆเวลาไล่รอบ เป็นบางครั้ง

แต่ถ้าขับปกติไม่มีปัญหา

ตอนนี้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20000 กม. ประมาณ 1600 บาท

ถ้าพังซ่อมอู่นอก 3-5หมื่นบาท

ปล.เดี๋ยวนี้แท็กซี่ใช้ Altis ออโต้เยอะครับ รุ่นใหม่มีแต่ CVT เรื่องการซ่อมอีกหน่อยคงถูกลง

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2016, 10:08:04 »
ของเพื่อนผม 1.8E พังตอน 8 หมื่นโลครับ แต่เอาไปติดแก๊สเลยเครมไม่ได้ เสียค่าซ่อมไป8หมื่นมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

ติดแก๊สกับเกียร์คนละส่วนกันไม่ใช่รึครับ? ทำไมเคลมไม่ได้ล่ะแปลกจัง?  ???
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2016, 10:49:56 »
ของเพื่อนผม 1.8E พังตอน 8 หมื่นโลครับ แต่เอาไปติดแก๊สเลยเครมไม่ได้ เสียค่าซ่อมไป8หมื่นมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

ติดแก๊สกับเกียร์คนละส่วนกันไม่ใช่รึครับ? ทำไมเคลมไม่ได้ล่ะแปลกจัง?  ???

ไม่รู้เจ้าของรถเค้าไปคุยกันแบบไหนครับ ผมก็เพิ่งทราบเรื่องก็ตอนที่เพื่อนมันมาบ่นให้ผมฟังครับ

ออฟไลน์ Sympho

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2016, 13:05:05 »
ของเพื่อนผม 1.8E พังตอน 8 หมื่นโลครับ แต่เอาไปติดแก๊สเลยเครมไม่ได้ เสียค่าซ่อมไป8หมื่นมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

ติดแก๊สกับเกียร์คนละส่วนกันไม่ใช่รึครับ? ทำไมเคลมไม่ได้ล่ะแปลกจัง?  ???

ไม่รู้เจ้าของรถเค้าไปคุยกันแบบไหนครับ ผมก็เพิ่งทราบเรื่องก็ตอนที่เพื่อนมันมาบ่นให้ผมฟังครับ

เอาน้ำหม้อต้มมาจาก Oil Cooler เกียร์รึเปล่าครับ

แต่ของผมดึงจากลิ้นปีกผีเสื้อ

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: ALTIS MC 2012 ตัว 1.8 เกียร์ CVT ปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2016, 19:58:29 »
ของเพื่อนผม 1.8E พังตอน 8 หมื่นโลครับ แต่เอาไปติดแก๊สเลยเครมไม่ได้ เสียค่าซ่อมไป8หมื่นมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด

ติดแก๊สกับเกียร์คนละส่วนกันไม่ใช่รึครับ? ทำไมเคลมไม่ได้ล่ะแปลกจัง?  ???

ไม่รู้เจ้าของรถเค้าไปคุยกันแบบไหนครับ ผมก็เพิ่งทราบเรื่องก็ตอนที่เพื่อนมันมาบ่นให้ผมฟังครับ

เอาน้ำหม้อต้มมาจาก Oil Cooler เกียร์รึเปล่าครับ

แต่ของผมดึงจากลิ้นปีกผีเสื้อ

ตามนี้ครับ ถ้าดึงน้ำหล่อเย็นจากเกียร์มาเคลมไม่ได้ครับ ช่างที่รอบครอบจะไปเอาน้ำจากลิ้นปีกผีเสื้อมาเข้าหม้อต้มทำให้ขาดเฉพาะประกันเครื่องขาด แต่ประกันเกียร์ยังคงอยู่