ฮอนด้า ในอดีต ตอนที่เข้ามาไทยใหม่ ๆ สร้างชื่อเรื่องการเป็นรถยนต์คุณภาพดี
สะสมชื่อเสียงมาครับ
ในกรณีนี้ ผมว่าน่าจะเป็น โชค 2 ชั้นครับ
คือรถยนต์มีปัญหาในตัวของรถเอง
+ กับ ศูนย์บริการ ที่วิเคราะห์ แก้ปัญหาไม่เก่งพอ
รวมไปถึง ผู้จัดการศูนย์ ที่ไม่ได้โดดเข้ามาช่วยแก้ปัญหาด้วย
ตัวอย่างจากประสบการณ์ตรง
รถซิตี้ IDSI เข้าศูนย์ (ตจว.) ด้วยอาการน้ำมันเครื่องหยด
ศูนย์แรกแจ้งว่า ต้องเปลี่ยนประเก็นก้นอ่าง แต่ในศูนย์ไม่มีอะไหล๋ !!!???
ต้องสั่งจากกรุงเทพ รถเข้าวันศุกร์ อะไหล่ได้วันอังคาร
.... ย้ายศูนย์บริการไปรายอื่น
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว เป็นที่ไส้กรองน้ำมันเครื่องขันไม่แน่น จากศูนย์บริการแรก !!!!???
แต่ได้ระยะเปลี่ยนถ่ายพอดี จัดการเปลี่ยนถ่ายพร้อมไส้กรอง ผลที่ได้... น้ำมันหายหยดแล้ว
เมื่อได้คุยกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบศูนย์บริการต่างจังหวัด
ผมถามว่า ประเก็นก้นอ่าง เป็นอะไหล่ชนิดวัสดุสิ้นเปลือง
ทำไมไม่มีสต๊อกไว้ประจำศูนย์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เป็นเรื่องบกพร่องของศูนย์
โอ้แม่เจ้า ศูนย์บริการฮอนด้า ร้านอะไหล่ข้างบ้านผม ยังมีมากกว่ามั้ง.....
เรื่องจริง จริง...