ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test  (อ่าน 24204 ครั้ง)

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 12:34:04 »
ผมลองมุดดูใต้ท้องรถ Revo ของผมดู และคุยกับพี่ A Top power ซึ่งพี่แกก็ก็ใช้ Revo อยู่

ข้อสันนิฐานหลักคือองศาของโช๊ค โช๊ค Revo มันตั้งตรงๆ เลยในขณะที่เจ้าอื่นเขาจะเฉียงเล็กน้อย การวางลักษณะนี้น่าจะเหมาะสำหรับการบรรทุก แต่ไม่เหมาะกับลักษณะการขับแบบหักหลบแรงๆ แบบนี้ จะทหให้ช่วงล่างด้านหลังเสียอาการง่ายกว่า

เทสที่ฝรั่งทำมันดีมากครับ คนที่ใช้ก็เปิดใจนิดนึง ส่วนตัวผมเองก้เอาคลิปนี้ไปคุยกับพนักกงานขับรถขนส่งของผม เพื่อให้ระมัดระวัง

กระจ่างเลยครับ

 :-* :-* :-* :-* :-*   

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 19:10:30 »
ไหนๆก็ทดสอบแล้ว ทำไมไม่ลองเทสซัก 5 ครั้ง โดยทำเทสติดกัน5ครั้งในแต่ละรุ่น โดยแบ่งคนขับเป็น 3 คน แต่ละคนก็ขับรถแต่ละรุ่นแล้วเทส5ครั้ง แล้วให้แต่ละคนออกมาสรุปให้ความคิดเห็นในรถแต่ละรุ่น ถ้าทำได้ตามนี้จะเคลียร์ได้ชัดเจน ส่วนเรื่องช่วงล่างรถกระบะ toyota ใครๆก็รู้ว่าไม่ใช่จุดเด่นของค่ายนี้อยู่แล้วครับ ประเด็นเรื่องความสูงของตัวรถก็มีผลอย่างมากครับ ยิ่งจุดสูงถ่วงอยู่สูง ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการพลิกคว่ำมากขึ้นเวลาหักหลบกะทันหัน

Ex. เปรียบเทียบรถรุ่นเดียวกัน คันนึงทำช่วงล่าง โช้คอัพ สปริง เหล็กกันโคลง โหลดให้เตี้ยลง เทียบกับอีกคันที่เป็น standard จากโรงงาน เวลาหักหลบกะทันหันแบบ moose test คันที่ช่วงล่างเดิมๆก็มีโอกาสที่จะเสียการทรงตัวมากกว่า ถ้าเป็นรถใช้งานของครอบครัว ถ้าไม่ได้เน้นบรรทุกของเยอะๆ อย่าซื้อกระบะเลยครับด้วยความหวังดี ซื้อรถเก๋ง C / D segment ซักคัน ทำช่วงล่างและเบรคให้ดีขึ้น แล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากกับการรอดตายจากอุบัติเหตุในแต่ละครั้ง 

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2016, 23:24:55 »
แต่ถ้าคนขับรถเก่งๆ ขับฉวัดเฉวียนได้เก่ง คงไม่เหมาะกับ Revo เพราะรถอาจไม่
ตอบสนองต่อการขับแบบนั้น
ถ้าเอาแบบเดิมๆจากโรงงาน ผมว่ารีโว่(โดยเฉพาะ mt)มันมีสมรรถนะพร้อมทุกอย่างในการขับแบบฉวัดเฉวียนได้ดีเป็นอันดับต้นๆของกลุ่ม ยกเว้นเรื่องช่วงล่างครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2016, 09:33:16 »
ไหนๆก็ทดสอบแล้ว ทำไมไม่ลองเทสซัก 5 ครั้ง โดยทำเทสติดกัน5ครั้งในแต่ละรุ่น โดยแบ่งคนขับเป็น 3 คน แต่ละคนก็ขับรถแต่ละรุ่นแล้วเทส5ครั้ง แล้วให้แต่ละคนออกมาสรุปให้ความคิดเห็นในรถแต่ละรุ่น ถ้าทำได้ตามนี้จะเคลียร์ได้ชัดเจน ส่วนเรื่องช่วงล่างรถกระบะ toyota ใครๆก็รู้ว่าไม่ใช่จุดเด่นของค่ายนี้อยู่แล้วครับ ประเด็นเรื่องความสูงของตัวรถก็มีผลอย่างมากครับ ยิ่งจุดสูงถ่วงอยู่สูง ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการพลิกคว่ำมากขึ้นเวลาหักหลบกะทันหัน

Ex. เปรียบเทียบรถรุ่นเดียวกัน คันนึงทำช่วงล่าง โช้คอัพ สปริง เหล็กกันโคลง โหลดให้เตี้ยลง เทียบกับอีกคันที่เป็น standard จากโรงงาน เวลาหักหลบกะทันหันแบบ moose test คันที่ช่วงล่างเดิมๆก็มีโอกาสที่จะเสียการทรงตัวมากกว่า ถ้าเป็นรถใช้งานของครอบครัว ถ้าไม่ได้เน้นบรรทุกของเยอะๆ อย่าซื้อกระบะเลยครับด้วยความหวังดี ซื้อรถเก๋ง C / D segment ซักคัน ทำช่วงล่างและเบรคให้ดีขึ้น แล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่ามากกับการรอดตายจากอุบัติเหตุในแต่ละครั้ง

ขึ้นอยู่ว่าผู้ผลิตจะกล้าส่งรถมาให้ทดสอบอีกรึป่าว
ลองหาดูคลิป jeep grand cherokee นั่นใช้รถ 3-4 คัน วิ่งร่วมสิบรอบ ยางแตกไปหลายรอบเลย
ดังนั้น ถ้าให้รถมาหลายๆคัน ทดสอบได้แน่นอน
แล้วค่อยมาดูผลการทดสอบกันอีกที

ออฟไลน์ Noz4club

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: Toyota Hilux Revo กับการทดสอบ Moose Test
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2016, 21:51:09 »
เรื่องช่วงล่างไม่ใช่จุดเด่นของกระบะค่ายนี้อยู่แล้ว คนที่ซื้อมันมาใช้ก็คงไม่ได้เน้นสมรรถนะด้านนี้มากนัก วิธีนี้ ก็เหมือนเอาเต่ามาแข่งวิ่ง คือเต่าก็คงรั้งท้ายตารางทั้งปี กลับกัน ถ้าลองเอารถพวกนี้มาเปลี่ยนวิธีทดสอบ เป็นการเข้าเกียร์ 1 ปล่อยขึ้นเนินชันจับเวลา โตโยต้าอาจจะอยู่หัวตารางของการทดสอบก็ได้นะครับ  ::) ::)

กำลังมองหาคำตอบแบบนี้อยู่เลยครับ แล้วเอาจริงนะ ผมว่ารีโว่ไม่ได้เด่นเรื่องช่วงล่างอะไร แต่ก็ไม่ได้โหลยขนาดนั้นแน่นอน คนขับน่าจะรู้ดีที่สุดครับ