ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมppvบางค่าย ไม่ทำกระจังหน้าให้ต่างจากกระบะค่ายตัวเองมากๆ  (อ่าน 7379 ครั้ง)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
เรื่องต้นทุนล้วนๆครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ผมใช้ MU X

ผมก็อยากให้ด้านหน้า และภายในห้องโดยสาร พวงมาลัยของ MU X แตกต่างจากปิคอัพ

อยากให้ดูหรูกว่าแบบชัดเจนครับ

มันจะทำให้ต้นทุนต่อคันเพิ่มขึ้นสักกี่บาทกัน แลกกับภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น คุ้มกว่ากันเยอะ

จ่ายค่าออกแบบ ค่าแม่พิมพ์ ดีกว่าเอาเงินไปอัดค่าโฆษณาครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ผมเข้าใจเจ้าของกระทู้ครับ

ถ้ายกตัวอย่าง(crossover suv) subaru xv กับ subaru forester ก็คงจะเข้าใจกันง่ายครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
น่าจะเป็นเรื่องต้นทุนหล่ะครับ ยิ่งต่างมากก็ยิ่งใช้ต้นทุนการผลิตมากขึ้น เห็นได้จากทุกวันนี้หลายๆ ค่ายจะใช้นโยบาย 1 model ทั่วโลก ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ ค่าย Ford
ส่วนตัวผมถ้ามันสวยลงตัวอย่าง Everest ,trailblazer ผมไม่ซีเรียสนะ แต่กลับชื่นชมคนออกแบบที่สามารถทำให้หน้าเดียวแต่อยู่ในรถ 2 คัน ได้อย่างลงตัว
ส่วน Mu x ไม่ไหวจะเคลีย
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555

เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ

รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555

เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ

รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ

อืม แล้วต้นทุนละครับ
เค้าขายราคานี้ คือเค้าได้กำไร จากการ ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ลดต้นทุน
เพราะ ใช้หลายๆ อย่าง ร่วมกับกะบะ

ลองดูราคา PPV ยุคก่อนๆ
ถ้า MU-X ทำกันชน ไฟหน้า ภายในใหม่ ขายแพงกว่านี้
จะมีเงินซื้อกันไหมละครับ
ลองดู ความห่างของ ราคา ที่ PPV และ กะบะ หน้าเดียวกัน กับ
PPV และ กะบะ ที่หน้าต่างกัน
แล้ว ยอด MU-X ขายได้นิดเดียว
ต้ง ลงทุน Tool ใหม่ เพื่อทำหน้า PPV ให้ต่างไปอีก หลายร้อยล้าน แล้วเอาไป บวกกับราคาขาย คิดต่อเอง
ราคา จะกระโดดไปไหน
ดู ตัวอย่าง Furtuner ที่ ทำหน้าใหม่ ภายในใหม่  หมด ราคา อ้วกแทบพุ่ง ได้ PPV เกรดพรีเมี่ยมกันไปเลย

เลย สับ สน กับคนไทยละ

ว่า PPV หรือ SUV นี่ มันเป็น ฟรีเมี่ยม ไปแล้ว จากที่เคยเอาไว้ลุย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555

เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ

รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ

อืม แล้วต้นทุนละครับ
เค้าขายราคานี้ คือเค้าได้กำไร จากการ ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ลดต้นทุน
เพราะ ใช้หลายๆ อย่าง ร่วมกับกะบะ

ลองดูราคา PPV ยุคก่อนๆ
ถ้า MU-X ทำกันชน ไฟหน้า ภายในใหม่ ขายแพงกว่านี้
จะมีเงินซื้อกันไหมละครับ
ลองดู ความห่างของ ราคา ที่ PPV และ กะบะ หน้าเดียวกัน กับ
PPV และ กะบะ ที่หน้าต่างกัน
แล้ว ยอด MU-X ขายได้นิดเดียว
ต้ง ลงทุน Tool ใหม่ เพื่อทำหน้า PPV ให้ต่างไปอีก หลายร้อยล้าน แล้วเอาไป บวกกับราคาขาย คิดต่อเอง
ราคา จะกระโดดไปไหน
ดู ตัวอย่าง Furtuner ที่ ทำหน้าใหม่ ภายในใหม่  หมด ราคา อ้วกแทบพุ่ง ได้ PPV เกรดพรีเมี่ยมกันไปเลย

เลย สับ สน กับคนไทยละ

ว่า PPV หรือ SUV นี่ มันเป็น ฟรีเมี่ยม ไปแล้ว จากที่เคยเอาไว้ลุย

Pajero sport ก็ลงทุนทำด้านหน้าต่างกันทุกชิ้น เว้นฝากระโปรงนะครับ ก็ยังตั้งราคาโอเค
ผมว่า Fortuner ตั้งราคาแพงคงมาจากหลายๆ ปัจจัยจะทุนสูงหรือกะฟันกำไรก็แล้วแต่

เหนือสิ่งอื่นใด ผมคิดว่าทำหน้าให้มันดูเหมาะสมทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอเคแล้ว
ตัวอย่างเช่น Fortuner รุ่นแรก ต่างแค่ไฟหน้านิดหน่อย กับกันชนหน้า กระจังหน้า

Mu-X ก็ทำแบบ Fortuner รุ่นแรก แต่ออกแบบไม่สวย ดูไม่ตั้งใจ ไม่ประทับใจเลย
Trailblazer อันนี้ส่วนตัวผมโอเค ก่อน mc ต่างกันที่กันชนหน้านิดหน่อย แต่หลัง mc
ใช้หน้าเดียวกันเลย ซึ่งผมไม่ชอบกรอบไฟตัดหมอกทรงมนๆ เท่าไหร่
Ranger/Everest ผมชอบหน้า wildtrak ตัวเดียว ถ้าเอามาใส่ทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอนะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

Pajero sport ก็ลงทุนทำด้านหน้าต่างกันทุกชิ้น เว้นฝากระโปรงนะครับ ก็ยังตั้งราคาโอเค
ผมว่า Fortuner ตั้งราคาแพงคงมาจากหลายๆ ปัจจัยจะทุนสูงหรือกะฟันกำไรก็แล้วแต่
เหนือสิ่งอื่นใด ผมคิดว่าทำหน้าให้มันดูเหมาะสมทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอเคแล้ว
ตัวอย่างเช่น Fortuner รุ่นแรก ต่างแค่ไฟหน้านิดหน่อย กับกันชนหน้า กระจังหน้า
Mu-X ก็ทำแบบ Fortuner รุ่นแรก แต่ออกแบบไม่สวย ดูไม่ตั้งใจ ไม่ประทับใจเลย
Trailblazer อันนี้ส่วนตัวผมโอเค ก่อน mc ต่างกันที่กันชนหน้านิดหน่อย แต่หลัง mc
ใช้หน้าเดียวกันเลย ซึ่งผมไม่ชอบกรอบไฟตัดหมอกทรงมนๆ เท่าไหร่
Ranger/Everest ผมชอบหน้า wildtrak ตัวเดียว ถ้าเอามาใส่ทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอนะ

ผมว่า ปัญหา หลักๆ คือ
คนที่ใช้ PPV ไม่อยากได้หน้าซ้ำกะบะนี่ละครับ เพราะ ค่านิยมบ้านเรามองว่า PPV ต้องเหนือกว่ากะบะมั้ง
แทน ที่ OEM จะได้ประหยัดต้นทุน
ทำไมไม่มามองว่า
การที่ ใช้ กันชน หน้า ไฟหน้า ภายใน ร่วมกันเยอะๆ มัน ได้ ค่า อะไหล่ รถ SUV ในราคา ถูก ที่ ชาวไร่ก็ซื้อได้
แล้ว ไม่ มองกะบะ แบบเหยียดชนชั้น ว่าหน้าตาต้อง ด้อยกว่า PPV ..

กลายเป็นว่า กะบะ บ้านเรา ต้องทำหน้า ให้ อุบาท ไว้ เพื่อให้ PPV พื้นฐานตัวเอง ขายได้
ต้องลงทุนเพิ่มเฉย เปลือง ทรัพยากรไหมครับ  ใช้ ชิ้นส่วนแยกกัน ราคา อะไหล่ กันชน อีกราคา
คุณอยาก ให้ ราคา กันชน PPV แพงกว่า กะบะ ก็เอาครับ เต็มที่เลย ได้ ฟรีเมี่ยม จุกอกสมใจแน่ๆ

หาก คนไทย คิดแบบนี้เยอะๆ PPV Gen ต่อไป ก็คงจะ ฟรีเมี่ยมหนักกว่านี้แน่ๆครับ

แต่ผมเห็นด้วยนะ ออกแบบ ทั้งกะบะ และ PPV ให้ออกมาดูดี และ ใช้ร่วมกันได้ ไม่เห็นจะเป็นไร ประหยัดด้วย
ทำไม ต้อง แบ่งชั้น วรรณะ ด้วยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 30, 2016, 22:56:17 โดย mamaman »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555

เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ

รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ

อืม แล้วต้นทุนละครับ
เค้าขายราคานี้ คือเค้าได้กำไร จากการ ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ลดต้นทุน
เพราะ ใช้หลายๆ อย่าง ร่วมกับกะบะ

ลองดูราคา PPV ยุคก่อนๆ
ถ้า MU-X ทำกันชน ไฟหน้า ภายในใหม่ ขายแพงกว่านี้
จะมีเงินซื้อกันไหมละครับ
ลองดู ความห่างของ ราคา ที่ PPV และ กะบะ หน้าเดียวกัน กับ
PPV และ กะบะ ที่หน้าต่างกัน
แล้ว ยอด MU-X ขายได้นิดเดียว
ต้ง ลงทุน Tool ใหม่ เพื่อทำหน้า PPV ให้ต่างไปอีก หลายร้อยล้าน แล้วเอาไป บวกกับราคาขาย คิดต่อเอง
ราคา จะกระโดดไปไหน
ดู ตัวอย่าง Furtuner ที่ ทำหน้าใหม่ ภายในใหม่  หมด ราคา อ้วกแทบพุ่ง ได้ PPV เกรดพรีเมี่ยมกันไปเลย

เลย สับ สน กับคนไทยละ

ว่า PPV หรือ SUV นี่ มันเป็น ฟรีเมี่ยม ไปแล้ว จากที่เคยเอาไว้ลุย
ไปหาคำตอบถึงกฎเกณฑ์ในการเรียกว่ากระบะดัดแปลงแล้วครับ
คร่าวๆคือ ต้องใช้แชสซี และตัวถังรถ ตั้งแต่กระจกบังลมหน้า ต้องเป็นแบบเดียวกัน
ส่วนอื่นๆดัดแปลงได้ แต่ต้องใช้ชิ้นส่วนในประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 60.
รายละเอียดย่อยๆ มีเช่น ให้ตัดแชสซีให้สั้นลงได้ ให้ใช้ช่วงล่างหลังไม่ใช่แนบก็ได้ อย่างนี้เป็นต้น

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside

Pajero sport ก็ลงทุนทำด้านหน้าต่างกันทุกชิ้น เว้นฝากระโปรงนะครับ ก็ยังตั้งราคาโอเค
ผมว่า Fortuner ตั้งราคาแพงคงมาจากหลายๆ ปัจจัยจะทุนสูงหรือกะฟันกำไรก็แล้วแต่
เหนือสิ่งอื่นใด ผมคิดว่าทำหน้าให้มันดูเหมาะสมทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอเคแล้ว
ตัวอย่างเช่น Fortuner รุ่นแรก ต่างแค่ไฟหน้านิดหน่อย กับกันชนหน้า กระจังหน้า
Mu-X ก็ทำแบบ Fortuner รุ่นแรก แต่ออกแบบไม่สวย ดูไม่ตั้งใจ ไม่ประทับใจเลย
Trailblazer อันนี้ส่วนตัวผมโอเค ก่อน mc ต่างกันที่กันชนหน้านิดหน่อย แต่หลัง mc
ใช้หน้าเดียวกันเลย ซึ่งผมไม่ชอบกรอบไฟตัดหมอกทรงมนๆ เท่าไหร่
Ranger/Everest ผมชอบหน้า wildtrak ตัวเดียว ถ้าเอามาใส่ทั้งกระบะทั้ง suv ก็โอนะ

ผมว่า ปัญหา หลักๆ คือ
คนที่ใช้ PPV ไม่อยากได้หน้าซ้ำกะบะนี่ละครับ เพราะ ค่านิยมบ้านเรามองว่า PPV ต้องเหนือกว่ากะบะมั้ง
แทน ที่ OEM จะได้ประหยัดต้นทุน
ทำไมไม่มามองว่า
การที่ ใช้ กันชน หน้า ไฟหน้า ภายใน ร่วมกันเยอะๆ มัน ได้ ค่า อะไหล่ รถ SUV ในราคา ถูก ที่ ชาวไร่ก็ซื้อได้
แล้ว ไม่ มองกะบะ แบบเหยียดชนชั้น ว่าหน้าตาต้อง ด้อยกว่า PPV ..

กลายเป็นว่า กะบะ บ้านเรา ต้องทำหน้า ให้ อุบาท ไว้ เพื่อให้ PPV พื้นฐานตัวเอง ขายได้
ต้องลงทุนเพิ่มเฉย เปลือง ทรัพยากรไหมครับ  ใช้ ชิ้นส่วนแยกกัน ราคา อะไหล่ กันชน อีกราคา
คุณอยาก ให้ ราคา กันชน PPV แพงกว่า กะบะ ก็เอาครับ เต็มที่เลย ได้ ฟรีเมี่ยม จุกอกสมใจแน่ๆ

หาก คนไทย คิดแบบนี้เยอะๆ PPV Gen ต่อไป ก็คงจะ ฟรีเมี่ยมหนักกว่านี้แน่ๆครับ

แต่ผมเห็นด้วยนะ ออกแบบ ทั้งกะบะ และ PPV ให้ออกมาดูดี และ ใช้ร่วมกันได้ ไม่เห็นจะเป็นไร ประหยัดด้วย
ทำไม ต้อง แบ่งชั้น วรรณะ ด้วยนะ

ผมว่ามิตซูแย่นะ ทำหน้า Triton จงใจแบบว่ากดหน้าตัวเองให้จม
คงเป็นเพราะ ภายในไปรีวิวกันมามั้งว่ารุ่นที่แล้วหน้าคล้ายกันมากไปหน่อย
คราวนี้เลยกดมิดจมดินเลย

Revo ก็อาจจะคล้ายกัน แต่ผมว่าทีมงานที่ทำ Toyota iQ มา มันทำกระบะสวยไม่เป็น 555
เพราะตอน Champ ก็ทำให้แตกต่งได้แถมสวย

มโนเอาครับ  ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ไปหาคำตอบถึงกฎเกณฑ์ในการเรียกว่ากระบะดัดแปลงแล้วครับ
คร่าวๆคือ ต้องใช้แชสซี และตัวถังรถ ตั้งแต่กระจกบังลมหน้า ต้องเป็นแบบเดียวกัน
ส่วนอื่นๆดัดแปลงได้ แต่ต้องใช้ชิ้นส่วนในประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 60.
รายละเอียดย่อยๆ มีเช่น ให้ตัดแชสซีให้สั้นลงได้ ให้ใช้ช่วงล่างหลังไม่ใช่แนบก็ได้ อย่างนี้เป็นต้น

ยิ่งใช้ร่วมกันมากเท่าไหร่ ยิ่งประหยัดต้นทุนครับ และ ยิ่งประหยัด ราคายิ่งได้ต่ำ ถูกไหม
แต่ ณ วันนี้  PPV ยิ่งพยายาม ทำตัวให้ ต่าง  ต้นทุน เพิ่ม ก็ต้องราคาเพิ่ม เพื่อทำกำไร
ราคา อะไหล่ ที่ ผลิตแยกกัน ของ PPV ก็จะ สูงตามตัวเพราะ ตัวหาร น้อย

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555

เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ

รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ

อืม แล้วต้นทุนละครับ
เค้าขายราคานี้ คือเค้าได้กำไร จากการ ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ลดต้นทุน
เพราะ ใช้หลายๆ อย่าง ร่วมกับกะบะ

ลองดูราคา PPV ยุคก่อนๆ
ถ้า MU-X ทำกันชน ไฟหน้า ภายในใหม่ ขายแพงกว่านี้
จะมีเงินซื้อกันไหมละครับ
ลองดู ความห่างของ ราคา ที่ PPV และ กะบะ หน้าเดียวกัน กับ
PPV และ กะบะ ที่หน้าต่างกัน
แล้ว ยอด MU-X ขายได้นิดเดียว
ต้ง ลงทุน Tool ใหม่ เพื่อทำหน้า PPV ให้ต่างไปอีก หลายร้อยล้าน แล้วเอาไป บวกกับราคาขาย คิดต่อเอง
ราคา จะกระโดดไปไหน
ดู ตัวอย่าง Furtuner ที่ ทำหน้าใหม่ ภายในใหม่  หมด ราคา อ้วกแทบพุ่ง ได้ PPV เกรดพรีเมี่ยมกันไปเลย

เลย สับ สน กับคนไทยละ

ว่า PPV หรือ SUV นี่ มันเป็น ฟรีเมี่ยม ไปแล้ว จากที่เคยเอาไว้ลุย

ตรงสีแดง ถ้าถามผม ตอบว่า มีเงินซื้อครับ
ตรงสีเหลือง จริงครับราคาฟอร์จูนเนอร์พุ่งแทบอ้วก แต่ยอดขายพุ่งไกลกว่าอ้วก
ผู้บริโภคชอบแบบไหน ตัวเลขสถิติยอดขาย ของทั้งคู่ ตอบได้ชัดเจน โดยไม่ต้องใช้ " จินตนาการ " ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ถ่าทำหน้าตาให้ต่างกัน
มันจะมีจุดเชื่อมโยงตรงไหนว่าคึือกระบะดัดแปลง ล่ะครับ
ถ้างั้นก็ต้องเสียภาษีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิลดภาษีสิครับ 555
เครื่องยนต์ แชสซี เกียร์ หลักๆ แค่นี้ ก็น่าจะพอแล้วครับ

รีโว กับฟอร์จูนเนอร์ เป็นตัวอย่างครับ

อืม แล้วต้นทุนละครับ
เค้าขายราคานี้ คือเค้าได้กำไร จากการ ใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน ลดต้นทุน
เพราะ ใช้หลายๆ อย่าง ร่วมกับกะบะ

ลองดูราคา PPV ยุคก่อนๆ
ถ้า MU-X ทำกันชน ไฟหน้า ภายในใหม่ ขายแพงกว่านี้
จะมีเงินซื้อกันไหมละครับ
ลองดู ความห่างของ ราคา ที่ PPV และ กะบะ หน้าเดียวกัน กับ
PPV และ กะบะ ที่หน้าต่างกัน
แล้ว ยอด MU-X ขายได้นิดเดียว
ต้ง ลงทุน Tool ใหม่ เพื่อทำหน้า PPV ให้ต่างไปอีก หลายร้อยล้าน แล้วเอาไป บวกกับราคาขาย คิดต่อเอง
ราคา จะกระโดดไปไหน
ดู ตัวอย่าง Furtuner ที่ ทำหน้าใหม่ ภายในใหม่  หมด ราคา อ้วกแทบพุ่ง ได้ PPV เกรดพรีเมี่ยมกันไปเลย
เลย สับ สน กับคนไทยละ
ว่า PPV หรือ SUV นี่ มันเป็น ฟรีเมี่ยม ไปแล้ว จากที่เคยเอาไว้ลุย
ตรงสีแดง ถ้าถามผม ตอบว่า มีเงินซื้อครับ
ตรงสีเหลือง จริงครับราคาฟอร์จูนเนอร์พุ่งแทบอ้วก แต่ยอดขายพุ่งไกลกว่าอ้วก
ผู้บริโภคชอบแบบไหน ตัวเลขสถิติยอดขาย ของทั้งคู่ ตอบได้ชัดเจน โดยไม่ต้องใช้ " จินตนาการ " ครับ

ตรงสีแดง ถ้าถามผม ตอบว่า มีเงินซื้อครับ =  ขอบคุณ สำหรับ คำตอบครับ
ตรงสีเหลือง จริงครับราคาฟอร์จูนเนอร์พุ่งแทบอ้วก แต่ยอดขายพุ่งไกลกว่าอ้วก = ครับ แสดงว่ามาถูกทาง
ผู้บริโภคชอบแบบไหน ตัวเลขสถิติยอดขาย ของทั้งคู่ ตอบได้ชัดเจน โดยไม่ต้องใช้ " จินตนาการ " ครับ = ครับ ผมไม่สามารถ จินตนาการ ยอดขายรถได้ครับ