ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบกันสะเทือน ford everest vs fortuner bmc ตัวเก่า ต่างกันมากมั้ยครับ  (อ่าน 3981 ครั้ง)

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
คือตอนนี้ผมใช้ fortuner bmc 3.0v ปี 2013 วิ่งยังไม่ถึง 4.5 หมื่นกิโลเมตร ตัวเก่าอยู่ครับ แต่เบื่อและเกลียดช่างล่างอันแข็งกระด้างของมันมาก เก็บรายละเอียดของพื้นถนนมาหมด ขับเร็วก็ต้องคอยเกร็งพวงมาลัยไว้ตลอด
ตอนนี้เลยอยากเปลี่ยนรถเป็น new ford everest 2.2+ ครับ แต่สิ่งที่ยังกังวลคือ
1. กลัวจะเจอช่วงล่างที่พอขับไปไม่นาน แล้วมันจะแข็งกระด้างอีก
2. เครื่อง ev 2.2 ไม่รู้ว่าจะอืดมากกว่า ftn 3.0 ตัวเก่ามากมั้ยครับ

ผมไปลอง test drive ev 2.2 มาแล้ว แต่เป็นการขับระยะใก้ลๆ เท่านั้น ช่วงล่างค่อนข้างน่าพอใจอยู่ครับ คิดว่านิ่มกว่า ftn ตัวเก่า
การออกตัว ev 2.2 ผมก็ว่าไม่อืดนะ แต่ขับในกรุงเทพ วิ่งได้ไม่เกิน 100 กม / ชั่วโมง เลยไม่รู้ว่าวิ่งเร็วกว่านั้นจะเป็นยังไง

รบกวนท่านอื่นๆ ที่มี ev หรือเคยขับทั้งสองรุ่นมาก่อน หรือท่านอื่นๆ แชร์ข้อมูลให้หน่อยนะครับ ว่ามันดีต่างกันมากมั้ย

 


ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
EV นิ่มกว่า FTN เยอะครับ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นปัจจุบัน

EV 3.2 นุ่ม กว่า EV 2.2 อีกครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
นุ่นๆผมมองเห็น PJS นะ ไปน่ามามันนุ่มๆดีครับ แต่ย้วยนิดๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ในฐานะที่ขับ ฟอร์ฯ ตัวเก่าบ่อยๆทั้งตัวสุดท้าย กับรองสุดท้าย มาเทียบกับ Everest ผมว่าสรุปเลยว่า ต่างกันมากครับในเรื่องช่วงล่าง

ส่วนอัตราเร่ง ส่วนใหญ่ผมจะขับ ฟอร์ฯ 2.5 มันจะพอๆกันกับ EV 2.2 ส่วนถ้าฟอร์ฯ 3.0 ให้ฟอร์ฯ ดีกว่า 2.2 ช่วงกลางๆ แต่ออกตัวพอๆกัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ i-Kao

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
ในฐานะที่ขับ ฟอร์ฯ ตัวเก่าบ่อยๆทั้งตัวสุดท้าย กับรองสุดท้าย มาเทียบกับ Everest ผมว่าสรุปเลยว่า ต่างกันมากครับในเรื่องช่วงล่าง

ส่วนอัตราเร่ง ส่วนใหญ่ผมจะขับ ฟอร์ฯ 2.5 มันจะพอๆกันกับ EV 2.2 ส่วนถ้าฟอร์ฯ 3.0 ให้ฟอร์ฯ ดีกว่า 2.2 ช่วงกลางๆ แต่ออกตัวพอๆกัน

รบกวนเทียบความรู้สึกของช่วงล่างกับ EV ตัวเก่าที่เคยใช้ด้วยได้ไหมครับ
ผมขับ EV ตัวเก่าอยู่บ่อยครั้ง (รถเพื่อน) กำลังตัดสินใจเพราะส่วนต่างของราคา 2.2 ใหม่ กับ 2.5 ตัวเก่ามือสองนี่ซื้อรถได้อีกคันเลยนะครับ  :D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ในฐานะที่ขับ ฟอร์ฯ ตัวเก่าบ่อยๆทั้งตัวสุดท้าย กับรองสุดท้าย มาเทียบกับ Everest ผมว่าสรุปเลยว่า ต่างกันมากครับในเรื่องช่วงล่าง

ส่วนอัตราเร่ง ส่วนใหญ่ผมจะขับ ฟอร์ฯ 2.5 มันจะพอๆกันกับ EV 2.2 ส่วนถ้าฟอร์ฯ 3.0 ให้ฟอร์ฯ ดีกว่า 2.2 ช่วงกลางๆ แต่ออกตัวพอๆกัน

รบกวนเทียบความรู้สึกของช่วงล่างกับ EV ตัวเก่าที่เคยใช้ด้วยได้ไหมครับ
ผมขับ EV ตัวเก่าอยู่บ่อยครั้ง (รถเพื่อน) กำลังตัดสินใจเพราะส่วนต่างของราคา 2.2 ใหม่ กับ 2.5 ตัวเก่ามือสองนี่ซื้อรถได้อีกคันเลยนะครับ  :D

ถ้าเทียบ 2.5 เก่าด้วยกับตัวใหม่ เหมือนกับเทียบขับกระบะมาขับเก๋งเลยครับ เอเวอเรสเก่า ฟีลรถกระบะเลย แต่มุดซ้ายขวา ขับเร็วเอาอยู่ แต่ที่เอาไม่อยู่คือเบรกครับ อันนี้ผมคิดว่านี่คือปัญหาเลยล่ะ เฟดง่ายมาก เคยเกือบเอาไม่อยู่มาครั้งสองครั้ง

ตัวเก่าเจอลูกระนาดแล้วกระแทกมากๆจากด้านหลังครับ แต่ด้านหน้าผมว่าจบนะ เป็นรถที่หน้าจบ แต่ท้ายจะแย่ตรงจังหวะเด้งขึ้นลง แต่ไม่โยนซ้ายขวา ลงหลุมหรือคอสะพานแรงๆแล้วจุกได้ แต่ถ้าถนนปกติ ขับไปเลยครับ รูดได้เลยหลุมแบบถนนทั่วไป ยกเว้นอะไรก็ตามที่ล้อหลัง ซ้ายขวาต้องกระแทกพร้อมๆกัน จะรู้สึกถึงกับจุก (ถ้านั่งหลัง)

สรุปคือ โอเคนะครับช่วงล่างมัน ติดที่ว่ามันยังเป็นแบบกระบะเลย แต่เป็นกระบะที่มีน้ำหนักกดท้ายไว้ ทำให้ไม่ดิ้นแต่ก็ไม่นุ่มแบบ Everest ตัวใหม่ และเจอคอสะพาน ลูกระนาดจะถึงกับจุก แต่เจอหลุมถ้าล้อไม่ตกพร้อมกันสองล้อมันก็ไม่อะไรมากมาย

ส่วนตัวใหม่ตามที่เขียนข้างบนครับ ตัวใหม่เหมือนขับเก๋งคันใหญ่ๆมากกว่า จะสะเทือนเวลาเจอถนนคอนกรีตจากท้ายบ้าง แต่ไม่เด้งนะครับ รูดคอสะพานได้แบบเก๋งเลย แต่ระวังเหาะถ้ามาเร็วไป แต่เหาะแล้วลงมาเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น  โยกซ้ายขวาแรงๆรู้สึกได้ว่ามีน้ำหนักถ่ายเท แต่โยกแล้วจบครับ โยกซ้ายแล้วไปขวาเลย มันก็ตามสั่ง ส่วนเบรก อันนี้ให้ดีมากเลยครับ นิ่งและไม่เฟดเร็ว อัดมาเยอะๆใครทำให้เบรกเฟดได้นี่โหดเกินไปแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ผมกลับรู้สึกว่า หน้าของ EV เก่า นิ่มไป หลังพอดีแล้ว 555

ถ้าเทียบ 2 ตัวที่ จขกท. กล่าวมา รถเดิมๆ ทั้งคู่ EV ใหม่ จะรู้สึกดีกว่ามากกกกครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนช่วงล่างของฟอร์จูนเนอร์ ก็จะดีขึ้นมากครับ ขับแบบปกติคน ได้สบายๆ คุ้มกับการลงทุน 4-5 หมื่นในการปรับปรุงช่วงล่างครับ (ปล. Tein STA+EDFC active)

ออฟไลน์ Doctorpook

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
    • อีเมล์
EVใหม่ดีกว่าทุกด้าน แต่ที่ผมจะติมากที่สุดของEVใหม่คือเบรคครับ รถมันหนักระยะปลอดภัยจะน้อยผ้าเบรคแข็งมากและร้าวทำให้จานเป็นรอยและเบรคแล้วสั่น
ผมเลยเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นN Sportแล้วเจียร์ประชิดล้อ ผลคือดีขึ้นผิดหูผิดตาครับ คุณFly to dreamอาจจะยังไม่ได้ลองเปรียบเทียบกันเลยคิดว่าของติดรถดีแล้ว
แต่ถ้าได้ลองจะทราบได้ทันทีที่ขับ มันนุ่มกว่าและมั่นใจมากขึ้นจริงๆครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
EVใหม่ดีกว่าทุกด้าน แต่ที่ผมจะติมากที่สุดของEVใหม่คือเบรคครับ รถมันหนักระยะปลอดภัยจะน้อยผ้าเบรคแข็งมากและร้าวทำให้จานเป็นรอยและเบรคแล้วสั่น
ผมเลยเปลี่ยนผ้าเบรคเป็นN Sportแล้วเจียร์ประชิดล้อ ผลคือดีขึ้นผิดหูผิดตาครับ คุณFly to dreamอาจจะยังไม่ได้ลองเปรียบเทียบกันเลยคิดว่าของติดรถดีแล้ว
แต่ถ้าได้ลองจะทราบได้ทันทีที่ขับ มันนุ่มกว่าและมั่นใจมากขึ้นจริงๆครับ

คงแบบนั้นครับ แต่ของผมยังไม่สั่นเลยยังไม่อะไรมากครับยังมั่นใจอยู่ แต่ถ้ามีรอยหรือสั่นเดี๋ยวค่อยว่ากันครับ ตอนนี้ยังพอใจอยู่เลยไม่คิดอะไรมากครับ
ขอบคุณที่แนะนำครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย