ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบข้อเสียของ Accord Hybrid 2016 ที่พี่ๆสมาชิกประสบมาหน่อยครับ  (อ่าน 12182 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kittiphum

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ผมกำลังเลือกรถ และตอนนี้สายตาก็มาหยุดมองที่ Honda Accord Hybrid ตัวล่าง (1.6m)

- การใช้งานรถผมส่วนใหญ่ในช่วงเช้าจะวิ่งจาก สาทร วิ่งออกไปทาง ราชพฤกษ์ เข้าเส้นบรมฯ แล้วเลี้ยวเข้ากาญจนา ไป เนติบัณฑิตยสภา (ฝั่งตรงข้ามสมาคมปักษ์ใต้)

- ในตอนเย็นหรือหัวค่ำ (ระหว่าง 16:00-20:00) ก็วิ่งทางเส้น ราชพฤกษ์

รวมๆแล้ว ใช้รถ ประมาณ 900 กิโลเมตร ต่อเดือน (ไม่นับกรณีไปต่างจังหวัด ที่อาจจะนานๆไปที)

จากข้อมูลที่พยายามหามาว่ามีข้อเสียอะไรบ้างก็จะพบเรื่อง 2 เรื่องนี้เป็นหลัก

1 งาน QC การประกอบที่มีเสียงตังก๊องแก๊งอยู่บ่อยๆทั่วคัน
2 ช่วงล่างที่หลายๆคนบ่นว่ามันเหวี่ยงไป และไม่สมราคา

จึงมีคำถามอยากถามเพิ่มเติมดังนี้ครับ

1 มีข้อเสียอื่นๆอีกหรือไม่ครับ ที่ผมควรทราบก่อนตัดสินใจจอง/ซื้อ
2 ช่วงล่างที่ว่าเหวี่ยง แค่ไหนครับ หากผมเป็นคนที่ปกติจะขับไม่เกิน 120 (กลัวใบสั่ง ช่วงหลังสนิทกับกล้องความเร็วโดนประจำ)
3 ใครพอจะทราบค่าบำรุงรักษาเกี่ยวกับระบบไฮบริตบ้างครับ ผมพยายามลองหาแล้วแต่ไม่เจอ หรือเดินไปขอราคาค่าซ่อมจากเซลล์เลยง่ายกว่า??

คำถามสุดท้ายแม้มันจะดูแปลกๆที่เลือกข้ามรุ่นกันเลยคือ เลือกเป็น Civic RS น่าสนกว่าไหม ประหยัดน้ำมันพอๆกันเลย เอาส่วนต่างค่ารถ (4 แสน) มาเติมน้ำมันได้หลายปีเลย

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นและทุกคำแนะนำครับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
ควรไปลองขับครับจะได้หายคาใจ  ถ้ารับช่วงล่างกับพวงมาลัยได้โดยเฉพาะบนถนนปูน(ถนนกาญจนานี่แหละลองเลย)อย่างอื่นไม่มีอะไรต้องกังวล  เรื่องงานประกอบอาจมีปัญหาบ้างแก้ไขได้ครับ  ของผม2.0ภายในไม่มีเสียงอะไรกวนใจเลยครับเงียบสนิท 

แต่ถ้าอายุยังไม่เยอะไม่มีคนนั่งบ่อย rs turboก็ได้ครับสดดี

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
ถ้าผมไม่ออกev3.2+ผมก็คงไปaccord hybrid ตัวล่างนี้แหละครับ เคยไปลองตัว2.4มาน่าใช้ดีครับ แต่อยากลองhybrid ใหม่นี้แหละ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
เคยใช้ hybrid tech ก่อน mc นะครับ ใช้มา 1 ปีนิดๆ และเพิ่งขายไปเร็วๆนี้ครับ
โดยรวมไม่มีอะไรกวนใจครับ ใช้ในเมืองเป็นหลักจะเหมาะมาก แต่โดยส่วนตัวเจอปัญหา 2 อย่าง

1.พวงมาลัยเบาไป ขับในเมืองดีมากๆ แต่ผมไปต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อย และขับเร็ว ตรงนี้ไม่ชอบครับ
2.น่าจะเป็นปัญหาเฉพาะคัน ตรงตัวจับสายเข็มขัดนิรภัยที่เสา B มีเสียงแก๊กๆ เวลาถนนไม่เรียบ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
เท่าที่ดูลักษณะการใช้งาน civic rs ยังเกินไปเลย EL ก็พอ หรือถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็ไปหาพรีเมี่ยมอย่าง 320d iconic ไปเลย

ออฟไลน์ HahahaPlus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
ลานจอดไม่มีที่ร่มเลยนะครับ. โดนแดดเช้ายันเย็น ทุกๆวัน
แบตเตอรรี่ไฮบริดจะรอดมั้ยละนั่น :'(




ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
ช่วงล่างไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้นครับ รับได้ แต่พวงมาลัยเบาไปนิดนึง
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ frankenstien2228

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ไม่มีรถส่งมอบฮ่ะ รอ รอ รอ

ออฟไลน์ Kittiphum

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
งบสูงสุดที่ 1.6m ครับเกินกว่านี้ไม่ไหวล่ะครับ

รถไม่มีจะส่งมอบแสดงว่า ถ้าสั่งจอง ก็อาจจะได้รถผลิตล๊อตใหม่ใช่ป่าวอ่ะครับ

ลานจอดตากแดด งืมๆ ผมคิดว่าจะใช้วิธีติดฟิมล์ดีๆ + ติดคิ้วกันสาดแล้วแง้มกระจกช่วยเอาครับ น่าจะพอบรรเทาไปได้บ้าง

ที่เลือก RS เพราะอยากได้ Honda LaneWatch อ่ะครับ คือปกติก็ไม่ได้มีปัญหากับเรื่องมุมอับสายตา เพราะขับแบบมองกระจกเรื่อยๆ แต่ก็รู้สึกว่ามีก็ดีกว่าไม่มีนะ เพราะบางทีผมดูเรื่อยๆก็ยังหลุดบ้างให้เสียวเล็กๆเกือบอุบัติเหตุ


สรุปแล้วคงต้องไปลองรถดูว่าชอบรุ่นไหน เพราะ 2 รุ่นทั้ง accord + civic คะแนนในใจมันมาพอๆกันเลย

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ

ออนไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,399
จริงๆการจากใช้และระยะทางที่วิ่งผมเชียร์ civic rs นะครับแรงพอกันปลายไหลกว่า การขับก้พอๆกันประหยัดเงินได้ด้วยครับแต่ถ้าชอบ

Accord ก้จัดไปครับ
 
1. ผมใช้อยู่รุ่น 2.0 กับ hybrid tech รุ่นก่อน mc นะครับ ทั้ง 2 คันผมไม่มีปัญหากับการประกอบอะไรทั้งสิ้นครับไม่มีเสียงอะไรมีแต่พวกเสียง
รีเลต่างๆที่รถรุ่นใหม่ๆชอบทำมามีเสียงดังขึ้นเหมือนไม่ให้ความสนใจเป็นหลายรุ่นอันนี้มีครับ camry ก้เป็นเหมือนกัน

2. เรื่องช่วงล่างตัวไฮบริดจะมีอาการหน้าลอยกว่ารุ่นปกติแต่ต้องขับเร็วเกิน 140 บนทางด่วนนะครับถึงจะเจออาการแต่โดยรวมโอเคนะครับ ก้พอๆกะรถระดับเดียวกันแต่ถ้าชอบนิ่มๆกระโดดน้อยๆไม่เหมาะกับ accord ครับคงต้องไป camry นั่งสบายมาก เรื่องพวงมาลัยอันนี้ขึ้นอยู่กับชอบครับถ้าชอบรถพวงมาลัยมี นน เยอะๆคงไม่ชอบแรกๆขับอาจจะมีปัญหาแต่ผมขับไม่กี่วันก้ชิน สนุกดีครับ ขับรุ่นอื่นหนักเบื่อไปเลย

3. คันผม 80000 โลแล้วก้ราคาปกตินะครับยังไม่มีอะไรเสียรุนแรง คงจะมีก้เรื่องแบต แต่คงอีกนานเปลี่ยนรถก่อนแหง

ใช้รถนานป่าวครับถ้าใช้เกิน 5 ปี ผมว่าไม่เอาไฮบริดก้ดีนะครับเพราะที่ ตปท ที่มันไปได้ดีเพราะเค้าไม่ค่อยใช้นานครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
บางคนก็ชอบรถ D-Seg ครับเหมือนเพื่อนผมเนี่ยแหละ :-*

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ลักษณะการใช้รถของคุณเจ้าของกระทู้

ผมว่า G9 ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอกครับ ขับสบายๆ พวงมาลัยเบา ขับในเมืองสบายมาก
ช่วงล่างออก ตจว.ก้อไม่ได้มีปัญหาเท่าไหร่ ถ้าไม่ขับเกิน 170-180

ปล. โฉมนี้สวยโฮกๆเลยครับ ขนาดผมขายตัวก่อน MC ไป   ยังอยากได้ตัวหลัง MC เลยครับ :-* :-*
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ข้อเสีย ภายนอก ภายในสวยสุดใน D segment แรงสุด ประหยัดน้ำมันสุด ล้อสวย รับประกันนานดี ดูหรู  หน้าตาคล้ายบีเอ็ม series 5 ครับ

ออฟไลน์ Kittiphum

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
วันนี้ผมได้ไปลอง Accord Hybrid มาแล้ว แบบลองขับได้มีระยะทางพอประมาณ ชอบครับ ตัวรถสวย การจัดวางตำแหน่งภายในถูกใจ

และวันนี้ก็นั่งเล่นๆ รอเซลล์ใน Civic นั่งไป หานั่นโน่นนี่เล่นไปพลางๆ นี่ก็ชอบ แต่ยังไม่เคยลองขับ

ต้องลองไปขับดูน่าจะรู้ว่าชอบอันไหนกว่ากัน

แต่ ณ ตอนนี้ ดูตัวเลขจากกระดาษนะครับ Civic คือตัวเลือกที่คุ้มกับเงินมากที่สุด แต่ Accord Hybrid ดีกับใจ (ใจอยากได้มาทางนี้) // ที่ยังลังเลเพราะ ลังเลระหว่าง ความคุ้มทางเศรษฐกิจ VS กิเลส

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,259
    • อีเมล์
ถ้าเลือก civic กับ accord เลือ accord แบบไม่ต้องเทียบเลย

ส่วน เรื่องช่วงล่าง หรืออาการที่ฟังมา แนะนำไปทดลองขับสักรอบสองรอบ เอาความรู้สึกตัวเองวัดดีกว่า รถเราไม่ใช่รถอื่น เพราะบางทีคนอื่นไม่ชอบ เราอาจชอบ

และที่สำคัญ ช่วงล่าง ทำใหม่ได้ถ้าไม่ชอบ แต่ภายในกับถายนอก รูปลักษณ์หน้าตา เปลี่ยนยาก

สุดท้ายก็เอาความชอบกับโจทย์ตัวเอง เป็นหลักเลย

ออฟไลน์ Kittiphum

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
ณ วันนี้ civic คือรถที่คุ้มค่าในทางเศรษฐศาสตร์ ที่สุดครับ

ผมพยายามมองให้ไกลออกไปอีกสัก 3 ปี ว่าจะใช้รถแบบไหนคำตอบทางเศรษฐศาสตร์ ก็น่าจะยังเป็น civic

แต่ถ้าเอาคำตอบแบบใจชอบอะไร ชอบหน้าตา ภายนอกและภายใน accord มากกว่าครับ รวมถึงชอบความเป็น hybrid (อยากลองใช้สักครั้ง ถ้าได้โดนแล้ว อาจจะเข็ด หรืออาจจะติดใจ ค่อยว่ากันอีกที)

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,912
    • อีเมล์
ณ วันนี้ civic คือรถที่คุ้มค่าในทางเศรษฐศาสตร์ ที่สุดครับ

ผมพยายามมองให้ไกลออกไปอีกสัก 3 ปี ว่าจะใช้รถแบบไหนคำตอบทางเศรษฐศาสตร์ ก็น่าจะยังเป็น civic

แต่ถ้าเอาคำตอบแบบใจชอบอะไร ชอบหน้าตา ภายนอกและภายใน accord มากกว่าครับ รวมถึงชอบความเป็น hybrid (อยากลองใช้สักครั้ง ถ้าได้โดนแล้ว อาจจะเข็ด หรืออาจจะติดใจ ค่อยว่ากันอีกที)

มองเรื่องความคุ้มค่าต้องตัดHVครับ  เมืองไทยทำราคากับออฟชั่นรถHVให้ผู้มีอันจะกินและไม่คิดมากเท่านั้น  ถ้าใจยังรักaccordจริงๆก็จัดตัวธรรมดาครับ ลดความเสียเปรียบเชิงeconได้นิดหน่อย

ออฟไลน์ vacuum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
ส่วนตัวผม Civic RS พอครับ ถ้าไม่มองเรื่องความภูมิฐานที่ accord ดูดีกว่านะครับ
Civic ผมมองว่าดูวัยรุ่นไปนิดนึง
 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ต้องไปลองเองก่อนครับ