Accord G9 mc สามารถอัพช่วงล่าง/พวงมาลัยสู้ Camry/Teana ได้มั้ยครับ

Dark Overlord

ปกติผมไม่เคยมอง Accord G9 เลยครับ จนกระทั่งมันไมเนอร์เชนจ์มาแล้วสวยมาก  :-* :-* :-*
คิดว่าน่าจะสวยกว่าตัว All-new ที่มีรถโมเดลหลุดมาให้เห็นแล้ว
(อย่าง All-new CRV ก็มีหลายคนพูดว่าชอบตัวปัจจุบันมากกว่าเป็นต้น ดังนั้นก็อาจจะเป็นไปได้)

ผมไม่ได้ตามในคลับ ไม่รู้ว่าเรื่องช่วงล่างพวงมาลัยเขามีสูตรอะไรแก้กันบ้างมั้ยครับ

ที่ชอบตัวไมเนอร์คือ ขอบล่างฝากระโปรงหน้าตัดตรงแล้ว ไม่ทำย้อยๆ แบบรุ่นงูเห่า
ไฟหน้า กระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย ดูล้ำสมัยมาก
แต่ติดใจตรงที่ Teana / Camry ได้รับคำชมจากทุกสำนักว่าขับดีกว่า
ส่วน Accord อารมณ์เหมือนขับ Civic -งั้นทำไมเราไม่ซื้อ Civic ที่ถูกกว่า  ;D
ส่วนภายใน ผมไม่ได้มองว่า Accord เหนือกว่าใคร แต่มองว่าทั้งสามรุ่น
มีแนวทางการออกแบบคนล่ะทิศทาง แต่ของ Teana จะดูจืดๆ กว่าใครเพื่อนหน่อย



ps000000

ผมก็ไม่เคยขับทั้งสามรุ่น มาตามอ่านด้วยคน ว่ามันเห่ยขนาดนั้น  :'(



palma

ได้ลองขับบ้างหรือยังครับ G9

ถ้าลองแล้วอาจพอใจก็ได้นะครับ อาจตัดสินใจได้เลย

3 คันนี้ น่ามาคนละแนว เด่นคนละทาง ตอบโจทย์คนซื้อกลุ่มใหญ่ ก็ Honda, Toyota ครับ

ส่วน nissan ก็เน้นการขับขี่ พมล. เงียบ นิ่ง และรับได้กับรูปทรง ถ้าใช้เดินทางไกลทุกๆวันจะเหมาะ ซึ่งไม่ใช่คนกลุ่มใหญ่ เรื่องกินนัำมันใช้จริงๆ ไม่ต่างกันครับ (เพราะปัจจัยหลักเรื่องกินน้ำมันขึ้นกับวิธีขับเป็นส่วนใหญ่ล่ะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2016, 10:12:23 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



biozebastian

ผมเคยไปเทสตัว2.4พอใจมากนะทั้งรูปทรงทั้งการขับขี่ แฟนนั่งบอกรถนิ่งเงียบดี ติดนิดเดียวพวลมาลัยไว (ที่บ้านไม่เคยมี Dseg มาก่อน มีแต่ Bseg eco ppv กระบะ) มันเลยรู้สึกว่าสบายมั้งครับ ;D



mirthhahaha

ช่วงล่าง camry นี่ดีเหรอครับ ผมรู้สึกว่ามันนิ่มเกินไป ผมขับรถแม่ acv 51 ล้อ 19 ยาง 235/40/r19
ผมว่ามันนิ่มไป แม่ผมไปนั่งรถน้อง(vios ใส่สตรัท h-drive)พอกลับมาขับรถตัวเองแล้วแม่ผมอยากเปลี่ยนไปใส่ h-driveด้วยเลย
พวงมาลัยก็ไว แต่ผมไม่เคยขับ accord เลยไม่รู้ว่าอันไหนดีกว่านะครับ ฮ่าๆ



Dark Overlord

ได้ลองขับบ้างหรือยังครับ G9

ถ้าลองแล้วอาจพอใจก็ได้นะครับ อาจตัดสินใจได้เลย

3 คันนี้ น่ามาคนละแนว เด่นคนละทาง ตอบโจทย์คนซื้อกลุ่มใหญ่ ก็ Honda, Toyota ครับ

ส่วน nissan ก็เน้นการขับขี่ พมล. เงียบ นิ่ง และรับได้กับรูปทรง ถ้าใช้เดินทางไกลทุกๆวันจะเหมาะ ซึ่งไม่ใช่คนกลุ่มใหญ่ เรื่องกินนัำมันใช้จริงๆ ไม่ต่างกันครับ

ยังครับ เหะๆๆ อาจจะไปลองถ้ามีโอกาส
แต่อยากจะรู้ potential ว่ามันไปต่อได้อีกรึเปล่า แล้วอีกสองรุ่นก็พอโอเคกับหน้าตารูปลักษณ์ครับ
จึงไม่ได้ lock เป้าหมายไว้ที่ Accord ว่าแค่ถ้าขับแล้วรับได้ก็จะเอาครับ
ที่จริง Teana รูปทรงโดนใจที่สุดครับ หลังคาตรงกลางเตี้ยๆ หน้าเพรียวๆ ส่วน Accord
จะเป็น ต เต่าหลังตุงที่สุด หลังคาจะโค้งกลม ป่องๆ ตรงกลางมากสุด เพียงแต่พอไมเนอร์มาแล้ว
หน้ามันหล่อที่สุด ถ้าว่า ช่วงล่าง/การขับขี่อัพได้ไม่แพ้กัน ก็จะคะแนนนำ Teana ไปเลย เพราะผมชอบ
การขับขี่แนว Teana / Camry ครับ




palma

ลำบากล่ะครับ เรื่อง แต่งช่วงล่างเพิ่ม โดยสอบถามความเห็นส่วนตัว

- แต่ละคนมีจุดพอใจต่างกัน คำตอบที่ได้จึงเทียบยาก

- ชุดแต่งมีหลายรุ่น ยี่ห้อ ถ้ามันจะใช่จริงๆ ก็ต้องลองขับคันนั้นๆ

- ยกเว้นไม่ต้องถูกใจแบบเป๊ะๆ  หรือ รับได้กับการลองผิด-ถูก เอาครับ

ไม่งั้นก็ต้องยอมคบกับรถเดิมๆนี่แหละครับ แน่นอนสุด
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



NavaneS

เจ้าของกระทู้ยังไม่บอกว่าชอบขับแบบไหน..

ไม่ดีของคนอื่น เราอาจจะไม่รู้สึกก้อได้ครับ

อย่าเพิ่งอ่านแล้วตัดสินว่ามันไม่ดี.. คิดจะอัพโดยที่ยังไม่ได้ลองนะครับ

บางคนบอกว่าพวงมาลัยเบา ไม่ดี..แต่อาจจะดีสำหรับบางคนก้อได้  หรือบางคนบอกว่าเบาเพราะแขนของเค้าแข็งแรงก้อเป็นได้  ::) ::)

แนะนำให้ไปลอง ดีที่สุด...

ปล.จากที่ผมใช้อยู่ 2ปี ก้อไม่ได้ไม่ดีขนาดนั้นนะครับ บางคนที่เค้าไปทำช่วงล่าง..จิงๆอาจจะแค่อยากเปลี่ยน

การใช้งานจริงๆก้อไม่ได้ไปสาดโค้งอะไรกันมากมาย แค่อยากแต่ง อยากอัพก้อมีครับ
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



Polonium

ช่วงล่าง camry นี่ดีเหรอครับ ผมรู้สึกว่ามันนิ่มเกินไป ผมขับรถแม่ acv 51 ล้อ 19 ยาง 235/40/r19
ผมว่ามันนิ่มไป แม่ผมไปนั่งรถน้อง(vios ใส่สตรัท h-drive)พอกลับมาขับรถตัวเองแล้วแม่ผมอยากเปลี่ยนไปใส่ h-driveด้วยเลย
พวงมาลัยก็ไว แต่ผมไม่เคยขับ accord เลยไม่รู้ว่าอันไหนดีกว่านะครับ ฮ่าๆ
คุณแม่จิตใจวัยรุ่นมากๆ จะซัดสตรัตเลย ^^



AkE

ไปลองดูก่อนครับ ขับเข้าโค้งแรงๆดู ผมใช้ camry & accord ถ้าขับแบบเร็วและ hard core G9 ดูดีกว่าด้วยซ้ำครับ แต่แน่นอนมันกระโดดกว่า ส่วนเทียน่าผมเคยลองขับแต่ไม่ได้ลองโหดๆเลยพูดไม่ได้มากแต่คงโอแหละครับ เรื่องพวงมาลัยนี่ถ้าเป็นคนไม่ชอบพวงมาลัยเบาก้คงจบอะครับ G9 แก้ไขอะไรไม่ได้ แต่ผมใช้แล้วกลับชอบครับ ขับสบายมากมุดมัน เวลาฝนตกถ้ารถเราใส่ยางดีๆก้ไม่ต้องอะไรมากแต่ถ้ายาง comfort มากคงต้องเกร็งมือบ้างล่ะครับ ขอให้ได้คันที่เหมาะนะครับ



Visual

มันไม่ได้แย่ขนาดนั้นครับ ไปลองดูก่อนเถอะ มันเพียงพอที่จะใช้งาน "แบบคนปกติ" ได้สบายๆ



Dark Overlord

เจ้าของกระทู้ยังไม่บอกว่าชอบขับแบบไหน..

ไม่ดีของคนอื่น เราอาจจะไม่รู้สึกก้อได้ครับ

อย่าเพิ่งอ่านแล้วตัดสินว่ามันไม่ดี.. คิดจะอัพโดยที่ยังไม่ได้ลองนะครับ

บางคนบอกว่าพวงมาลัยเบา ไม่ดี..แต่อาจจะดีสำหรับบางคนก้อได้  หรือบางคนบอกว่าเบาเพราะแขนของเค้าแข็งแรงก้อเป็นได้  ::) ::)

แนะนำให้ไปลอง ดีที่สุด...

ปล.จากที่ผมใช้อยู่ 2ปี ก้อไม่ได้ไม่ดีขนาดนั้นนะครับ บางคนที่เค้าไปทำช่วงล่าง..จิงๆอาจจะแค่อยากเปลี่ยน

การใช้งานจริงๆก้อไม่ได้ไปสาดโค้งอะไรกันมากมาย แค่อยากแต่ง อยากอัพก้อมีครับ

ชอบสไตล์ Camry Teana ครับ ไม่ชอบพวงมาลัยไว



Dark Overlord

ไปลองดูก่อนครับ ขับเข้าโค้งแรงๆดู ผมใช้ camry & accord ถ้าขับแบบเร็วและ hard core G9 ดูดีกว่าด้วยซ้ำครับ แต่แน่นอนมันกระโดดกว่า ส่วนเทียน่าผมเคยลองขับแต่ไม่ได้ลองโหดๆเลยพูดไม่ได้มากแต่คงโอแหละครับ เรื่องพวงมาลัยนี่ถ้าเป็นคนไม่ชอบพวงมาลัยเบาก้คงจบอะครับ G9 แก้ไขอะไรไม่ได้ แต่ผมใช้แล้วกลับชอบครับ ขับสบายมากมุดมัน เวลาฝนตกถ้ารถเราใส่ยางดีๆก้ไม่ต้องอะไรมากแต่ถ้ายาง comfort มากคงต้องเกร็งมือบ้างล่ะครับ ขอให้ได้คันที่เหมาะนะครับ

พอดีผมไม่ชอบพวงมาลัยเบาครับ ไม่ชอบมุดๆ ;D



mirthhahaha

ช่วงล่าง camry นี่ดีเหรอครับ ผมรู้สึกว่ามันนิ่มเกินไป ผมขับรถแม่ acv 51 ล้อ 19 ยาง 235/40/r19
ผมว่ามันนิ่มไป แม่ผมไปนั่งรถน้อง(vios ใส่สตรัท h-drive)พอกลับมาขับรถตัวเองแล้วแม่ผมอยากเปลี่ยนไปใส่ h-driveด้วยเลย
พวงมาลัยก็ไว แต่ผมไม่เคยขับ accord เลยไม่รู้ว่าอันไหนดีกว่านะครับ ฮ่าๆ
คุณแม่จิตใจวัยรุ่นมากๆ จะซัดสตรัตเลย ^^
แม่ผมบอกให้ผมเอาcamryไปขับดู แล้วก็บอก เนี่ยๆมันร่อนมากเลย สงสัยต้องใส่สตรัทแล้วแหละ  ;D ;D



iamwutdy

ตอบฐานะคนเคยนั่งนะครับ คือมันนิ่ม แต่รู้สึกหวิว ๆ เหมือนนั่งรถเล็กอย่าง City น่ะครับ พวกมาลัยไม่รู้เพราะไม่เคยครับ

ส่วน civic มันรู้สึกเหมือนรถหนักกว่า หลาย ๆ จังหวะมันนิ่งกว่ามาก แต่นิ่งไม่เท่า



Pegasus7700

อัพ เพื่อสู้--- ผมไม่เห็นด้วยครับ  เพราะคุณยังไม่เคยลอง อาจจะอัพกรือดาว

ปรับ เพื่อให้เหมือน ---ผมคิดว่าทำได้
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



cherubian

คือ Camry มันไม่ได้ขับเร็วดีกว่า Accord นะครับ
พูดถึงตัว Hybrid ทั้งคู่เพราะเคยลองแค่นี้
ความเร็วต่ำมันจะดีมาก แน่นกว่า Accord

พวก Accord CRV มันนุ่มแบบเด้ง วิ่งผ่านหลุมเบาๆ
มันจะไม่กระแทก แต่ถ้าเจอลูกระนาดสูงๆ มันจะกระแทกและเด้ง

ส่วน Camry มันซับแรงสะเทือนดีกว่าอ่ะครับ รู้ว่าลงหลุมนะ
แต่ลงแบบ ตึบๆ มันกระแทกน้อยกว่า

แต่พอความเร็วสูงๆ
ผมว่าช่วงล่างมันเหมือนจะเกาะ จะแน่น แต่ถ้าจัมพ์สะพานแรงๆ
หรือทางไม่เรียบนี่มันไม่ได้นิ่งขนาดนั้นนะครับ มันสู้โฟกัสไม่ได้อ่ะครับ
บวกกับพวงมาลัยที่ระยะฟรีเบาโหวง (ระยะฟรีเยอะมาก) แล้วมุดยาก แถมถ้าแฉลบหรือเสียการทรงตัว
ผมว่ามันกะจังหวะการหมุนยาก

ส่วน Accord มันไม่ได้ต่างจาก Civic  มากจริงๆ ครับ ช่วงความเร็วสุง
แต่มันนุ่มกว่าในความเร็วต่ำ

สำหรับคนชอบขับเร็ว พวงมาลัยมันไว ถ้าคนชินจะรู้ จะชอบเลยครับ แต่ถ้าหมุนมันเกินไปนิดนึงนี่
จบเลยนะครับ มันไปไกลเลย

เทียบน้ำหนักพวงมาลัยหมุนเท่ากัน Accord ไปสามเลนแล้ว Camry ยังเพิ่งไปได้เลนเดียว

ช่วงล่างเข้าโค้ง มันเข้าได้นะครับ Accord แต่ของจะเทกระจาดมากกว่า ต้องรู้ลิมิตรถตัวเองแล้วจะมีความสุข

ผมเคยขับ Accord กลับบ้านต่างจังหวัด ลงมาปวดแขน เพราะต้องเกร็งพวงมาลัย

แต่ผมคิดว่าพวงมาลัยมันคมกว่า Civic ใหม่ 1.8 อยู่นะ มันไปตามสั่งได้ดีกว่า
ไม่ทื่อเท่า

ส่วนเบรก Camry เบรกต้านเท้ามาก จังหวะที่ถ้าเป็น Focus ไม่เสียว Camry จะเสียว
เบรก Accord Hybrid หน่วงจากความเร็วสูงได้ดีมาก ผมชอบกว่า Camry Hybrid

เบรก Civic 1.8 ห่วยแตก

สรุปว่า ถ้าผมขับเอง จะไป Accord ให้พ่อให้แม่จะไป Camry
และสรุปข้อที่ 2 ไม่มีคันไหนขับดีได้เท่า Focus ครับ ห่างชั้นกันอย่างรู้สึกได้
สรุปข้อที่ 3 ในบรรดารถราคาล้านแปด ผมชอบนน. พวงมาลัย CRV 2.4 ล้อ 18 ที่สุด
และข้อที่ 4 แคมรี่เงียบมากเป็นคนนั่งสบายกว่า Accord เยอะ



AkE

ไปลองดูก่อนครับ ขับเข้าโค้งแรงๆดู ผมใช้ camry & accord ถ้าขับแบบเร็วและ hard core G9 ดูดีกว่าด้วยซ้ำครับ แต่แน่นอนมันกระโดดกว่า ส่วนเทียน่าผมเคยลองขับแต่ไม่ได้ลองโหดๆเลยพูดไม่ได้มากแต่คงโอแหละครับ เรื่องพวงมาลัยนี่ถ้าเป็นคนไม่ชอบพวงมาลัยเบาก้คงจบอะครับ G9 แก้ไขอะไรไม่ได้ แต่ผมใช้แล้วกลับชอบครับ ขับสบายมากมุดมัน เวลาฝนตกถ้ารถเราใส่ยางดีๆก้ไม่ต้องอะไรมากแต่ถ้ายาง comfort มากคงต้องเกร็งมือบ้างล่ะครับ ขอให้ได้คันที่เหมาะนะครับ

พอดีผมไม่ชอบพวงมาลัยเบาครับ ไม่ชอบมุดๆ ;D
5555 ถ้างั้นไปศูนย์ Toyota หรือ Nissan แน่นอนครับ โดยเฉพาะ camry เข้าทางเลย



NoName__???

ถ้าชอบนุ่ม ไม่ชอบตึงตัง ขับไม่เร็ว ตัด Accord เลย



SuperY

อย่างอื่นๆ ไม่รู้ 

แต่ประสบการณ์ที่ได้ขับ Teana ปี 2013 .... เออ... Engineer ช่วยออกแบบ
พวงมาลัยให้มันดีกว่านั้นเยอะๆ เลย เป็นพวงมาลัยไฟฟ้าที่ห่วยสุดยอดรุ่นหนึ่งเลยครับ

ส่วนช่วงล่างที่จริงก็ดีพอได้อยู่ แต่ปัญหาคือโช้คมันพังง่ายไปหน่อย แต่ไปอ่านมา
เขาว่าต้องเปลี่ยนโช้คยี่ห้ออื่นนอกศูนย์ ปัญหาคือรถมันแค่ 14-15000 กม. เอง
มันไม่น่าพังเร็วขนาดนั้น ยังอยู่ในประกันเลยครับ   ดีตอนขับช้าๆ  แต่เกิน 80 กม/ชม
มียวบเยอะมาก  ถ้าเปลี่ยนเลนกระทันหันต้องระวัง



brownie

อย่างอื่นๆ ไม่รู้ 

แต่ประสบการณ์ที่ได้ขับ Teana ปี 2013 .... เออ... Engineer ช่วยออกแบบ
พวงมาลัยให้มันดีกว่านั้นเยอะๆ เลย เป็นพวงมาลัยไฟฟ้าที่ห่วยสุดยอดรุ่นหนึ่งเลยครับ

ส่วนช่วงล่างที่จริงก็ดีพอได้อยู่ แต่ปัญหาคือโช้คมันพังง่ายไปหน่อย แต่ไปอ่านมา
เขาว่าต้องเปลี่ยนโช้คยี่ห้ออื่นนอกศูนย์ ปัญหาคือรถมันแค่ 14-15000 กม. เอง
มันไม่น่าพังเร็วขนาดนั้น ยังอยู่ในประกันเลยครับ   ดีตอนขับช้าๆ  แต่เกิน 80 กม/ชม
มียวบเยอะมาก  ถ้าเปลี่ยนเลนกระทันหันต้องระวัง

พวงมาลัยเทียน่าคันนั้นผิดปกติหรือเปล่าครับ
ผมชอบมากเลยนะครับฟิวลิ่งพวงมาลัย"ไฮดรอลิคไฟฟ้า"ของ L33 ชอบมากกว่า Audi TTs ซะอีก เข้าโค้ง150 ยังนิ่งน้ำหนักหน่วงมือกำลังดี สื่อสารสภาพผิวถนนได้ดี แต่อาจมุดไม่มันส์นะครับ
defect หลักของ L33 คือลูกปืนหัวโช๊คมีเสียงดัง ผมเปลี่ยนมา3ครั้งแล้วครับ
ครั้งหลังหายขาดมาเกือบปีแล้วเข้าใจว่าเป็นพาร์ทที่แก้ไขเรียบร้อยแล้ว
รถวิ่ง15000โลน่าจะอยู่ในประกัน3ปีนะครับ ลองเคลมศูนย์ฟรีดีกว่า

d-seg 3รุ่นผมลองหมดแล้ว และตัดสินเอามาใช้2รุ่นคือ teana l33 และ camry avc51ครับ



DiKiBoyZ

ไปลองขับดู ถ้าให้ดีลองทั้ง 2.0 , 2.4 หรือ Hybrid ไปเลย แล้วเอาความพอใจตัวเองเป็นที่ตั้ง ฟังคนมา บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ ใช่ว่าคุณจะชอบเหมือนคนอื่น จริงไหมครับ แนะนำไปลองขับก่อนเลย ทั้ง 3 ยี่ห้อเลยยิ่งดี



golf8023

ลองขับดูก่อนครับ G9ไม่ได้แย่ขนาดน้านนนน
G9พวงมาลัยเบา มุดในเมืองดี ความเร็วสูงเบาไปหน่อย ถ้าขับเร็วๆอาจจะไม่ชอบ ผมก็ไม่ชอบนักเวลาเหยียบเกิน120
ช่วงล่างนุ่มครับถ้าเทียบกับAccordรุ่นที่ผ่านๆมา แต่ตึงตัง พอเห็นภาพมั้ยครับ นุ่มแต่ตึงตัง เวลาขับผ่านหลังเต่าตามหมู่บ้าน มันนุ่มนวลครับ ไม่มีอาการเด้งดึ๋งดั๋ง แต่ขับผ่านทางขรุขระ ถนนซ่อมแซม จะมีอาการตึงตังเข้ามาในห้องโดยสารชัดเจนไปนิด อาจเป็นเพราะการเก็บเสียงช่วงล่างที่ไม่ดีด้วย ตอนออกป้ายแดงไม่เท่าไหร่ ผ่านไป3-4หมื่นโลจะเห็นชัดมากขึ้น
ถ้าเทียบกับCamry ผมเคยชับExremoตัวD4sครั้งนึง เวลาขับผ่านทางขรุขระCamryจะเนียนกว่าครับ ไม่มีอาการตึงตังให้สัมผัสมากนัก พวงมาลัยหนักกว่า ความเร็วสูงๆนี่จะมั่นใจได้มากกว่าG9 การเก็บเสียงช่วงล่างก็ดีกว่า แต่ที่ความเร็วสูง 100-120ขึ้นไป ผมชอบG9มากกว่านะ ผมว่ามันนิ่งกว่า (ช่วงล่างนะครับ ไม่เกี่ยวกับพวงมาลัย)
ส่วนL33ไม่เคยขับครับ
ต้องลองขับดูครับ คนเราชอบไม่เหมือนกัน



choomodify

ถ้าใช้งานในเมือง เกิน80 % ขึ้นไป เลือก G9 เลยครับ พริ้วมากๆ



palma

อย่างอื่นๆ ไม่รู้ 

แต่ประสบการณ์ที่ได้ขับ Teana ปี 2013 .... เออ... Engineer ช่วยออกแบบ
พวงมาลัยให้มันดีกว่านั้นเยอะๆ เลย เป็นพวงมาลัยไฟฟ้าที่ห่วยสุดยอดรุ่นหนึ่งเลยครับ

ส่วนช่วงล่างที่จริงก็ดีพอได้อยู่ แต่ปัญหาคือโช้คมันพังง่ายไปหน่อย แต่ไปอ่านมา
เขาว่าต้องเปลี่ยนโช้คยี่ห้ออื่นนอกศูนย์ ปัญหาคือรถมันแค่ 14-15000 กม. เอง
มันไม่น่าพังเร็วขนาดนั้น ยังอยู่ในประกันเลยครับ   ดีตอนขับช้าๆ  แต่เกิน 80 กม/ชม
มียวบเยอะมาก  ถ้าเปลี่ยนเลนกระทันหันต้องระวัง

พวงมาลัยเทียน่าคันนั้นผิดปกติหรือเปล่าครับ
ผมชอบมากเลยนะครับฟิวลิ่งพวงมาลัย"ไฮดรอลิคไฟฟ้า"ของ L33 ชอบมากกว่า Audi TTs ซะอีก เข้าโค้ง150 ยังนิ่งน้ำหนักหน่วงมือกำลังดี สื่อสารสภาพผิวถนนได้ดี แต่อาจมุดไม่มันส์นะครับ
defect หลักของ L33 คือลูกปืนหัวโช๊คมีเสียงดัง ผมเปลี่ยนมา3ครั้งแล้วครับ
ครั้งหลังหายขาดมาเกือบปีแล้วเข้าใจว่าเป็นพาร์ทที่แก้ไขเรียบร้อยแล้ว
รถวิ่ง15000โลน่าจะอยู่ในประกัน3ปีนะครับ ลองเคลมศูนย์ฟรีดีกว่า

d-seg 3รุ่นผมลองหมดแล้ว และตัดสินเอามาใช้2รุ่นคือ teana l33 และ camry avc51ครับ

คันนั้นน่าจะมีปัญหาเฉพาะคันหรือไม่ครับ

ในคลับเดิม โช้คไม่เห็นเสียบ่อยนะครับ ส่วนที่เสียคือ ยางรองเบ้าหัวโช้ค ครับ เปลี่ยนแล้วหาย เข้าใจว่าเปลี่ยนพาร์ทแล้ว

ส่วน พมล. กับเรื่องช่วงล่างย้วยนั่นไม่ใช่ L33 แน่ครับ นิ่งเงียบไปจน 160-180 ในทางตรง พมล.หนักนิ่ง ไม่ต้องกำแน่น จับหลวมๆสบายๆ และโยกเปลี่ยนเลนที่ 100-120 ไม่มีอะไรให้น่ากลัวนะครับ

ส่วนเรื่องมุดนั้นส่วนตัวไม่ถนัดครับ คิดว่ารถขนาดนี้ใหญ่เกินจะเอาไปมุดๆล่ะครับ

L33 เหมาะกับไปเร็วๆบนทางหลวงมากกว่าครับ

ปล.L33 ได้เฉลี่ย 14.9 กม/ลิตร ตลอด 3.5 หมื่น กม.ที่ขับมาครับ E20 ตจว.ซะ 90% น่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 11, 2016, 20:17:52 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



Barracuda

ที่บ้านมี camry 2คัน คันต่อไปคงเป็นมันอีก สบายใจเมื่อใช้มัน เคยลอง accord แล้วมี bias เลยไม่เอา



Dark Overlord

ลองขับดูก่อนครับ G9ไม่ได้แย่ขนาดน้านนนน
G9พวงมาลัยเบา มุดในเมืองดี ความเร็วสูงเบาไปหน่อย ถ้าขับเร็วๆอาจจะไม่ชอบ ผมก็ไม่ชอบนักเวลาเหยียบเกิน120
ช่วงล่างนุ่มครับถ้าเทียบกับAccordรุ่นที่ผ่านๆมา แต่ตึงตัง พอเห็นภาพมั้ยครับ นุ่มแต่ตึงตัง เวลาขับผ่านหลังเต่าตามหมู่บ้าน มันนุ่มนวลครับ ไม่มีอาการเด้งดึ๋งดั๋ง แต่ขับผ่านทางขรุขระ ถนนซ่อมแซม จะมีอาการตึงตังเข้ามาในห้องโดยสารชัดเจนไปนิด อาจเป็นเพราะการเก็บเสียงช่วงล่างที่ไม่ดีด้วย ตอนออกป้ายแดงไม่เท่าไหร่ ผ่านไป3-4หมื่นโลจะเห็นชัดมากขึ้น
ถ้าเทียบกับCamry ผมเคยชับExremoตัวD4sครั้งนึง เวลาขับผ่านทางขรุขระCamryจะเนียนกว่าครับ ไม่มีอาการตึงตังให้สัมผัสมากนัก พวงมาลัยหนักกว่า ความเร็วสูงๆนี่จะมั่นใจได้มากกว่าG9 การเก็บเสียงช่วงล่างก็ดีกว่า แต่ที่ความเร็วสูง 100-120ขึ้นไป ผมชอบG9มากกว่านะ ผมว่ามันนิ่งกว่า (ช่วงล่างนะครับ ไม่เกี่ยวกับพวงมาลัย)
ส่วนL33ไม่เคยขับครับ
ต้องลองขับดูครับ คนเราชอบไม่เหมือนกัน

ที่ไม่ชอบมุดเพราะว่ากลัวรถจะเฉี่ยวคันอื่นครับ
ผมใช้ Camry ACV40 อยู่ ปกติชอบแนวนิ่งๆ นุ่มๆ ตรงๆ ครับ
สงสัยถ้าขับ G9 ต้องหันมาเปลี่ยนบุคลิกตัวเองแทน  ;D



Dark Overlord

อย่างอื่นๆ ไม่รู้ 

แต่ประสบการณ์ที่ได้ขับ Teana ปี 2013 .... เออ... Engineer ช่วยออกแบบ
พวงมาลัยให้มันดีกว่านั้นเยอะๆ เลย เป็นพวงมาลัยไฟฟ้าที่ห่วยสุดยอดรุ่นหนึ่งเลยครับ

ส่วนช่วงล่างที่จริงก็ดีพอได้อยู่ แต่ปัญหาคือโช้คมันพังง่ายไปหน่อย แต่ไปอ่านมา
เขาว่าต้องเปลี่ยนโช้คยี่ห้ออื่นนอกศูนย์ ปัญหาคือรถมันแค่ 14-15000 กม. เอง
มันไม่น่าพังเร็วขนาดนั้น ยังอยู่ในประกันเลยครับ   ดีตอนขับช้าๆ  แต่เกิน 80 กม/ชม
มียวบเยอะมาก  ถ้าเปลี่ยนเลนกระทันหันต้องระวัง

พวงมาลัยเทียน่าคันนั้นผิดปกติหรือเปล่าครับ
ผมชอบมากเลยนะครับฟิวลิ่งพวงมาลัย"ไฮดรอลิคไฟฟ้า"ของ L33 ชอบมากกว่า Audi TTs ซะอีก เข้าโค้ง150 ยังนิ่งน้ำหนักหน่วงมือกำลังดี สื่อสารสภาพผิวถนนได้ดี แต่อาจมุดไม่มันส์นะครับ
defect หลักของ L33 คือลูกปืนหัวโช๊คมีเสียงดัง ผมเปลี่ยนมา3ครั้งแล้วครับ
ครั้งหลังหายขาดมาเกือบปีแล้วเข้าใจว่าเป็นพาร์ทที่แก้ไขเรียบร้อยแล้ว
รถวิ่ง15000โลน่าจะอยู่ในประกัน3ปีนะครับ ลองเคลมศูนย์ฟรีดีกว่า

d-seg 3รุ่นผมลองหมดแล้ว และตัดสินเอามาใช้2รุ่นคือ teana l33 และ camry avc51ครับ

คันนั้นน่าจะมีปัญหาเฉพาะคันหรือไม่ครับ

ในคลับเดิม โช้คไม่เห็นเสียบ่อยนะครับ ส่วนที่เสียคือ ยางรองเบ้าหัวโช้ค ครับ เปลี่ยนแล้วหาย เข้าใจว่าเปลี่ยนพาร์ทแล้ว

ส่วน พมล. กับเรื่องช่วงล่างย้วยนั่นไม่ใช่ L33 แน่ครับ นิ่งเงียบไปจน 160-180 ในทางตรง พมล.หนักนิ่ง ไม่ต้องกำแน่น จับหลวมๆสบายๆ และโยกเปลี่ยนเลนที่ 100-120 ไม่มีอะไรให้น่ากลัวนะครับ

ส่วนเรื่องมุดนั้นส่วนตัวไม่ถนัดครับ คิดว่ารถขนาดนี้ใหญ่เกินจะเอาไปมุดๆล่ะครับ

L33 เหมาะกับไปเร็วๆบนทางหลวงมากกว่าครับ

ปล.L33 ได้เฉลี่ย 14.9 กม/ลิตร ตลอด 3.5 หมื่น กม.ที่ขับมาครับ E20 ตจว.ซะ 90% น่ะครับ

รู้สึก L33 ได้คะแนนเต็มอีกแล้ว  :-*



Slipknot`

ทำได้ครับแล้วแต่งบเลย มีให้เลือกน่าจะเยอะอยู่
ส่วนการขับขี่ ถึงจะเป็นซีวิคขนาดใหญ่แต่ผมว่าบทบู๊ ขับมุดมันกว่าCamryแน่นอน



WS.

แนะนำให้ไปลอง accord ก่อนครับ อาจชอบนะครับ มันไม่แย่นะครับถ้า(ศูนย์ไม่มีให้ลองไปหาเช่าขับดูเพราะรถอยู่กะเราอีก4-5ปีนะครับ) ไม่ต้องทำเพิ่ม . แต่ส่วนตัวใช้ j32 6 ปี 160,000 km กะ l33 1 ปี 33000 km  ผมใช้แต่ทางไกล80% มันสบายไม่เหนื่อยที่สุด และทั้ง 2 คันไม่มีปัญหาอะไรเลยนะ มีแต่เรื่องอะไรเล็กๆ น้อยๆนิดหน่อย  แต่ตอนนี้กำลังชอบ g9 mc นะผมว่าหล่อสุดใน d seg เลย 
ส่วนคำถามทำได้ไหมนั้นผมคิดว่าเปลี่ยนยางดีๆหน้ากว้างกว่าเก่าซักหน่อย กะ tein ซักชุดก็ดีกว่า  l33กะ camry แล้วมังครับ

ปล เรื่องโช็คเสียกะพวกมาลัยแย่ๆ ที่มีคน mentions ผมว่าน่าจะ j32 นะ เพราะเสียง่ายจริงใน lot ปี แรกๆ แต่ใน l33 ผมไม่เห็นเลยนะ