ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวรอบสี่ ppv car อีซูซุ มิว 7 เจ๋งตามโฆษณาเชื้อชวนหรือไม่ ติดตามครับ  (อ่าน 29247 ครั้ง)

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
สวัสดีครับ  เพื่อน ๆ พี่ๆ  วันนี้มากับรถสุดยอดของการโหมโปรโมทโฆษณา ที่ อีซูซุทุมทุนสร้าง เพื่อต่อกรกับโตโยต้า  ลักษณะเป็นรถปิคอัพดัดแปลงให้เป็นแวนเพื่อรองรับการโดยสารให้มากขึ้น (ผู้จุดประกายรถลักษณะนี้คือ บ.ไทยรุ่งฯ)  พื้นฐานช่วงล่าง เครื่องยนต์เป็นแบบเดียวกันกับกะบะอีซูซุทั่วไป ครับ   
สำหรับรถคันนี้เป็นสมาชิกใหม่ของบ้านผม   เป็นรถที่พึ่งซื้อต่อจากญาติผมเอง ครับจากเมืองปากน้ำโพ    วันที่ได้ขับระยะทางไปกลับ ร่วม สองร้อยกว่า กม.  ไปเช้งเม้งที่ชลบุรีจากมหาชัยครับ ( โลเกชั่นอาจดูน่ากัวหน่อยนะครับ) จะสารยายให้ฟังครับ
 
 รูปทรง
  โหงวเฮ้ง   ขาวอวบ   ด้านหน้าพิมพ์นิยมอีซูซุดีแมกซ์ (ตัวโมเดลนี้ยอดขายในเมืองไทยถือว่ามหากาฬมากครับ)    มีห้าประตู  รถรุ่นนี้ไม่มีราวเพื่อติดแร็คหลังคามาให้    ต้องซื้อชุดจับแร็คต่างหากเพิ่มเติมครับ    ของเดิมมีบันไดข้างให้  มีไฟตัดหมอกให้ แต่ไม่มีบังโคลนยางหน้าหลังให้ครับ  มีไฟเลี้ยวตรงกระจกข้างให้   ตรงแก้มไม่มีครับ    ราคาร่นนี้ตอนออกตัวใหม่ๆ   ปี 2547 มั้งครับ ไม่แน่ใจ   ราคาประมาณ  หนึ่งล้านต้นนๆ  (ตัวท็อปขับสอง  สีขาวมุกครับ)   ล้อแม็กขอบ 16 นิ้วลายเดียวกับปิคอัพ    ประกบกับยาง 245 / 75  r 16  ยางอะไหล่อยู่ไต้ท้องรถครับ    ส่วนกระจังหน้าไม่ได้ออกแบบใหม่เหมือนคู๋แข่ง   ให้ทรงเดียวกับโฉมปิคอัพดีแมกซ์ พ่นสีเดียวกับตัวรถเลย  (ถ้าตัวขับสี่จะเป็นชุบโครเมี่ยมครับ) รุ่นนี้ออกมาทีหลังไทยรุ่งแอดแวนเจอร์มาสเตอร์ประมาณ 1 ปีครับ   (ผมว่าโดยรวมไทยรุ่งออกแบบได้ดีกว่านะ)


ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
 รูปทรง
  โหงวเฮ้ง   ขาวอวบ   ด้านหน้าพิมพ์นิยมอีซูซุดีแมกซ์ (ตัวโมเดลนี้ยอดขายในเมืองไทยถือว่ามหากาฬมากครับ)    มีห้าประตู  รถรุ่นนี้ไม่มีราวเพื่อติดแร็คหลังคามาให้    ต้องซื้อชุดจับแร็คต่างหากเพิ่มเติมครับ    ของเดิมมีบันไดข้างให้  มีไฟตัดหมอกให้ แต่ไม่มีบังโคลนยางหน้าหลังให้ครับ  มีไฟเลี้ยวตรงกระจกข้างให้   ตรงแก้มไม่มีครับ    ราคาร่นนี้ตอนออกตัวใหม่ๆ   ปี 2547 มั้งครับ ไม่แน่ใจ   ราคาประมาณ  หนึ่งล้านต้นนๆ  (ตัวท็อปขับสอง  สีขาวมุกครับ)   ล้อแม็กขอบ 16 นิ้วลายเดียวกับปิคอัพ    ประกบกับยาง 245 / 75  r 16  ยางอะไหล่อยู่ไต้ท้องรถครับ    ส่วนกระจังหน้าไม่ได้ออกแบบใหม่เหมือนคู๋แข่ง   ให้ทรงเดียวกับโฉมปิคอัพดีแมกซ์ พ่นสีเดียวกับตัวรถเลย  (ถ้าตัวขับสี่จะเป็นชุบโครเมี่ยมครับ) รุ่นนี้ออกมาทีหลังไทยรุ่งแอดแวนเจอร์มาสเตอร์ประมาณ 1 ปีครับ   (ผมว่าโดยรวมไทยรุ่งออกแบบได้ดีกว่านะ)


ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
  มุมด้านข้างครับ ดูขัดตาหน่อยๆ ครับ (ความเห็นส่วนตัว)  ท้ายอวบๆ  อ้วนๆ  หน้าสั้นๆ  เพราะรุ่นนี้และแอดเวอร์เจอร์ของไทยรุ่งใช้โครงคัสซีเดียวกับตัวกะบะ (คัสซีต่อสามท่อน)ส่วนโตโยต้าและมิตซูจะใช้โครงคัสซีที่มีความยาวสั้นกว่าครับ8i
ช่วงล่าง 
ด้านหน้า  เป็นแบบทอร์ชั่นบาร์  สามารถปรับความสูงและต่ำของตัวรถได้ง่ายๆ  โดยแค่ขันน็อตตรงปลายแขนมัน
ด้านหลัง  เป็นแบบแหนบแผ่นซ้อนกันลักษณะเหมือนของตัวปิคอัพ  (แหนบนิ่ม  แผ่นบางๆซ้อนกัน   มิใช่แหนบบรรทุกนะ)   
ล้อแม็กขอบ 16 นิ้วลายเดียวกับปิคอัพ    ประกบกับยาง 245 / 75  r 16  ยางอะไหล่อยู่ไต้ท้องรถครับ 

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
มุมด้านท้าย  (ปลอกปลายท่อ กล้องถอยหลังและกระจกส่องมุมหลังซื้อเพิ่มครับ (มองมุมท้ายรู้สึกความสวยงามไม่แจ่มเท่าไรเลยครับ))

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
มุมท้ายเฉียง   พยายามหามุมสวยๆ ครับ

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ภายในครับ
 
ไม่ได้แตกต่าง จากกะบะเทาไรเลยครับ (สงสัยผมคาดหวังสูงไปมั้ง)  วัสดุคอนโซลหน้าปัดและแผงประตูเป็นพลาสติดฉีดขึ้นรูปสีเทา (ดีกว่านิสสันนาวาร่าเห็นได้ชัด) แต่สีบรอนซ์ที่เคลือบแผงปรับแอร์ และตรงแผงควบคุมกระจกไฟฟ้าทั้งสี่ประตู มันลอกได้ง่ายมากครับ เก่าไปดูแล้วไม่สวย        มี แอร์แบคคู่ หน้า   ส่วน ระบบะแอร์ตอนหน้ามีระบบการกระจายความเย็นที่ครบครันครับ

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
แผงประตู  พลาสติกแข็ง แซมกลางด้วยหนังเทียม จากโรงงาน   มีปุ่มกดล็อคเซ็นทรัลล็อกจากประตูหน้าซ้ายได้เลยครับ (ยี่ห้ออื่นไม่มีครับ ไม่รู้ว่าดีหรือด้อยอย่างไร)

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
พวงมาลัย หัว เกียร์ออโต้หุ้มหนังแท้   มีปุ่มปรับระดับไฟหน้ามาให้ด้วย
ตำแหน่งเบาะคูหน้าเป็นหุ้มหนังแท้สลับกับหนังเทียม     อารมณ์ นั่งเหมือนขับกะบะครับ  ห้อยขาสบาย  โอบตัวดี   (แต่สบายสู้นาวาร่าไม่ได้ครับ )  มองได้ชัดเจนทุกมุมมอง  กระจกข้าง (สังเกตจากด้านซ้าย  มองแล้วเคลียร์ แจ่มมากครับ)

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
หน้าปัด อ่านได้ง่ายมาก   มีไฟบอกระดับเกียร์ ครบ    มีสัญญาณจับเซ็นเซอร์ ระบบเครื่องและเกียร์ ละเอียดดี  (ยี่ห้ออื่นบอกเพียงแค่ check engine เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ห้องโดยสารตอนสอง  ตำแหน่งเบาะหลัง  วางระยะยืดเท้าได้ดี  แต่ ตำแหน่งการวางขา ช่วงข้อพับ นั่งสู้ฟอร์จูนเนอร์ไม่ได้ครับ   มีจุดวางแก้วน้ำตรงแผงประตูตอนสอง ทั้งสองบาน  ที่พับและเก็บได้เหมือนของรถทัวร์เลยครับ    มีจุดห้อยของได้ดังรูป(อายครับ ของเยอะไปหน่อย)
 

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ห้องโดยสารตอนสาม   ถือว่าตำแหน่งการนั่ง  การวางขา แย่ที่สุดในบรรดาคู่แข่งในตลาดครับ   จะเรียกว่า dog  seat  ก็ได้ครับ เพราะนั่งชันเข่า แถม รถตัวนี้เป็นโฉมแรก   จะไม่มีตัวพนักผิงหัวเลย  (โชคดีที่ผมไม่ได้นั่ง เพราะเป็นคนขับครับ อิ อิ   ไม่งั่นตะคริว  กินแน่ๆ  )  ผมถือว่าส่วนนี้รถต่อจากไทยรุ่งนั้นดีกว่ามาก

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ห้องเก็บของส่วนท้ายสุด สามารถเก็บของได้มาก สังเกตจากของเซ่นไหว้ที่เห็นในรูปครับ   ตัวเบาะสามารถดีงพับเก็บได้ครับ  ถ้าต้องการเก็บของยาวๆ

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ระบบการกระจายความเย็น  ถือว่าเป็นจุดเด่นมากๆ  เลย มีช่องแอร์เหนือเพดาน  ครบทุกตำแหน่ง   เย็นเร็วมาก ๆ 
สังเกต  โฉมนี้จะให้เบาะตอนสองสามารถแยกจากกันได้อิสระ   เบาะกลางของตอนสอง(นั่งแล้วปวดก้นมากๆ)สามารถพับแล้วตะแคงเก็บได้เหมือนรถตู้ เพื่อเป็นทางเดินเข้าเบาะตอนสามครับ

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
มาที่ระบบเครื่องมั้งครับ
รถของผมเป็น โฉมหนูลองยาของอีซูซุ  เครืองยนต์ดีเซลคอมมอลเลว ตัวแรกๆ (ย้ำครับว่ามันเลวจิงๆ )  ขนาด สามพัน ซีซี  แรงบิด 294 nm/1800 ขึ้นไป       รุ่นนี้ใช้ระบบโซ่ และเฟืองขับ ระบบเปิดปิดวาลว์     เสียงจึงเงียบกว่าเครื่องสามพันตัวเก่าครับ  อัตรา เร่งตอนต้นถือว่า ดี   เข็มความเร็วค่อย ๆขึ้นเรื่อย  ไม่มีอารมณ์หลังติดเบาะเหมือนนาว่าร่า           อัตราสิ้นเปลืองที่ความเร็ว 100 km /hr  ทำได้ 13-14 กมต่อลิตร ครับ ใช้รอบเครื่องไม่ถึงสองพันรอบ  ถือว่าเป็นจุดเด่นกว่ายี่ห้ออื่นตรงที่ความประหยัดละครับ  อัตราเร่งแซงช่วง 80 -100 ถือว่าอึดครับ

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
นี่แหละครับ ตัวแสบของรถเลย (ชุดกล่องอีซียู คอมมอลเลว  ) ตัวนี้เปลี่ยนใหม่มาแล้วถึงสองรอบ  ไม่รู้เพราะอะไร ทั้งที่เติมน้ำมันดีเซล ของเชลล์ วีเพาว์เวอร์ตลอด) ยัง ดีนะที่ศูนย์อีซู.ซุยอมเปลี่ยนฟรี  ไม่งั้นอ้วกครับ  ราคากล่องตัวนี้หรือครับ ไม่เท่าไรเอง (สามารถซื้อ ฮอนด้า พีซีเอ็ก ได้ 1คันงามๆ เลย)   ยังไม่รวมชุดปั่มรางหัวฉีดนะครับ ตัวนี้ราคาก็ใช่ย่อยเลยครับ

ระบบ เบรก
 (มีเอบีเอสด้วย)  ระบบ ไฮโดลิกน้ำมัน เป็นแบบ หม้อลม สองชั้น   เบรกลูกสูปสองพ็อต   จับตัวได้ดี  แม้เบรกในตอนฉุกเฉิน  (ดีพอๆกับนาวาร่า  และเยี่ยมกว่าวิโก้แน่ๆ)

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
สมรถนะการขับขี่ 
ช่วงล่างเดิมๆถือว่านุ่มนวลมาก(มากเกินไป)  เหมาะสำหรับขี่ในเมือง  ไม่เหมาะสำหรับวิ่งทางไกลเลยครับ(สำหรับผมนะ )   ช่วงล่างด้านท้ายเซ็ตแหนบมานิ่มเกินไปครับ  นิ่มจนรู้สึกย้วย  และโคลงเคลง   (บางคน ที่สูงอายุคงชอบครับ เพราะมันไม่แข็งกระด้าง)   อัตราเร่งถือว่าดีพอใช้  เหมาะสำหรับคนใจเย็น  ถ้าเจอฟอร์จูนเนอร์ จี้ท้าย ก็ควรปล่อยเขาไปเถอะครับ  อย่าไปท้ากับเขาเลย  เดี๋ยวจะหน้าแตกครับ  (ลองมาแล้ว)  อัตราเร่งช่วงรอบกลางถึงสูง ทำได้ช้า   (ถ้าแป็นเกียร์ธรรมดาคงดีกว่านี้มาก)  การจับตัวเบรกถือว่าใช้ได้ ครับ 
 

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
สรุป  ถ้ารักยี่ห้อนี้ ก็น่าหามาใช้ ราคามือสองถูกกว่าฟอร์จูนเนอร์เมื่อเทียบกับปีเดียวกัน ประหยัดน้ำมันดี แต่...........................................ถ้าไม่ยึดติดยี่ห้อ    ผมว่าแอดเวอร์เจอร์มาสเตอร์ของไทยรุ่ง การนั่งโดยสาร รวมทั้งรูปทรงที่ลงตัว ดีกว่าหมุอ้วนตัวนี้ครับ   และไม่นับตัวฟอร์จูนเนอร์และปาเจโร่สปอรต์   ที่สวยลงตัวกว่าตัวนี้เยอะ
ผมว่ายอดขายได้นั้นมาจากโฆษณาล้วนๆ เลย และการจงรักภักดียี่ห้อนี้   นอกนั้นผมว่ามันกลางๆ มันไม่ได้ดีเด่นกว่ายี่ห้ออื่นเท่าไรครับ  คิดเหมือนผมไหมล่ะครับ ท่าน
ปล ถ่าย มุมนี้เหมือนตัวกะบะสี่ปั้ระตูยกสูงเลยครับ  ไม่เหมือนรถราคาเรือนล้านเลยจิงๆ
ขอบคุณที่ติดตาม  แถมรูปเมื่อจอดคู่กับ สปอร์ตไรเดอร์ โฉมสุดท้าย d4d
 

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
คนแรก วู้ฮู้  :D

ขอบคุณครับ

ถ้าจัดวรรคให้อ่านง่ายอีกนิด ก็จะเยี่ยมเลยครับ ;D
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ MetroMiner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
เป็นรีวิวที่ชัดเจนเรื่องการใช้งานจริงมากๆ 5555+

เบาะแถว 3 ของมัน ทำให้มันหลุดออกจากตัวเลือกของผม ตอนดูรถประเภทนี้ตั้งแต่แรกๆ เลยครับ
"Any man who can drive safely while kissing a pretty girl is simply not giving the kiss the attention it deserves."
- Albert Einstein

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
คอนโซลหน้าด้อยกว่าคู่แข่งเยอะครับ ผมลองไปนั่งดูยังไงๆก็รถล้านกว่าน่าจะทำดีกว่านี้หน่อย เบาะนั่งคนขับก็ปรับระดับไม่ได้ คนซื้อผมว่า คนรักในแบรนจริงๆมากกว่า

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
แตกต่างจาก Mu7 platinum อยู่เยอะเลย 

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
น้องมิวทำไมช่วงล่างถึงยวบจังเลยครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,728
  • FF1.5SMG
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ..

ที่บ้านผมก็มีรุ่นนี้เหมือนกัน แต่เป็นเกียร์ธรรมดา 4x4 กระจังหน้าโครเมียม..

ถ้าขับเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน เป็นรถที่นุ่มมาก ให้ความรู้สึกสบาย

แต่เบาะนั่งทางไกล ปวดหลังเอามากๆเลย

เครื่องตัวนี้ เกียร์ธรรมดาทำอัตราเร่งได้ดีมากๆ ในช่วง 0-120 แต่หลังจากนั้นจะอืดขึ้นอย่างชัดเจน

แต่เมื่อเดือนที่แล้วได้มีโอกาสไปลองเครื่อง VGS เทอร์โบ ของตัว Platinum ของอา

อยากบอกว่า แรงมากกๆ ฟอร์จูนเนอร์ เครือง 3000 VN turbo ก็แซงไม่ได้แน่ๆ ถ้ากดจริงๆ

จุดเด่นของ อิซูซุ อยู่ที่ความทดทานครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..