Benz ค้นพบว่า การเปลี่ยนโฉมทุก 6 ปี เพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง และไม่เป็นภาระสต็อกอะไหล่
สมัยก่อนกว่าจะเปลี่ยนโฉมกัน ต้องมี 8-12 ปี ลูกค้าก็ใช้กันยาว บางคัน 20-30 ปี ต้องเก็บอะไหล่ในปริมาณมากๆเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้
แถมช่วงปลายโมเดลปีที่ 6-10 ก็ไม่ค่อยยอมซื้อคันใหม่กันง่ายๆ ทั้งๆที่ปรับปรุงใหม่เกือบทั้งคัน
จึงหันมาเร่งการเปลี่ยนโฉมเป็นทุกๆ 6 ปี ยอดเลยดีวัน ดีคืน อะไหล่รถเก่าก็หายากและแพง ราคามือสองก็เลยตกไว ไม่เหมือนสมัยก่อน
ตอนนี้น่าจะเหลือกลุ่ม GM อยู่เจ้าเดียว ที่ยังใช้ระบบเก่า คือเปลี่ยนโฉมทุก 8-12 ปี