ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันด้วยเรื่อง Benz ทำไมถึงเปลี่ยนโฉมถี่เหมือนรถญี่ปุ่นไปแล้ว?  (อ่าน 5655 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
เกิดอะไรขึ้น ทำไม benz ถึงปรับตัวเองเปลี่ยนโฉมบ่อยขึ้นมาก ในขณะที่ bmw ก็ยังใช้โฉมเดิมอยู่ แค่ปรับๆเปลี่ยนๆไฟก็รุ่นใหม่ได้แล้ว

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
เกิดอะไรขึ้น ทำไม benz ถึงปรับตัวเองเปลี่ยนโฉมบ่อยขึ้นมาก ในขณะที่ bmw ก็ยังใช้โฉมเดิมอยู่ แค่ปรับๆเปลี่ยนๆไฟก็รุ่นใหม่ได้แล้ว

เหมือนเดิมครับ Timeline ก็ปกติตามอายุโมเดลของมัน

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
เกิดอะไรขึ้น ทำไม benz ถึงปรับตัวเองเปลี่ยนโฉมบ่อยขึ้นมาก ในขณะที่ bmw ก็ยังใช้โฉมเดิมอยู่ แค่ปรับๆเปลี่ยนๆไฟก็รุ่นใหม่ได้แล้ว

    เบนซ์กับบีเอ็มเปลี่ยนโมเดลทุก 7 ปีเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
น่าจะถามว่า เมื่อไร BMW จะปรับสไตล์ตัวรถและการตกแต่งภายในให้ดีขึ้นกว่านี้ซะทีมากกว่านะ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Benz ค้นพบว่า  การเปลี่ยนโฉมทุก 6 ปี   เพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง  และไม่เป็นภาระสต็อกอะไหล่

สมัยก่อนกว่าจะเปลี่ยนโฉมกัน ต้องมี 8-12 ปี   ลูกค้าก็ใช้กันยาว  บางคัน 20-30 ปี ต้องเก็บอะไหล่ในปริมาณมากๆเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้

แถมช่วงปลายโมเดลปีที่ 6-10  ก็ไม่ค่อยยอมซื้อคันใหม่กันง่ายๆ  ทั้งๆที่ปรับปรุงใหม่เกือบทั้งคัน

จึงหันมาเร่งการเปลี่ยนโฉมเป็นทุกๆ 6 ปี   ยอดเลยดีวัน ดีคืน   อะไหล่รถเก่าก็หายากและแพง ราคามือสองก็เลยตกไว ไม่เหมือนสมัยก่อน




ตอนนี้น่าจะเหลือกลุ่ม GM อยู่เจ้าเดียว ที่ยังใช้ระบบเก่า คือเปลี่ยนโฉมทุก 8-12 ปี   

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
น่าจะถามว่า เมื่อไร BMW จะปรับสไตล์ตัวรถและการตกแต่งภายในให้ดีขึ้นกว่านี้ซะทีมากกว่านะ
เห็นด้วยครับ :D

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
6 ปีก็ นานอยู่นะ

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ระยะเปลี่ยนโฉมพอๆ กันเหมือนเดิมนะครับ
ตามที่คุณ Moo บอก

แต่เวลา facelift / lci
Benz จะเปลี่ยนค่อนข้างเยอะ  เปลี่ยนเบ้ากันเลย
Bmw เน้นเปลี่ยนรายละเอียดภายในโคม จุกจิก

จขกท.เลยอาจจะรู้สึกว่า Benz เปลี่ยนไวจัง

ซึ่งมันก็ดีคนละแบบ
Bmw จะดีกับคนที่ใช้รุ่นนั้นๆ ก่อน lci
Benz จะดีกับคนที่กำลังจะสอยรถใหม่

แต่ข้อเสียหลักเลยทั้ง 2 ยี่ห้อ
คือเกิดปรากฏการณ์ ไส้กรอกหลากหลายขนาด
เหมือนกันไปหมด  ขาดความเร้าใจเวลารถออกใหม่

บ้านผมถ้าเลือกซื้อรถเก๋ง จะมองแค่ 5 กับ E
เทียบกันแค่ 2 รุ่น มาโดยตลอด
แต่หลังจากนี้ เริ่มรู้สึกว่า 3 กับ C ก็น่าจะพอ 
เครื่องก็พอกัน ออฟชั่นก็ใกล้กัน หน้าตาก็คือกัน

ถ้าไปไหนหลายๆ คน  ก็ใช้รถตู้ ฟินกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,140
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
ก็เท่าเดิมนะครับ6-7ปีแต่ก่อน8ปีเห็นจะได้ก็หมดอายุทำตลาดโมเดลนั้นๆ แต่ที่ดูเปลี่ยนบ่อยเพราะเทรนด์ค่ายรถสมัยนี้มีปรับเปลี่ยนเล็กๆน้อยกันทุกๆปีเลยก็ว่าได้ และที่คุณเจ้าของกระทู้คิดว่าเบนซ์ขยันเปลี่ยนโฉมก็คงเพราะความใจปล้ำของเบนซ์เองที่เปลี่ยนโฉมกันทีแบบก้าวกระโดด แทบเป็นคนละรุ่นกันเลย ดังเช่น w212 ก่อนกับหลังเฟสลิฟต์ เพื่อนผมผญยังคิดว่าคนละรุ่นกันเลย
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
Benz ค้นพบว่า  การเปลี่ยนโฉมทุก 6 ปี   เพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง  และไม่เป็นภาระสต็อกอะไหล่

สมัยก่อนกว่าจะเปลี่ยนโฉมกัน ต้องมี 8-12 ปี   ลูกค้าก็ใช้กันยาว  บางคัน 20-30 ปี ต้องเก็บอะไหล่ในปริมาณมากๆเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้

แถมช่วงปลายโมเดลปีที่ 6-10  ก็ไม่ค่อยยอมซื้อคันใหม่กันง่ายๆ  ทั้งๆที่ปรับปรุงใหม่เกือบทั้งคัน

จึงหันมาเร่งการเปลี่ยนโฉมเป็นทุกๆ 6 ปี   ยอดเลยดีวัน ดีคืน   อะไหล่รถเก่าก็หายากและแพง ราคามือสองก็เลยตกไว ไม่เหมือนสมัยก่อน




ตอนนี้น่าจะเหลือกลุ่ม GM อยู่เจ้าเดียว ที่ยังใช้ระบบเก่า คือเปลี่ยนโฉมทุก 8-12 ปี

รถญี่ปุ่นก็มีเปลี่ยนโฉมทุก 8-12 ปี เหมือนกันนะครับ ก็ ตระกูล HiLux D-Max Fortuner MU-X ไงครับนั่นน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
ไม่ได้ปรับถี่ขึ้นเลยนะ ลองเช็คดูดีๆอีกครั้งนะครับ

รถมี model มากขึ้น ทำให้มีข่าวมากขึ้นไปด้วย อาจจะทำให้ จขกท รู้สึกว่ามีการปรับเปลี่ยนบ่อยจัง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ไม่ได้ถี่เลยครับ แค่ปรับโฉมมันเหมือนโฉมใหม่ยิ่งกว่ายุ่นบางคันซะอีก อิๆ

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
คือความเห็นส่วนตัวคือ คนที่ซื้อรถระดับนี้ มันก็แพงกว่ารถญี่ปุ่นทั่วไปอยู่ แต่การเปลี่ยน facelift บ่อย จะไม่ส่งผลต่อลูกค้าเก่าใช่ไหม
ปล.ผมคิดว่าการรักษาลูกค้าคือไม่เปลี่ยนโฉมหน้าตา ไฟท้ายมันบ่อยเกิน เพราะมันดูเหมือนหักหลัง + ทิ้งลูกค้าเก่าให้ดูเหมือนอารมณ์คนแก่ขับรถเก่า

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
เป็นคนละฟีลกับ Bee-Em เสียด้วย