ผู้เขียน หัวข้อ: // Nissan ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Sylphy 1.6L รองรับ E85 เพิ่มระบบ VDC -TCS //  (อ่าน 31055 ครั้ง)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: // Nissan ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Sylphy 1.6L
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2016, 10:11:58 »
รุ่นนี้สำหรับผมสนใจแค่แอร์หลังแต่ถ้าซื้อจริงผมไป Altis 1.6G ถุงลม 7 ใบดีกว่าครับ เคยเห็นคนฝ่าไฟแดงไปชนข้างรถเก๋งคันนึงเลยตั้งใจว่าถ้ามีงบพอจะหาซื้อรถที่มีถุงลมเยอะๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
ไม่มีเหตุผลเลยที่จะซื้อซิลฟี่ นอกจากจะถูกกว่าอัลติสเป็นแสน

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ไม่มีเหตุผลเลยที่จะซื้อซิลฟี่ นอกจากจะถูกกว่าอัลติสเป็นแสน

แสนนึงก็ยังคิดอยู่

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
คือรุ่นนี้มันไม่สวยอะ แต่งแล้วผมยังว่าเฉยๆเลย

ตรงที่คิดว่าทำให้รุ่นนี้ไม่สวยสำหรับผมคือมันดูโย่งเกินไป

ช่วงความกว้างของประตู และหลังที่คาสูง (ก็คงได้ประโยชน์เรื่องภายในห้องโดยสารเข้ามาแทน)

แต่คู่แข่งเนี่ยะ

ซื้ออกมาแล้วสวยเลย ไม่แต่งเลยก็ได้ นี่ยังไม่ต้องพูดถึงหลังการขาย และราคาขายต่อ

Sylphy ต้องเอาราคาเข้าแข่งด้วยเท่านั้นจริงๆ

นิสสันทำรถSport สวย และดีมาก แต่รถซีดานผมไม่ชอบรุ่นไหนเลยอะ :-\

ออฟไลน์ Megalodon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 373
ทำไมเหมือนม่ตั้งใจอยากขายนะครับ
ค่ายอื่นเค้าไปดาวอังคารกันแล้ว  :P

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ตอนนี้ นิสสัน น่าจะยอดอันดับ 1 แล้วนะครับ


อันดับ 1 ที่โดนด่าไม่ว่าจะขยับอะไร แค่หายใจยังโดน  ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
ตอนมันเปิดตัวใหม่ๆ มันก็สวยอยู่นะ แต่นี่ผ่านมาจะจะครบอายุตลาด ชาวบ้านเปลี่ยนโมเดลหมดแล้ว ทำไมยังไม่มีข่าวคราว ภาพหลุดซิลฟี่ตัวใหม่เลย หรือรอพัฒนาร่วมกับมิตซูก่อน แล้วลากขายตัวนี้จนกว่าจะพัฒนาเสร็จ
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Visual

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
จำได้ว่าตอนเป็น Ellure Concept นี่สวยมาก เส้นสายพริ้วมาก คาดหวังมากคิดว่าออกมาฆ่า c-seg ตัวอื่นตายเรียบแน่
สุดท้ายออกมากลายเป็นไอ้จืด และผ่านมาหลายปีก็ยังเป็นไอ้จืดคนเดิม เพิ่มเติมคือเป็นลุงไปแล้ว  ::)

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ผมกลับคิดว่านิสสันทำได้ดีแล้วนะ
ปัญหามันมาจากทีมออกแบบเมืองนอก กับปัญหาศูนย์และอะไหล่ภายใน
ซึ่งพวกนี้การตลาดมันช่วยไม่ได้ ถามจริงๆเถอะครับ หลายๆคนที่บ่นเรื่องการตลาดนิสสันตอนนี้ จะแก้เกม C seg อย่างไร
ในเมื่อ ซิลฟี่ เปิดตัวมาจะ 5ปีแล้ว
และไมเนอร์เมืองนอก หน้าตาเป็น V shape ที่หลายคนยี้มากๆ
ปีที่แล้วก็พึ่งเอาใจคนในเวปบอร์ดรถ ทำ 1.6โบมาขาย สเปคเยี่ยม มีซันรูฟ คนในบอร์ดรถบอกคุ้มสุด .... แล้ว?
คราวนี้มาปรับสเปค เอาใจคนบ้านๆบ้าง เติมของไม่เติมราคา ..... คนในบอร์ดรถบ่น
..................
ถ้าเปลื่ยนเยอะ แล้วยอดขายได้ 2ร้อยคันต่อเดือน(นี่ผมให้เยอะแล้วนะ อัลติสใหม่ ซีวิคใหม่ สามรอจ่อใหม่) อะไหล่ที่ต้องขึ้นโมลทำใหม่ ต้นทุนที่ต้องเพิ่มขึ้น อะไหล่เก่าที่ต้องสต็อกร่วมกับของใหม่ และอื่นๆอีกมากมาย .... กับอายุตลาดที่ไม่น่าจะเกิน 3ปี คุ้มไหมที่จะเปลื่ยนกับจำนวนรถไม่ถึงหมื่นคัน(เฉพาะในไทย)
ถ้ายังคงเดิมๆ แต่ปรับในส่วนที่ไม่เจ็บตัวมาก เครื่องปรับเติม E85ได้ ก็เอาไปต่อในโฉมหน้าหรือสหกรณ์กับตัวอื่นๆต่อไปได้อีก(เครื่องตัวนี้ขนาดจับคู่กับเกียร์จั๊ดหง่าว ยังทำตัวเลขได้น่าพอใจนะ เปลื่ยนเกียร์น่าจะดีขึ้นไปอีกเยอะ) ใส่ระบบอิเลคทรอนิคที่ไม่ต้องไปรื้อโครงสร้างรถ ....
ปรับแบบนี้ แล้วต้นทุนไม่สูง ทำให้คุมราคาได้ แล้วยัดส่วนลดได้เยอะๆ ...ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่น่าจะชอบมากกว่านะครับ
ปล.ถุงลมเยอะแล้วทำไม Jazz/City ตัว SV ขายดีกว่า SV+ถุงลมเยอะแบบไม่เห็นฝุ่นเลยนิครับ...นี่ละครับ ตลาดคนไทยที่ลูกค้าขอตัดถุงลมเพื่อลดราคารถนิครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด