ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องก็าซ CNG ตัดการทำงานที่ความเร็วสูง ๆ ครับ  (อ่าน 3007 ครั้ง)

ออฟไลน์ SEREENET

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
         น้องใหม่ครับ...เพิ่ง Reg เข้ามา..แต่ติดตามผลงานคุณ JIMMY มานานแล้วครับ....อ่านแล้วชอบมากครับ...ส่วนหนึ่งของการตัดสินใจซื้อรถคันล่าสุดเพื่อมาเป็นคู่ชีวิต ..เอ้ย..คู่ใจ (พอ) ของผมก็ได้บทวิจารณ์ของคุณ JIMMY ที่ละเอียดละออและดูจะกลาง ๆ ดี มาประกอบการตัดสินใจครับ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=sKRU0rTMD_Q[/youtube]
หทายเหตุ : ภาพสั่นหน่อยน่ะครับ..ขับไปถ่ายไปครับ

        ผมใช้ HYUNDAI SONATA 2.0 EL + CNG ครับ...มีคำถามกับรถตัวเองครับ คือว่า เมื่อใช้ CNG วิ่งที่ความเร็วสูง ๆ (หมายถึง > 160 kph น่ะครับ) ก็าซ CNG จะตัดการทำงานครับ และ มีอาการเครื่องยนต์กระตุกที่ความเร็วต่ำหรือเวลาผ่อนคันเร่ง.....ให้ศูนย์ฮุนไดแก้ไขโดยปรับตั้ง MAP ใหม่แล้ว...ไม่หายครับ....ผจก.ศูนย์เลยเรียก Lovato มาเปลี่ยนยกชุดและปรับตั้งใหม่ ...ปรากฏว่าดีขึ้นครับ...แต่ก็ไม่หายสนิทครับ...รถกวนท่านผู้รู้ทั้งหลายช่วยวิจารณ์หน่อยครับ...
         
         แต่โดยรวมผมยอมรับเลยครับว่า HYUNDAI SONATA รุ่นนี้..."คุ้มค่า" มาก ๆ ครับ...100 ความคิดเห็นไม่สู้ 1 ครั้งที่ทดลองขับครับ....

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,850
ไม่ได้มาตอบคำถามนะครับ แต่มายินดีด้วยครับที่ใช้ Sonata ผมเองค่อนข้างชอบ พ่อผมเคยลองขับก็บอกว่าช่วงล่างดี
แต่ติดตรงที่การออกแบบเชย และความไม่มั่นใจหลังการขาย ทำให้ยอดขายไม่ดี จนต้องเลิกผลิต

ปล. ในคลิปนี่ท็อปสปีดรึยังครับ?
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ SEREENET

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ขอบคุณที่ช่วยตอบครับ....ที่เห็นก็คือ Top Speed สำหรับ CNG ก่อนมันจะตัดการทำงาน ( <+_+>) เปลี่ยนมาใช้น้ำมันและก็มีเสียง ปี๊บ...เหมื่อนตอนก็าซหมด ....ดังตลอดครับ.....        สำหรับน้ำมันซึ่งผมเติมเบนซิน 91 ก็เคยลองดูครับ... ประมาณ 200 kph ได้ครับ...ปลายอาจไหลได้อีกนิดหน่อยครับ..พอดีถนนหมดและคนครับก็ุถอกใจก่อนครับ..555 .... ยังไงก็รอผู้รู้และเพื่อน ๆ ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ...ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ SEREENET

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ไม่มีใครมีประสบการณ์ด้านนี้เลยหรือครับ  :o

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
  • the power of bear
    • อีเมล์
เป็นไปได้ว่าที่รอบต่ำเดินสะดุดอาจจะเพราะช่างจูนก๊าซหนาเกินไป ให้ลองจูนใหม่อีกซักรอบครับ

เป็นไปได้ว่าตอนแรกอาจจะจูนมาพอดีแล้ว แต่พอใช้ไปซักพักไดอะแฟมในหม้อต้มอาจจะขยายตัวเลยทำให้จ่ายก๊าซมากขึ้น


ส่วนที่ความเร็วสูงมีการตัดจากก๊าซมาเป็นน้ำมัน อาจจะเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับเครื่องยนต์

เพราะการจ่ายก๊าซไม่ทันก็ได้ครับ
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ SEREENET

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ขอบคุณ คุณ ghia มาก ๆ ครับที่ช่วยตอบ...เดี๋ยวลองกลับไปเข้าศูนย์ฮุนไดดูอีกรอบครับ...แล้วจะมา update ครับ