ผู้เขียน หัวข้อ: ABS VSC รถเก่ากับรถใหม่  (อ่าน 3506 ครั้ง)

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
ABS VSC รถเก่ากับรถใหม่
« เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 18:34:38 »
ขอสอบถามเป็นความรู้ครับ ว่าระบบช่วยเหลือต่างๆ

พวก ABS VSC หรืออะไรอีกหลายๆอย่าง

ถ้าเทียบระหว่างรถในปัจจุบันกับรถเก่ามันมีข้อแตกต่างกันไหมครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
Re: ABS VSC รถเก่ากับรถใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 18:39:03 »
เริ่มด้วยความเร็วในการทำงานก่อนล่ะครับ

ABS รุ่นแรกๆทำงานที่ 8 ครั้ง/วินาที รุ่นล่าสุดทำงานที่ 20 ครั้ง/วินาทีขึ้น ตามวิวัฒทนาการของระบบ ECU ที่แรงขึ้น

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ABS VSC รถเก่ากับรถใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 18:55:05 »
หัวข้อน่าสนใจ เพราะระบบพวกนี้มีมา นานมากๆ  8)

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,396
Re: ABS VSC รถเก่ากับรถใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 19:29:03 »
อยากรู้เหมือนกันครับ vsc altis หน้าหมู wish อีกทำงานเทียบเท่ารถสมัยนี้มั้ย

ออฟไลน์ sarnub

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
Re: ABS VSC รถเก่ากับรถใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 19:43:59 »
อยากรู้เหมือนกันครับ vsc altis หน้าหมู wish อีกทำงานเทียบเท่ารถสมัยนี้มั้ย

อยากรู้เหมือนกันครับ ผมก็ใช้ wish อยู่ มันเคยทำงานให้ได้ยินครั้งเดียวเองครับ แต่ TRC ทำงานบ่อยมาก ส่วนมากจะเวลาฝนตกเหินน้ำ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: ABS VSC รถเก่ากับรถใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 20:26:17 »
ถ้าเป็นรถยุโรประบบช่วยเหลือการทรงตัวลักษณะเดียวกับ VSC สำหรับรถเก่าไม่ค่อยจำเป็นครับ เพราะเดิมๆรถยุโรปเกาะถนนมากกว่ารถญี่ปุ่นมากครับ แต่ ABS นี่จำเป็นแน่นอน สำหรับรถญี่ปุ่น ABS VSC และระบบช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องกับการทรงตัวเป็นสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานที่รถควรมีครับ เพราะพื้นฐานรถไม่ได้เน้นการเกาะถนน และไม่ได้ออกแบบมารองรับการขับด้วยความเร็วสูงเหมือนรถยุโรป

ออฟไลน์ Nouiii1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: ABS VSC รถเก่ากับรถใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 21:33:08 »
ของผมรีโว่ ABS กดทีมันจะดังรัวพรืดดดดเยเหมือนอาการเฟืองรูด เคยขับมาสดา2 กดมันจะดังกึกึกึกึกึกแรงกว่า :( นี่แหละที่ต่างกัน ความไวในการทำงาน

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: ABS VSC รถเก่ากับรถใหม่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2016, 21:37:48 »
ถ้าเป็นรถยุโรประบบช่วยเหลือการทรงตัวลักษณะเดียวกับ VSC สำหรับรถเก่าไม่ค่อยจำเป็นครับ เพราะเดิมๆรถยุโรปเกาะถนนมากกว่ารถญี่ปุ่นมากครับ แต่ ABS นี่จำเป็นแน่นอน สำหรับรถญี่ปุ่น ABS VSC และระบบช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องกับการทรงตัวเป็นสิ่งจำเป็นขั้นพื้นฐานที่รถควรมีครับ เพราะพื้นฐานรถไม่ได้เน้นการเกาะถนน และไม่ได้ออกแบบมารองรับการขับด้วยความเร็วสูงเหมือนรถยุโรป
แต่รถยุโรปมีพวกนี้ก่อนรถญี่ปุ่นเลยนะครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,505
Re: ABS VSC รถเก่ากับรถใหม่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2016, 10:19:19 »
ของผมรีโว่ ABS กดทีมันจะดังรัวพรืดดดดเยเหมือนอาการเฟืองรูด เคยขับมาสดา2 กดมันจะดังกึกึกึกึกึกแรงกว่า :( นี่แหละที่ต่างกัน ความไวในการทำงาน

...ถ้าไปยุโรปดี ๆ  ไม่รู้สึกทั้งสองอย่าง...  คล้าย ๆ กับรถวิ่งถนนดำ  แล้วโรยเกล็ดทับหน้า...