ผู้เขียน หัวข้อ: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ  (อ่าน 11616 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
รถผม F30 ตอนนี้ผมเปลี่ยนช่วงล่างเป็น Bilstein B12 (B8+สปริง Eibach) ความแน่นหนึบกำลังดีเลย แต่มันกระด้างและกระเทือนไปหน่อยครับ ผมเห็นในเว็บบอร์ดฝรั่งเค้าใช้ B6 กับสปริง ACS แล้วบอกว่าหนึบขึ้นแต่ขับสบายกว่าโช๊คเดิมอีก

ผมเลยคิดว่าถ้าเปลี่ยนจาก B8 เป็น B6 จะช่วยให้ขับสบายกระเทือนน้อยลงมั้ย แต่เข้าใจว่า B6 มันเหมาะกับสปริงเดิมที่ไม่ได้เป็นสปริงโหลด

ปล. อยากยังอยากใช้สปริง Eibach ตัวเดิมอยู่นะครับ เพราะมันลงมากำลังสวยเลย
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,938
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2016, 21:35:59 »
B6 แกนยาวกว่า B8  ถ้าสปริงเตี้ย อาจมียันได้ครับ
เพราะทำมาสำหรับสปริงมาตรฐาน

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2016, 22:07:19 »
ใช้B8+สปริงH&R อยู่ครับ. นุ่มกว่าไอบัค

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2016, 23:18:11 »
ใช้B8+สปริงH&R อยู่ครับ. นุ่มกว่าไอบัค

B8 + H&R เวลาขับช้าๆมันกระด้างหรือกระเทือนเยอะมั้ยครับ

ผมไม่แน่ใจว่า H&R มันเตี้ยกว่า Eibach เยอะมั้ย ไม่อยากได้เตร้ยกว่า Eibach แล้ว ผมว่ากำลังดี
มีรูปให้ดูมั้ยครับ

ขอบคุณครับ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,192
    • อีเมล์
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 26, 2016, 23:52:14 »
ตัวสปริง ACS รู้สึกจะสูงกว่าและนุ่มกว่า eibach ปกตินะครับเลยใช้กับ B6 ได้ลงตัวกว่า รถผมใช้ ACS ด้านหน้าลงมา 28mm ส่วนหลัง 22mm ครับ ตอนนี้ใช้โช๊คเดิมๆวิ่งถนนในเมืองนุ่มสบายมากแต่พอขับทางด่วนเจอคลื่นแล้วแอบย้วยไปครับ มีโปรแกรมอาจจะเปลี่ยนมาใช้ B8 ในอนาคต
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2016, 02:26:44 »
ใช้สตรัทจบกว่านะครับ แข็งไปอ่อนไปปรับได้หมด รวมถึงความสูงด้วยครับ

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2016, 05:52:06 »
ตอนนี้เท่าที่ดูถ้าจะให้นุ่มขึ้น ไม่กระด้างเท่าชุดเดิม

  • Koni fsd + Eibach
  • Koni กระบอกเหลือง + Eibach
  • b8 + H&R
  • b6 + Eibach
  • b6 + ACS
  • แล้วก็พวกสตรัท

มีใครแนะนำตัวไหนเป็นพิเศษมั้ยครับ
อยากได้คู่ที่ขับสบาย+นุ่มกว่า b12 ที่ใส่อยู่ (b8 + Eibach) แต่ยังคงหนึบอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2016, 06:27:48 โดย Cola P. »
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2016, 10:47:50 »
เท่าที่เคยใช้ b6 กับไอบัค เป็นสูตรนิยมกันที่ผ่านมาแต่ยอมรับว่ากระด้างสุดปรับยังไงก็แข็งกระด้างครับ   ถ้านิ่มสุดก็ hr ครับใกล้เคียงสปริงเดิมมาก ส่วน b8 ก็กระด้างกว่า b6 พอตัวเหมาะกับรถสนามมากกว่ารถบ้านครับ ถ้ายังคงสปริงเดิมยังไงก็ไม่ทีทางนุ่มเลยแน่นอน เพราะไอบัคแข็งสุดแล้ว

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2016, 10:53:20 »
เท่าที่เคยใช้ b6 กับไอบัค เป็นสูตรนิยมกันที่ผ่านมาแต่ยอมรับว่ากระด้างสุดปรับยังไงก็แข็งกระด้างครับ   ถ้านิ่มสุดก็ hr ครับใกล้เคียงสปริงเดิมมาก ส่วน b8 ก็กระด้างกว่า b6 พอตัวเหมาะกับรถสนามมากกว่ารถบ้านครับ ถ้ายังคงสปริงเดิมยังไงก็ไม่ทีทางนุ่มเลยแน่นอน เพราะไอบัคแข็งสุดแล้ว

งั้นผมว่าเปลี่ยนแต่สปริงเป็น H&R ก็น่าสนนะครับเนี่ย เป็น b8+H&R
แต่กลัวเรื่องความสูงว่ามันจะลงมาจาก Eibach เยอะรึเปล่า ตอนนี้ความสูงกำลังดีมากๆ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ Hawkdriver_Nock

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2016, 11:44:06 »
ขออนุญาตสอบถามท่าน จขกท หรือสาขิกท่านอื่นที่มีประสบการณ์ ไม่ทราบว่าถ้าเทียบระหว่าง B12 กับ ช่วงล่าง M Perf ของศูนย์ ตัวไหนกระด้างกว่ากันครับ แล้ว drop ลงมาต่างกันเยอะมากไหม

กำลังดูแนวทาง upgrade ช่วงล่างอยู่ ขอบคุณครับ  8)
1969 Volkswagen Type I
1991 Mercedes-Benz 230E
2014 BMW 320i

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2016, 13:59:25 »
ขออนุญาตสอบถามท่าน จขกท หรือสาขิกท่านอื่นที่มีประสบการณ์ ไม่ทราบว่าถ้าเทียบระหว่าง B12 กับ ช่วงล่าง M Perf ของศูนย์ ตัวไหนกระด้างกว่ากันครับ แล้ว drop ลงมาต่างกันเยอะมากไหม

กำลังดูแนวทาง upgrade ช่วงล่างอยู่ ขอบคุณครับ  8)

ผมไม่เคยลองขับตัวที่เป็นช่วงล่าง M Per นะครับ รู้แต่ว่ามันลงมาน้อยกว่าชุด b12 ส่วนเรื่องความหนึบและกระด้างนี่ก็อยากรู้เหมือนกันครับว่าเทียบกันแบ้วเป็นยังไง รอท่านอื่นมาตอบนะครับ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2016, 17:36:08 »
เคยลองในคันอื่น b6 กับ b8 หนีดเท่ากัน ต่างกันที่ความยาวแกน ประเด็นนี้ลองเปลี่ยนสปริงก่อนดีกว่านะครับ

onnonn

  • บุคคลทั่วไป
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2016, 19:51:21 »
เท่าที่เคยใช้ b6 กับไอบัค เป็นสูตรนิยมกันที่ผ่านมาแต่ยอมรับว่ากระด้างสุดปรับยังไงก็แข็งกระด้างครับ   ถ้านิ่มสุดก็ hr ครับใกล้เคียงสปริงเดิมมาก ส่วน b8 ก็กระด้างกว่า b6 พอตัวเหมาะกับรถสนามมากกว่ารถบ้านครับ ถ้ายังคงสปริงเดิมยังไงก็ไม่ทีทางนุ่มเลยแน่นอน เพราะไอบัคแข็งสุดแล้ว

งั้นผมว่าเปลี่ยนแต่สปริงเป็น H&R ก็น่าสนนะครับเนี่ย เป็น b8+H&R
แต่กลัวเรื่องความสูงว่ามันจะลงมาจาก Eibach เยอะรึเปล่า ตอนนี้ความสูงกำลังดีมากๆ
ดูเสป็คของสปริงสิครับ มีบอกครับว่าเตี้ยลงจากสแตนดาร์ดมากี่มิล แล้วอย่าง Eibach ก็มีตัวเตี้ยมาก รุ่น Sportline กับ เตี้ยน้อย รุ่น Pro-kit ลอง search ดูข้อมูลของรถรุ่นนั้นๆได้ว่ามันเตี้ยลงมากี่มิลครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,754
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2016, 18:06:21 »
B6 B8 ผมใช้อยู่ทั้งสองตัว B6 กับรถที่เป็นสปริงเดิม เป็นรถวอลโว่ B8 กับรถที่เป็นสปริงโหลด เป็น BMW

ความรู้สึกผม ผมว่ามันคาแลคเตอร์เดียวกันเลยนะครับ

ส่วนตัวผม ผมว่าโช้ค Bilstein คงไม่เหมาะกับความต้องการของคุณละครับ น่าจะไปลองหาพวก KONI หรือ SACHS หรือ KW (แต่ KW แบบที่ไม่เป็น coilover ไม่รู้ตัวแทนเอาเข้ามาหรือเปล่านะครับ)
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 01:26:37 »
ขอบคุณในทุกๆคำตอบนะครับ  :D
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ elevenseven

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2016, 19:28:30 »
ของผมเพิ่งจะเปลี่ยนเป็น b6 จับคู่กับสปริงเดิมใน f30 แต่พึ่งวิ่งมาได้แค่พันกว่าโล ยางยังเป็นยางรันแฟลทติดรถอายุ2ปีกว่ากับระยะทาง 3หมื่นกิโลเมตร
(ขอบ17")จากที่หาข้อมูลมาน่าจะตามที่คุณ Tom46 ว่าครับ b6กับb8 ต่างกันที่ความยาวเฉยๆ และจากการใช้งานจริงถึงแม้จับคู่กับสปริงเดิมความ
รู้สึกเปลี่ยนไปชัดเจนครับ คือด้านหน้าแน่นขึ้นมากๆๆ(มาก3ที)ด้านหลังแน่ขึ้นมากๆ(มาก2ที) ส่วนการขับขี่มีทั้งที่ชอบและไม่ชอบครับ ขอแยกตามสภาพ
ลักษณะถนนตามนี้ครับ

1.ขึ้นหลังเต่าที่ถึงแม้จะทำความชันมาดีถ้าเป็นโช๊คเดิมมันจะยุบเยอะเหมือนนิ่มไปนิดๆด้านหน้าและค่อนข้างโยกไปหน่อยที่ด้านหลังเพราะนิ่มไปมากๆทำให้
   ต้องขยับตัว ให้เข้ากับเบาะเนื่องจากตัวถูกโยนจากการโยก แต่อันใหม่คือกระชับมากด้านหน้าขึ้นลงเหมือนช่วงทำงานสั้นลงหนึบและแน่นมากส่วนด้านหลัง
   ก็หนึบขึ้นแต่เหมือนจะไม่แน่นกระชับเท่าด้านหน้านัก ถึงอย่างไรก็ตามอาการโยกแทบหมดไปเหลือ5-10% (ไม่รู้ว่าเหลืออาการจากสปริงเดิมหรือเปล่า)
   ส่วนตัวคิดว่าเซตข้างหน้าให้แน่น้อยกว่านี้หน่อย หรือด้านหลังให้แน่นขึ้นอีกน่าจะลงตัวกว่านี้
2.เดินทางถนนลาดยางที่ไม่ค่อยจะเรียบเท่าไหร่ ของเดิมนั้นด้านหน้าซับแรงจากสภาพถนนได้ดี ส่วนด้านหลังโยกตามสภาพถนน ใช้คำว่าโยกนะครับ
   คือเคลื่อนไหวซ้ายขวาๆเร็วๆตามสภาพถนนมากกว่าโคลงช้าๆ ซึ่งเมื่อเจอเมื่อเส้นทางแบบนี้เข้าไปจะไม่ค่อยมันใจและต้องลดความเร็วลงพอสมควร
   ส่วนโช๊คใหม่อาการโยกซ้ายขวาๆทางด้านหลังแทบไม่เหลือ ใช้ความเร็วสูงได้มั่นใจมากๆแต่ต้องแลกมากด้วยความกระด้างเกินควรไปบ้างในบางจังหวะ
   ที่ถนนไม่ดี และพบอาการเด้งๆอยู่บ้างในความเร็วต่ำๆในการขับแบบไหลๆไปตอนรถติดแต่ไม่ถึงกลับทำให้รำคาญมากนัก ซึ่งอาการพวกนี้อาจจะต้องมาดู
   อีกทีหลังจากเปลี่ยนยางชุดต่อไปที่40,000กม.ตามที่ตั้งใจไว้และคงจะไม่ใช้รันแฟลทว่าจะดีขึ้นขนาดไหน
3.เดินทางถนนคอนกรีตเรียบๆ โช๊คเดิมซับแรงจากถนนได้ดี เวลาวิ่งผ่านรอยต่อถนนแบบนี้สบายๆ แต่ถ้าเจอแล็มเล็กๆ(ช่วงถนนยกตัวขึ้นเล็กน้อยเพราะ
   อาจจะผ่านคลองระบายน้ำแต่ไม่ใช่คอสะพาน)แล้วมาเร็วซักแค่ร้อยเดียวด้านหลังโช๊คจะหน่วงสปริงไม่พอทำให้ท้ายโยนจนตัวจะเขยื้อนจากตำแน่งนั่งเดิม
  เล็กน้อยต้องขยับให้เข้าที น่ารำคาญครับ แต่พอโช๊คใหม่เจอถนนแบบนี้ ซับแรงกระแทกไม่ดีครับ ค่อนข้างกระด้างและกระเด้งถ้าเอาหัวพิงเบาะก็จะมีเขก
   กับพนักพิงเรื่อยๆครับ แต่ปกติผมขับรถหัวผมจะไม่พิงพนักตลอดเวลาอยู่แล้ว เลยไม่เป็นปัญหามากนัก ส่วนแล็มเดิมใส่เข้าไปเลยครับ ที่ความเร็วเท่าเดิม
   คือ100กม/ชมหลังไม่มีโยนแล้วครับ ขึ้นอย่างอย่างหนึบและแน่น  แต่ก็ความรู้สึกเดิมๆกับตอนขึ้นหลังเต่ามานิดๆคือ หน้านิ่มกว่านี้หรือหลังหนืดกว่านี้น่า
  จะลงตัวกว่า โดยรวมคือสามารถขับขี่มั่นใจขึ้นมากๆแลกกับอาการการเด้งๆไปบ้าง และตามที่ว่าไว้ครับต้องพิจารณาอีกทีหลังเปลี่ยนยางด้วยว่าจะพอใจ 
  มากขึ้นกว่านี้มั๊ย เพราะส่วนตัวคิดว่ามันควรเด้งน้อยกว่านี้
4.การเข้าโค้งแคบๆ ถึงแม้โช๊คเดิมจะนิ่มแต่การเข้าโค้งแคบๆมันกลับทำได้ดีมากนะครับ เพียงแต่ตัวรถมันจะเอียงเกินงามและถ้ามาเร็วเกินไปมันจะบาน
   ออกนอกเลนได้จากความนิ่มของมันต้องยกเท้าจากคันเร่งแต่ฟิวลิ่งเป็นธรรมชาติตัวรถมีความรู้สึกเบาและคล่องแคล่วตามพวงมาลัย พอเปลี่ยนโช๊คมาโค้ง
  แคบซ้ายขวา ต่อเนื่องเดิมๆ   เข้าที่ความเร็วสูงขึ้นได้ดีตัวรถไม่เอียงเยอะเวอร์เหมือนเดิม แต่ผมกลับรู้สึกว่าฟิวลิ่งเดิมๆที่ผมชอบมันหายไปคือความรู้สึก
  เดิมๆว่ารถมันเบาคล่องแคล่วหายไปกลายมาเป็นความรู้สึกของรถหนัก พวงมาลัยก็หนักขึ้น รถไม่เลาะโค้งไปทั้งคันเหมือนเดิม เหมือนหน้าลากไปมาก
  ขึ้น หรือของเดิมท้ายมันไหลออกโค้งเยอะกว่า สรุปคือฮาร์ทข้อได้มากขึ้นในโค้งแต่ชอบฟิวเดิมมากกว่าครับเพราะปกติก็ไม่เข้าโค้งโหดจัดอยู่แล้วครับ
5.การลัดเลาะมุดซ้ายมุดขวาไหลไปเรื่อยๆ หากเจอสภาพจารจรแบบนี้ พวกขับช้าชิดขวาขับเกะกะทั้งๆที่รถก็ไม่ได้ติดอะไร จำเป็นต้องลัดเลาะซ้ายขวา
   เพื่อให้หลุดจากตรงนั้น ความรู้สึกคล้ายๆกับตอนเข้าโค้งแคบๆครับคือรู้สึกเสีย ฟิวลิ่งของรถเบาคล่องแคล่วตามพวงมาลัยไปครับ กลายเป็นความรู้สึกของ
   รถหนักไม่คล่องแคล่ว ไม่ค่อยชอบแต่อาจเพราะยังไม่ชินอาการของรถด้วยในจุดนี้

สรุป การเปลี่ยนครั้งนี้มีได้มีเสียแต่มันก็กำจัดข้อเสียที่รับไม่ได้ของf30คือท้ายโยกมากเกินไปได้และให้ความมั่นใจมากขึ้นมากจึงได้มากกว่าเสีย และคิดคล้ายๆกับท่านสมาชิกที่ว่าความต้องการของจขกท.อาจจะไม่ใช่สไตล์ที่โช๊คมันให้ได้ ส่วนผมขอใช้ไปจนกระทั่งเปลี่ยนยางชุดใหม่แล้วอีกซักระยะ ค่อยประเมิณความพอใจอีกที ตัวสินใจทางไหนลองใช้แล้วอย่าลืมมาแชร์กันนะครับ

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: f30 เปลี่ยนช่วงล่างเป็น b6+Eibach แทน b8 ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2016, 11:26:37 »
ไปเปลี่ยนมาเป็นโช๊คสตรัทปรับเกลียว D2 RS Series เรียบร้อยละครับ

ขับไปได้ 30-40km ความรู้สึกที่ได้คือ นุ่มขึ้นและกระด้างน้อยลงมากๆ แต่ยังคงมีความหนึบอยู่ สู้ B12 ไม่ได้ แต่ยังหนึบกว่าโช๊คเดิมติดรถอย่างเห็นได้ชัด เวลาวิ่งช้าๆบนทางขรุขระ ไม่กระเทือนแบบเดิมแล้ว วิ่งได้ชิวๆ ส่วนที่ความเร็วสูงนังไม่ค่อยได้ลองครับ

มันปรับนุ่ม-หนืดได้ 32 ระดับ ที่ร้านปรับมาให้เบื้องต้นที่ 20 (นุ่มไปหนืด)

ส่วนความสูง ผมให้เซ็ตลงมาเท่าเดิมที่ใส่สปริง Eibach Pro Kit ออกมาใกล้เคียงมากๆ กำลังดี สามารถปรับสูงหรือต่ำจากนี้ได้อีก ตอนแรกกังวลว่าที่สูงสุดมันจะเตี้ยไป (ตาม spec 60mm-120mm ซึ่งไม่ใช่เลย)

เรื่องความคงทนอันนี้ต้องดูกันต่อไปครับ บางคนว่าอึดกว่า KW
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD