ผมว่าเจ้ามาร์ช ราคามือสอง สองแสนกับรถประมาณ 5 ปี up ถือว่าเยอะแล้วนะคับ
เพราะราคาตอนมันป้ายแดงแค่ 4.59 แสนเอง
ตัวรถมันถูกอยู่แล้ว
ผมเคยคิดคับ ระหว่างซื้อ altis 1.6 CNG ราคา 8.59 แสน กับมาร์ชที่ผมใช้ทุกวัน
ผมว่า ผมตัดสินใจถูกแล้วที่ซื้อเจ้านี้
โดนเบิกเนตรมาคับ กับรถน้าที่อายุเท่ากับรถ มาร์ชผม พบว่า ถึงแม้ altis จะเป็นรถ taxi แต่ราคาอะไหล่มันไม่ได้ถูกตามเลยคับ
แท่นเครื่องแท้ (ที่ผมจะเอารถไปทำวันพฤหัสนี้) ประมาณ 7 พัน (ทำอูู่ taxi ในตำนานที่เขาว่าดีและผมเช็คราคาแล้ว คือ ถูกที่สุดนะคับ)
เป้าโช๊ค แพงมาก ของแท้ 2 พัน up ไม่ใช้ก็ไม่ได้ เพราะเปลี่ยนของเทียบก็จะไม่เหมือนเดิม
ผมถามพี่อู่ taxi แกเล่าให้ฟังว่า รถ taxi แกใช้ของเทียบหมดคับ แต่ของเทียบก็คือของเทียบ มันไม่เหมาะกับรถบ้านโดยเฉพาะพวกแท่นเครื่อง
ในขณะที่เจ้ามาร์ชผม เคยเช็คราคาอะไหล่โช๊คทั้งชุด (หน้าใหม่ หลังมือสองอัดน้ำมัน) มีคนขาย 3 พันบาท พร้อมอุปกรณ์จุกจิก เช่น เป้าโช๊ค ครบชุด
ผมเลยเริ่มเห็นคุณค่าและตาสว่างคับ ว่า รถราคาถูก ที่เข้าโครงการรถ low cost แบบ march ผม
ราคาอะไหล่ไม่ว่ายังไงมันก็ถูกกว่ารถปกติมากๆ คับ บางอย่างนี้ ของเทียบ toyota ยังแพงกว่าของแท้ march เลย
สุดท้ายผมตัดสินใจ ใช้ต่อคับ รอ yaris ใส่ VSC และเป็นตัว minor J eco ที่เพิ่ม option แล้วหรือไม่ก็รอมือสองสภาพโดนๆ มาลง
ค่อยขาย march คับ
ปล... ผมจะบอก จขกท ว่า มาร์ช ที่ราคามันถูกนี่ มีคนรอซื้อไปทำรถวิ่งงาน uber นะคับ
ถ้าอยากขายจริงๆ ลองไปลงในห้องซื้อขายไทยมาร์ชดูได้คับ