ผู้เขียน หัวข้อ: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร  (อ่าน 6845 ครั้ง)

ออฟไลน์ ww

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
    • อีเมล์
อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 13:18:05 »
อนาคต cx3 ดีเซล จะเป็นอย่างไร

มาสด้าจะทำอย่างไรกับ cx3 1.5ดีเซล ที่ราคาแพง อัตราเร่งค่อนข้างอืด แต่ประหยัดน้ำมัน เข้าใจว่าเครื่องดีเซลต้นทุนแพง แต่ก็แชร์เครื่องยนต์กันกับมาสด้า2ด้วย มาสด้า2ดีเซลตัวเริ่มต้นตัวกลางราคาก็ถือว่าไม่แพง ทำราคาได้ดีแต่พอมาอยู่ในcx3 มีแต่ในตัวท็อปทำให้ราคาโดดไปไกลเลย ถ้ามีงบไม่จำกัดให้เลือกซื้อรถมาสด้าแต่ละsegment ในมาสด้า2 และ cx5 ผมไปดีเซลแบบไม่คิดเลย ส่วนใน cx3ผมไปเบนซิลแบบไม่คิดเหมือนกัน cx3 ดีเซลจ่ายแพงกว่า ประหยัดกว่าก็จริง แต่เวลาที่ต้องการอัตราเร่งแซงกลับอืดกว่าเบนซิลที่ราคาถูกกว่า
ต้นทุนเครื่อง 1.5 ดีเซล บล็อคนี้ราคาประมาณเท่าไรใครทราบบ้าง ที่ทราบคือ มันแพงกว่า2.0 เบนซิลแน่นอน

อนาคตcx3 ดีเซลที่พอจะมโนได้
1. ใช้บล็อค1.5 ดีเซลเดิมจากมาสด้า2 ลากขายต่อไป ขายได้น้อยขายไม่ออกก็ช่างมัน ไม่สนไม่แคร์ อยากซื้อก็ซื้อไม่อยากซื้อก็ข้ามไป ขออินดี้ไว้ก่อนตรูมาสด้า

2.ใช้บล็อค 2.2 ดีเซลจาก cx5 แล้วอัพราคาเพิ่มไปกว่านี้

3.ออกรุ่นย่อยดีเซลเพิ่ม1-2รุ่น ใช้เครื่อง1.5เดิม ตัดอุปกรณ์ไม่จำเป็นออก ลดราคาลงกว่านี้

4.ปรับจูนเครื่องยนต์บล็อค1.5 นี้ใหม่ให้แรงม้าแรงบิดมากกว่าเดิม

5.เลิกใช้เครื่องยนต์ดีเซลใน cx3 มีแต่ 2.0 เบนซิล

ทั้ง5ข้อจาก 1. 2. 3. 4. และ5. จะทำให้ไม่เสียต้นทุนผลิตเครื่องยนต์ดีเซลบล็อคใหม่ที่ต้นทุนการผลิตสูง

6.ผลิตเครื่องยนต์บล็อคใหม่ 1.8/2.0 ดีเซล ที่ต้องทำอัตราเร่งได้ดีกว่า2.0เบนซิล และราคาก็เพิ่มด้วย และอาจนำมาใช้กับมาสด้า3


ข้อไหนมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด เพราะอะไร
ปล.1 ถ้ามีความคิดอื่นที่เป็นไปได้สำหรับcx3 ดีเซลก็เสนอมาได้
ปล.2 แฟนมาสด้าบางท่านหรือใครใช้อยู่อย่าโกรธผมนะ ผมก็ชอบมาสด้าและแบรนด์อื่นด้วย อะไรเหมาะสม ทำมาดีก็ชม อะไรที่รู้สึกไม่เหมาะควรแก้ไขก็ว่ากันไป แต่ละแบรนด์ก็มีข้อดีข้อเสียกันหมด ไม่มีแบรนด์ไหน รถรุ่นใดหรอกที่จะperfectไปทุกอย่าง อยู่ที่เราจะรับมันได้ไหมมากกว่า ทั้งหมดเป็นความเห็นผม ที่คิดว่ามาสด้าวางไลน์อัพ และราคาเครื่องดีเซลสูงไป
ปล.3 ยาวหน่อยนะครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2016, 13:19:51 โดย racing »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 13:25:06 »
ข้อ 1 ครับ
เท่าที่เป็นอยู่มันก็ได้แค่นี้
ต้องเข้าใจก่อนว่าภาษีของดีเซลเสีย 30% แต่เบนซินเสีย 25% มาสด้า 2 ดีเซลเสีย 14% ต่อให้มีรุ่นย่อยๆ ลงมามันก็จะแย่งยอดกันเอง ถามว่าระหว่างเบนซินกับดีเซลขายอันไหนกำไรกว่าถ้าราคาขายเท่ากัน? ก็ต้องเบนซินอยู่แล้วเพราะเสียภาษีน้อยกว่า ต้นทุนต่ำกว่า ดังนั้นไม่มีเหตุผลให้ต้องสร้างรุ่นย่อยมาตัดยอดกันเอง

แล้วก็เอาเครื่องแรงกว่ามาลงก็เท่านั้นครับ เพราะคนซื้อดีเซลเค้าอยากได้ประหยัด ถ้าเอาเครื่อง 2.2 มาลง ขาย 1.3 ล้าน ยอดน้อยกว่าตอนนี้แน่นอนแล้วจะเอามาขายทำไม

มันก็จะขายได้น้อยๆ แบบนี้ล่ะครับ คนที่อยากได้ดีเซลจริงๆ มีไม่มาก ส่วนมากก็ตัดใจเอาเบนซินที่อัตราเร่งดีกว่า

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 13:31:00 »
ไม่ต้องทำอะไรทั้ง เบนซิล/ดีเซลจัด protion ก็พอ
เพราะคนที่อยากได้ cx-3 ซื้อไปหมดล่ะ
ที่เหลือไม่ลดระดับลงมา 2  ก็อัพไป 3
ตัวรถไม่ได้มีจุดเด่นด้านใดเป็นพิเศษ  นอกจากความสวย

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 13:37:51 »
มาสด้าน่าจะอินดี้ต่อแหละครับ ขยับอะไรคงน้อยมากๆ
อุปสรรคของมาสด้าตอนนี้ส่วนใหญ่อยู่ที่ราคาที่ค่อนข้างสูง เเมื่อเทียบกับชื่อยี่ห้อ อ๊อฟชั่น
ลองให้อุปกรณ์เท่าๆฟอร์ด ราคาเท่าฟอร์ด มาสด้าขายกระจาย

และcx3 ดีเซล ตัวเปรียบเทียบกับ 2 ดีเซล ลองเทียบๆดูอุปกรณ์ที่เกิน กับราคาห่างกัน4แสน ซื้อมาสด้าสองได้ คันครึ่ง

ผมว่ามาสด้าที่สมเหตุสมผลที่สุดคือ cx5 เทียบกับคู่แข่ง

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 13:39:28 »
ยุโรปชอบ ญี่ปุ่นชอบ ก็เพียงพอ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 13:43:45 »
เขาก็คงดูยอดขาย

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 13:55:13 »
ลองเปลี่ยนภายใน ตกแต่งอิง cx5 หรือ 3 จะดีสุดครับ นี่มันภายในเป็น 2 

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 15:07:32 »
คนซื้อดีเซลคงเน้นประหยัดไม่เน้นแรงมั้งครับ คันนี้วิ่งทางไกลไงก็เกิน 22 โลลิตร ขับไปกลับพัทยา ได้เกือบ 25 โลลิตร ขนาดไปวนหาที่จอดรถเป็นสิบๆ นาที เรื่องความแรงถือว่าพอใช้ในยามจำเป็น

แต่อยากให้เพิ่มรุ่นย่อย ปรับ option พวก blind spot lane watch city brake ไรพวกนี้ออกแล้วขาย 1 ล้าน

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 15:38:06 »
cx 3 ดีเซล สำหรับผม คิดว่าเป็นการตั้งราคา ที่ ล้มเหลวที่สุด ของมาสด้า ยุค sky เลย สำหรับผม มองดูยังไงก็ ไม่น่าคุ้ม ถ้าเทียบกับเงินที่เสียไป

ยิ่งไปเทียบกับ cx3 เบนซิล เครื่อง 2.0 อีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2016, 15:41:00 โดย Suriya 640 »

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 19:31:54 »
ส่วนตัวตอนไปซื้อรถเมื่อเดือนที่แล้วนะคะ ใจนี้อยากจะพา Cx-3 เครื่องดีเซลกลับบ้านมากๆ เป็นรถที่ถูกใจเราในหลายๆด้าน (อาจจะเป็นเพราะเราขับรถไม่เร็วด้วยค่ะ)

แต่พอเจอราคาเข้าไป ก็เงิบครั้งที่หนึ่ง
และเหมือนมาสด้าไม่ค่อยอยากจะขายรุ่นนี้เท่าไหร่ โปรโมชั่นก็ไม่ค่อยดีเท่ารุ่นอื่นๆ

สุดท้ายก็เลยประหยัดไปสามแสนกว่าบาท ยอมออก 2 ดีเซลแทนค่ะ  :)
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 20:25:56 »
อยากให้ทำตัวล่าง แล้วลดราคาลงหน่อยตอนไมเนอร์
เข้าใจว่า ตัวดีเซลคงไม่กะขายเยอะ กะปล่อยเครื่องเบนซินมากกว่า
เครื่อง 2.0 เบนซิน ขายได้จาก 3 cx3 5 รวมๆ น่าจะราวๆ 6-7ร้อยเครื่องต่อเดือน
ส่วน 1.5 ดีเซล ขายได้จาก 2 เป็นหลัก ก็ราวๆ 6-7ร้อยเครื่องต่อเดือนเหมือนกัน
เมื่อยอดขายดูสมดุลย์แบบนี้ ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปเร่งยอดเครื่องดีเซลละมั้งครับ การสต็อกอะไหล่ก็ง่ายหน่อย อัตราการผลิตก็คุมง่าย
....................
แต่ส่วนตัว ผมก็เลือกดีเซลนะ"ถ้า" ราคามันพอๆกัน หรือแพงกว่าสัก1-2หมื่น ไม่ใช่เป็นแสนแบบนี้
แล้วทำตัวกลาง-ล่าง ล้อขอบ 16 ยางแก้มสูงที่ดูลุยนิดๆแบบตัวล่าง มี MZD connect ราคา 9.8แสนก็น่าซื้อนะ (ล้อ18 ไม่อยากใช้เลย ยางแพง+ลุยถนนขรุขระไม่น่าจะดี)
ผมใช้ 2 ดีเซลอยู่ ชอบเครื่องตัวนี้นะ ถ้า 3/cx3 ใส่เครื่องตัวนี้แล้วราคาน่าคบ ผมซื้อแบบไม่ลังเลเลยครับ....
........................
ถ้าผมเป็นมาสด้า
ผมจะทำดีเซลรุ่นล่าง ตอนไมเนอร์ครับ น่าจะต้อนรับ CHR พอดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2016, 15:38:52 โดย GOBBS »
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 20:47:12 »
ไม่ต้องทำอะไร อยู่เฉยๆ
ที่เปนอยู่สมดุลดีแล้ว

ผมว่าหน้าที่ของcx3 ดีเซลคือทำให้คนตัดสินใจซื้อตัว2.0เบนซินง่ายขึ้น และบริษัททำกำไรจากตัวเบนซินเอา

ตัวดีเซลขายเยอะขาดทุนเยอะ ยิ่งไปลดราคายิ่งขาดทุน อยู่เฉยๆแบบนี้ดีละ

รอCHR ออกมา ค่อยปรับออฟชั่นกับราคาสู้
น่าจะพอยื้อไปได้ เอาตัวรอด

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
    • อีเมล์
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 21:19:07 »
มันมีไว้เพื่อการตลาด เปรียบเทียบเฉย ๆ รึเปล่าครับ 

พ่อค้าน่าจะเข้าใจ   มีตัวให้เทียบดีคล้าย ๆ กัน แต่แพงกว่า .. เชียร์ให้ลูกค้าซื้อตัวถูก แล้วให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้ม ฉลาด คิดถูก

แต่แท้จริงแล้ว .. คือเดินตามเกมพ่อค้า ไม่ว่าจะเลือกซ้าย หรือ ขวา ก็กำไรเหนาะ ๆ

ออฟไลน์ bee_seaman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 21:27:03 »
อุต๊ะ! เค้าคิดกันแบบนี้หรอ จรรยาบรรณหรือความจริงใจไม่มีเลย

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 21:48:50 »
ผมว่าข้อ 1 ครับ  8) 8) 8)

ผมว่า Mazda2 และ CX-3 เป็นรถที่เหมาะกับผู้หญิงตัวเล็กมากครับ (แบบในโฆษณา)

ตัวใหญ่อย่างผมนี่นั่งขับแล้ว ถอยเบาะสุด หันข้างมาเจอเสาบีเลยครับ

บนก็ติดหลังคา ข้างก็ติดเสาบี ที่พักแขนกลางก็ไม่มีให้  :( :(
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 22:12:05 »
ไม่ต้องทำอะไร อยู่เฉยๆ
ที่เปนอยู่สมดุลดีแล้ว

ผมว่าหน้าที่ของcx3 ดีเซลคือทำให้คนตัดสินใจซื้อตัว2.0เบนซินง่ายขึ้น และบริษัททำกำไรจากตัวเบนซินเอา

ตัวดีเซลขายเยอะขาดทุนเยอะ ยิ่งไปลดราคายิ่งขาดทุน อยู่เฉยๆแบบนี้ดีละ

รอCHR ออกมา ค่อยปรับออฟชั่นกับราคาสู้
น่าจะพอยื้อไปได้ เอาตัวรอด

ถูกต้องครับ เพราะ เครื่องก็ตัวเดียวกับ 2 ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2016, 23:42:23 »
แต่คนรอบตัวผมก็มีออกมา2คันแล้วครับตัวดีเซล เจ้าของเป็นผู้หญิงทั้งคู่ ผมถามทำไมไม่เอารุ่นเบนซิน เค้าบอกอยากได้ประหยัด หน้าตาสวย และออฟชั่นดี

แต่ถ้าผมเป็นมาสด้า ผมจะออกรุ่นกลางมาซักรุ่นนึง โดยอาจอิงออฟชั่นจากตัว Core ของรุ่นเบนซิน ขายซัก9แสน5 น่าจะช่วยเพิ่มยอดได้ดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2016, 00:04:43 »
cx3 cx5 ดีเซลเร่งก็อืดหมดไม่ใช่หรอครับ

มีคนเอารถมาให้ลอง รู้สึกแปลกใจตรงมันเร่งอืดมาก แตกต่างจากรถดีเซลที่เคยใช้มาหลายๆคัน

ถ้ามาสด้าอยากจะขายจริงๆคงต้องเปิดตัวกลางมาอีกตัว หรือรอช่วงราคาน้ำมันเบนซินพุ่งกระฉุดไปละมั้ง

แต่ส่วนตัวไม่ซื้อแน่นอนเพราะ interior ดูไม่แพงเลย ตัวที่มาลองไม่มีที่วางแขนให้ด้วย รถราคา 1ล้านไม่มีแม้กระทั่งที่วางแขน

เอางานออกแบบใน 3 มาใส่น่าจะดีขึ้น แต่ตาม segment 2-cx3 3-cx5 คงต้องเป็นแบบนี้ต่อไป

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2016, 00:33:27 »
cx3 cx5 ดีเซลเร่งก็อืดหมดไม่ใช่หรอครับ

มีคนเอารถมาให้ลอง รู้สึกแปลกใจตรงมันเร่งอืดมาก แตกต่างจากรถดีเซลที่เคยใช้มาหลายๆคัน

ถ้ามาสด้าอยากจะขายจริงๆคงต้องเปิดตัวกลางมาอีกตัว หรือรอช่วงราคาน้ำมันเบนซินพุ่งกระฉุดไปละมั้ง

แต่ส่วนตัวไม่ซื้อแน่นอนเพราะ interior ดูไม่แพงเลย ตัวที่มาลองไม่มีที่วางแขนให้ด้วย รถราคา 1ล้านไม่มีแม้กระทั่งที่วางแขน

เอางานออกแบบใน 3 มาใส่น่าจะดีขึ้น แต่ตาม segment 2-cx3 3-cx5 คงต้องเป็นแบบนี้ต่อไป
CX3 อืดจริงครับ แต่ CX5 ไม่น่าใช่ เพราะ0-100ได้ 8วิปลายเลยนะครับ แถมขับจริงผมว่ามันดึงโหดกว่า 1.5 ในmazda2 แบบคนละเรื่องเลยครับ

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2016, 00:36:02 »
cx3 cx5 ดีเซลเร่งก็อืดหมดไม่ใช่หรอครับ

มีคนเอารถมาให้ลอง รู้สึกแปลกใจตรงมันเร่งอืดมาก แตกต่างจากรถดีเซลที่เคยใช้มาหลายๆคัน

ถ้ามาสด้าอยากจะขายจริงๆคงต้องเปิดตัวกลางมาอีกตัว หรือรอช่วงราคาน้ำมันเบนซินพุ่งกระฉุดไปละมั้ง

แต่ส่วนตัวไม่ซื้อแน่นอนเพราะ interior ดูไม่แพงเลย ตัวที่มาลองไม่มีที่วางแขนให้ด้วย รถราคา 1ล้านไม่มีแม้กระทั่งที่วางแขน

เอางานออกแบบใน 3 มาใส่น่าจะดีขึ้น แต่ตาม segment 2-cx3 3-cx5 คงต้องเป็นแบบนี้ต่อไป

cx 5 2.2  ไม่น่าจะเรียกว่าอืดนะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2016, 03:56:46 »
ข้อ1อยู่แล้วครับ สายมโนแบบผมถ้าราคานี้ได้2.2 ก็โคตรแจ่ม
ถ้าได้ลอง1.5แล้วอย่าลอง2.0 เพราะจะไม่ซื้อ1.5

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2016, 06:24:05 »
ติตรงราคานี่แหละ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2016, 06:59:55 »
ยอดไม่ดี ก็เอาออกไปครับ เท่านั้นเอง ผมว่า Mazda ไม่ทำอะไรมากหรอกครับ รุ่นย่อยนี้ ไม่ใช่ตัวขายอยู่แล้ว

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 10:57:11 »
ยอด 95% คือ ตัว 2.0 เบนซิน  :o
เป็นผมคง ยกเลิก ดีเซล เพราะเปลื้อง cost ตัวเปลี่ยน line การผลิต (ถึงจะแค่เครื่องก็ตาม) แต่ดูแล้ว mazda คงชิวๆ ทำ ดีเซลขายต่อไป

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: อนาคต cx3 ดีเซลจะเป็นอย่างไร
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 13:35:33 »
ไม่ต้องทำไร

นั่งเป็นเพื่อนLexsus IS 

แล้วปรบมือร้องเพลง YNWA