ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //  (อ่าน 45954 ครั้ง)

ออฟไลน์ satan103tfs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 13:45:31 »
รออ่าน  full review อย่างจดจ่อ .....ว่าแต่ใครเคยไปลองขับมา มาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 13:57:34 »
preview นี้  เติมน้ำมันเพาเวอร์ Diesel เทครอน  เกรดพรีเมี่ยม ราคาแพงกว่า  3.49 บาท/ลิตร

ถ้าเป็นน้ำมัน ตัวธรรมดา ที่คนส่วนใหญ่ใช้กัน ... อัตราเร่ง กับ อัตราสิ้นเปลือง จะต่างจากนี้ มากน้อยแค่ไหนครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,587
  • may the force lead your way ...
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 14:23:54 »
เท่าที่เคยสังเกต เรื่องไมล์เพี้ยนนี่เฉพาะเข็มไมล์นะครับ

cpu วัดได้กับระยะทางไม่ได้เพี้ยนตาม

คิดว่าเป็นมาตรการสำหรับรถมหาชนของโตโยต้าครับ

------

การตอบสนองแต่ละคนไม่เท่ากัน
บางคนมองเข็มเร็ว บางคนช้า

ดูทีนึง 80 ดูอีกทีอาจจะ 110 ทั้งที่อาจต้องการแค่ 100
ตรงนี้ผมว่า ช่วยเหลือเหล่าคนที่ไม่ใช่นักซิ่งได้ดีมากกว่าครับ

ปอลอ.ถ้าใช้คำว่าไมล์เพี้ยนของผมต้องรูปแบบ วิ่ง 100 วัดได้ 92 ถ้าเรียกเพี้ยน 8%
พอวิ่ง 200 ต้องวัดได้ 184 ครับ
แต่ถ้าวิ่ง 100 วัดได้ 92 วิ่ง 200 วัดได้ 192 อันนี้ผมถือว่าเป็นความตั้งใจให้เข้ากับพฤติกรรมผู้ใช้มากกว่าครับ

**เป็นความคิดเห็นส่วนตัวมาแชร์กันเฉยๆครับ  :)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 14:28:23 »
ผมไม่เห็นด้วยกับการที่ไมล์เพี้ยนมากขนาดนั้น ขนาดเพี้ยน 7 ใน Fortuner ผมว่าผมรับไม่ได้แล้ว นี่เพี้ยน 8..
ตัวเลขต่างๆเราจะทำให้มันพิเศษต่างจากรถรุ่นอื่นๆก็ไม่ได้ เดี๋ยวกลายเป็นเลือกปฏิบัติอีก แต่ให้รู้ไว้ละกันว่าผม
ไม่เห็นด้วยเลยแม้แต่น้อยกับการเซ็ตเข็มให้โม้มากกว่าชาวบ้านคนอื่นเขาทำกัน

วิ่งจริงๆ ผมเชื่อว่าไม่แรงไปกว่า Trailblazer 2.8

บอกให้รู้ไว้ก่อนว่าผมคิดแบบนี้ เดี๋ยวจะมีคนมาสาดสีใส่ว่า Headlightmag ถือหาง Toyota

น่าเบื่อ...เซ็ตให้ไมล์เพี้ยน 4-5% นี่มันยากขนาดนั้นเลยหรือวะ
เป็นไปได้ไหม  ที่เป็นแผนการตลาดอย่างนึงครับ

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 14:50:19 »
ใครจะว่าไงก็แล้วแต่ ส่วนตัวเกลียดการเซตไมล์แบบนี้

อีกหน่อย Toyota คงเซตวิ่ง 100 km/h จับ GPS ได้เลข 8x แน่ๆ ถ้ายังไม่มีใครต่อต้านพฤติกรรมแบบนี้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 16:01:33 »
ใครจะว่าไงก็แล้วแต่ ส่วนตัวเกลียดการเซตไมล์แบบนี้

อีกหน่อย Toyota คงเซตวิ่ง 100 km/h จับ GPS ได้เลข 8x แน่ๆ ถ้ายังไม่มีใครต่อต้านพฤติกรรมแบบนี้


คงมีกฎหมายคุมอยู่ครับ มันไม่ได้ฟรีสไตล์ขนาดนั้น
ค่ายรถเซ็ตไว้เผื่อขนาดยางที่แตกต่างกันออกไปเป็นเรื่องปกติ
เช่นเดียวกับเรื่องบางรุ่นใช้ยาวห่วยแตกมาก บางรุ่นใช้ยางพอใช้
ท้ายที่สุดผู้บริโภคต้องตัดสินใจดู
อย่าง Fortuner ใครจะรู้ว่า Toyota set มาเผื่อล้อขนาด 20 เป็นตัว TRD
เปลี่ยนโช้คเปลี่ยนสปริงหน่อยขับดีขึ้นผิดหูผิดตา
ถ้าไม่เกินค่าที่กฎหมายกำหนด เขาน่าจะ set ไมล์มาแบบครอบจักรวาล
แต่ในส่วนของค่ายอื่นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใส่ใจตรงนี้รึเปล่าถ้าใช่ก็คงมี part หลาย part no.
หรือกล่อง ecu หลาย part no. จูนเอาเพื่อเปลี่ยนไปเรื่อยๆ คงได้แต่ไม่สะดวกในตลาด mass



ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 16:08:27 »
แรงและประหยัดมาก

แบบนี้เราจะซื้อเจ้า fortuner ขับ 2 ไปทำไมนี่

ออนไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 17:17:13 »
ถ้าดีไซน์ภายนอกให้สวยกว่านี้คงจะดีไม่น้อย เห็นคันจริงแล้วดูแล้วมันทะแม่งๆไงไม่รู้

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 18:11:06 »
ถ้าเราเปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้น สมมุติว่ารีโว่ แม็กเดิม ใส่265/70 r17 เลี้ยวติดมั๊ย เพื่อไมล์จะได้ไม่เพี้ยนมาก

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 18:17:38 »
อย่างอื่นยังทำได้ร้อยแปด ผมว่าแค่เซตซอฟต์แวร์ใหม่อีกนิดหน่อย คงไม่ยากเกินไปมั้งสำหรับยี่ห้ออย่าง Toyota จะบอกว่าบกพร่องโดยสุจริตเหรอ

ใครจะว่าไงก็แล้วแต่ ส่วนตัวเกลียดการเซตไมล์แบบนี้

อีกหน่อย Toyota คงเซตวิ่ง 100 km/h จับ GPS ได้เลข 8x แน่ๆ ถ้ายังไม่มีใครต่อต้านพฤติกรรมแบบนี้


คงมีกฎหมายคุมอยู่ครับ มันไม่ได้ฟรีสไตล์ขนาดนั้น
ค่ายรถเซ็ตไว้เผื่อขนาดยางที่แตกต่างกันออกไปเป็นเรื่องปกติ
เช่นเดียวกับเรื่องบางรุ่นใช้ยาวห่วยแตกมาก บางรุ่นใช้ยางพอใช้
ท้ายที่สุดผู้บริโภคต้องตัดสินใจดู
อย่าง Fortuner ใครจะรู้ว่า Toyota set มาเผื่อล้อขนาด 20 เป็นตัว TRD
เปลี่ยนโช้คเปลี่ยนสปริงหน่อยขับดีขึ้นผิดหูผิดตา
ถ้าไม่เกินค่าที่กฎหมายกำหนด เขาน่าจะ set ไมล์มาแบบครอบจักรวาล
แต่ในส่วนของค่ายอื่นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใส่ใจตรงนี้รึเปล่าถ้าใช่ก็คงมี part หลาย part no.
หรือกล่อง ecu หลาย part no. จูนเอาเพื่อเปลี่ยนไปเรื่อยๆ คงได้แต่ไม่สะดวกในตลาด mass
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 19:09:22 »
อย่างอื่นยังทำได้ร้อยแปด ผมว่าแค่เซตซอฟต์แวร์ใหม่อีกนิดหน่อย คงไม่ยากเกินไปมั้งสำหรับยี่ห้ออย่าง Toyota จะบอกว่าบกพร่องโดยสุจริตเหรอ

ใครจะว่าไงก็แล้วแต่ ส่วนตัวเกลียดการเซตไมล์แบบนี้

อีกหน่อย Toyota คงเซตวิ่ง 100 km/h จับ GPS ได้เลข 8x แน่ๆ ถ้ายังไม่มีใครต่อต้านพฤติกรรมแบบนี้


คงมีกฎหมายคุมอยู่ครับ มันไม่ได้ฟรีสไตล์ขนาดนั้น
ค่ายรถเซ็ตไว้เผื่อขนาดยางที่แตกต่างกันออกไปเป็นเรื่องปกติ
เช่นเดียวกับเรื่องบางรุ่นใช้ยาวห่วยแตกมาก บางรุ่นใช้ยางพอใช้
ท้ายที่สุดผู้บริโภคต้องตัดสินใจดู
อย่าง Fortuner ใครจะรู้ว่า Toyota set มาเผื่อล้อขนาด 20 เป็นตัว TRD
เปลี่ยนโช้คเปลี่ยนสปริงหน่อยขับดีขึ้นผิดหูผิดตา
ถ้าไม่เกินค่าที่กฎหมายกำหนด เขาน่าจะ set ไมล์มาแบบครอบจักรวาล
แต่ในส่วนของค่ายอื่นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใส่ใจตรงนี้รึเปล่าถ้าใช่ก็คงมี part หลาย part no.
หรือกล่อง ecu หลาย part no. จูนเอาเพื่อเปลี่ยนไปเรื่อยๆ คงได้แต่ไม่สะดวกในตลาด mass

ก็ต้องทราบข้อมูลก่อนครับว่าเหตุผลอะไรกฎหมายถงยอมให้เลขไมล์
สามารถอ่อนได้ อาจจะเพื่อประโยชน์บางอย่างแต่ไม่บังคับ
ซึ่งแต่ละรุ่นก็อ่อนมากอ่อนน้อยต่างกันไป
ถ้าเรายึดเอาตัวเราเป็นหลัก ว่าเอาตัวเลขมาแข่งสถิติกัน
มันก็เป็นมุมมองของเราฝ่ายเดียว

เรื่องนี้เป็นคนล่ะเคสกับ VW อันนั้นเรารู้กฎ รู้เหตุผล รู้เกณฑ์
ซึ่ง VW คือบริษัทที่โกหกผู้บริโภคครับ

สองเรื่องนี่คล้ายกัน แต่ต่างกันครับ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 20:45:27 »
เอาน่า เค้ามีตัวเลขไมล์อ่อนมาให้เราพิจารณาแล้ว ก็สุดแล้วแต่จะพิจารณากันไป
ยังไงคงไม่หลุดไปถึง 11 วิ หรอกมั้ง ยังเป็นตัวเลขที่น่าพอใจอยู่ดีประหยัดไม่น่าหลุด 13km/L
ก็ยังดูดีใช้ได้ น่าสนใจที่สุดตอนนี้ ในพิกัดนี้(ก็มันไม่มีคู่แข่งนี่หว่า) รถครอบครัวที่น่าจะดีที่สุดตอนนี้
ถ้าพิจารณาโดยรวมๆ กว้างขวางนั่งสบายพอใช้ ราคาจับต้องได้ เครื่องแรงใช้ได้ ประหยัดพอควร 8)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 20:58:14 »
ไมล์เพี้ยนเยอะมากจริงๆ แต่ถึงจะนับรวมเรื่องไมล์เพี้ยนผมก็ยังคิดว่าทำออกมาได้ดีครับ 👍

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 21:14:11 »
เป็นรถที่เหมาะกับครอบครัวมากครับ
ผมยังไม่ได้ลอง
แถวสามจะทำได้ดีกว่า for ไหมครับ

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมบอกว่าเพี้ยน 8% แต่ผมว่าน่าจะเรียกว่าเพี้ยน 8 ทุกความเร็วมากกว่า
เพราะ 110 ก็ยัง 112 หรือ ว่าคิด %กันยังไงครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 21:38:44 »
เป็นรถที่เหมาะกับครอบครัวมากครับ
ผมยังไม่ได้ลอง
แถวสามจะทำได้ดีกว่า for ไหมครับ

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมบอกว่าเพี้ยน 8% แต่ผมว่าน่าจะเรียกว่าเพี้ยน 8 ทุกความเร็วมากกว่า
เพราะ 110 ก็ยัง 112 หรือ ว่าคิด %กันยังไงครับ

ดีกว่าแบบสวรรค์กับนรกครับ (ขออภัยแฟนๆ ฟอร์จูนนะครับ นี่ คหสต ของผมจริงๆ)
รุ่นอื่นๆ ที่ไมล์อ่อน ก็จะอ่อนคงที่แบบนี้ครับ เท่าที่ผมทราบ
ซึ่งไม่ได้อ่อนเป็น % ECU ยังวัดระยะได้เหมือนเดิม คือมันจะต่างกันเท่านี้ไปเรื่อยๆ
เหมือนยั้งไม่ให้คนขับขับเร็วเกิน 80, 100, 120 เพราะถ้าเลขไมล์ตรงกับความเร็วจริงเวลาเหยียบ
ไปเรื่อยๆ บางทีมันก็เกินไป 1-2 กิโลได้เหมือนกัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 21:52:29 »
ราคาแรงไปหน่อย  :( :( :(

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 22:31:18 »
ก็พอไหว พอมาขับสองอะไรก็เป็นไปอย่างที่ควร ว่าแต่ตัวเลขนี่หนูฆ่ารถกระบะกับเก๋ง 1.5 ตายหมดเลยนะลูก
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ J@K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
  • ไม่ซิ่ง.....ก็ซี้
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT /
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 22:55:23 »
มีความประหยัด
@ngel gunman

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2016, 23:37:40 »
ผมไม่รู้คำนวนถูกไหมนะ แต่ผมคำนวนแล้วได้ตามนี้

0-100 (ตาม GPS) จะต้องเป็น 11.15 วินาที
80-120 (ตาม GPS) จะต้องเป็น 8.42 วินาที
ซึ่งจะเร็วกว่า FTN 2.8 อยู่เล็กน้อยถ้าสังเกตุตารางของ PPV เดิม (อย่าลืมว่า FTN 2.8 นั่นก็เพี้ยนไป 7 kmph ซึ่งเลขจริงของ 0-100 และ 80-120 ควรเป็น 12.01 และ 8.95 วินาที ตามลำดับ)

ผมคิดแบบนี้ครับ เทียบบรรยัตไตรยางค์ง่ายๆเอาว่า GPS บอก 92 kmph (หรือ 93 สำหรับ FTN) คือได้ 10.26 วิ แล้วถ้า GPS บอก 100 จะได้เท่าไหร่ ก็เอา 10.26 x 100 แล้วหารด้วย 92 (หรือ 112 สำหรับ เวลาที่ใช้ในการทำความเร็วถึง 120 kmph บนหน้าปัดที่วัดได้จริงแค่ 112)

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง ผมเข้าใจว่าไม่เพี้ยน จึงสามารถใช้ตัวเลขในตารางอ้างอิงได้ เพราะระยะทางที่วิ่งได้จริง เท่าที่มีคนพูดในกระทู้นี้หลายคนแล้วคือ มันไมไ่ด้เกี่ยวกับมาตรวัดความเร็ว (ประมาณว่า แค่เข็มมันขึ้นเร็วกว่าคันอื่น แต่ตัววัดระยะทาง ซึ่งไม่เกี่ยวกับความเร็ว เป็นคนละสิ่งกัน อาจจะไม่เพี้ยนก็เป็นได้) ดังนั้นถ้าสมมติว่าแยกกัน อัตราสิ้นเปลืองจะตรงหรือไม่ตรง ก็ขึ้นอยู่กับขนาดยางที่เลือกใช้ของแต่ละคัน (ซึ่งก็ต้องเข้าใจว่า แต่ละคันในตารางใช้ยางไม่เหมือนกันเลย ย่อมมีเพี้ยนนิดๆหน่อยๆอยู่แล้ว) ซึ่งเท่าที่ดูระยะทางที่แล่นได้ ก็ยังเกาะกลุ่มกับคันอื่นๆ ที่ประมาณ 92-94 กม. ถ้าเราเชื่อว่ามันเพี้ยนจริง มันคงโม้ว่าวิ่งได้สัก 100กม ++ แบบนี้ไหมครับ

ผมเข้าใจว่า ถ้าคิดว่าอัตราสิ้นเปลืองของเจ้านี่เพี้ยนจริงๆ รถคันอื่นในตารางก็จะต้องมาคำนวนเรื่องขนาดยางกันใหม่หมดเช่นกันนะ ไม่รู้เข้าใจถูกไหม

แต่ที่แน่ๆ ผมคิดว่า เจ้านี่ไม่ได้ช้าแน่นอน แรงที่สุดในกลุ่ม และแรงกว่า PPV หลายๆรุ่นในตารางด้วยเช่นกัน โดยจะอยู่ในอันดับที่ 4 แทนที่ FTN 2.8 เดิม ซึ่ง 3 อันดับด้านบน ไมล์ก็มีเพี้ยนราวๆ 2-5 kmph อยู่แล้วด้วยใช่ไหมครับ? ซึ่งถ้าหากผมคิดให้ Innova ใหม่ว่า ไมล์เพี้ยนสัก 3 kmph เป็นค่าเฉลี่ยเหมือนเพื่อนๆเขา อัตราเร่ง 0-100 / 80-120 มันก็จะได้ประมาณ 10.58 / 8.06 วินาที ซึ่งก็จะขยับขึ้นมาครองความแรงในอันดับที่ 2 ของกลุ่ม PPV เป็นรองแค่ Trailblazer 2.8 LTZ1 เท่านั้น แต่ประหยัดกว่าแบบไม่เห็นฝุ่น

ยอมรับว่า แรงและประหยัดจริงๆตัวนี้ จากทีแรกตัดทิ้งแล้วว่าจะไปออก FTN 2.4V รีบหันกลับมาดูตัวนี้เลย  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 06, 2016, 23:48:04 โดย Terng »
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 02:06:07 »
มิน่าละ วันนี้เห็นขับโคตรซิ่ง 55+

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 07:03:00 »
ไมล์เพี้ยนบริษัทเขาอาจทำไว้เผื่อ error ความคลาดเคลื่อน measurement uncertainty ในการวัดค่าของในอุปกรณ์วัดความเร็วที่แตกต่างกันระหว่าง ตำรวจ/องค์กร/หน่วนงานทางฏหมายจราจรกับผู้ผลิตรถยนต์ โดยต้องทำเป็นไมล์อ่อนไว้ก่อนเพื่อตัดปัญหาเรื่องการขับเร็วกว่าที่กฏหมายกำหนด

แต่ถ้าเพี้ยนมากเกินถึง 8 กม./ชม. นี่ก็เกินไปนะ เพราะอาจเกิดความได้เปรียบเสียบเปรียบตัวเลขสมรรถนะ ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรเพี้ยนเกิน 5 กม./ชม.
แต่ตัวเลขสมรรถนะไม่ได้มีผลกระทบกับการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม/สิ่งแวดล้อมเท่าไหร่ (เช่นค่า CO2) หน่วยงานต่างๆเลยไม่สนใจจะตรวจสอบ
(แต่มีผลกับการตลาด ยอดขาย หากลูกค้าใช้เรื่องตัวเลขสมรรถนะเข้ามาเป็นตัวตัดสินใจในการซื้อ แน่นอนว่าเข็มไมล์อ่อน จะทำตัวเลขอัตราเร่งได้ดีกว่า)
ไม่รู้ สคบ. จะสนใจไหมถ้ามีคนไปร้องเรียนเรื่องเข็มไมล์อ่อนเกิดไป จะถือว่าหลอกลวงหรือไม่ ไม่มีใครตั้งเกณฑ์ไว้ด้วยว่าควรเพี้ยนไม่เกินเท่าไหร่ด้วยสิ 555+
จะเข้าข่ายคล้ายๆกับ case ส่วนผสมของปุ๋ยหรือครีมบำรุงผิวไม่ตรงตามที่ระบุข้างขวดหรือเปล่า



ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 08:25:36 »
ไมล์เพี้ยนบริษัทเขาอาจทำไว้เผื่อ error ความคลาดเคลื่อน measurement uncertainty ในการวัดค่าของในอุปกรณ์วัดความเร็วที่แตกต่างกันระหว่าง ตำรวจ/องค์กร/หน่วนงานทางฏหมายจราจรกับผู้ผลิตรถยนต์ โดยต้องทำเป็นไมล์อ่อนไว้ก่อนเพื่อตัดปัญหาเรื่องการขับเร็วกว่าที่กฏหมายกำหนด

แต่ถ้าเพี้ยนมากเกินถึง 8 กม./ชม. นี่ก็เกินไปนะ เพราะอาจเกิดความได้เปรียบเสียบเปรียบตัวเลขสมรรถนะ ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรเพี้ยนเกิน 5 กม./ชม.
แต่ตัวเลขสมรรถนะไม่ได้มีผลกระทบกับการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม/สิ่งแวดล้อมเท่าไหร่ (เช่นค่า CO2) หน่วยงานต่างๆเลยไม่สนใจจะตรวจสอบ
(แต่มีผลกับการตลาด ยอดขาย หากลูกค้าใช้เรื่องตัวเลขสมรรถนะเข้ามาเป็นตัวตัดสินใจในการซื้อ แน่นอนว่าเข็มไมล์อ่อน จะทำตัวเลขอัตราเร่งได้ดีกว่า)
ไม่รู้ สคบ. จะสนใจไหมถ้ามีคนไปร้องเรียนเรื่องเข็มไมล์อ่อนเกิดไป จะถือว่าหลอกลวงหรือไม่ ไม่มีใครตั้งเกณฑ์ไว้ด้วยว่าควรเพี้ยนไม่เกินเท่าไหร่ด้วยสิ 555+
จะเข้าข่ายคล้ายๆกับ case ส่วนผสมของปุ๋ยหรือครีมบำรุงผิวไม่ตรงตามที่ระบุข้างขวดหรือเปล่า

แต่ผู้ทดสอบรถทั่วไปไม่ได้ใช้การวัดจากเข็มไมล์สิครับ
ไมล์เพี้ยนก็คือไมล์เพี้ยนจะมากหรือจะน้อย สิ่งที่นักทดสอบควร
ทำคือใช้เครื่องมือวัดที่เที่ยงตรง
ส่วนลูกค้าที่ใช้เกณฑ์เรื่องสมรรถนะมาเป็นตัวตัดสินใจ อาจจะทางหนังสือ
หรือทางเว็บก็จะต้องรู้อยู่แล้วว่าสื่อไหนวัดจากอะไร เพราะแต่ละสื่อบอกเอาไว้ชัดเจน
ว่าใช้เครื่องมืออะไร หรือวัดจากไมล์แต่ไมล์อ่อนไม่ตรงนะก็บอกมาชัดเจนดี
ส่วนฝ่ายการตลาดของบริษัทรถยนต์เอง เท่าที่เห็นก็ไม่ได้
ทำตัวเลขอะไรออกมาโชว์กัน หรือบางทีมีอัตราสิ้นเปลืองที่ทดสอบในแล็บมาโชว์
ซึ่งปกติแล้วก็มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อ ส่วนใหญ่ก็พบว่าไม่ได้จริงตามนั้นกัน
ผมจึงไม่คิดว่า Innova จะได้ประโยชน์อะไรจากไมล์อ่อนแบบนี้ครับ
แต่คงได้ประโยชน์แค่ว่าให้คนขับรู้สึกดีว่าเลขไมล์ดูขึ้นเร็วดี คล้ายๆ กับเรื่องที่จูนเครื่องจูน
คันเร่งมาให้ออกตัวพุ่งติดเท้าดี แต่ที่จริงแล้วเร็วพอๆ กับรถคู่แข่ง

ใจผมอยากให้ทางเว็บเลิกดูจากไมล์ครับ
เริ่มกันใหม่ คงไม่ต้องเอารุ่นเก่าๆ มาทดสอบซ้ำ คนอ่านเข้าใจแน่นอน
เพราะแต่ล่ะรุ่นเพี้ยนกันเกือบทั้งหมด มากบ้างน้อยบ้าง
บางทีตัวเลขออกมาต่างกันเล็กน้อย แต่ไมล์ที่เพี้ยนทำให้อันดับเพี้ยนไปด้วย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 11:03:12 »
เป็นรถที่เหมาะกับครอบครัวมากครับ
ผมยังไม่ได้ลอง
แถวสามจะทำได้ดีกว่า for ไหมครับ

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมบอกว่าเพี้ยน 8% แต่ผมว่าน่าจะเรียกว่าเพี้ยน 8 ทุกความเร็วมากกว่า
เพราะ 110 ก็ยัง 112 หรือ ว่าคิด %กันยังไงครับ

ดีกว่าแบบสวรรค์กับนรกครับ (ขออภัยแฟนๆ ฟอร์จูนนะครับ นี่ คหสต ของผมจริงๆ)
รุ่นอื่นๆ ที่ไมล์อ่อน ก็จะอ่อนคงที่แบบนี้ครับ เท่าที่ผมทราบ
ซึ่งไม่ได้อ่อนเป็น % ECU ยังวัดระยะได้เหมือนเดิม คือมันจะต่างกันเท่านี้ไปเรื่อยๆ
เหมือนยั้งไม่ให้คนขับขับเร็วเกิน 80, 100, 120 เพราะถ้าเลขไมล์ตรงกับความเร็วจริงเวลาเหยียบ
ไปเรื่อยๆ บางทีมันก็เกินไป 1-2 กิโลได้เหมือนกัน

ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 12:55:18 »
ไมล์เพี้ยนบริษัทเขาอาจทำไว้เผื่อ error ความคลาดเคลื่อน measurement uncertainty ในการวัดค่าของในอุปกรณ์วัดความเร็วที่แตกต่างกันระหว่าง ตำรวจ/องค์กร/หน่วนงานทางฏหมายจราจรกับผู้ผลิตรถยนต์ โดยต้องทำเป็นไมล์อ่อนไว้ก่อนเพื่อตัดปัญหาเรื่องการขับเร็วกว่าที่กฏหมายกำหนด

แต่ถ้าเพี้ยนมากเกินถึง 8 กม./ชม. นี่ก็เกินไปนะ เพราะอาจเกิดความได้เปรียบเสียบเปรียบตัวเลขสมรรถนะ ส่วนตัวคิดว่าไม่ควรเพี้ยนเกิน 5 กม./ชม.
แต่ตัวเลขสมรรถนะไม่ได้มีผลกระทบกับการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม/สิ่งแวดล้อมเท่าไหร่ (เช่นค่า CO2) หน่วยงานต่างๆเลยไม่สนใจจะตรวจสอบ
(แต่มีผลกับการตลาด ยอดขาย หากลูกค้าใช้เรื่องตัวเลขสมรรถนะเข้ามาเป็นตัวตัดสินใจในการซื้อ แน่นอนว่าเข็มไมล์อ่อน จะทำตัวเลขอัตราเร่งได้ดีกว่า)
ไม่รู้ สคบ. จะสนใจไหมถ้ามีคนไปร้องเรียนเรื่องเข็มไมล์อ่อนเกิดไป จะถือว่าหลอกลวงหรือไม่ ไม่มีใครตั้งเกณฑ์ไว้ด้วยว่าควรเพี้ยนไม่เกินเท่าไหร่ด้วยสิ 555+
จะเข้าข่ายคล้ายๆกับ case ส่วนผสมของปุ๋ยหรือครีมบำรุงผิวไม่ตรงตามที่ระบุข้างขวดหรือเปล่า

แต่ผู้ทดสอบรถทั่วไปไม่ได้ใช้การวัดจากเข็มไมล์สิครับ
ไมล์เพี้ยนก็คือไมล์เพี้ยนจะมากหรือจะน้อย สิ่งที่นักทดสอบควร
ทำคือใช้เครื่องมือวัดที่เที่ยงตรง
ส่วนลูกค้าที่ใช้เกณฑ์เรื่องสมรรถนะมาเป็นตัวตัดสินใจ อาจจะทางหนังสือ
หรือทางเว็บก็จะต้องรู้อยู่แล้วว่าสื่อไหนวัดจากอะไร เพราะแต่ละสื่อบอกเอาไว้ชัดเจน
ว่าใช้เครื่องมืออะไร หรือวัดจากไมล์แต่ไมล์อ่อนไม่ตรงนะก็บอกมาชัดเจนดี
ส่วนฝ่ายการตลาดของบริษัทรถยนต์เอง เท่าที่เห็นก็ไม่ได้
ทำตัวเลขอะไรออกมาโชว์กัน หรือบางทีมีอัตราสิ้นเปลืองที่ทดสอบในแล็บมาโชว์
ซึ่งปกติแล้วก็มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อ ส่วนใหญ่ก็พบว่าไม่ได้จริงตามนั้นกัน
ผมจึงไม่คิดว่า Innova จะได้ประโยชน์อะไรจากไมล์อ่อนแบบนี้ครับ
แต่คงได้ประโยชน์แค่ว่าให้คนขับรู้สึกดีว่าเลขไมล์ดูขึ้นเร็วดี คล้ายๆ กับเรื่องที่จูนเครื่องจูน
คันเร่งมาให้ออกตัวพุ่งติดเท้าดี แต่ที่จริงแล้วเร็วพอๆ กับรถคู่แข่ง

ใจผมอยากให้ทางเว็บเลิกดูจากไมล์ครับ
เริ่มกันใหม่ คงไม่ต้องเอารุ่นเก่าๆ มาทดสอบซ้ำ คนอ่านเข้าใจแน่นอน
เพราะแต่ล่ะรุ่นเพี้ยนกันเกือบทั้งหมด มากบ้างน้อยบ้าง
บางทีตัวเลขออกมาต่างกันเล็กน้อย แต่ไมล์ที่เพี้ยนทำให้อันดับเพี้ยนไปด้วย

เห็นด้วยครับ อาจจะ set zero เปลี่ยนมาใช้ GPS แทน โดยเริ่มจากรถคันแรกที่ทดสอบในปี 2017 เป็นต้นไป รถที่ทดสอบมาแล้วในปีเก่าๆก็แล้วไป แค่ทำหมายเหตุไว้ก็พอ

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Innova Crysta Diesel 2.8 V 6AT //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2016, 12:21:33 »
ไมล์เพี้ยน มีผลทำให้ตัวเลข 0-100 อาจจะดูดีขึ้นกว่าความเป็นจริง แต่โดยส่วนใหญ่มัน +- ไม่เกิน 0.5 วินาทีอยู่แล้วครับ

ส่วนกรณีของ 80-120 บอกได้เลยว่ามีผลน้อยมากๆ เรียกได้ว่าไม่ว่าจะจับตาม GPS หรือ ตามไมล์รถจริง ตัวเลขออกมาแทบจะเท่าๆกันครับ

ตัวเลขนี้มันไม่สามารถเทียบบัญญัติไตรยางค์ได้ครับ เพราะอัตราเร่งมันไม่ได้ขึ้นแบบ linear

ดังนั้น 80-120 ต่ำกว่า 8 ในรถพิกัดนี้ ผมถือว่าเจ๋งมากครับ
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic