// พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //

MoO Cnoe

Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi)

ภายในงาน Motor Expo 2016 โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย นำ
Toyota Corolla Altis Minorchange มาโชว์ในงาน 4 คัน คือ

- 1.8 E สีขาว
- 1.8 ESport สีดำ
- 1.8 ESport Option สีเทา
- 1.8 V Navi สีน้ำตาล

รายละเอียดทั้งหมดของ Toyota Corolla Altis Minorchange อ่านได้ที่
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54411.0




ราคาอย่างเป็นทางการ

เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร

1.6 J M/T  799,000 บาท
1.6 G CVT  869,000 บาท
1.6 E CNG CVT  969,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 1ZR-FBE 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.6 ลิตร 1,598 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 80.5 x 78.5 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.2 : 1 กำลังสูงสุด 125 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
157 นิวตันเมตร ที่ 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรดา 6 จังหวะ หรือ
เกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคพูเล่ย์ 7 จังหวะ Super CVT-i รองรับน้ำมันสูงสุด E85

เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร

1.8 E CVT  874,000 บาท
1.8 ESport CVT  939,000 บาท
1.8 ESport Option CVT  979,000 บาท
1.8 V Navi CVT  1,079,000 บาท

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2ZR-FBE 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 80.5 x 88.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
10.0 : 1 กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
177 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
ล็อคพูเล่ย์ 7 จังหวะ Super CVT-i รองรับน้ำมันสูงสุด E85

1.8 ESport Option

Exterior ภายนอก



2 ภาพแรก จาก Motorexpo.co.th








Interior ภายในห้องโดยสาร


























1.8 E






1.8 V Navi






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2016, 10:52:28 โดย MoO Cnoe »



MyName

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 10:26:15 »
Esport Option นี่ควรจะได้ Cruise Control มาได้แล้วนะ เสียดาย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



recycleman

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 10:43:06 »
1.8e แอร์ควรเป็นออโต้ได้แล้วน่ะ



ps000000

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 10:43:48 »
เข้าใจกั๊กเบาะพับได้ไว้ตัวท็อป ONLY  :P



ซิ่งเข้าส้วม

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 10:46:37 »
โตโยต้าชอบกั๊กอะไรแปลกๆ แฮะ อย่างเบาะพับกับ cruise control ไม่น่ากั๊กเลย



beboylife

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 11:04:22 »
1.8e แอร์ควรเป็นออโต้ได้แล้วน่ะ
น่าจะเป็นแค่แอร์ดิจิตอลครับ เพราะมันปรับอุณหภูมิ ตามที่ตั้งไว้ไม่ได้ ไมรู้รุ่นนี้ปรับปรุงยัง เป็นตั้งแต่ อัลติสที่มีแอร์ดิจิตอลรุ่นแรก
ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร แต่แค่เอา ความต้านทาน 1.2-1.8 มาค่อมระหว่าง เทอร์โมสตัท ที่อยู่ที่วางเท้า ด้านขวา ครับ แอร์ที่ออกมา ก็จะอุณหภูมิตรงกับที่ตั้งไว้แล้วครับ

โตโยต้าชอบกั๊กอะไรแปลกๆ แฮะ อย่างเบาะพับกับ cruise control ไม่น่ากั๊กเลย
ติดข้างนอก 1,500 บาท เองครับ ถูกมาก มาสด้า2 ผมไปติดมาเกือบ 3500



h0661036

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 11:06:41 »
ยกเว้นเครื่องเสียงแบบ REVO อย่างอื่นผมว่าโอเคเลย

 แปลกใจว่าทำไมถึงไม่ใช้บริการพวก pioneer โรงงานก็อยู่เมืองไทย ใส่แล้วดูสมกับรถมากกว่า หรือถ้าลำบากมากก็ใช้แบบเดิมเถอะ



peterW

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 11:18:19 »
ผมว่า ที่เขาไม่ให้ อาจจะมาจากการสำรวจว่า

คนส่วนใหญ่ ที่เคยซื้อรถระดับนี้ ไม่ได้ใช้ หรือ ไม่ได้อยากได้ cruise control
หรือ มีกับไม่มี ยอดขายก็ไม่ได้ต่างกันมาก
ก็เลยเอา cost ตรงนี้ ไปให้อุปกรณ์อื่นแทน

ส่วน Auto Climate Control แบบมีฮีตเตอร์ น่าจะมีได้แล้ว ในรถระดับเกิน 850,000 บาท
แต่ toyota เขาอาจจะกลัวอีกว่า ระบบฮีตเตอร์ เมื่อมันเก่า จะกลายเป็นข้อเสีย เหมือน benz เก่าทุกวันนี้ที่ฮีตเตอร์เสีย ก็ต้องอุดทิ้ง

สุดท้าย แม้ toyota จะบอกว่า รุ่นนี้พยายามออกแบบ ไม่ให้น่าเบื่อแล้ว มันยังดูเรียบไป เมื่อเทียบกับ Mazda 3 กับ Civic FC

เห็นตัวจริง 2 วันก่อน taxi ออกใช้แล้ว ดูเรียบๆ ไม่ค่อยเตะตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2016, 11:22:39 โดย peterW »



Mike

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 11:25:05 »
รูปทรงเบาะหลัง แบนเรียบ เหมือน XV เลย
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88



Dark Overlord

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 11:37:52 »
ผมว่า ที่เขาไม่ให้ อาจจะมาจากการสำรวจว่า

คนส่วนใหญ่ ที่เคยซื้อรถระดับนี้ ไม่ได้ใช้ หรือ ไม่ได้อยากได้ cruise control
หรือ มีกับไม่มี ยอดขายก็ไม่ได้ต่างกันมาก
ก็เลยเอา cost ตรงนี้ ไปให้อุปกรณ์อื่นแทน

ส่วน Auto Climate Control แบบมีฮีตเตอร์ น่าจะมีได้แล้ว ในรถระดับเกิน 850,000 บาท
แต่ toyota เขาอาจจะกลัวอีกว่า ระบบฮีตเตอร์ เมื่อมันเก่า จะกลายเป็นข้อเสีย เหมือน benz เก่าทุกวันนี้ที่ฮีตเตอร์เสีย ก็ต้องอุดทิ้ง

สุดท้าย แม้ toyota จะบอกว่า รุ่นนี้พยายามออกแบบ ไม่ให้น่าเบื่อแล้ว มันยังดูเรียบไป เมื่อเทียบกับ Mazda 3 กับ Civic FC

เห็นตัวจริง 2 วันก่อน taxi ออกใช้แล้ว ดูเรียบๆ ไม่ค่อยเตะตา

ผมว่าตัดแอร์ออโต้เต็มระบบไป ลดต้นทุนได้เยอะมาก กำไรเพิ่มเยอะครับ
คงไม่ได้หวังดีว่ามีฮีทเตอร์จะรวนง่าย
แต่ละบริษัทพัฒนาชิ้นส่วนมาต่างกัน ส่วนัเชื่อว่า
part ที่เกี่ยวข้องกับฮีทเตอร์โตโยต้าน่าจะทนนะครับ



NONT4477

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 11:45:01 »
เข้าใจกั๊กเบาะพับได้ไว้ตัวท็อป ONLY  :P
คงเลียนแบบ Civic ที่ไม่เคยพับได้ซักกะรุ่น แต่ที่วางแขนดันไปอยู่ในชุดเบาะหลังพับได้ด้วย ปวดใจ
ผมว่า ที่เขาไม่ให้ อาจจะมาจากการสำรวจว่า

คนส่วนใหญ่ ที่เคยซื้อรถระดับนี้ ไม่ได้ใช้ หรือ ไม่ได้อยากได้ cruise control
หรือ มีกับไม่มี ยอดขายก็ไม่ได้ต่างกันมาก
ก็เลยเอา cost ตรงนี้ ไปให้อุปกรณ์อื่นแทน

ส่วน Auto Climate Control แบบมีฮีตเตอร์ น่าจะมีได้แล้ว ในรถระดับเกิน 850,000 บาท
แต่ toyota เขาอาจจะกลัวอีกว่า ระบบฮีตเตอร์ เมื่อมันเก่า จะกลายเป็นข้อเสีย เหมือน benz เก่าทุกวันนี้ที่ฮีตเตอร์เสีย ก็ต้องอุดทิ้ง

สุดท้าย แม้ toyota จะบอกว่า รุ่นนี้พยายามออกแบบ ไม่ให้น่าเบื่อแล้ว มันยังดูเรียบไป เมื่อเทียบกับ Mazda 3 กับ Civic FC

เห็นตัวจริง 2 วันก่อน taxi ออกใช้แล้ว ดูเรียบๆ ไม่ค่อยเตะตา
Cruise Control ต้นทุนก้านสวิตซ์หลักร้อยเองนะครับ ชุดสายไฟหลักก็เหมือนกันหมด
ถ้ามีผมว่ามันเติมเต็มองค์ประกอบของรถในยุคนี้ในราคา 9แสนกว่าได้มาก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



deathsheep

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 12:40:39 »
เซ็งที่วางแขนกลางที่เบาะหลัง  น่าจะมีให้ทุกรุ่น  นอกนั้นoptionที่โดนตัด  ผมเฉยๆนะ



rtong

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 12:48:38 »

แผงด้านข้างตรงเบาะหลัง เป็นชิ้นงานพลาสติกเหมือนใน civic fc ใช่มั้ยครับ

แต่ออกแบบดูดีกว่านะ  :D :D :D

ของ civic ตัวพลาสติกมันใหญ่ไป
ข้อเสียของ esport mc คือมองแล้วแตกต่างจากตัวปกติน้อยมาก  สีตัวถังน่าจะมีเด่นๆบ้าง  แดง  น้ำเงิน  เพราะลูกค้าที่ซื้อรุ่นนี้น่าจะอ่อนวัย  และยอมรับได้



masuoka

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 12:57:24 »
เป็นแท็กซี่ที่ดูหล่อขึ้นเยอะเลย  8)




ichok

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 13:31:29 »
เมื่อวานไปเดินดู ถ้าจอดใกล้ๆกะ civic moduloนะ esport นี่หมองไปเลย



Abzolute

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 17:26:26 »
ขาดเพียงแค่ภายใน



Vaporishz

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 17:54:40 »
แอร์ไมไม่ออโต้
คนที่เค้ารักเราจริงๆ เค้าไม่เคยหายไปไหนหรอก และเราจะเห็นเค้าอยู่เสมอ
                                          ''ในใจ''



Tan Int

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 18:41:50 »

เบาะพับได้นี่ทำใจ พักหลังๆรถเก๋งหลายรุ่นหลายยี่ห้อก็ตัดออกกัน
ส่วนตัวโอเคกับมัน ดีไซน์ภายในทำมาประณีตขึ้น แต่ชอบหน้าปัดแบบเก่ามากกว่า ตัวใหม่ปรับแล้วดูซอฟต์ลงก็สวยดีแต่อันเดิมเฟี้ยวกว่า 55555
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)



+@ Krishna @+

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 19:36:52 »
สวยงามแบบโตโยต้า  8)
สำหรับผมดีกว่า civic ตรงที่มันพับเบาะหลังได้นี่แหละ




AVANTGARDe'

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 21:13:09 »
เข้าใจกั๊กเบาะพับได้ไว้ตัวท็อป ONLY  :P
คงเลียนแบบ Civic ที่ไม่เคยพับได้ซักกะรุ่น แต่ที่วางแขนดันไปอยู่ในชุดเบาะหลังพับได้ด้วย ปวดใจ

ปวดใจเช่นกันครับ

อย่างน้อย 1.8 ขึ้นไป ควรจะมีได้แล้ว



Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 22:01:50 »
เข้าใจกั๊กเบาะพับได้ไว้ตัวท็อป ONLY  :P
คงเลียนแบบ Civic ที่ไม่เคยพับได้ซักกะรุ่น แต่ที่วางแขนดันไปอยู่ในชุดเบาะหลังพับได้ด้วย ปวดใจ

ปวดใจเช่นกันครับ

อย่างน้อย 1.8 ขึ้นไป ควรจะมีได้แล้ว

พับไม่ได้อย่างน้อยก็ขอที่ท้าวแขนหน่อยเถอะ จะงกอะไรกันนักหนา



SM.

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2016, 22:27:31 »
ต้องลองไปเจอตัวจริงซักครั้งแล้ว วัสดุภายในจะดีขึ้นมั๊ย  ;) ;) ;) ;)



Slipknot`

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 08, 2016, 01:32:33 »
สวยครับ ภายในผมเฉยๆนะ เห็นบ่อยๆก็ชินก็เบื่อไปเอง
แต่ภายนอกคนอื่นเห็นเรื่อยๆ



e:smart Hybrid

Re: // พาไปชมรถคันจริง Toyota Corolla Altis Minorchange (1.8 E - ESport - V Navi) //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 23:11:44 »
เข้าใจกั๊กเบาะพับได้ไว้ตัวท็อป ONLY  :P
คงเลียนแบบ Civic ที่ไม่เคยพับได้ซักกะรุ่น แต่ที่วางแขนดันไปอยู่ในชุดเบาะหลังพับได้ด้วย ปวดใจ

ปวดใจเช่นกันครับ

อย่างน้อย 1.8 ขึ้นไป ควรจะมีได้แล้ว

พับไม่ได้อย่างน้อยก็ขอที่ท้าวแขนหน่อยเถอะ จะงกอะไรกันนักหนา

ใช่คับ แต่เดาว่าเนื่องจากใช้ร่วมกับรถ taxi เลยไม่ใส่มา