คิดเห็นอย่างไรกับการขอข้อมูลส่วนตัว+ทำแบบสอบถามในบูธมอเตอร์โชว์ครับ

ABUSEz

เนื่องจากผมไปเดินดูงาน motor expo มาครับ
ส่วนใหญ่ก็เดินเข้าไปดูรถตามปกติ มีลองนั่งบ้างคุยกับเซลล์บ้าง
แต่เจออยู่สองยี่ห้อที่มีให้ทำแบบสอบถาม แกมบังคับ เดินเข้าบูธปุ๊บพนังงานมาถึงตัวเลย

1. ฟอร์ด อันนี้ทำมานาน หลายคนน่าจะเจอเคยเจอ สอบถามชื่อ ประวัติการใช้รถอะไรเล็กน้อยๆ แล้วก็มีของเล็กๆน้อยๆมอบให้ อันนี้ผมโอเค ถามไม่นาน 1-2 นาที และมีของแทนคำขอบคุณ ถือว่าไม่น่าเกลียด
2. MG เดินเข้าบูธปุ๊บ เดินเข้าประชิดตัวทันที ขอข้อมูลผู้เข้าชมบูธ และถามข้อมูลเยอะมาก แม้กระทั่งบ้านเลขที่ !! ใช้เวลาเกิน5นาทีได้ พอถามเสร็จมีการติดสติ๊กเกอร์โลโก้ MG ที่แขนเสื้อด้วย ผมว่าอันนี้น่าเกลียดไปหน่อย เลยไม่มีอารมณ์เดินดูรถ MG เลย

เลยอยากถามเพื่อนๆสมาชิกครับ ว่ารู้สึกยังไงกับการขอข้อมูลแบบนี้ รำคาญ เฉยๆ หรือยินดี
อีกอย่าง อยากทราบเหมือนกันครับว่าบริษัทเอาข้อมูลเหล่านี้ไปทำอะไรบ้าง เพราะผมเข้าบูธฟอร์ดในงานทุกครั้ง ก็จะโดนให้กรอกแบบนี้ทุกครั้ง



Zachary C

มีแต่จองรถเสร็จ เซลยื่นแบบสอบถามให้ ในนามผู้จัดมอเตอร์ เอ็กซ์โป ถ้าตอบ ได้สิทธิ์ลุ้นรถฟรี

ผมตอบว่า ' ไม่ครับ ไม่สนใจ' จบ..
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



ซิ่งเข้าส้วม

ผมเฉยๆ นะครับ ว่าไปมอเตอร์โชว์งานก่อนผมก็ไปลองรถ 2 ยี่ห้อที่เจ้าของกระทู้รำคาญพอดี
คือผมก็ไปทดลองขับทั้ง 2 ยี่ห้อ การที่ผมให้ข้อมูลไปผมก็ถือว่าแฟร์
ของ MG ให้กรอกเยอะไปหน่อยแต่ว่าตั้งแต่กรอกไปก็ไม่เคยโดนโทรมาขายของแต่อย่างใด คิดว่าคงเอาข้อมูลไปทำ Data Mining เพื่อดูว่ากลุ่มที่มาดูรถของตัวเองเป็นกลุ่มไหน
สำหรับการทำธุรกิจข้อมูลพวกนี้สำคัญมากครับ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกอ็อปชั่นที่จะใส่ในรถ การจูนการขับขี่ต่างๆ เช่นเอาง่ายๆ ถ้าเกิดว่าชาว HLM ไปตอบแบบสอบถามก็จะได้ข้อมูลแนวๆ อยากได้รถขับดีๆ เป็นหลัก เน้นความปลอดภัยพวกถุงลม มีความต้องการเกียร์ธรรมดา เป็นต้น
ถามว่าไม่ทำได้มั้ย ได้ครับ อย่างโตโยต้า ฮอนด้า อีซุสุนี่มีฐานข้อมูลลูกค้าเป็นล้าน เค้ารู้อยู่แล้วว่ากลุ่มลูกค้าเค้าเป็นใคร ไม่จำเป็นต้องทำเลย แต่ถ้าแบรนด์รอง ควรทำทุกยี่ห้อครับ อันที่จริงตอนนี้ยี่ห้อที่ควรทำที่สุดคือนิสสัน เพราะเอารถมาขายไม่ถูกใจใครเลยนอกจากผู้บริหาร เจ๊งสิงานนี้



zimon

เนื่องจากผมไปเดินดูงาน motor expo มาครับ
ส่วนใหญ่ก็เดินเข้าไปดูรถตามปกติ มีลองนั่งบ้างคุยกับเซลล์บ้าง
แต่เจออยู่สองยี่ห้อที่มีให้ทำแบบสอบถาม แกมบังคับ เดินเข้าบูธปุ๊บพนังงานมาถึงตัวเลย

1. ฟอร์ด อันนี้ทำมานาน หลายคนน่าจะเจอเคยเจอ สอบถามชื่อ ประวัติการใช้รถอะไรเล็กน้อยๆ แล้วก็มีของเล็กๆน้อยๆมอบให้ อันนี้ผมโอเค ถามไม่นาน 1-2 นาที และมีของแทนคำขอบคุณ ถือว่าไม่น่าเกลียด
2. MG เดินเข้าบูธปุ๊บ เดินเข้าประชิดตัวทันที ขอข้อมูลผู้เข้าชมบูธ และถามข้อมูลเยอะมาก แม้กระทั่งบ้านเลขที่ !! ใช้เวลาเกิน5นาทีได้ พอถามเสร็จมีการติดสติ๊กเกอร์โลโก้ MG ที่แขนเสื้อด้วย ผมว่าอันนี้น่าเกลียดไปหน่อย เลยไม่มีอารมณ์เดินดูรถ MG เลย

เลยอยากถามเพื่อนๆสมาชิกครับ ว่ารู้สึกยังไงกับการขอข้อมูลแบบนี้ รำคาญ เฉยๆ หรือยินดี
อีกอย่าง อยากทราบเหมือนกันครับว่าบริษัทเอาข้อมูลเหล่านี้ไปทำอะไรบ้าง เพราะผมเข้าบูธฟอร์ดในงานทุกครั้ง ก็จะโดนให้กรอกแบบนี้ทุกครั้ง

อารมณ์คล้ายๆกันครับ ผมตกใจมากตอนเค้าถามว่าบ้านเลขที่อะไร?

ผมถามกลับเห้ย คุณจำเป็นต้องรู้ด้วยหรอ?

แต่ด้วยความสงสารและเข้าใจคนที่มาทำสอบถาม ก็ตอบให้จบๆไป

เพื่อนผมก็ทำงานแบบนี้เหมือนกัน มันแนะนำว่าตอบๆมั่วๆไปก็ได้ แต่ถ้าให้เบอร์มั่วไปจะสงสารคนที่เบอร์มั่วที่เราให้ไปนะ

ฮ่าๆ



Stp

ถ้าเมื่อไรมีการถามเบอร์ติดต่อหรือถึงขั้นขอที่อยู่ ส่วนตัวขอสงวนสิทธิ์ไม่ตอบคำถามอีกเลย คุณเก็บแค่พวกอายุ อาชีพ อะไรพวกนี้ก็พอแล้ว เอาการติดต่อไปทำไม
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



ABUSEz

ผมเฉยๆ นะครับ ว่าไปมอเตอร์โชว์งานก่อนผมก็ไปลองรถ 2 ยี่ห้อที่เจ้าของกระทู้รำคาญพอดี
คือผมก็ไปทดลองขับทั้ง 2 ยี่ห้อ การที่ผมให้ข้อมูลไปผมก็ถือว่าแฟร์
ของ MG ให้กรอกเยอะไปหน่อยแต่ว่าตั้งแต่กรอกไปก็ไม่เคยโดนโทรมาขายของแต่อย่างใด คิดว่าคงเอาข้อมูลไปทำ Data Mining เพื่อดูว่ากลุ่มที่มาดูรถของตัวเองเป็นกลุ่มไหน
สำหรับการทำธุรกิจข้อมูลพวกนี้สำคัญมากครับ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกอ็อปชั่นที่จะใส่ในรถ การจูนการขับขี่ต่างๆ เช่นเอาง่ายๆ ถ้าเกิดว่าชาว HLM ไปตอบแบบสอบถามก็จะได้ข้อมูลแนวๆ อยากได้รถขับดีๆ เป็นหลัก เน้นความปลอดภัยพวกถุงลม มีความต้องการเกียร์ธรรมดา เป็นต้น
ถามว่าไม่ทำได้มั้ย ได้ครับ อย่างโตโยต้า ฮอนด้า อีซุสุนี่มีฐานข้อมูลลูกค้าเป็นล้าน เค้ารู้อยู่แล้วว่ากลุ่มลูกค้าเค้าเป็นใคร ไม่จำเป็นต้องทำเลย แต่ถ้าแบรนด์รอง ควรทำทุกยี่ห้อครับ อันที่จริงตอนนี้ยี่ห้อที่ควรทำที่สุดคือนิสสัน เพราะเอารถมาขายไม่ถูกใจใครเลยนอกจากผู้บริหาร เจ๊งสิงานนี้

ขอบคุณครับ อ่านแล้วเข้าใจกระจ่างเลยว่าเอาข้อมูลไปทำอะไร

แค่ขัดใจนิดหน่อย แค่ก้าวเข้าบูธ  ยังเดินไม่ถึงรถเลย มาให้กรอกแล้ว



ABUSEz

ถ้าเมื่อไรมีการถามเบอร์ติดต่อหรือถึงขั้นขอที่อยู่ ส่วนตัวขอสงวนสิทธิ์ไม่ตอบคำถามอีกเลย คุณเก็บแค่พวกอายุ อาชีพ อะไรพวกนี้ก็พอแล้ว เอาการติดต่อไปทำไม
เห็นด้วยครับ
ผมเคยให้ข้อมูลฟอร์ดไปในบูธเมื่อหลายปีที่แล้ว ยังส่งข้อความโฆษณามาให้ผมถึงทุกวันนี้

ปกติเจอขอเบอร์ ขออีเมล ผมก้เฉยๆ ให้ไปปกติ แต่ครั้งนี้ถึงกับเอาที่อยู่ รู้สึกว่ามันมากไปหน่อยไหม



supercat

ของแบ๊งค์ม่วง มี sms มาแจ้งว่่าแจกบัตรเข้างานฟรี
แต่พอไปรับบัตรที่ บูธแบ๊งค์ม่วง ดันมีพนักงานมาขอบัตรประชาชน เอาไปกรอกข้อมูล เพื่อแลกบัตรเลยฮะ  :'( :'( :'(



SM.

ผมเฉยๆนะ เข้าใจว่าเป็นงานของเค้า ต้องเก็บข้อมูลลูกค้า เผื่อตามลูกค้า



The Mechanics of Emotions

เคยเจอทั้งสองแบรนด์ครับ ผมว่าดีและยินดีตอบด้วย เพราะทางบริษัทจะได้รู้ข้อบกพร่องจุดที่ต้องแก้ไขรวมถึงความต้องการของลูกค้า อย่างความเห็น

ข้างบนว่าครับ ทำ data mining คือเป็นการเก็บเหมืองข้อมูลลูกค้าอ่ะครับ ปัจจุบันกรอกชื่อที่อยู่ไปทั้ง 2 แบรนด์ ได้ SMS ฟอร์ดประจำแอบรำคาญ

แต่วันหลังไม่ให้ที่อยู่ อีเมล์ เบอร์แล้วครับ บางทีก็เกินความเป็นส่วนตัวของเราเหมือนกันครับ 8)
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



6162002

ผมเฉยๆ นะครับ ว่าไปมอเตอร์โชว์งานก่อนผมก็ไปลองรถ 2 ยี่ห้อที่เจ้าของกระทู้รำคาญพอดี
คือผมก็ไปทดลองขับทั้ง 2 ยี่ห้อ การที่ผมให้ข้อมูลไปผมก็ถือว่าแฟร์
ของ MG ให้กรอกเยอะไปหน่อยแต่ว่าตั้งแต่กรอกไปก็ไม่เคยโดนโทรมาขายของแต่อย่างใด คิดว่าคงเอาข้อมูลไปทำ Data Mining เพื่อดูว่ากลุ่มที่มาดูรถของตัวเองเป็นกลุ่มไหน
สำหรับการทำธุรกิจข้อมูลพวกนี้สำคัญมากครับ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกอ็อปชั่นที่จะใส่ในรถ การจูนการขับขี่ต่างๆ เช่นเอาง่ายๆ ถ้าเกิดว่าชาว HLM ไปตอบแบบสอบถามก็จะได้ข้อมูลแนวๆ อยากได้รถขับดีๆ เป็นหลัก เน้นความปลอดภัยพวกถุงลม มีความต้องการเกียร์ธรรมดา เป็นต้น
ถามว่าไม่ทำได้มั้ย ได้ครับ อย่างโตโยต้า ฮอนด้า อีซุสุนี่มีฐานข้อมูลลูกค้าเป็นล้าน เค้ารู้อยู่แล้วว่ากลุ่มลูกค้าเค้าเป็นใคร ไม่จำเป็นต้องทำเลย แต่ถ้าแบรนด์รอง ควรทำทุกยี่ห้อครับ อันที่จริงตอนนี้ยี่ห้อที่ควรทำที่สุดคือนิสสัน เพราะเอารถมาขายไม่ถูกใจใครเลยนอกจากผู้บริหาร เจ๊งสิงานนี้

ฮาตรง "นิสสัน เอารถมาขายไม่ถูกใจใครเลยนอกจากผู้บริหาร"   *-*



AkE

ผมพอรับได้นะครับ แต่ก้มี2ยี่ห้อนี้ที่ขยันทำ มีส่ง sms มาเรื่อยๆก้ไม่ได้รำคาญอะไรนะครับ ผมว่าดีกว่าไม่ทำอะไรไม่มีไอเดียอะไรเลยแบบหลายๆค่าย อีกอย่างคนที่มาให้กรอกมักจะหน้าตาพอได้ครับ 555



Alcatraz

ดีและชอบครับ ถ้าทำแบบโตโยต้านะ

กรอกแบบสอบถามเกี่ยวกับ Altis ใหม่ให้ตั๋วหนังฟรี 2 ใบ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ไปทำกันรึยังครับ



seeker

ข้อมูลให้ได้ แต่ต้องไม่มีข้อมูลส่วนตัวที่สามารถติดต่อกลับมาได้



ps000000

เหมือนทำวิจัยอะไรบางอย่างถ้าถามเยอะขนาดนั้น :o



Pegasus7700

หากไม่สะดวกใจก็ปฏิเสธแบบมีมารยาทไปครับ
ส่วนการให้ข้อมูลผิดๆมั่วๆไป ไม่ดีนะ ผมแนะนำให้ปฏิเสธจะดีกว่า


การสอบถามข้อมูล  ก็เป็นเรืองปกติของคนที่เข้ามาสนใจในบูธที่ทางเจ้าของบุธ ก็สนใจคุณที่เดินเข้ามา
ที่อาจจะเป็นlead ซึ่งเป็นโอกาสการขาย  ที่จะได้เป็นลูกค้าในอนาคต.
หากเดินผ่านไม่ได่สนใจก้อยอกไปว่าไม่สนใจ
หากสนใจ แต่ไม่อยากมห้ข้อมูลก่อบอกไปตรงๆ

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



TrentXWB

ถ้ามีที่มาที่ไปที่ถูกต้อง ผมไม่มีปัญหานะครับ ที่เคยเจอคือ MG (ตอนมาใหม่ๆ) กับ Isuzu (ตอนเปิดตัวเครื่อง 1.9)
เขาคงเอาข้อมูลไปวิเคราะห์และพัฒนารถให้ถูกจริตกลุ่มลูกค้า
MG ส่งบัตรเข้างานรอบถัดๆ ไปมาให้อีกหลายครั้ง ครั้งละ 2 ใบ ครับ ดีงาม
ส่วน Isuzu หายไปเลย สงสัยคอมเมนท์เรื่องพลาสติกแข็งภายในรถราคา 8-9 แสน แรงไปนิด เฮียแกเลยงอน  ;D

ปล. อยากให้ข้อมูลนิสสันมาก แต่พวกไม่เคยถามเลย  ;D