ผู้เขียน หัวข้อ: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้  (อ่าน 16334 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 07:51:57 »
สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน
 กำลังตัดสินใจเลือกระหว่าง pajero sport gt มีส่วนลด 50000 บาท
กับ fortuner 2.4 v ส่วนลดประมาณ 60000 บาท
 ความชอบในตัวรถสำหรับผมมองว่าใกล้เคียงกันดีเสียคนละแบบแต่ที่สงสัยมีอยู่ 2 3 ประเด็นดังนี้ครับ
1. พวงมาลัยของปาเจโร่สปอร์ตเป็นปัญหาที่ซีเรียสมากไหมเวลานี้ซื้อมาแล้ว จะเป็นปัญหาให้เราปวดหัวมากไหม เป็นทุกคันหรือเปล่า
2. สำหรับ fortuner ถ้าผมซื้อมาแล้วใส่โช๊คอัพคู่หลังดีๆจะพอสู้ช่วงล่างปาเจโร่ได้หรือไม่
3. ความทนทานของเครื่องยนต์และเกียร์มิตซูจะทนเท่าโตโยต้าหรือไม่
รถคันนี้ใช้งาน 2 คนเป็นหลักแต่เวลาไปเที่ยวนั่ง 6 คน พี่พี่น้องน้องๆช่วยชี้แนะหรือแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ รถคันนี้อาจจะใช้งานไปอีก 7-8 ปีครับ

 หักส่วนลดทั้งหมดแล้ว pajero sport ถูกกว่าประมาณ 1 แสนบาท

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 09:01:18 »
ดูจาก จขกท. กลัวปัญหาพวงมาลัย
ผมว่าออกฟอดีกว่าครับ

เรื่องพวงมาลัยผมได้ยินตั้งแต่ปาเจโร่สปอท เมื่อ 5-6 ปีก่อนโน้น...ณ ตอนนี้ก็ยังได้ยินอยู่ ผมว่าเค้าคงแก้ไม่หายแล้วละ

ออฟไลน์ Tumm 1987

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 09:13:59 »
ฟอร์จูนผมแค่เปลียนโช๊คอัพ 4 ต้น ดีขึ้นมากครับ

สำหรับผมเปลี่ยนโช๊ค จบพอแล้วครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 09:26:01 »
บางคนใช้2รุ่นนี้ไม่เจอปัญหาอะไรเห็นเขามีความสุขกันดีนะครับ

ออฟไลน์ Thanakrit P.

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 09:35:27 »
ขออนุญาติตอบที่ละข้อ จากประสบการณ์ส่วนตัวนะคับ 8) 8)

1. พวงมาลัยของปาเจโร่สปอร์ตเป็นปัญหาที่ซีเรียสมากไหมเวลานี้ซื้อมาแล้ว จะเป็นปัญหาให้เราปวดหัวมากไหม เป็นทุกคันหรือเปล่า
ตอบ:  ปัญหาเป็นไม่ทุกคัน แล้วแต่ดวงนะคับ  ::) เท่าที่เห็นในคลับ ยังแก้ไม่หายคับ  ;)

2. สำหรับ fortuner ถ้าผมซื้อมาแล้วใส่โช๊คอัพคู่หลังดีๆจะพอสู้ช่วงล่างปาเจโร่ได้หรือไม่
ตอบ:  ช่วยได้แน่นอน ขนาดปาปอร์ต เค้าซื้อมา เค้ายังเปลี่ยนโช๊คกันใหม่ ก็เยอะคับ

3. ความทนทานของเครื่องยนต์และเกียร์มิตซูจะทนเท่าโตโยต้าหรือไม่
ตอบ:  อันนี้ เท่าที่ผมใช้เอง และเทียบกับของเพื่อน และคนในคลับของทั้ง 2 ยี่ห้อ ค่อนข้างใกล้เคียงนะคับ ออกจะ เอียงๆ ไปเชียร์ พี่ต้ามากกว่าหน่อย  ;)

รถคันนี้ใช้งาน 2 คนเป็นหลักแต่เวลาไปเที่ยวนั่ง 6 คน พี่พี่น้องน้องๆช่วยชี้แนะหรือแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ รถคันนี้อาจจะใช้งานไปอีก 7-8 ปีครับ
ตอบ:  ข้อนี้ ถ้าเน้นนั่งสบาย ทั้งคนขับ และคนนั่ง รวมเบาะหลัง ผมไปพี่ต้าแน่นอนคับ
       ปาปอร์ต คนขับนั่งเจ็บเข่า   ;)  ต้องหาตัวช่วยกันไป ลองเข้าไปในคลับ ปารปอร์ตได้คับ   
      ส่วนเบาะแถว 3 นี่ไม่ต้องพูดถึง พี่ต้าสบายกว่าคับ  ::) อันนี้ ถ้าไม่เชื่อต้องไปลองด้วยตัวเองอีกทีนะคับ  ::) แต่ปาปอร์ต เนื้อเบาะ จะหนานุ่มกว่าหน่อยคับ :D

ปอลิง..ยินดีด้วยกับรถคันใหม่ ที่จะได้ในอีกไม่นานนะคับ.. 8) 8) 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2016, 09:40:02 โดย Thanakrit P. »

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 09:58:56 »
ปาปอตน่าเล่นก็เฉพาะตัวขับ4 ถ้าไม่ใช่ขับ4 ยังหาข้อดีกลบยี่ห้ออื่นไม่เจอครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 10:02:36 »
เอาราคาแบบนี้มาปรึกษา
แสดงว่า NPJ คือ ตัว Top 4WD ส่วน For คือ 2.4 ขับ2

ตอบคำถาม จขกท.
1. ผมใช้ NPJ อยู่ รถ lot แรก ก็ไม่เห็นมี ปห. ใดๆ มีความสุขดี ภูมิใจที่เลือก มันคุ้มค่ามาก
2. เรื่อง For เปลี่ยนโช็ค ขอไม่พูด เพราะ ความนิ่ม ความชอบไม่เหมือนกัน แต่เข้าใจว่าเปลี่ยนมาแล้ว น่าจะดีขึ้น
3. ความทนทาน ไม่แตกต่าง knowhow หลายๆ อย่างใกล้เคียงกัน ผมเป็นเจ้าของ tota มาหลายรุ่น mitsu เองก็หลายคัน ใช้งานเองก็ไม่เห็นมี ปห. อะไรทั้งคู่นะ

กลับมาเรื่อง NPJ GT 4WD กับ For 2.4 ที่เปรียบกันด้วยราคาที่ใกล้เคียงกัน
ความคุ้มค่าที่ NPJ ให้แต่ For ไม่มี
1. เบาะคู่หน้าไฟฟ้า 8 ทิศทาง
2. เบาะหลังพับเรียบ
3. TV จอกลาง
4. กล้องรอบคัน
5. ดิสค์เบรคหลัง
6. เครื่อง MIVEC เหมือน VVTi ของ tota กับ VTEC ของ Honda
7. เกียร์ 8 Speed
8. ระบบป้องกันชนด้านหน้า
9. Blind Spot (ไม่แน่ใจว่า For มีรึเปล่านะ)

ไม่นับรวมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ, ระบบช่วยเหลือในยามที่ต้องลุย รวมถึงป้องกันรถไหลในทางชัน และระบบหน่วงลงทางลาดนะ

ถึงจะเอาตัว For Top TRD4WD มาเปรียบ ก็ยังขาด ข้อ 1,2,4,6,7,8 รวมถึงระบบช่วยเหลือยามที่ต้องลุย อยู่ดี

พูดจากข้อมูล ไม่ได้อคติ ถ้าจะเปรียบ NPJ Top 4WD ต้องไปคุยกับ EVE 3.2 Top 4WD ถึงจะเหมาะ

NPJ กับ EVE คนด่าก็เยอะ แต่คนใช้จริง+เป็นเจ้าของจริงๆก็ Happy ดีนะ คุ้มค่าดีนะ
ไม่ใช่บางคนอ่านมา ฟังมา + ใส่มโนส่วนตัว + เป็นติ่งของบางยี่ห้ออยู่ มีปากก็พูดไป

พูดถึง "ติ่ง" หน่อย  เห็นชื่อแล้วรู้เลยว่าเป็นติ่งใคร ยี่ห้ออื่นหรืออะไรไม่ดีไปหมด เอาข้อมูลจริงๆ มาพูดซิ
เห็นมีอะไรที่มันไม่ใช่ของยี่ห้อติ่ง มันต้อง "คันป๋าหมาก" ด่าเขาไปทั่ว สงสัยยี่ห้ออื่นไปเหยียบ....เข้าให้ใช่ไหม

พูดดีๆ คุยดีๆ เขาเข้าใจ...

ส่วน จขกท. จะเลือกอะไร แล้วแต่การให้ น้ำหนักครับ เลือก Brand หรือ เลือกความคุ้มค่าในเม็ดเงินที่จะจ่ายไป
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 10:11:20 »
1. ไม่แน่ใจครับแต่เห็นเหมือนไม่ได้แก้อะไร ส่วนตัวไม่ชอบการทำงานของพวงมาลัยรถรุ่นนี้อยู่แล้วทั้งตัวใหม่และเก่า ทดเยอะเกินไป

2. ผมว่าสู้ได้สบายครับเพราะ pjs ก้ไม่ได้เกาะมานิ่งมากเท่า Everest ครับ

3. ทนสู้ได้นะครับ mitsu ไม่ใช่ยี่ห้อที่งอแงเท่าไหร่ ถ้าจะมีก้แค่เรื่องพวงมาลัยล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2016, 10:13:31 โดย AkE »

ออฟไลน์ Kenshiro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 10:42:53 »
เอาราคาแบบนี้มาปรึกษา
แสดงว่า NPJ คือ ตัว Top 4WD ส่วน For คือ 2.4 ขับ2

ตอบคำถาม จขกท.
1. ผมใช้ NPJ อยู่ รถ lot แรก ก็ไม่เห็นมี ปห. ใดๆ มีความสุขดี ภูมิใจที่เลือก มันคุ้มค่ามาก
2. เรื่อง For เปลี่ยนโช็ค ขอไม่พูด เพราะ ความนิ่ม ความชอบไม่เหมือนกัน แต่เข้าใจว่าเปลี่ยนมาแล้ว น่าจะดีขึ้น
3. ความทนทาน ไม่แตกต่าง knowhow หลายๆ อย่างใกล้เคียงกัน ผมเป็นเจ้าของ tota มาหลายรุ่น mitsu เองก็หลายคัน ใช้งานเองก็ไม่เห็นมี ปห. อะไรทั้งคู่นะ

กลับมาเรื่อง NPJ GT 4WD กับ For 2.4 ที่เปรียบกันด้วยราคาที่ใกล้เคียงกัน
ความคุ้มค่าที่ NPJ ให้แต่ For ไม่มี
1. เบาะคู่หน้าไฟฟ้า 8 ทิศทาง
2. เบาะหลังพับเรียบ
3. TV จอกลาง
4. กล้องรอบคัน
5. ดิสค์เบรคหลัง
6. เครื่อง MIVEC เหมือน VVTi ของ tota กับ VTEC ของ Honda
7. เกียร์ 8 Speed
8. ระบบป้องกันชนด้านหน้า
9. Blind Spot (ไม่แน่ใจว่า For มีรึเปล่านะ)

ไม่นับรวมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ, ระบบช่วยเหลือในยามที่ต้องลุย รวมถึงป้องกันรถไหลในทางชัน และระบบหน่วงลงทางลาดนะ

ถึงจะเอาตัว For Top TRD4WD มาเปรียบ ก็ยังขาด ข้อ 1,2,4,6,7,8 รวมถึงระบบช่วยเหลือยามที่ต้องลุย อยู่ดี

พูดจากข้อมูล ไม่ได้อคติ ถ้าจะเปรียบ NPJ Top 4WD ต้องไปคุยกับ EVE 3.2 Top 4WD ถึงจะเหมาะ

NPJ กับ EVE คนด่าก็เยอะ แต่คนใช้จริง+เป็นเจ้าของจริงๆก็ Happy ดีนะ คุ้มค่าดีนะ
ไม่ใช่บางคนอ่านมา ฟังมา + ใส่มโนส่วนตัว + เป็นติ่งของบางยี่ห้ออยู่ มีปากก็พูดไป

พูดถึง "ติ่ง" หน่อย  เห็นชื่อแล้วรู้เลยว่าเป็นติ่งใคร ยี่ห้ออื่นหรืออะไรไม่ดีไปหมด เอาข้อมูลจริงๆ มาพูดซิ
เห็นมีอะไรที่มันไม่ใช่ของยี่ห้อติ่ง มันต้อง "คันป๋าหมาก" ด่าเขาไปทั่ว สงสัยยี่ห้ออื่นไปเหยียบ....เข้าให้ใช่ไหม

พูดดีๆ คุยดีๆ เขาเข้าใจ...

ส่วน จขกท. จะเลือกอะไร แล้วแต่การให้ น้ำหนักครับ เลือก Brand หรือ เลือกความคุ้มค่าในเม็ดเงินที่จะจ่ายไป

เอ.. จขกท บอกว่า Pajero sport ถูกว่าประมาณ 100000 นี่ผมว่าน่าจะเป็นรุ่น GT ขับสองมากกว่านะครับ

ออฟไลน์ Kenshiro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 12:54:32 »
ผมอยู่จุดเดียวกันกับ จขกท เลยครับ ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ที่ได้ทดลองขับมาจากมุมมองของผมนะครับ

จากที่เคยชอบเคยลอง ยี่ห้ออื่นด้วย แต่ตัดออกไปเพราะเบาะแถวสามปรับเอนไม่ได้ ซึ่งผมเข้าใจว่าเขาคงเน้นแค่แถวสอง ไม่เหมาะกับผมที่บางครั้งพาครอบครัวนั่งเต็มเดินมางไกลๆ ก็เลยตัดออกไป

Pajero sport : ได้พา พ่อ แม่ น้า ไปลองนั่ง ผมขับ
มุมมองของคนนั่ง - ทุกคนโอเคหมด ช่วงล่างนิ่ม รูดถนนปะ หลุมตื้น ยางมะตอยย่น ได้สบาย ห้องโดยสารเงียบ แถวสามปรับได้นิดหน่อยพอให้ได้เปลี่ยนอิริยาบท นั่งไกลๆพอได้ อาจจะต้องแวะปั้มลงมายืดเส้นยืดสายบ้าง นั่งไม่เวียนหัว (อันนี้ขึ้นอยู่กับคนนั่งคนขับด้วย) ผมขับค่อนข้างเรียบร้อย สูงสุด 130 กม/ชม ทดลองขับประมาณ 30 กม
คนนั่งหน้าข้างคนขับก็พอใจเพราะปรับเบาะได้ละเอียด จะนั่งสูงต่ำ หน้าหลัง ก้มเงย ได้หมด

มุมมองคนขับ - ผมชอบ เครื่อง+เกียร์ แรงและ ลื่นดี ออกตัวมาได้สัก 120 ตบดูเกียร์มาอยู่ที่เกียร์8 โดยที่ไม่รู้ตัวเลย ช่วงล่างนิ่ม เข้าโค้งพอได้ ให้ผ่าน โดยที่ไม่ต้องปรับแต่งเพิ่มก็ได้(ปกติผมขับกระบะ มี ฮอน ซิตี้บางครั้ง)
นี่ถ้าเบรคมือไฟฟ้าใช้แทนเบรคเท้าได้จะเยี่ยมเลย เวลาติดไฟแดงจะได้ไม่ต้องเหยียบเบรครอนานๆ

แต่เวลานั่งขับ ผมรู้สึกอึดอัดอ่ะ ขาซ้ายแบะได้ไม่เต็มที่ ติดซุปเปอร์คอนโซลกลาง(ที่ไม่มีประโยชน์อันใดเลย จะว่าสวยงามก็ดูงั้นๆ) มองทางขวาเจอซุปเปอร์มือจับอีก ซึ่งผมไม่เข้าใจว่า design นี้ผ่านมาถึงขั้นประกอบขายได้อย่างไร
พวงมาลัยรู้สึกไม่แน่น และมีเอียงซ้ายนิดๆ ขับที่ 50 ปล่อยมือไม่ได้อ่ะ คิดดู ต้องคอยประคองเป็นช่วงๆ กระบะผมขับร้อย ยังปล่อยมือได้สบายเลย ถามเซลล์ว่าพวงมาลัยมีการปรับเปลี่ยนอะไรบ้างก็ได้คำตอบไม่ค่อยเคลียร์ (ใครที่เจอพวงมาลัยแน่นๆ ทางตรง ปล่อยมือขับได้สบายๆ ช่วยแจ้งหน่อยครับ จะได้มีความหวังว่าคันดีๆยังมีอยู่)
ด้วยความคาใจ เลยโทรไปถาม call center ... หายคาเลยครับ แบบว่ามาแบบนกแก้วนกขุนทองเลย สรุปคือ "ไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างเดิมๆ ที่มีสั่นบ้างเพราะออกแบบให้ยุบตัวได้ .. ยอยพวงมาลัย..  ระยะรุน บลาๆๆๆ" อืมม.. นะ

ผมได้ข้อเสนอ ส่วนลด 70000(ไม่ต้องจ่าย vat) + ประกัน + ของแถม

Fortuner : ก่อนหน้านี้ได้พาเพื่อนไปลองมาก่อนแล้ว แต่เป็นตัว 2.8 4x4 เวลาผ่านถนนป่ะ ไม่เรียบผมว่ามันเด้งน้อยกว่ากระบะผมนิดเดียว คนนั่งหลังออกแนวเวียนหัว
จริงๆแล้วผมอยากลองตัวที่สนใจจะซื้อ( 2.4) มากกว่า แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าตลาดอันดับหนึ่งของไทยมีให้ลองแค่เครื่องยนต์เดียว

แต่พอหลังจากลอง pjs จะพาพ่อ แม่ น้า มาลองนั่ง ftn บ้าง ดูว่าจะรับได้หรือเปล่า กลับไม่มีให้ลองเลยสักคัน รถทดลองส่งกลับหมดแล้ว และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีมาให้ลองอีก  ก็เลยได้แต่ลองนั่งดูรถในโชวรูมอย่างเดียว

ทุกคนมองไปในแนวเดียวกัน ftn โอ่โถงกว่า แถวสามสบายกว่า แต่หัวจะชิดเพดานหน่อย แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับคนไม่สูงมาก แต่คนนั่งหน้าข้างคนขับไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไร เบาะนั่งต่ำไปหน่อย ปรับสูงขึ้นไม่ได้

ส่วนคนขับ ชอบเลย พื้นที่โล่ง โปร่งสบาย พวงมาลัย ผ่าน แต่ช่วงล่างยัง แต่ถ้าคนที่บ้านรับได้ก็ว่าน่าลุ้นอยู่ แต่เสียดายไม่มีให้ลอง

ผมได้ข้อเสนอ ส่วนลด 60000(จ่าย vat) + ประกัน + ของแถม


คร่าวๆ pjs ถูกกว่า แสนสอง ถ้าคิดรวมดอกที่ดาวน์ 25% ผ่อน 5 ปี  pjs จะถูกกว่าประมาณแสนห้าหมื่น
ถ้าผมถอย pjs คงไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม แต่ถ้า ftn อาจจะเสียค่าโช้คอีก 10000 (อาจมีบวกกรณีไม่จบ)

ประเด็น ม่านถุงลม ผมไม่เท่าไหร่ เวลามีผู้โดยสารผมมีกฏเหล็กว่าทุกคนต้องคาดเข็มขัด และผมจะขับไม่เร็วและรอบคอบมากเป็นพิเศษ

ตอนนี้ที่บ้านพอใจกับ pjs ครับ แต่ผมยัง นี่ถ้ามิตซูไทยแลนด์จะมีการ mc โดยปรับปรุงพวงมาลัย คอนโซลกลาง และมือจับประตู ผมจะจองโดยไม่ลังเลเลย

ว่าไป ผมก็อดแปลกใจไม่ได้ ปกติที่บ้านผมจะซื้อรถจะต้อง โตโย ไม่ก็ อีซูสุ มาคราวนี้ จิ้ม pjs ได้ไงก็ไม่รู้....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2016, 13:47:31 โดย Kenshiro »

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 13:34:02 »
ถ้าเอาความแรง ความสะดวกสบายไปปา  ถ้าเน้นความปลอดภัยและความสบายใจไปฟอร์

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 14:04:07 »
เอาราคาแบบนี้มาปรึกษา
แสดงว่า NPJ คือ ตัว Top 4WD ส่วน For คือ 2.4 ขับ2

*****************************

ถ้า Pajero sport  ต้องเป็นตัว 4wd  คุ้มค่าน่าเล่นอ๊อพชั่นเยอะมาก มีจนแทบไม่ไ่ด้ใช้ในหลายรายการ  เพราะอ๊อพชั่นเยอะมาก
ส่วน Fortuner  4x2  รุ่น 2.4 อ๊อพชั่นมีแค่พอใช้งาน นอกนั้นไม่มีอะไรให้เลย  แต่นั่งสบายกว่านิดหน่อยเท่านั้น
 ตัวเปรียบเทียบแบบนี้พอทราบนะครับ      ถ้าคิดจะเลือกซื้อ Fortuner อยู่แล้ว  แต่งบประมาณไม่เพียงพอที่จะไปเล่นรุ่น 2.8  4x4   ก็ซื้อแค่รุ่น 4x2 ตัว 2.4 ก็เพียงพอครับ     
แต่ถ้าจะเล่น Pajero แล้วถอยลงมาเล่น 2wd   ผมไม่เห็นเหตุผลความน่าซื้อของรถรุ่นนี้เลย แม้อ๊อพชั่นจะมาไม่น้อยก็ตาม
เรื่องพวงมาลัยของคนที่ทำงานผมหลายคนออกมาก็เป็นครับ  ได้แค่ฟิิลลิ่งแต่สามารถใช้งานได้ปกติเหมือนรถทั่วไปนอนกนั้นไม่มีอะไรเสียหายสำหรับ Pajero   

น้องชายผมไปขับเปรียบเทียบมาแล้ว  Fortuner 2.4  กับ 2.8 4x4   พอดีรถที่บ้านใช้ Fortuner 4x4  ตัวเดิมอยู่     พอดีเขาอยากจะซื้อ Fortuner ใหม่แต่งบประมาณไม่พอเล่นตัว ท๊อป    ได้ข้อสรุป ตัว Fortuner 2.8 4x4 ดีกว่าแน่นอนครับ ถ้าจะซื้อเขาเลยไม่ตัดสินใจจองรุ่น Fortuner 2.4   แต่เก็บเงินรอไปอีก เพื่อเอาตัวท๊อป


ออฟไลน์ เหวินซิ่ว

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 15:03:07 »
ถ้าปาตัวท้อปไปปาเถอะครับ ตัว 2017 ได้ออฟชั่น acc กับ difflock ก็คุ้มแล้ว ส่วนพวงมาลัยของผมไม่เป็นและคิดว่าที่เป็นคือส่วนน้อย คอนโซลกลางกับที่วางแขนฝั่งคนขับหลังจากผมใช้มาหกเดือนตอนนี้ชินละครับ แต่ถ้า for mcแล้วให้ออฟชั่นเหมือนปาตอนนี้ ผมก็ขายปาซื้อforเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Kenshiro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 20:20:56 »
ปาปอตน่าเล่นก็เฉพาะตัวขับ4 ถ้าไม่ใช่ขับ4 ยังหาข้อดีกลบยี่ห้ออื่นไม่เจอครับ

ขอขยายความเพิ่มให้หน่อยครับว่าทำไม ตัวขับสองสู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้
ผมว่า เครื่อง+เกียร์+ช่วงล่าง+ราคา = น่าเล่นอยู่นะครับ

ออฟไลน์ Kenshiro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 20:26:40 »
เอาราคาแบบนี้มาปรึกษา
แสดงว่า NPJ คือ ตัว Top 4WD ส่วน For คือ 2.4 ขับ2

*****************************

ถ้า Pajero sport  ต้องเป็นตัว 4wd  คุ้มค่าน่าเล่นอ๊อพชั่นเยอะมาก มีจนแทบไม่ไ่ด้ใช้ในหลายรายการ  เพราะอ๊อพชั่นเยอะมาก
ส่วน Fortuner  4x2  รุ่น 2.4 อ๊อพชั่นมีแค่พอใช้งาน นอกนั้นไม่มีอะไรให้เลย  แต่นั่งสบายกว่านิดหน่อยเท่านั้น
 ตัวเปรียบเทียบแบบนี้พอทราบนะครับ      ถ้าคิดจะเลือกซื้อ Fortuner อยู่แล้ว  แต่งบประมาณไม่เพียงพอที่จะไปเล่นรุ่น 2.8  4x4   ก็ซื้อแค่รุ่น 4x2 ตัว 2.4 ก็เพียงพอครับ     
แต่ถ้าจะเล่น Pajero แล้วถอยลงมาเล่น 2wd   ผมไม่เห็นเหตุผลความน่าซื้อของรถรุ่นนี้เลย แม้อ๊อพชั่นจะมาไม่น้อยก็ตาม
เรื่องพวงมาลัยของคนที่ทำงานผมหลายคนออกมาก็เป็นครับ  ได้แค่ฟิิลลิ่งแต่สามารถใช้งานได้ปกติเหมือนรถทั่วไปนอนกนั้นไม่มีอะไรเสียหายสำหรับ Pajero   

น้องชายผมไปขับเปรียบเทียบมาแล้ว  Fortuner 2.4  กับ 2.8 4x4   พอดีรถที่บ้านใช้ Fortuner 4x4  ตัวเดิมอยู่     พอดีเขาอยากจะซื้อ Fortuner ใหม่แต่งบประมาณไม่พอเล่นตัว ท๊อป    ได้ข้อสรุป ตัว Fortuner 2.8 4x4 ดีกว่าแน่นอนครับ ถ้าจะซื้อเขาเลยไม่ตัดสินใจจองรุ่น Fortuner 2.4   แต่เก็บเงินรอไปอีก เพื่อเอาตัวท๊อป

ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ไหมครับ ว่า 2.4 ขับต่างจาก 2.8 4x4 ยังไงบ้าง
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 20:29:44 »
ปาปอตน่าเล่นก็เฉพาะตัวขับ4 ถ้าไม่ใช่ขับ4 ยังหาข้อดีกลบยี่ห้ออื่นไม่เจอครับ

ขอขยายความเพิ่มให้หน่อยครับว่าทำไม ตัวขับสองสู้ยี่ห้ออื่นไม่ได้
ผมว่า เครื่อง+เกียร์+ช่วงล่าง+ราคา = น่าเล่นอยู่นะครับ
สมรรถนะการขับขี่เทียบกับขับ2ตัวอื่นๆก็ถูกครับ

แต่ระบบความปลอดภัยติดที่ airbag ได้แค่2ลูก + option ไม่หนีกับคู่แข่งเท่าไหร่
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ vacuum

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 22:19:00 »
โจทย์คล้ายกับผมเลยครับ
Pajero 4WD vs Pajero 2WD Vs Fortuner2.4V
ถ้าจะเลือก ขับ 2 ผมคงเลือก Fortuner 2.4V ไม่เอา Pajero GT เพราะ Fortuner ได้ถุงลมมากกว่า Option ที่ดีกว่าในปา ผมยอมตัดเพราะปาขับ 2 มีถุงลมแค่คู่หน้า
แต่ถ้าเอา ปา 4wd vs av 2.4V ผมยอมขยับเพิ่ม 120000 เพื่อ Option ของปา ที่เหนือกว่า ฟอ 2.4 แบบเยอะพอตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2016, 12:51:28 โดย vacuum »

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 23:20:19 »
เรื่องพวงมาลัย บางคนก็ไม่มีปัญหา บางคนก็มีปัญหา
แต่ถ้าเกิดซื้อมาแล้วเจอปัญหา การแก้ไขจากมิตซูตอนนี้ทำได้แค่อัดจารบี แต่ไม่นานก็กลับมาป็นอีก
บางท่านเคลมชุดยอยไปสองรอบแล้ว ก็ยังไม่หาย คิดว่าพาทร์น่าจะยังไม่ได้แก้ไข

ผมเองก็ออกรุ่น GT 4wd มาได้ครบปีแล้ว เฝ้าดูการแก้ปัญหาของมิตซู ก็ไม่เห็นแอ็คชั่นอะไรเท่าไร รถผมก็อัดจารบีไปรอบนึง ดีขึ้นมาหน่อย แล้วก็กลับมาเป็นอีก สงสัยคงต้องรอตอนไมเนอร์จริงๆ

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ คงเลือกฟอร์จูนเนอร์ดีกว่า ไม่น่าเห็นแก่ราคาของปาที่ถูกกว่าเลยจริงๆ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ AWD17

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
  • อย่าพูดว่ารถมันไม่ดี เมื่อเราไม่เคยขับ
    • อีเมล์
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 23:39:33 »
Pjs 4wd 2017 ให้ rear difflock มาด้วย ในราคานี้ หรือต่อให้ตัวท้อปของ fortuner pjs ก็ยังเหนือกว่าเห็นๆครับ เหลือเเต่พวงมาลัย ต้องลุ้นหน่อย
Mazda 323 (sold)
Honda Civic 98 (sold)
Isuzu มังกร ตัวไฟซีน่อน 4x4 (sold)
Honda Accord G8 2.4  mom
Chevrolet colorado cab 2.5 brother
Ford Ranger 2012 wildtrak 3.2 - me
Honda Civic 2012  - me
Honda Jazz 2008 Sv - me
Ford Everest 3.2 + (fox suspension)
Toyota Hilux Revo 2.8 j plus

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 06:44:08 »
ตัดปัญหา ความกังวลใจ ออก FTN ไปดีกว่าครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 09:05:14 »
มองถึงราคาขายต่อ ฟอร์จูนเหนือกว่าหลายเท่า มองว่า ปาเจตัวนี้ ราคาร่วงเยอะมาก

ออฟไลน์ decskong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 10:40:34 »
ตอนแรก ก็ลังเล ระหว่าง ปา GT กะ ฟอร์ 2.4V     เดิมผมใช้ ไทรทัน 2.5 2011VG อยู่ครับ


ไปลอง ปาเจโร่ GT มาแล้ว  และออกจาก   ปาเจโร่ ก็ลอง  For 2.4 V  ตัดสินใจเอา Toyota  เพราะ

1.ราคาขายต่อ ดีกว่ามิตชูเยอะ
2.ออฟชั่นที่ให้มา ใน ฟอร์ คิดว่าเพียงพอแล้วครับ
3.การประหยัดน้ำมัน  เดิม ๆ ในฟอร์ 1 ถัง มี 850 โลให้เห็น  แต่ ปา เท่าที่เทียบกะน้องที่ทำงาน ได้ประมาณ 750 โล ต่อ ถัง
4.ตัวรถ  For ยิ่งมอง ยิ่งสวยติดตา   แต่พอมองไฟท้าย Pajero รู้สึกยังไม่สุด 


สิ่งที่ไม่ชอบ ใน  For สีเบาะ   ยังสู้ Pajero ไม่ได้     การเก็บเสียง  Fortuner ดีกว่ามากครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 10:48:58 »
ถ้าต้องซื้อรถคันละล้านกว่าแต่ต้องมาลุ้นว่าจะมีดีเฟคไหม

เพราะเห็นบางท่านก็ว่าบางคันเป็นบางคันไม่เป็น เหมือนต้องมาลุ้นเอาเองแบบนี้

เป็นผมคงตัดออกจากช้อยส์ไม่เอาแน่นอนครับ เงินไม่ใช่น้อยๆ ไม่ใช่ซื้อล็อตเตอรี่ที่ต้องมาลุ้นกันต่อ

ส่วนตัวนับวันผมว่าจูนนี่คือสร้างความน่าใช้เพิ่มมูลค่าในตัวมันได้เรื่อย

สวนทางกับปาที่นับวันความน่าสนใจให้ชวนซื้อลดลงๆ ด้วยราคาและดีเฟคที่มีมากขึ้นในทุกๆวัน

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 11:34:29 »
ถ้าต้องซื้อรถคันละล้านกว่าแต่ต้องมาลุ้นว่าจะมีดีเฟคไหม

เพราะเห็นบางท่านก็ว่าบางคันเป็นบางคันไม่เป็น เหมือนต้องมาลุ้นเอาเองแบบนี้

เป็นผมคงตัดออกจากช้อยส์ไม่เอาแน่นอนครับ เงินไม่ใช่น้อยๆ ไม่ใช่ซื้อล็อตเตอรี่ที่ต้องมาลุ้นกันต่อ

ส่วนตัวนับวันผมว่าจูนนี่คือสร้างความน่าใช้เพิ่มมูลค่าในตัวมันได้เรื่อย

สวนทางกับปาที่นับวันความน่าสนใจให้ชวนซื้อลดลงๆ ด้วยราคาและดีเฟคที่มีมากขึ้นในทุกๆวัน

ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่ามียี่ห้อไหนไม่มีดีเฟคบ้าง ขนาดฟอร์จูนเนอร์ใหม่ของอาผมออกมาก็มีเกียร์กระตุกนะครับ รอเข้าเคลมอยู่ เบนซ์คันล่ะหลายล้านยังมีดีเฟคเลยครับ ไม่ใช่ติ่งมิตซูนะครับ แต่ตามๆกระทู้มาผมยังไม่เจอรุ่นไหนไม่มีดีเฟคเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 18:08:27 »
เลือกยากจริงๆ แต่ผมยังไม่ได้ลองPJS
PJS ได้เปรียบตรง 4WD FT ยังไงก็ขับมันกว่าแน่ๆ ส่วนปัญหาต้องไปลุ้นเอาเพราะตอนนี้ยอดตกไม่รู้เพราะอะไร
ส่วนFTN มีปัญหาเรื่องเกียร์ไม่รู้ไปถึงไหนละ แต่เหมือนเห็นว่าอัพเดทโปรแกรมแล้วหาย หรือเปล่า
ถ้าให้เลือกคงเอียงไปทางPJSมากกว่า

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 22:34:55 »
ผมสรุปง่ายๆ ถ้าคุณชอบภายในหรูหราวัสดุดี เลือก FTN ถ้าคุณชอบออฟชั่นเลือก PJS ส่วนเรื่องการใช้งานความทนทาน ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าจะใช้งานแบบไหน ให้มันทนทาน บางคนบอกว่าทนทานดี เลยใช้งานแบบไม่บันยะบันยัง มันก็พังเหมือนกันหมดแหละครับ มันคงไม่มีอะไรในโลกนี้จะทนทานได้ทุกการใช้งานครับ ถ้าคุณจะซื้อรถผมว่าอยากให้ไปลองขับก่อนทั้งสองยี่ห้อ ผมก้อเจอปัญหานี้เหมือนกัน คือเลือกไม่ถูกแต่หลังจากผมศึกษาข้อมูลและได้ไปลองขับและลองสัมผัสทั้งสามยีห้อเลย ผมก้อได้คำตอบสำหรับผมแล้ว ซึ่งคำตอบที่ผมได้ ผมได้จากการที่นำสิ่งที่ผมต้องการแต่ละข้อมาหาความสำคัญของมันในแต่ละข้อว่าเราให้ความสำคัญกับสิ่งไหนมากที่สุดเป็นข้อๆ แล้วใส่คะแนนลงไปในรถแต่ละคันที่เลือกไว้   เช่น รถคันนี้ผมเป็นคนขับ สิ่งที่ผมต้องการคือ เบาะนั่งสบาย บริเวณคอนโซลหน้าและกลางโล่งแบขาได้กว้างเวลาขับทางไกลจะได้ไม่เมื่อย สำหรับผมให้ FTN ผมเน้นตรงคอนโซนกลางไม่ติดขาผม แบขาได้มากกว่าและไม่เมื่อย เบาะออกกว้างและยาวกว่า PJS เอาทีละข้อไปเลย คุณจะได้คำตอบสำหรับตัวคุณเองไม่ใช่ของคนอื่น และคุณจะไม่ผิดหวังในสิ่งที่เลือก

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 23:36:14 »
ถ้าต้องซื้อรถคันละล้านกว่าแต่ต้องมาลุ้นว่าจะมีดีเฟคไหม

เพราะเห็นบางท่านก็ว่าบางคันเป็นบางคันไม่เป็น เหมือนต้องมาลุ้นเอาเองแบบนี้

เป็นผมคงตัดออกจากช้อยส์ไม่เอาแน่นอนครับ เงินไม่ใช่น้อยๆ ไม่ใช่ซื้อล็อตเตอรี่ที่ต้องมาลุ้นกันต่อ

ส่วนตัวนับวันผมว่าจูนนี่คือสร้างความน่าใช้เพิ่มมูลค่าในตัวมันได้เรื่อย

สวนทางกับปาที่นับวันความน่าสนใจให้ชวนซื้อลดลงๆ ด้วยราคาและดีเฟคที่มีมากขึ้นในทุกๆวัน

ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่ามียี่ห้อไหนไม่มีดีเฟคบ้าง ขนาดฟอร์จูนเนอร์ใหม่ของอาผมออกมาก็มีเกียร์กระตุกนะครับ รอเข้าเคลมอยู่ เบนซ์คันล่ะหลายล้านยังมีดีเฟคเลยครับ ไม่ใช่ติ่งมิตซูนะครับ แต่ตามๆกระทู้มาผมยังไม่เจอรุ่นไหนไม่มีดีเฟคเลยครับ

มันคนล่ะเรื่องกันนะครับ
defect มีทุกรุ่น อันนี้ใช่ ก็เป็นหนึ่งเรื่อง
defect ของ Pajero sport หรือ defect ของ Fortuner ที่คิดว่าซีเรียส นี่ก็อีกเรื่อง

สำหรับผม ผมคิดว่า
ก็ไม่ได้ชอบ defect ทั้งสองแบบ แต่ของ Pajero เหมือนจะเป็นแบบนี้มาช้านาน
ไม่ยอมแก้ไข เฉยเมย อันนี้ก็คงต้องจิ้มไปที่ Fortuner

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 23:55:06 »
ถ้าต้องซื้อรถคันละล้านกว่าแต่ต้องมาลุ้นว่าจะมีดีเฟคไหม

เพราะเห็นบางท่านก็ว่าบางคันเป็นบางคันไม่เป็น เหมือนต้องมาลุ้นเอาเองแบบนี้

เป็นผมคงตัดออกจากช้อยส์ไม่เอาแน่นอนครับ เงินไม่ใช่น้อยๆ ไม่ใช่ซื้อล็อตเตอรี่ที่ต้องมาลุ้นกันต่อ

ส่วนตัวนับวันผมว่าจูนนี่คือสร้างความน่าใช้เพิ่มมูลค่าในตัวมันได้เรื่อย

สวนทางกับปาที่นับวันความน่าสนใจให้ชวนซื้อลดลงๆ ด้วยราคาและดีเฟคที่มีมากขึ้นในทุกๆวัน

ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่ามียี่ห้อไหนไม่มีดีเฟคบ้าง ขนาดฟอร์จูนเนอร์ใหม่ของอาผมออกมาก็มีเกียร์กระตุกนะครับ รอเข้าเคลมอยู่ เบนซ์คันล่ะหลายล้านยังมีดีเฟคเลยครับ ไม่ใช่ติ่งมิตซูนะครับ แต่ตามๆกระทู้มาผมยังไม่เจอรุ่นไหนไม่มีดีเฟคเลยครับ

มันคนล่ะเรื่องกันนะครับ
defect มีทุกรุ่น อันนี้ใช่ ก็เป็นหนึ่งเรื่อง
defect ของ Pajero sport หรือ defect ของ Fortuner ที่คิดว่าซีเรียส นี่ก็อีกเรื่อง

สำหรับผม ผมคิดว่า
ก็ไม่ได้ชอบ defect ทั้งสองแบบ แต่ของ Pajero เหมือนจะเป็นแบบนี้มาช้านาน
ไม่ยอมแก้ไข เฉยเมย อันนี้ก็คงต้องจิ้มไปที่ Fortuner

ที่ผมตอบน่ะมันเรื่องเดียวกันกับท่าน recycleman คือรถเป็นล้านต้องมาลุ้นมาเจอหรือไม่เจอดีเฟค ก็คุยกันที่ดีเฟค

แต่ที่คุณ Dark Overlord ตอบนี่สิครับคนล่ะเรื่อง คือเรื่องการจัดการของผู้ขายหลังจากที่ลูกค้าเคลม หรือแจ้งดีเฟค อันนี้คือเรื่องใหม่ ซึ่งต้องยอมรับจริงๆว่า โตต้ากับอีซุ เค้ายอดเยี่ยมจริงๆครับ

ออฟไลน์ boycatbay

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 291
    • อีเมล์
Re: pajero sport กับ fortuner ในเวลานี้
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 02, 2017, 00:36:40 »
เลือกยากจริงๆ แต่ผมยังไม่ได้ลองPJS
PJS ได้เปรียบตรง 4WD FT ยังไงก็ขับมันกว่าแน่ๆ ส่วนปัญหาต้องไปลุ้นเอาเพราะตอนนี้ยอดตกไม่รู้เพราะอะไร
ส่วนFTN มีปัญหาเรื่องเกียร์ไม่รู้ไปถึงไหนละ แต่เหมือนเห็นว่าอัพเดทโปรแกรมแล้วหาย หรือเปล่า
ถ้าให้เลือกคงเอียงไปทางPJSมากกว่า

ตอบเรื่องเกียร์ครับ
อัพเดตแล้ว อาการดีขึ้นเยอะมากครับ ขับไร้รอยต่อ เบรกแล้วเหยียบเลย จะไม่ค่อยเจออาการหน่วงแล้ว
แล้วก็ kickdown ไม่รอนานแบบก่อนอัพครับ ก่อนอัพนี้รอบแบบ 2-3  วิ เหมือนมันโง่มาก รอบมาแต่ความเร็วไม่ขึ้น ตอนนี้ ออกตัวดีขึ้นถนัดตา แต่อาการหน่วงเวลาเบรคความเร็วต่ำๆ ขึ้นลูกระนาด แล้วเลี้ยงคันเร่งต่อ มีเหลือแต่น้อยลง ว่าจะไปแจ้งวันศุกร์นี้ครับ พอดีนัดเคลม Blower แอร์ ด้วย ช่างตรวจเจอ มีเสียงดัง
เลยจัดการเคลมให้


ส่ง จขกท. แนะ ไปที่ บางนา ครับ ไปลองในสนามของเขาเลย  ไม่ก็ พยายามหาศูนย์อื่น น่าจะมีให้ทดลองอยู่
ผมไม่เชียร์ตัวใดตัวหนึ่ง เพราะรถของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน อย่างผม Fortuner คือ โอเคแล้ว
ภายในดูดี ความปลอดภัย ใช้ได้ แม้จะน้อยกว่าสองตัวที่โดดสุดๆอย่างปา แล้ว เอส
แต่ก็พอใจกับมันครับ Defect รถผม มีแค่ แอร์ดัง กำลังจะเคลมวันศุกร์ เปลี่ยน โบเวอร์แอร์
เกียร์กระตุก ไปอัพ ซอร์ฟแวร์ ก็อาการดีขึ้น ขับได้สมูทขึ้น นอกจากนี้ก็ไม่มีอะไรผิดปกติครับ
ปาเจโร่ เคยนั่งอย่างเดียว เลยไม่กล้าบอกอะไร แต่เรื่องคอนโซล อันนี้ แนะนำ เลื่อยมันทิ้งเลยครับ  ;D ;D
Toyota Fortune 2.4V : 2015
Hyundai H-1 Deluxe :2012
I'm Boycatbay!