ผู้เขียน หัวข้อ: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //  (อ่าน 27774 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
Nissan Note NISMO รุ่น Minorchange

หลังจากที่เปิดตัว 2017 Nissan Note Minorchange พร้อมขุมพลัง
e-Power : Series Hybrid ที่อาศัยเครื่องยนต์ขนาดเล็กปั่นกำลังไฟฟ้า
ลงแบตเตอรี่ สำหรับป้อนพลังไฟฟ้าสำหรับมอเตอร์โดยเฉพาะ ก็ทำให้
บางคนเริ่มถามหาเวอร์ชัน NISMO ว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง?

ในวันงานเปิดตัว Nissan Note Minorchange ที่ประเทศญี่ปุ่น สื่อญี่ปุ่น
ก็จะได้เห็น 2017 Nissan Note Nismo Minorchange กันแล้ว
เพียงแต่ทางบริษัทยังไม่ระบุรายละเอียดที่ชัดเจน และ ล่าสุดตอนนี้ก็ได้
ปล่อยภาพ Official ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รายละเอียดจะตามมาเร็วๆนี้






2017 Nissan Note Nismo จะมีนำรูปลักษณ์ของ Note Minorchange
มาพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นรถที่ดูดุดันขึ้น ดูเผิน ๆ ก็คล้ายกับ Note NISMO
รุ่นเดิม แต่ถ้าสังเกตรายละเอียดดี ๆ ก็พบว่า Nissan ลงทุนปรับปรุงรายละเอียด
กันชนหน้าใหม่ด้วยการออกแบบช่องดักลมกันชนหน้าใหม่, ออกแบบสปอยเลอร์
Splitter หน้าแบบใหม่ ที่น่าแปลกคือ บั้นท้ายกลับไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรนัก
ยกเว้นรายละเอียดของไฟท้าย

2017 Nissan Note NISMO " รายละเอียดเบื้องต้น " จะมีให้เลือก 3 แบบ

- Note NISMO ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน HR12DDR ขนาด 1.2 ลิตร
ที่คาดว่าน่าจะมีการปรับปรุงใหม่ (เดิมมีพละกำลัง 98 แรงม้า ที่
5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที)

- Note NISMO S ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน HR16DE ขนาด 1.6 ลิตร
ที่ปรับปรุงใหม่ (เดิมมีพละกำลัง 140 แรงม้า ที่ 6,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 163 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที)

- Note NISMO e-Power ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร
Miller Cycle Direct Injection ให้กำลัง 79 แรงม้า ที่ 5,400 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 99 นิวตันเมตร ที่ 3,600 - 5,200 รอบ/นาที จับคู่กับ
มอเตอร์ไฟฟ้าที่ยกมาจาก Leaf รหัส EM57 ให้กำลัง 109 แรงม้า
แรงบิด 254 นิวตันเมตร มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง JC08 ถึง 34 km/l










ภายในห้องโดยสาร หลักๆที่ปรับเปลี่ยนไปคือ เบาะนั่ง มีด้วยกัน 3 แบบ
ตามรุ่นที่มีให้เลือก คือ

เบาะแบบธรรมดา สีดำ สลับสีแดง เดินตะเข็บด้ายสีแดง
เบาะแบบ Recaro
เบาะแบบ Bucket Seat

นอกจากนี้วัสดุที่ตกแต่งในห้องโดยสารก็จะใช้ Trim สีแดง สลับกับ
สีดำเงา Piano Black ตามแบบฉบับของ NISMO ทุกรุ่น

รายละเอียดอย่างเป็นทางการทั้งหมดของ Note NISMO ติดตามได้เร็วๆนี้

ชมภาพ Nissan Note Minorchange รุ่น e-Power ได้ที่ link ด้านล่างนี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54275.0





สำหรับ Nissan Note ในไทยคาดว่าน่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน
ขนาด 1.2 ลิตร ที่มีการปรับปรุงใหม่ พร้อมจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
Xtronic CVT ลูกใหม่ เช่นเดียวกัน ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดาจะมีหรือไม่
ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด (แต่ไม่ใช่ Note e-Power เหมือนในญี่ปุ่น)

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย อยู่ในช่วงต้นปี 2017
(คาดว่าจะเป็นเดือน มกราคม ที่จะถึงนี้) เข้าโครงการ Eco Car
และ ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัย และ ช่วยเหลือการขับขี่ มาให้
เต็มพิกัด เช่น กล้องมองภาพรอบทิศทาง Around View Monitor
เป็นครั้งแรกใน Segment เดียวกัน ฯลฯ อีกหลายรายการ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2016, 15:32:05 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 15:24:02 »
ทำไมบ้านเราเครื่องเดียวกันแต่ม้าน้อยกว่า 20-30 ตัวเลยนะครับ ยังกะม้าพิการ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 15:42:48 »
ทำไม Nissan ถึงคิดว่าล้อแบบนี้สวย

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 15:47:28 »
คันแดงด้านหน้าผ่านนะ  ด้านหลังเหมือน JAZZ เบย

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,046
    • อีเมล์
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 16:20:11 »
มองแว้บ ๆ นึกว่า Jazz

-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 16:49:23 »
ก็สวยดีนะครับ (พูดจริงๆนะครับ)  8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 16:57:11 »
ปีหน้าอีโคคาร์เริ่มเดือด

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 17:15:47 »
Note nismo ก่อน minor ตัวจริงนี่สวยนะครับ เสียงท่อเพราะด้วย (เจอที่ญี่ปุ่นบ่อยๆ) ตัวนี้ผมว่าสวยกว่าเดิมพอสมควรเลย

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 17:17:01 »
Note Nismo  แต่งองค์ทรงเครื่องแลัวสวยขึ้นเลยครับ :-* :-* :-*

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 17:33:33 »
สวยคับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 17:40:43 »
แต่งแล้วสวย ไม่แต่งก็จืดไปหน่อย

หวังว่าจะมาขายพร้อมชุดแต่งทั้งบอดี้+ช่วงล่าง เป็นออพชั่นเสริมนะครับ อยากเห็น Nismo ยกมาเต็มๆ ไม่ใช่มาแต่ชื่อกะสติกเกอร์  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 18:14:01 »
ตัวนี้ถ้าขายไม่ดี แย่เลยนะครับ บ่องตง สู้ๆนะครับ เอาใจช่วย
ดูยอดรวมปี 59 ทุกเซ็กเมนต์ ของ นิสฯ แล้ว สยอง

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 19:04:22 »
ชอบทุกอย่างยกเว้นกันชนหลัง :-*

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 19:13:34 »
จะยังไงก็ได้

แต่อย่าเอาเกียร์ Jatco 7 มาใส่เป็นพอ เกียร์บ้าอะไรก็ไม่รู้ ขับยากฉิบเป๋ง เดานิสัยไม่ออกจริงๆ

ให้ขับอัลติส หรือ ฮอนด้า CVT ยังจะขับง่ายกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 19:24:55 »
จะยังไงก็ได้

แต่อย่าเอาเกียร์ Jatco 7 มาใส่เป็นพอ เกียร์บ้าอะไรก็ไม่รู้ ขับยากฉิบเป๋ง เดานิสัยไม่ออกจริงๆ

ให้ขับอัลติส หรือ ฮอนด้า CVT ยังจะขับง่ายกว่านี้ครับ

ทำไมผมรู้สึกได้ว่า เขาจะเอาตัว CVT7 ตัวปรับปรุง (น่าจะรหัส 020) มาลง ฮา...

ปล. มีวิธีแก้เอ๋อแล้วนะครับ ผมปลด Engine Brake มันทิ้งไปละ เวลาวิ่งในเมืองถอนเท้านี่ ขับสบายขึ้นเยอะเลย  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 19:30:39 »
จะยังไงก็ได้

แต่อย่าเอาเกียร์ Jatco 7 มาใส่เป็นพอ เกียร์บ้าอะไรก็ไม่รู้ ขับยากฉิบเป๋ง เดานิสัยไม่ออกจริงๆ

ให้ขับอัลติส หรือ ฮอนด้า CVT ยังจะขับง่ายกว่านี้ครับ

ทำไมผมรู้สึกได้ว่า เขาจะเอาตัว CVT7 ตัวปรับปรุง (น่าจะรหัส 020) มาลง ฮา...

ปล. มีวิธีแก้เอ๋อแล้วนะครับ ผมปลด Engine Brake มันทิ้งไปละ เวลาวิ่งในเมืองถอนเท้านี่ ขับสบายขึ้นเยอะเลย  :-X

ผมว่ามีไอ้นี้ดีนะคับ

ไม่เปลืองผ้าเบรคเลย ผมยังเหลือเพียบ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 20:00:34 »
ถ้ามาแบบกั๊กก็  ตามเดิม

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,609
    • อีเมล์
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 21:50:01 »
จะยังไงก็ได้

แต่อย่าเอาเกียร์ Jatco 7 มาใส่เป็นพอ เกียร์บ้าอะไรก็ไม่รู้ ขับยากฉิบเป๋ง เดานิสัยไม่ออกจริงๆ

ให้ขับอัลติส หรือ ฮอนด้า CVT ยังจะขับง่ายกว่านี้ครับ

ทำไมผมรู้สึกได้ว่า เขาจะเอาตัว CVT7 ตัวปรับปรุง (น่าจะรหัส 020) มาลง ฮา...

ปล. มีวิธีแก้เอ๋อแล้วนะครับ ผมปลด Engine Brake มันทิ้งไปละ เวลาวิ่งในเมืองถอนเท้านี่ ขับสบายขึ้นเยอะเลย  :-X

ผมว่ามีไอ้นี้ดีนะคับ

ไม่เปลืองผ้าเบรคเลย ผมยังเหลือเพียบ

โอ้ย..... JF020E สายเด้ารุ่นพัฒนาหรือครับ ผมค้นข้อมูลแล้ว ยังไม่เจออะไรเลย ขนาดในหน้าเว็บ Jatco ก็เข้าไปคลิกไม่ได้ ดูได้แต่รุ่นอื่น

เดี๋ยวตอนเข้ามาขาย ผมขอลองก่อนแล้วกันครับ ถ้ามันเรียบง่าย ผมก็โอเค

แต่ถ้ายังติดนิสัยสายเด้าเหมือนรุ่นพี่มัน ผมก็คงไม่เอาครับ

ส่วน Engine Brake ผมปลดไปตั้งแต่ตอนป้ายแดงแล้วครับ ขับแล้วสบายสบายขึ้นเยอะ

ที่น่าแปลกคือ ถึงจะปลดแล้วก็จริง แต่ยังคงมี Engine Brake บางๆคอยหน่วงตัวรถอยู่ครับ ทุกวันนี้เวลารถวิ่งชะลอๆในเมือง ผมก็แทบไม่ได้ใช้เบรคเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 09, 2016, 21:55:28 โดย No Trespassing »

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2016, 22:37:49 »
ผมใช้มาร์ช cvt ขับปกตินะเหมือนไม่มีEngienเบรคเลย ตั้งแต่ป้ายแดง  หรือว่าโรงงานปลดล็อกให้มาแล้ว.. :-\

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 00:03:04 »
สวยดี มาช้าไปมั้ย เดาทางnissan ไม่ถูกเลย เยอะมากๆรถ ถ้าทำ0บริการดีเหมือน 3เจ้าตลาดนี่มีลุ้นกลับมาแน่ๆ แต่ๆๆๆๆๆๆ???

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 06:56:51 »
ขายดีแน่นอน (ตอนเปิดตัว) จากนั้น หวังว่า NMT จะมีอะไรดีๆๆมานำเสนอ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 08:25:37 »
โอ้ย..... JF020E สายเด้ารุ่นพัฒนาหรือครับ ผมค้นข้อมูลแล้ว ยังไม่เจออะไรเลย ขนาดในหน้าเว็บ Jatco ก็เข้าไปคลิกไม่ได้ ดูได้แต่รุ่นอื่น

เดี๋ยวตอนเข้ามาขาย ผมขอลองก่อนแล้วกันครับ ถ้ามันเรียบง่าย ผมก็โอเค

แต่ถ้ายังติดนิสัยสายเด้าเหมือนรุ่นพี่มัน ผมก็คงไม่เอาครับ

ส่วน Engine Brake ผมปลดไปตั้งแต่ตอนป้ายแดงแล้วครับ ขับแล้วสบายสบายขึ้นเยอะ

ที่น่าแปลกคือ ถึงจะปลดแล้วก็จริง แต่ยังคงมี Engine Brake บางๆคอยหน่วงตัวรถอยู่ครับ ทุกวันนี้เวลารถวิ่งชะลอๆในเมือง ผมก็แทบไม่ได้ใช้เบรคเลยครับ

ผมว่ายังไงก็คงใช้ Jatco นี่แหละครับ เพราะ Nissan-Mitsu ถือหุ้นใหญ่อยู่

ท่านนี้เรียกรู้จริง ใช่ครับ ปลด Engine Brake แบบหัวทิ่มแล้ว ก็ยังมีบางๆ แบบไหลตามกันมีหน่วงเบาๆ อยู่  :-X

ลงเขาถ้าโค้งหนักก็แตะเบรกช่วยนิดๆ ยังไงถ้าเกียร์มันเปลี่ยนสเต็ป ช่วงลงมา 60-40 มันก็มีรอบเครื่องหน่วงอีกเบาๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 08:30:09 »
ลองอ่านคร่าวๆ จาก CVT7 Range อัตราทดเกียร์ 7.2 มา W/R (Wide Range) อัตราทดกว้างถึง 8.7
http://paultan.org/2015/11/06/tokyo-2015-jatco-introduces-cvt7-wr-transmission/

+ Active Slip Control (ตัวเก่ามีไหม?)
+ D-Step (Dynamic Step Shift, เดาว่าเป็นล็อกอัตราทดได้ และเผลอๆ มีรอบเด้ง  :-*)

8.7 นี่ เราต้องลุ้นแล้วว่า มันจะปรับ Sub-Planetary ไว้เท่าไหร่ ของเดิมมัน 1:1.8
ถ้าปรับของใหม่มา 1:2.2 ตอน 40-60 นี่หัวทิ่มหนักกว่าเดิมแน่ๆ

แต่ถ้าปรับช่วงกว้างพูลเลย์จาก 1:4 เป็น 1:4.83 นี่ แล้วใช้ทด Sub ตัวเดิม
มันจะรูดง่ายขึ้นไหม? ก็ต้องรอดูครับ แหะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ peterW

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 580
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 09:07:08 »
ทั้งคัน แต่งแล้วดู Sport ขึ้น

มาติดที่ คอนโซลกลาง  ดูแล้วไม่สวย แถมไม่ Sport ไม่เข้ากับตัวรถเลย
ทำไม ไม่ออกแบบ ไปแนว Mazda

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 17:57:09 »
ไม่นิสนี่ดูไม่ได้

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 10, 2016, 21:11:58 »
ลองอ่านคร่าวๆ จาก CVT7 Range อัตราทดเกียร์ 7.2 มา W/R (Wide Range) อัตราทดกว้างถึง 8.7
http://paultan.org/2015/11/06/tokyo-2015-jatco-introduces-cvt7-wr-transmission/

+ Active Slip Control (ตัวเก่ามีไหม?)
+ D-Step (Dynamic Step Shift, เดาว่าเป็นล็อกอัตราทดได้ และเผลอๆ มีรอบเด้ง  :-*)

8.7 นี่ เราต้องลุ้นแล้วว่า มันจะปรับ Sub-Planetary ไว้เท่าไหร่ ของเดิมมัน 1:1.8
ถ้าปรับของใหม่มา 1:2.2 ตอน 40-60 นี่หัวทิ่มหนักกว่าเดิมแน่ๆ

แต่ถ้าปรับช่วงกว้างพูลเลย์จาก 1:4 เป็น 1:4.83 นี่ แล้วใช้ทด Sub ตัวเดิม
มันจะรูดง่ายขึ้นไหม? ก็ต้องรอดูครับ แหะ

เข้ามาอ่าน

จะน่าสนใจก็ตรงนี้ละ

เครื่องเดิม ดีแล้ว ราคาค่าดูแลไม่แพง ซ่อมง่าย

ถ้าราคาไม่แพง ก็น่าสนใจคับ

ตอนนี้ผมเริ่มรู้สึก ok กับนิสสันนิดๆ นะ

ถึงแม้อะไหล่เทียบจะมีน้อยกว่า toyota แต่ราคาก็ไม่แพงมาก

3 สูบก็มีข้อดี ตรงประหยัด ค่าดูแลก็ไม่แพง

แต่นิสสัน ผมก็ยังกลัว ศูนย์บริการแบบเดิมๆ ของเธอครับ

เอาแน่เอานอนไม่ได้ ไม่อยากเข้า บอกเลย :'(

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
Re: // ภาพ Official ภายนอก-ภายในห้องโดยสาร Nissan Note NISMO Minorchange //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2016, 14:52:07 »
ถามว่าเครื่องเดิมที่อยู่ในมาร์ชและอัลเมร่ากำลังพอไหม ผมตอบว่าพอครับ ที่ขอติมีนิดเดียวคือกล่องสมองกลที่ควบคุมเกียร์มันเซ็ตมาแบบอีโคร์โหมดเกินไปหน่อย ทีนี้คาดหวังอะไรจากnoteละ มีดังนี้ครับ
1.อยากให้เพิ่มแรงม้าและแรงบิดสัก10%(85แรงม้า110นิวตันเมตร)
2.อยากให้อารมณ์เกียร์ทำงานประมาณโหมดnormal
ที่อยู่ในนิสสันจูคก็พอ ถึงแม้เกียร์จะลูกเดิม
3.vsc trc ดูจะเข้ากว่ากล้องรอบคัน
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12