ผู้เขียน หัวข้อ: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0  (อ่าน 5504 ครั้ง)

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 13:22:06 »
พอดีที่บริษัทกำลังจะเปลี่ยนรถให้ ปัจจุบันใช้ G8 2.0EL อยู่ครับ งบที่ได้ก็จะเป็นตัวเลือกระหว่าง C-Seg SUV 2.0 ตัวบนๆ (CX5 2.0s, X-Trail 2.0V) กับ D-Seg 2.0 ตัวล่างๆ (Camry 2.0G ไม่โม่, Accord 2.0E, Teana 2.0XL)

ลักษณะการใช้งานก็ 80-90% ใช้วิ่งในกทม รถติดๆ ใช้เวลาประมาณ 1-1.5ชั่วโมงต่อขา เดือนสองเดือนก็จะพาครอบครัว(ภรรยา+ลูกเล็กสองคนที่ยังนั่ง car seat อยู่)ออกตจว ใกล้บ้าง ไกลบ้างตามที่ภรรยาจะบัญชา อาจมีพ่อตาติดสอยห้อยตามไปบ้างเป็นครั้งคราว

ปกติเป็นคนขับรถเร็ว แต่ไม่ได้บ้าพลังตลอดเวลา ทำใจไว้แล้วเรื่องเรี่ยวแรงที่จะได้จากรถกลุ่มนี้ ที่บ้านมี 124M111,211kom,HRV EL,AVC40HV และ E30coupe แต่ 95% ก็คงต้องใช้รถบริษัท เพราะน้ำมันฟรี

สิ่งที่สงสัยก็คือ
1. เข้าใจว่า D-seg ลูกเมียนั่งหลังสบายกว่าแน่ๆ แต่มันต่างกับ C-seg SUV แบบฟ้ากับดินเลยไหมครับ ชอบความกว้างขวางเบาะหลังของ G8 มาก
2. พื้นที่เก็บของด้านหลัง C-seg SUV กับ D-seg อันไหน จะจุใจมากกว่ากัน ปกติต้องพก stroller สองคัน ซึ่งความลึกของ G8 มันก็พอใส่ได้ แต่ เพิ่งไป road trip ยาวๆที่ภูเรือมา หลังเก็บของแน่นจนต้องล้นมาถึงที่วางเท้าเบาะหลังเยอะเลยครับ เลยอยากรู้ว่า ความลึกและความกว้างของที่เก็บของ C-seg SUV มันจะพอสูสีกับ D-seg ได้ไหม ถ้าได้ก็ตอบโจทย์เลย เพราะ SUV ได้เปรียบเรื่องความสูงของที่เก็บของที่สูงกว่าเยอะ
3. ความคุ้มค่า เพราะเป็นรถที่ไม่ต้องแคร์เรื่องกินน้ำมัน และค่าซ่อมอะไรเลย (ฟรี) ดังนั้น ควรจะหลีกหนีจากรถตลาดที่ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ตกหรือเปล่าเอ่ย แต่หลายคนก็บอกว่าในกลุ่มนี้ D4s แรงสุด ขับดีสุด เราไปเลือกตัวอื่้น ก็จะไม่แฮปปี้นะ แต่ตอนนี้ดันติดใจ gadget ที่ G8 มี พวก กล้องถอย GPS, etc. แต่บริษัทน่าจะไม่ยอมลงทุนตัว Extremo ให้แน่นอน กลายเป็นถ้าเลือก Camry ก็จะได้ตัวโล้น ที่เบาะหลังนั่งสบายอย่างเดียว

ตัดสินใจยากจัง ใครเคยสัมผัสโจทย์นี้ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแนะนำผมหน่อยครับ

ปล กำลังจะพาแฟนไปดูรถข้างต้นทั้งหมดครับ แต่อยากได้เสียงเชียร์สักหน่อย เพิ่มความฮึกเหิม




ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 13:49:30 »
ถ้าเอาตามที่คุณว่ามาท่าทางจะชอบ Dseg มากกว่าก็จัด Camry ครับ ออกต่างจังหวัดมันมีหลายถนน ถ้าไม่ได้เอาไปลุยทางลูกรัง SUV มันก็ไม่ได้จำเป็น สูงๆ คนนั่งหลังไม่ค่อยสบายด้วย กล้องมองหลังก็ติดเพิ่มเอาไม่กี่หมื่น

SUV ก็มีหลายตัวเลือกครับ ไหนๆ ก็ไม่ซีเรียสราคาขายต่อ ลอง MG GS 1.5T ดูสิครับ ภรรยาและลูกๆ น่าจะชอบนะ มีซันรูฟ แถมมีระบบ Auto hold ขับในเมืองสบายมาก กล้องหลังหรืออ็อปชั่นที่คุณต้องการก็มีหมด เครื่องเสียงก็ดีมาก ว่าแล้วก็อยากจะไปจองเองให้มันรู้แล้วรู้รอด แต่แฟนด่าละซื้อรถมากไป

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 13:51:22 »
D-seg ครับผม  8)

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 14:17:17 »
ตัวผมเอง โจทย์คล้าย  ๆ กัน ผมเลือก camry    ...  ถ้าเป็นรถสำหรับครอบครัวนั่ง ผมเลือกรถตลาด เอาที่มั่นใจว่าโอกาสเสียน้อยที่สุด เบาะหลังนั่งสบาย

 ตัว SUV ผมก็เคยมอง แต่ผมอยากได้ช่วงล่างแบบ PRADO ซึ่งราคาล้านกลาง ๆมันให้ไม่ได้ 

 
         แต่ D - segment  2.0 จะแรงยังไงก็ทำใจไว้แล้วครับ     อัตราเร่งคงไม่ดีแน่

ออฟไลน์ snif

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 14:32:44 »
คัมรี่ ครับ

ออฟไลน์ พ่อลูก2

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 14:58:59 »
x-trail 2.0 รุ่นที่มี เบาะ 3 แถว ครับ เพราะ บอกว่า มีลูกสอง คน
นั่นเลยปัญหาเด็กๆ เวลาไปเที่ยว ต้องนอนกลางวัน
ลูกคนโตนอนเบาะแถว 3 นอนราบได้
น้องคนเล็กก็นั่งคาร์ซีท เบาะแถว 2
คุณภรรยา นั่งเบาะแถว 2 ดูเด็กๆ ได้สบาย

ออฟไลน์ pakorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท
    • อีเมล์
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 15:24:49 »
ดูจากโจทย์ ถ้าเป็นผมไปX-Trail 2.0V ครับ เปิดประสบการณ์ใหม่
1.เบาะหลังไม่เป็นรองพวกD-secแถมปรับองศาได้2สเตป มีแถว3เป็นของแถม
2.ถ้ามีเดินทางและสัมภาระเยอะ พวกกระเป๋าสามารถเอาไว้บนหลังคาและใช้งานได้จริง พื้นที่ด้านหลังพับเบอะก็ยังขนได้อีกเต็มพิกัด
3.ออพชั่นระบบช่วยเหลือต่างๆมีครบ ช่วงล่างมั่นใจถึงขั้นดีเยี่ยม ฝาท้ายไฟฟ้า กล้องรอบคันฯ อัตราสิ้นเปลืองค่อนข้างจะกินจุไปหน่อย อัตราเร่งกลางๆ0-100 ไม่เกิน11วิ 80-120 ไม่เกิน9.5วิ

ปล.ลองตัดสินใจดูครับ เคยได้ขับ2.0vติดใจระบบขับ4 ช่วงล่างและความเอนกประสงค์ของตัวรถครับ
ปัจจุบันยังขับ
honda jazz gd 06 LPG
honda civic fc  16
toyota velfire 13
nissan almera n17 12

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 15:27:41 »
D segment ครับ
วาง car seat สองตัวแล้วแม่ยังนั่งหลังได้
C suv วางไม่ลงเพราะกว้างเท่าๆ c
ให้แม่อยู่ใกล้เด็กดีกว่า ยกเว้นมีทีมงานไปนั่งกับเด็กอีกคนที่แถวสาม

เอา car seat ที่มีไปลองวางที่ showroom เลยครับ
คันไหนวางแล้วแม่นั่งสบายสุดเอาคันนั้น

เด็กอายุเท่าไรแล้วครับ เผื่อคาดคะเนของใช้ได้แม่นยำขึ้น

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 16:24:00 »
ต่างแน่นอนครับ ไปลองขับ cx-5 ขับ ลอง accord mc ซื้อeverest ใช้ พอได้ใช้ j33 2.0 xl ของพ่อมาอาทิตย์นึง อยากได้ d seg แทนเลยครับ นั่งต่ำๆสบายเหมือนโซฟา โค้งก็ไม่โยนมาก แต่แลกกับการมองไม่เห็นสภาพการจารจรข้างหน้าไกลๆ ถ้าใช้ในเมืองทางลาดยางตลอดก็จัดเถอะ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 16:27:23 »
CAMRY 2.0G

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 16:33:16 »
ที่พูดๆมา คุณใช้ G8 2.0 เเล้ว ก็ดีอยุ่เเล้วนะครับ
 SUV C Seg ด้อยกว่าในโจทยนี้
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 17:04:08 »
1.ผมว่าฟ้าเกือบๆถึงพื้น Dsegสบายกว่าจริง เยอะด้วย
2.SUVเหนือกว่าครับ

เลือกD เหมือนเดิมแหละครับ เที่ยวนานๆทีเบียดๆไปหน่อย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 17:32:55 »
ชอบสูง หรือ ชอบธรรมดา 555

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 18:03:57 »
ขับแต่ในเมือง ใช้ D-Segment ดีกว่าครับ
ซับแรงสะเทือนดีกว่า ขับเป็นชั่วโมงๆ รถติดๆ ความสุนทรีในรถสำคัญกว่า

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,937
    • Wongnai : ติดตามต้อง
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 18:35:44 »
D Segment ครับ ถ้ายังไม่เบื่อรถแบบเดิม
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ zixes

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
    • อีเมล์
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 20:23:08 »
จิ้มไปที่ camry ครับ
2010 - TOYOTA YARIS
2010 - TOYOTA Fortuner
2015 - ALL new TOYOTA Fortuner
2016 - MAZDA 2 DIESEL HP L Sedan
2021 - TOYOTA CROSS Hybrid Premium

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 21:13:37 »
เปลี่ยนบรรยากาศ เอา C-SUV ครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 22:37:29 »
ขอตอบข้อ 1 ครับ สำหรับผมที่นั่งรถเก๋งมาตลอด พอไปนั่ง SUV บอกได้เลยว่าถ้านั่งแต่รถเก๋งเป็นประจำ ความสบายจะไม่ได้ห่างแค่ฟ้ากับดิน มันสวรรค์กับนรกเลยทีเดียว ประมาณระหว่างนั่งสบายฟินสุดๆกับเมารถอ้วกแตกอ้วกแตน

ส่วนข้อ 3 ผมว่าออฟชั่นที่ปรับมาใน MY2016 ของ Camry นั้นยิ่งกว่าเพียงพออีกครับ อาจเป็นเพราะผมขับรถที่ไม่มีกล้องถอยมาก่อนก็เป็นได้ ส่วน GPS ติดรถ เพื่อนผมหลายๆคนบอกว่าแย่ เปิดมือถือใช้ google map กันทุกคน หาไอ้ไม้จับมือถือมาติดบนรถกันทั้งๆที่ตัวรถมี GPS ติดรถ  :-\

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 22:38:55 »
ต้องผ่านพื้นที่ น้ำรอระบาย ไหมครับ

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 22:51:15 »
ชอบคุณทุกความเห็นครับ คันนี้เป็นรถบริษัท เอามาแทน G8คันเก่าที่ต้องคืนไปเนื่องจากหมดวาระ(รถเช่า) ไม่ได้ควักกระเป๋าเอง เลยไม่ได้สนใจเรื่องค่าใช้จ่ายเท่าใดนัก น้ำมันก็ฟรี ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่บ้านมีแต่รถ sedan ก็เลยอยากจะเปลี่ยนแปลงบ้าง จะได้ใช้ได้หลากหลายโอกาส แต่ด้วยความที่เป็นรถบริษัท เราก็คงไปติดอะไรเพิ่มเติมตามใจไม่ได้ คัน G8 มันได้ความกว้างขวาง แต่ช่วงล่างกระด้างไปหน่อย ที่บ้านชอบ AVC40HV อีกคันมากกว่าครับ ตอนแรกก็หมายตา camry ไว้ เพราะความแรง แต่พอลูกเล็ก (1&3ขวบ) ความแรงเลยเปลี่ยนเป็นประโยชน์ใช้สอยของลูกเมียเป็นหลักครับ ที่บ้านเคยมี fortuner ตัวแรก ก็เป็นรถที่ชื่นชอบของทุกคนเรื่องทัศนวิสัย และประโยชน์ใช้สอย

ไม่ทราบว่ามีใครมีความเห็นเรื่องที่เก็บของบ้างหรือไม่ ว่า SUV C-seg จะเก็บของสู้ G8 เดิมได้หรือไม่ ความกว้าง ความลึกของ boot พอจะเทียบกันได้ไหม

MG GS ตัดออก เพราะไม่ใช่รถตลาด ค่าเช่าแพงหูฉี่เกินงบ
Fortuner 2.4 ค่าเช่าก็แพงเกิน budget ไปหลายตังค์

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2016, 23:52:20 »
ลูกเล็ก อยากแนะนำ CRV ครับ
ขับไม่ดีเท่าไหร่หลอกครับ เทียบกับ camry(ใช้อยู๋เหมือนกัน)

แต่เรื่อง ยัดของ ต้องยกให้เลยครับ ซื้อผ้าอ้อมแพมเพิสลดราคามาตุน ไรงี้

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2016, 09:27:14 »
แบบนี้น่าจะ CRV ครับ อรรถประโยชน์ในการใช้สอย การยัดของน่าจะดีนะครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: C-Seg SUV 2.0 หรือ D-Seg 2.0
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2016, 22:01:41 »
C suv ความลึกของท้ายสู้ d seg ไม่ได้ครับ
แต่จะชดเชยด้วยความสูง ของที่ใส่อาจต้องมีตั้งแทน แต่อยากให้คำนึงถึงของที่อาจจะทะลักไปข้างหน้าเวลายัด

ผมยังเชียร์ d seg ครับ ยัดแล้วปิดท้ายปลอดภัยต่อคนนั่งกว่า และที่สำคัญเบาะหลังกว้างกว่า legroom ดีกว่า

มากไปกว่านั้น ผมเชื่อว่าโดยพื้นฐาน d seg เป็นรถที่ปลอดภัยกว่าในแง่การทรวตัว การรักษาเสถียรภาพ โอกาสพลิกคว่ำ