ผู้เขียน หัวข้อ: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++  (อ่าน 21034 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
MG GS 2.0Turbo X 4WD

พลังไม่ใช่ทุกอย่าง.. แต่พอเห็น 218 ม้าในโบรชัวร์จากเครื่อง 2.0 ลิตร DOHC Direct Injection เทอร์โบรหัส 20L4E บวกกับเกียร์คลัตช์คู่ มันทำให้ผมคิดไปว่า

"อ้า...ในที่สุด...เราจะได้รถที่วิ่งไล่ๆ Forester XT...เราจะได้ความสนุกโดยไม่ต้องพึ่ง CVT Nation แบบ Subaru"
"ราคาล้านต้นๆ..SUV เบนซินติดโบ น้ำหนักตัวตันหกร้อยนิดๆ เห้ยเข้าท่า คือมันไม่ได้หนักกว่าคู่แข่งมากแบบพวก MG3, 5 และ 6 ดังนั้นคราวนี้มันต้องสนุกสิ..หูยแล้วล้านต้น อุปกรณ์เยอะแบบ MG แบบนี้มันต้องเจ๋งสิ"

ปรากฏว่าพอลองของจริง อย่าถึงกับไล่จี้ Forester XT เลยครับ เอาแค่ขึ้น CR-V 2.4EL เกียร์ CVT ให้ได้ผมว่ายังหืดขึ้นคอ อัตราเร่งช่วงต่างๆ..รู้สึกว่าแรง แต่ที่จริงไม่..ผมคงไม่ต้องการพลัง 218 แรงม้าในรถหนักตันหกเพื่อให้ถึง 100 ได้ภายใน 10.7 วินาที (ทดสอบโดยจิมมี่กับเติ้ง..ไม่ใช่เราสามคนบนรถ) และ 80-120 ใน 7 วิกลางๆ ก็ไม่ใช่โลกใหม่สำหรับ SUV ระดับนี้ แต่ถ้ามองในแง่ดี๊ดี ก็พูดได้เหมือนกันว่า มันก็แรงพอๆกับพวกรถคู่แข่ง 2.4-2.5 ลิตร แต่ราคามันถูกกว่ารถเหล่านั้นเยอะ

และถ้าคุณบอกว่าคุณไม่ได้สนเรื่องแรง ผมก็เสียใจที่จะต้องบอกว่า MG GS คันนี้...น่าจะเป็นรถทดสอบคันแรกในรอบหลายปีที่ไม่ใช่ซูเปอร์คาร์แล้วผมสามารถกด 5.9 กิโลลิตรได้ในเมือง (ถ้าซัด ซัด แล้วเจอรถติดสิ้นเดือน ลงเหลือ 5.17)..แต่ถ้าวิ่งออกทางไกล มันก็จะกิน 11.13-11.58 กิโลเมตรต่อลิตร...คือถ้าทั้งชาตินี้คุณขับ RX-7 13B Rotary มาตลอด..ผมว่ามันก็คงประหยัดครับ แต่ถ้าเทียบตรงรุ่น ขนาด X-Trail 2.5 ที่ว่ากินจุแล้วยังได้ 12.85 กิโลลิตร และขับในเมืองให้ตายยังไงก็ไม่เห็นเลข 5.xx ครับ

นี่คือสองสิ่งที่ผมรู้สึกผิดหวัง และผิดคาดจากบรรดาเทคโนโลยีต่างๆที่มันมี และสเป็คที่ดูบนกระดาษแล้วตัวจริงน่าจะทำได้ดีกว่านี้..และเราไม่ได้เอามาเทสต์แบบตลกๆคันเดียวจบนะครับ เราทำการทดสอบซ้ำ 2 ครั้งกับรถสีส้ม และรถสีน้ำตาล อัตราเร่งออกมาแทบไม่ต่างกันแม้ว่าคันสีน้ำตาลจะรู้สึกกระชากแรงกว่า..อัตราสิ้นเปลือง คันสีน้ำตาลจะดีกว่านิดๆ เป็นทศนิยม


.. ผมยังไม่จบนะครับ


คันเร่งไวต่อสัมผัสมากในช่วงออกตัว กดแค่นิดเดียวรถก็พุ่ง บวกเรื่องนี้กับเกียร์คลัตช์คู่ที่กระยึกกระยักที่ความเร็ว 30 ลงมาทำให้เวลาขับในเมืองแล้วเหนื่อยกับการเกร็งเท้า เวลาลงคันเร่งหนักๆมีอาการลังเลคล้ายกับ MG6 ในกรณีคันสีส้ม แต่คันสีน้ำตาลเกียร์จับไวกว่าแต่มีแรงกระชากมากกว่า... คนที่ขับแล้วแฮปปี้ก็คือคนที่จะขับแบบช้าจริงจังไปเลย ไม่ก็เร็วแบบกระทืบตลอดไปเลย ถ้าต้องไปติดอยู่ครึ่งๆกลางๆ รถมันตอบสนองไม่สมศักดิ์ศรีคลัตช์คู่ครับ

แต่ถ้าเป็นทางเปิด เช่นความเร็วสูง แล้วเราได้เล่นเกียร์เอง..สนุกสิ เพราะพละกำลังมันไม่ได้เลวร้าย (ถ้าลืมๆตัวเลข 218 ซะ) แถมมาคราวนี้ตบแป้นลดเกียร์สามทีติดๆ เกียร์เปลี่ยนลงให้ถูกต้องแล้ว แม้จะไม่ได้เปลี่ยนให้เร็วทันใจ แต่ก็ไม่ต้องรอจังหวะตบ-รอ-ตบ-รอแบบ MG6 ซึ่งอันนั้นบอกตรงๆว่าผมรับไม่ได้

ส่วนช่วงล่าง เป็นไปตามที่ผมคาดไว้ก่อน... MG ไม่เคยทำรถช่วงล่างยวบยาบหน่อมแน้มครับ ต่อให้เป็น SUV ก็ยังใช้ความเร็วสูงได้มั่นใจ เข้าโค้งได้มั่นใจ ดอกไหนก็ตามที่ CX-5 แทงเข้าไปได้ GS ก็ตามไปได้ มันทั้งคู่ล้วนเป็น SUV ที่ช่วงล่างแข็งเหมือนกัน ขับมันส์เหมือนกัน แต่พวงมาลัย Mazda คมเสถียรกว่า และช่วงล่างหลังของ MG จะมีอาการตึงกว่านิดๆ (ขอโน้ตไว้นิดนึงว่าคันสีส้มพวงมาลัยจะหน่วงมือกว่าคันสีน้ำตาล ทั้งที่รถและยางก็สเป็คเดียวกัน)



ส่วนภายในของรถ ถ้าเปลี่ยนวิธีการกัดลายพลาสติกใหม่อาจทำให้ดูดีขึ้น ตัววัสดุจริงๆไม่ได้แย่ อีกนิดเดียวก็เทียบคู่แข่งได้ หน้าปัดและตำแหน่งสวิตช์ต่างๆปรับปรุงขึ้นจาก MG รุ่นอื่น เข้าใจง่ายขึ้น จะมีก็แต่สวิตช์ตรงส่วนล่างของคอนโซลที่ตีแผ่เรียงกันราวกับแห ดูแล้วน่าสับสน แต่ที่ให้อภัยได้เพราะสวิตช์บางส่วนมันก็อยู่บนจอทัชสกรีนเหมือนกัน และใช้งานได้ไม่ยากอย่างที่คิด ระบบมัลติมีเดียของ MG นั้นเข้าใจไม่ยาก ผมไม่ต้องอ่านคู่มือก็เซ็ตระบบนำทาง เซ็ตฟังก์ชั่นต่างๆได้ แม้อาจจะต้องเดาสุ่มบ้าง

อุปกรณ์ที่ให้มา ในราคาระดับนี้ถือว่าพอแล้วล่ะครับ โดยเฉพาะอุปกรณ์ทางด้านความปลอดภัย ถ้ามีถุงลมนิรภัยครบ 6 ลูก ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคู่แข่งจะเอาอะไรมาข่ม ยิ่งถ้ามองในมุมของราคารถแล้ว การที่ MG สามารถให้ได้มากขนาดนี้ ผมคิดว่ามันน่าพอใจแล้ว

สิ่งที่ประหลาดใจมากคือพื้นที่และความสบายเบาะหลัง ตัวรถดูสั้นแต่มีพื้นที่วางขาเยอะ ตัวเบาะสบายกว่า CX-5 และเอนได้ ในขณะที่พื้นที่เก็บของท้ายรถจุน้อยกว่า CX-5 แค่ 3 ลิตร ทั้งๆที่ตัวรถจริงๆดูเหมือนท้ายจะสั้นกว่าเยอะ นับว่าคนออกแบบจัดวางพื้นที่ใช้สอยของ MG นั้นเจ๋งพอสมควร

โดยสรุป
- ถ้าคุณซื้อเพราะเห็นว่ามันมี 218 ม้าแล้วจะเอาไว้ซิ่งฉีก SUV คันอื่น..ระวังหงอยครับ
- ถ้าคุณซื้อเพราะคุณต้องการรูปทรงแบบนั้น ราคาแบบนั้น ไม่ได้เน้นสมรรถนะ..ก็ขอให้ไปลองนั่งก่อนว่าช่วงล่างแข็งๆนี่คุณชอบมั้ย และคุณทำใจรับเรื่องกินน้ำมันได้มั้ย ถ้าสองอย่างนี้ไม่ใช่ปัญหา ก็เหลือแค่ว่าคุณจะไว้ใจอนาคตของค่ายนี้แค่ไหน
- ถ้าคุณซื้อเพราะได้ออพชั่นครบ ได้พลังสูงกว่า SUV รุ่นเริ่มต้นของค่ายอื่นๆ แต่จ่ายประมาณล้านสาม..แบบนี้น่าจะตรงกับสิ่งที่มันเป็นมากที่สุด

- ถ้าคุณชอบแค่รูปทรงของมัน และไม่ได้สนเรื่องอื่นเลย อารมณ์ว่าเชื่อในรักแรกรถ..อย่าลืมมองตัว 1.5 Turbo X 9.9 แสน..เรายังไม่ได้ลองหรอกครับ แต่รุ่นนี้คือรุ่นที่บาลานซ์ระหว่างราคากับออพชั่นมาได้ดี ได้รถใหญ่ในราคารถเล็กและออพชั่นเทียบกับราคาไม่น่าเกลียด



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ขอบคุณครับ  8)

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
ขอบคุณคับ

ผมรอรีวิวตัว 1.5 ด้วยคับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ขอบคุณครับ เรื่องความผิดหวังนี่มีเคสนึง ซื้อไปหวังว่าจะแรง พอไม่แรงขายคืนศูนย์ ยอมขาดทุน 4 แสนเลย

MG GS 2.0T นี่ไม่รู้ว่าความผิดพลาดมันอยู่ที่อะไรถึงได้จูนมาแบบไม่สมดุลได้ขนาดนี้ แรงไม่สุด แต่กินสุด

ผมว่าเผลอๆ ตัว 1.5T 0-100 อาจจะทำเวลาได้ดีกว่า 2.0T AWD คันนี้ครับ ฟีลลิ่งมันบอกมา ซึ่งถ้าออกมาตามที่ผมคิด ใครมันจะซื้อรุ่นท็อปล่ะเนี่ย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
ขอบคุณครับ เรื่องความผิดหวังนี่มีเคสนึง ซื้อไปหวังว่าจะแรง พอไม่แรงขายคืนศูนย์ ยอมขาดทุน 4 แสนเลย

MG GS 2.0T นี่ไม่รู้ว่าความผิดพลาดมันอยู่ที่อะไรถึงได้จูนมาแบบไม่สมดุลได้ขนาดนี้ แรงไม่สุด แต่กินสุด

ผมว่าเผลอๆ ตัว 1.5T 0-100 อาจจะทำเวลาได้ดีกว่า 2.0T AWD คันนี้ครับ ฟีลลิ่งมันบอกมา ซึ่งถ้าออกมาตามที่ผมคิด ใครมันจะซื้อรุ่นท็อปล่ะเนี่ย

ผมมองว่ารุ่น top อาจค่อยๆ ลดบทบาทลงคับ

ตัว 9.9 แสนน่าสนใจกว่า

อยากเห็นทาง web เอาตัว ขับ 2 ของ 2.0 มาเทียบกับขับ 2 ของตัว 1.5 ด้วยคับ

จะได้รู้กันว่าไอ้ที่มันช้าเนี่ย เพราะว่าระบบขับสี่ และน้ำหนักตัวที่มากขึ้นหรือเปล่า

ออฟไลน์ anantachin167

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
  • Just a bad day not a bad life
    • อีเมล์
สงสัยนิดนึงครับพี่แพน ทำไมThe Clip Headlightmag คลิบรถของ MG ส่วนใหญ่ทำไมถึงไม่มีพี่จิมมี่มาทดสอบด้วยหรอครับ ?

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ตกใจครับ  :-X :-X  คุณแพนมาซะแรง จนผมเหวอเลย!  ???

คลิปนี้น่าจะออกมาก่อน มอเตอร์ เอ็กซ์โป นะครับ ผู้ซื้อจะได้มีข้อมูลเพิ่ม ถ้าสนใจรถรุ่นนี้

ขอบคุณที่ทำคลิปดีๆ มาให้ดูครับ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,523
ขอบคุณครับ

ชอบตรงสรุป ง่ายๆ กระชับ ชัดเจนดีจริงๆ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 00:18:17 »
ถ้าใครไม่รีบผมว่า รอ MG GS 1.5 Turbo Minor Change

ตัวนี้ภายในดูโบฯมากๆ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 00:28:29 »
ถ้าใครไม่รีบผมว่า รอ MG GS 1.5 Turbo Minor Change

ตัวนี้ภายในดูโบฯมากๆ

จะได้สมดุลครับ เครื่องโบ ภายในโบ 5555 กดยากอยู่ครับ ตอนไปเทสไดรว์มึนอยู่พักนึง

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 08:48:13 »
ขอบคุณคับ

ผมรอรีวิวตัว 1.5 ด้วยคับ
รอด้วยคน

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 09:08:31 »
แรงจริง หนึบจริง เกียร์ฉลาดจริง ผม confirm

เป็น DCT ด้วยนิ?

ออฟไลน์ ezez

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 09:29:10 »
ขอบคุณคับ

ผมรอรีวิวตัว 1.5 ด้วยคับ
รอด้วยคน

รอด้วยๆ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 11:58:42 »
ปัจจัยที่ทำให้MG ทำเครื่องยนตออกมาไม่แรงในการทดสอบจริงคืออะไรนะครับ?

ระบบส่งกำลังไม่ดีพอ?  น้ำหนักรถ? หรือเครื่องยนต์ล้วนๆ?  หรือ?

หากแก้ถุกจุด ผมว่าMG นี้สุ้Mazda ได้สบายเลย หากดูจากcomment คุณแพน

เป็นกำลังใจให้ครับMG

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 12:46:03 »
218 ม้า วิ่งสู้ รถ 175 แรงม้า ไม่ได้ แม่เจ้า....ม้าปลอม  :'( :'(

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 12:48:39 »
ปัจจัยที่ทำให้MG ทำเครื่องยนตออกมาไม่แรงในการทดสอบจริงคืออะไรนะครับ?

ระบบส่งกำลังไม่ดีพอ?  น้ำหนักรถ? หรือเครื่องยนต์ล้วนๆ?  หรือ?

หากแก้ถุกจุด ผมว่าMG นี้สุ้Mazda ได้สบายเลย หากดูจากcomment คุณแพน

เป็นกำลังใจให้ครับMG

ผมว่าน่าจะเป็น CO2 + จูน E85 มั้งครับ เพราะว่าเหมือนกับตอนนี้ก็ผ่านแบบฉิวเฉียดที่จะไม่เกิน 200 g/km แต่ของ 1.5T เหมือนน้ำหนัก ล้อ เครื่องเกียร์มันโอเคผ่าน CO2 ได้ไม่ยาก เลยขับกันมันส์เลย ใช้โควต้า 150 g/km ได้คุ้ม

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 13:01:38 »
ขอแค่ 1.5T ตัวใหม่ไปฟัดกับ CX-5 2.0 ได้มันส์ๆๆก็พอใจแล้วว
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 13:56:58 »
ปัจจัยที่ทำให้MG ทำเครื่องยนตออกมาไม่แรงในการทดสอบจริงคืออะไรนะครับ?

ระบบส่งกำลังไม่ดีพอ?  น้ำหนักรถ? หรือเครื่องยนต์ล้วนๆ?  หรือ?

หากแก้ถุกจุด ผมว่าMG นี้สุ้Mazda ได้สบายเลย หากดูจากcomment คุณแพน

เป็นกำลังใจให้ครับMG

ผมว่าน่าจะเป็น CO2 + จูน E85 มั้งครับ เพราะว่าเหมือนกับตอนนี้ก็ผ่านแบบฉิวเฉียดที่จะไม่เกิน 200 g/km แต่ของ 1.5T เหมือนน้ำหนัก ล้อ เครื่องเกียร์มันโอเคผ่าน CO2 ได้ไม่ยาก เลยขับกันมันส์เลย ใช้โควต้า 150 g/km ได้คุ้ม
Ok ขอบคุณครับ  เชียร์อยุ่นะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 16:16:58 »
เห็นด้วยทุกอย่างที่พูดในคลิปเลยครับ ผมชอบสีน้ำตาลที่ MG ใส่มา เหมือนสีนี้ทำให้รถแพงขึ้น 20%

สงสัยนิดนึงครับพี่แพน ทำไมThe Clip Headlightmag คลิบรถของ MG ส่วนใหญ่ทำไมถึงไม่มีพี่จิมมี่มาทดสอบด้วยหรอครับ ?
เท่าที่สังเกตุตอน Live ในวิทยุ ผมเดาว่า คุณจิมมี่ป่วยครับ แล้วป่วยช่วงที่ MG lunch รถออกมา ไม่น่ามีอคติอะไรหรอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2016, 16:56:37 โดย Impulse »

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,234
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 23:38:02 »
ขอบคุณมากครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Re: ++TheClip: MG GS 2.0 Turbo X SUV ช่วงล่างหนึบ กินจุ แรงแบบ 2.5 ในราคา 2.0++
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2016, 22:24:37 »
ยังเสียดายอยู่เพราะรถหน้าตารูปทรงสวย
ถ้าเป็น 2.0T ขับสอง จะกินน้ำมันน้อยลงเท่าไหร่นะ
เร็วขึ้นเท่าไหร่นะ น้ำหนักก็เบาขึ้น 100 กก.
เพราะผมไม่แคร์ moon roof จิ๋วๆ เท่าหลังคาแก้วแบบ X Trail 2.5
ราคาก็ถูกลงไปอีก 1 แสนเหลือ 1.2 ล้าน
ระบบขับสี่ ก็เอาไว้ตอนติดหล่มเท่านั้น ปกติขับเก๋งเราก็ไม่ไปติดที่ไหน
รถแบบนี้มันก็ไม่ได้เอาไว้ลุยอยู่แล้ว

ตัว 1.5T จะเอาตัวเริ่มต้นก็เสียดายรุ่น Push start 9.9 แสน
สนใจก็สองรุ่น 9.9 แสน หรือ 1.2 ล้านนี่แหล่ะ

เกียร์ dual clutch นี่โหดขนาดไหนครับ
ฟังดูเหมือนข้อเสียหลักๆ เลยนะครับ หรือแค่น่ารำคาญแต่ใช้งานโอเค

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2016, 22:32:11 โดย Dark Overlord »