ผู้เขียน หัวข้อ: หากระบะยกสูง มือสอง ช่วยหน่อยครับ ตัดสินใจไม่ถูก  (อ่าน 2826 ครั้ง)

ออฟไลน์ KN9825

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
  รบกวนพี่ๆ ใน บอร์ดหน่อยครับ 
   เป็นสมาชิกมาระยะหนึ่งครับ ส่วนใหญ่มาหาข้อมูลในนี้

      ตอนนี้ใช้ Altis 2008 ติดแก๊ส   แต่ด้วยปัจจุบันงานต้องเข้าพื้นที่ไซค์งานก่อสร้าง ต้องขนของบ้างไม่หนักมาก
       บางพื้นที่สูงต่ำไม่เท่ากัน ทำให้เก๋งเข้าลำบาก ประกอบกับ ช่วงก่อนหน้านี้ เจอน้ำรอการระบายบ่อยมาก   ::) ::) 

   โจทย์คือผม อยากได้รถกระบะ ยกสูง 4 ประตู เกียร์ออโต้  งบ 5 แสนบวกได้นิดหน่อย   ปีประมาณ 2013-2014

    ผมดูตามเว็บแล้ว มีน่าสนใจ 3 รุ่น แต่ด้วยไม่เคยได้ลองขับเลยครับ เลยอยากมาถามพี่ๆกันหน่อยครับ ว่ารุ่นไหนน่าเล่นกว่ากัน
         * TOYOTA HILUX VIGO CHAMP 2.5 E prerunner trd  AT
         * FORD RANGER, 2.2 XLT DBL CAB HI-RIDER
         * MITSUBISHI TRITON, 2.5 PLUS DBL CAB   AT
 
               (Mitsu ถูกสุด)

               -  ปกติขับ 100-120 เร็วสุดไม่เกิน 140  ครับ   เป็นคนขับรถแบบ มุดนิดๆ เลยไม่ชอบรถ โครงเครง
               -  ขับเฉลี่ย เดือนละ  3000-4000 กิโลเมตร  อยากได้รถที่ไม่ซดมากครับ  ไม่ถึงประหยัดสุดๆ ก็ได้ครับ
               -  อนาคตหวังใช้อีก 4-5 ปี  ค่า maintenance รวมถึง defect ต่างๆด้วยครับ

  กราบขอบคุณล่วงหน้าครับ   8) 8) 8)

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,177
    • อีเมล์
ใน 3 ตัวเลือก

-ช่วงล่าง vigo แย่สุด แข็ง และความมั่นใจในความเร็วสูงสู้อีกสองเจ้าไม่ได้ แต่ถ้ามีงบทำช่วงล่างเพิ่มไน่อยก็โอเคครับ

-ความประหยัดน้ำมัน พอๆกันไม่ต่างกันมาก ถ้าขับเร็ว ซดทุกคัน

-ค่า maintenance อันนี้แน่นอนโตโยต้า แถมทนถึก defect ก็น้อยที่สุด

ส่วนตัวใช้ triton plus 2.5 vg turbo ปี 2012 เกียร์ 5 at เจอหมดทุกปัญหา ทั้ง แหนบดัง พวงมาลัยดัง หน้าแปนเทอร์โบรั่ว น้ำมันเฟืองท้ายรั่ว ชิ้นส่วนพลาสติกในรถเปราะแตกหักง่าย ถ้าคุณไม่อยากเจอแบบผมก็ขอไม่แนะนำ triton อย่างยิ่ง ตัดออกไปเลยครับ ไม่ได้ดิสเครดิตค่ายนี้ แต่เล่าประสบการณ์จริงให้ฟัง

ส่วน ranger ของคนรู้จัก turbo พังเอาตอนหมดประกัน 3 ปี ไปไม่กี่เดือน โดนไปหลายหมื่นเหมือนกัน

vigo เป็นรถคันเก่าของที่บ้าน ก่อนจะมาใช้ triton ใช้ไป 7 ปี แค่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันและอะไหล่ตามระยะปกติ ไม่เคยมีอะไรเสียหรือจุกจิกเลย


ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
-ประหยัด เร่งดี ค่าบำรุงรักษาถูกไป Vigo
-ช่วงล่างดี โฉบ มุดไม่ค่อยโคลง ไป ford อาจจะกินกว่าวีโก้หน่อยแต่ไม่ถึงกับมาก
-ส่วน มิตซูตัว 2.5vg ได้ยินว่ากินพอควร แต่ช่วงล่างดีกว่าวีโก้แต่ไม่เท่าฟอร์ด

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
คัดตัวเลือกจากเรนเจอร์ >วีโก้ >ไทรทั่น
แต่โคโลราโดราคานี้อาจได้ 4x4 นะครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
วีโก้ ถึงตอนนี้มันพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าแกร่งจริงครับ

ออฟไลน์ KN9825

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
 ขอบคุณคำตอบทุกท่าน ครับ


:)  ถ้า Ranger + ค่า Maintenance  กับ Vigo ทำช่วงล่าง น่าจะเหมาะกับโจทย์
          ดันราคาใกล้กันด้วย จะขอลองขับ เต๊น ก็ให้ขับไม่ไกล วัดอะไรไม่ได้เลย  :P :P

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,177
วีโก้ เปลี่ยนโช๊ค เปลี่ยนผ้าเบรค ใช้ยาวๆ งบไม่เกิน 2 หมื่นครับ

เอาทางสายกลาง Triton ก็เป็นรถที่ดีครับ
เครื่องมิตซูโครตทน ช่วงล่างดี รุ่นนี้หาอู่นอกสบาย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
จากข้อมูลทั้งหมดอยากได้ Vigo เลย
เปลี่ยนช่วงล่างเอาน่าจะ happy กว่า  :)
แต่ Ranger ก็โคตะระเท่

ตัด Triton ทิ้งก่อนเลย

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,198
ขับทำงานวีโก้ครับ. บำรุงรักษาถูกกว่า
เรนเจอมันเท่....

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
ใช้รถเยอะ ก็เลือกรถที่ไม่จุกจิกเป็นดีครับ ขอให้โชคดี ได้รถไม่มีปัญหากวนใจ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Vigo Champ ครับ ใช้งานดี อะไหล่และการบำรุงรักษา จัดช่วงล่าง+เปลี่ยนผ้าเบรคสักหน่อย อีกยาวๆครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ KN9825

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
 8)  ขอบคุณทุกท่านครับ    พอมีคำตอบในใจแล้วครับ  ออกไปหารถสวยๆก่อน   :) :) :)


ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ดันครับโจทย์นี้ vigo  เปลี่ยนโช้คไทย 4 ต้น จบแน่นอนครับ
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm