ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง MG กับ Proton เทคโนโลยี่ของบริษัทไหนที่ดีกว่ากันครับ  (อ่าน 4362 ครั้ง)

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
จากกระแส MG ที่มียอดขายเริ่มติด 1 ใน 10

และกระทู้ Proton
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55323.0

จากกระทู้ Proton ทำให้ผมทราบว่าเจ้า Prave มีการใช้ชิ้นส่วนจากผู้ผลิตชั้นนำหลายเจ้ามากๆ
และผมเคยดูรีวิวการทำรถของ Proton ผมเห็นถึงความตั้งใจในการทำรถของเขาครับ

ส่วนเจ้า MG ผมเห็นการดึง Bric dynamic มาเป็นจุดเด่น ชูพวกระบบ active safety เยอะมาก (หลายรายการ)
แต่เรื่องชิ้นส่วน ได้ยินแต่ว่านำเจ้าจากจีน ผลิตจากใครก็ไม่ทราบครับ (รู้แต่ turbo honeywell)

อยากให้แชร์ความเห้นกันคับ ว่า ท่านคิดว่าระหว่าง 2 เจ้าในเรื่องเทคโนโลยี่

ใครที่นำหน้ามากกว่ากันครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Proton มักจะใช้เครื่องรุ่นเก่า ชิ้นส่วนเอามาประกอบจาก Supplier หลายๆ เจ้า แล้วก็ขายถูกๆ ครับ
MG ปัจจุบันใช้เครื่องยนต์ที่พัฒนาร่วมกับ General Motor  ซึ่งเป็น Generation ล่าสุด ระบบ Infotainment ร่วมมือกับ Baidu (ชื่อนี้สยอง) และ Alibaba ปัจจุบันมีทั้งเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดและระบบ Autonomous ทำราคาถูกเพราะพาร์ทหลายๆ พาร์ทผลิตที่จีน ต้นทุนต่ำ

จากข้อมูลที่มีเอาแบบไม่เข้าข้าง MG  เทคโนโลยีไปไกลกว่าพอสมควรครับ แต่ประสบการณ์ในการทำรถยนต์ตัวเองอาจจะน้อยกว่า เพราะแต่ก่อนผลิตให้ชาวบ้านอย่างเดียว

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
MG ผมไม่เคยขับนะ

แต่กับ Proton ผมมี Preve 1.6 Turbo ที่บ้าน

บอกได้คำเดียวว่ามันเป็นรถที่มีช่วงล่างประเสริฐที่สุดในแง่ของความมั่นคงในการขับขี่ในบรรดารถที่บ้านผมเคยมีทุกคันอย่าง E250 CGI Avantgarde (W212), C200 W204, Camry Hybrid ACV40, Prius

รถ 4 คันด้านบนไม่สามารถให้ความนิ่งสนิทที่ 200 km/h ได้อย่าง Proton Preve อย่าง E250 ตัวที่ใช้ราคาแพงกว่า Preve 6 เท่าตัว แต่ที่ 200 km/h ผมบอกเลยว่าไม่ได้ใกล้เคียงรถมาเลเซียอย่าง Proton Preve เลย คำที่ Proton เขาพยายามบอกว่า Handling by Lotus กับสโลแกน Drive it to believe it น่ะ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ มันไม่ได้เกินจริงแม้แต่นิด

เครื่องยนต์ 1.6 Turbo ม้าแค่ 140 ตัว กับ แรงบิด 205 นิวตันเมตรที่ต้องแบกน้ำหนักตัวรถกว่า 1.36 ตัน ซึ่งหนักกว่า C-seg ทั่วไปมาก ใครดูตัวเลขครั้งแรกคงจะคิดว่ามันจะวิ่งออกหรอ เครื่องมีโบ ม้าได้แค่นี้? กับน้ำหนักรถ เกือบ 1.4 ตัน คงจะได้ตามก้น 1.8 NA เป็นแน่ ใครจะคิดว่า 0-100 จะได้ 9 วิกว่า 80-120 ได้ 6 วิกว่า คิดกันเบ่นๆถ้า Preve หนักแค่ 1.2 ตันปลายๆ ตัวเลขจะโหดกว่านี้แค่ไหน

ผมไม่ด้อวยนะ ในฐานะคนที่คลุกคลีกับมัน ผมไม่ได้พูดเกินจริงแม้แต่คำเดียว

ปัญหาที่เลวร้ายที่สุดของรถคันนี้คือ PNA นั่นแหละ ตัวรถน่ะดีเลิศประเสริฐแล้ว...
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
อ่อ ลืมตอบ จขกท. เลย

ถ้าถามว่าตอนนี้ เทคโนโลยี บริษัทไหนดีกว่ากัน ผมตอบเลยว่าสูสี

รถ MG หลายๆรุ่นยังมีคำถามเรื่องสมรรถนะ ทั้งเครื่องและเกียร์  แต่สำหรับ Proton ผมถือว่าเขาสอบผ่านนะ จากยุคของ Persona > Preve, Suprima มันเป็นพัฒนาการแบบก้าวกระโดดมากๆ

แต่ในอนาคต ผมต้องตอบว่า MG เพราะตอนนี้ Proton ถือว่าลูกผีลูกคนสุดๆ ทั้งๆที่ความจริงเขามีแพลนที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ Turbo GDi บล็อกใหม่ทั้งหมด แต่แพลนเหมือนจะหยุดไว้ก่อนแล้วตอนนี้
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
อ่อ ลืมตอบ จขกท. เลย

ถ้าถามว่าตอนนี้ เทคโนโลยี บริษัทไหนดีกว่ากัน ผมตอบเลยว่าสูสี

รถ MG หลายๆรุ่นยังมีคำถามเรื่องสมรรถนะ ทั้งเครื่องและเกียร์  แต่สำหรับ Proton ผมถือว่าเขาสอบผ่านนะ จากยุคของ Persona > Preve, Suprima มันเป็นพัฒนาการแบบก้าวกระโดดมากๆ

แต่ในอนาคต ผมต้องตอบว่า MG เพราะตอนนี้ Proton ถือว่าลูกผีลูกคนสุดๆ ทั้งๆที่ความจริงเขามีแพลนที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ Turbo GDi บล็อกใหม่ทั้งหมด แต่แพลนเหมือนจะหยุดไว้ก่อนแล้วตอนนี้

ถ้าจำกัดความแค่ "Technology" ผมว่าปัจจุบันไม่น่าจะสูสีนะครับ แต่ถ้าเรื่อง Engineering ทำรถออกมาให้ดี ผมว่า MG ยังสู้โปรตอนไม่ได้ครับ ประสบการณ์ต่างกัน

ลักษณะมันเหมือนมือถือน่ะครับ จีนมี Resource ทุกอย่าง ถ้าเทียบแค่เทคโนโลยี สู้ซัมซุงมาได้นานแล้วครับ แต่ถามว่าทำมือถือสู้ซัมซุงได้ยัง ยังครับ อย่างเสียวหมี่สเป็คขั้นเทพ ใช้งานจริงยังสู้ซัมซุงไม่ได้ในหลายๆ ด้าน (แต่ก็ไม่ใช่ว่าซัมซุงดีกว่าทุกด้าน)

MG ก็เช่นกัน มีเทคโนโลยีระดับโลกในมือ แต่ประกอบรถออกมายังทำหลายๆ อย่างได้ไม่ลงตัว หรือเพราะว่าเทคโนโลยีมันใหม่เลยไม่คุ้นเคยก็ไม่รู้

Proton เอาจริงๆ นอกจากช่วงล่างโลตัส เครื่องก็ใช้รุ่นเก่าๆ ตัวถังก็เอาของรถญี่ปุ่นตกรุ่นมา แต่ประเด็นคือเค้าเอาของที่ตกรุ่นเหล่านั้นมาทำให้มันใช้งานได้ดีได้ ถือว่าเก่งครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ไม่เกี่ยวกะกระทู้แต่เห็นในกระทู้ที่ยกมามีคนถามว่าbseg คันไหนวิ่งได้ถึง 200 รถผมเองขับเองไม่ต้องไปยกคันโน้นคันนี้มาอ้างให้น้ำลาย บางทีก็ควรออกมาจากกะลาบ้างได้เห็นว่าโลกไปถึงไหนแล้ว ไม่ใช่เอะอะ อะไรก็นั่งหน้าคอมดูคลิป ดูตัวเลข

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
ไม่เกี่ยวกะกระทู้แต่เห็นในกระทู้ที่ยกมามีคนถามว่าbseg คันไหนวิ่งได้ถึง 200 รถผมเองขับเองไม่ต้องไปยกคันโน้นคันนี้มาอ้างให้น้ำลาย บางทีก็ควรออกมาจากกะลาบ้างได้เห็นว่าโลกไปถึงไหนแล้ว ไม่ใช่เอะอะ อะไรก็นั่งหน้าคอมดูคลิป ดูตัวเลข

คุณไปอ่าน คห คุณใหม่นะ

0-200 ประมาณ 50 วิ

"อืมมก็กลางๆ เหมือน b-seg 1.5na ก็ทำได้ประมาณนี้ แต่เห็นแล้วมั่นใจได้อย่างนึงเลย mg5 turbo แรงกว่าแน่ๆ"
 
เหมือน  b-seg 1.5 Na ก้ทำได้ประมาณนี้? สรุปใครอ่อนภาษาไทยกันแน่ครับ ไอที่ว่า b-seg ทำได้คือ Top Speed 200 หรือ 0-200 50 วิ ช่วยให้คนอื่นอ่านภาษาไทยของคุณทีสิ

ถ้า B-seg 1.5 NA เดิมๆ คันไหน ทำ 0-200 ได้ 50 วิ ช่วยอัดคลิปมาทีสิ

บางทีก้เบื่อพวกสู้รํ้ อวดรู้ ดูถูกคนอื่น ด่าคนอื่นอยู่ในกะลา เหมือนตัวเองอยู่บนโลกกว้างคนเดียว เหอพๆ

กระทู้ก่อนผมก็แสดงึวามเห็นแลกเปลี่ยรดีๆ แต่คุณนี่เหมือนเป็นเด็กมีปัญหานะ เอะอะก็ทำพฤติกรรมลามปาม ดูถูกคนอื่น. เห็นหลายเม้นละ ขอหน่อยเหอะ ไม่ไหวละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2016, 01:05:37 โดย bbbasty »
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
อ่อ ลืมตอบ จขกท. เลย

ถ้าถามว่าตอนนี้ เทคโนโลยี บริษัทไหนดีกว่ากัน ผมตอบเลยว่าสูสี

รถ MG หลายๆรุ่นยังมีคำถามเรื่องสมรรถนะ ทั้งเครื่องและเกียร์  แต่สำหรับ Proton ผมถือว่าเขาสอบผ่านนะ จากยุคของ Persona > Preve, Suprima มันเป็นพัฒนาการแบบก้าวกระโดดมากๆ

แต่ในอนาคต ผมต้องตอบว่า MG เพราะตอนนี้ Proton ถือว่าลูกผีลูกคนสุดๆ ทั้งๆที่ความจริงเขามีแพลนที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ Turbo GDi บล็อกใหม่ทั้งหมด แต่แพลนเหมือนจะหยุดไว้ก่อนแล้วตอนนี้

ถ้าจำกัดความแค่ "Technology" ผมว่าปัจจุบันไม่น่าจะสูสีนะครับ แต่ถ้าเรื่อง Engineering ทำรถออกมาให้ดี ผมว่า MG ยังสู้โปรตอนไม่ได้ครับ ประสบการณ์ต่างกัน

ลักษณะมันเหมือนมือถือน่ะครับ จีนมี Resource ทุกอย่าง ถ้าเทียบแค่เทคโนโลยี สู้ซัมซุงมาได้นานแล้วครับ แต่ถามว่าทำมือถือสู้ซัมซุงได้ยัง ยังครับ อย่างเสียวหมี่สเป็คขั้นเทพ ใช้งานจริงยังสู้ซัมซุงไม่ได้ในหลายๆ ด้าน (แต่ก็ไม่ใช่ว่าซัมซุงดีกว่าทุกด้าน)

MG ก็เช่นกัน มีเทคโนโลยีระดับโลกในมือ แต่ประกอบรถออกมายังทำหลายๆ อย่างได้ไม่ลงตัว หรือเพราะว่าเทคโนโลยีมันใหม่เลยไม่คุ้นเคยก็ไม่รู้

Proton เอาจริงๆ นอกจากช่วงล่างโลตัส เครื่องก็ใช้รุ่นเก่าๆ ตัวถังก็เอาของรถญี่ปุ่นตกรุ่นมา แต่ประเด็นคือเค้าเอาของที่ตกรุ่นเหล่านั้นมาทำให้มันใช้งานได้ดีได้ ถือว่าเก่งครับ

เห็นด้วยครับ...
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ bbbasty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
จะขอตอบบาง คห ผู้อยู่บนโลกกว้างนอกกะลาอีกนิด

บังเอิญที่บ้านก้ใช้รถมาหลายคัน

ทั้ง B-seg, C-Seg, D-Seg, Premium compact, Premium mid-size, Premium compact SUV

คงไม่ได้ดูคลิบแล้วมานั่งเทียนเขียนตอบอะนะครัย

อีกอย่างจะจอสอนมารยาทในการใช้บอร์ดสาธารณะนิดนึง จะตอบกระทู้ไหนก็เชิญไปกระทู้นั้น กระทู้นั้นมันก็ยังอยู่ ไม่ได้หายไปไหน อย่าเที่ยวมาสร้างบรรยากาศแย่ๆในกระทู้อื่นๆ ให้คนอื่นเขาเห็นเลยครับ

ส่วนมารยาทในการใช้วาจาคงสอนกันไม่ได้ มันเป็นสัน...

ขออภัยท่านอื่นด้วยครับ ถ้าทีมงานเห็นว่าผมพูดแรง ไม่เหมาะ  ผมก็ยินดียอมรับโทษ แต่ผมเหลืออดกัยคนบางคนจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2016, 01:24:01 โดย bbbasty »
04' MB W203 C180 Kom
05' Land Rover Freelander 2.0 TD4
08' MB Vito 2.2 L4
09' MB W204 C200 Kom
10' Toyota Camry HV ACV40 2.4
12' MB W212 E250 CGI
13' Toyota Prius 1.8 Top Grade
16' Proton Preve Premium 1.6 CFE
17' Mazda 2 1.5 XD Sports High Plus L
17' MB C350e AMG Dynamic

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
MG ดูมีอนาคตกว่าเยอะนะครับ สำหรับบ้านเรา

Proton บ.แม่ ยังแย่อยู่เลย รอคนมาซื้อ แบบนี้ทำให้การพัฒนารถ น่าจะหยุดไปหมดครับ เพราะงบคงไม่ให้มาแน่ๆ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
เรื่องเทคโนฯ  ดูจากรูปแบบรีวิว โปรตอน  มีความคล้ายคลึงกับ ซาบ 900 โบ  หลาย ๆ เรื่อง  ส่วนเอ็มจี  ไม่เห็นรายละเอียดอะไรมากนัก  แต่ถ้าจะให้เดา โนว์ฮาวด์ ก็น่าจะใหม่กว่า...ครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
เปรียบมวยถูกคู่แล้วครับ เพราะเป็นรถอังกฤษทั้งคู่
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมคิดว่าฝั่งที่มีเงินทุนหนาจะได้เรื่องเทคโนโลยีมากขึ้นเรื่อยๆ
ฝั่ง MG อนาคตน่าจะไกลครับ
ฝั่ง Proton ลุ่มๆ ดอนๆ อยู่นะ
แต่ถ้าถามว่ารถที่ขายอยู่ปัจจุบันใครแน่กว่ากัน
ผมว่ามีจุดดีจุดด้อยทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
มีทั้งสาระและมาม่า ดีจริงๆ

ออฟไลน์ Mr.Boogie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ตอนนี้ MG น่าจะเหนือกว่าพอสมควร ทุนจีนเค้าหนากว่าเยอะ แถมพวกเทคโนโลยีใหม่ๆเดียวนี้มาจากจีนทั้งนั้น MG เหมือนพระอาทิตย์ที่กำลังจะขึ้น ส่วนโปรตอนเหมือนพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า เงินทุนสู้เจ้าอื่นไม่ได้ อนาคตคงอยู่ยากถ้าไม่มีการเปลี่ยนครั้งใหญ่ผมว่า

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
ไม่เกี่ยวกะกระทู้แต่เห็นในกระทู้ที่ยกมามีคนถามว่าbseg คันไหนวิ่งได้ถึง 200 รถผมเองขับเองไม่ต้องไปยกคันโน้นคันนี้มาอ้างให้น้ำลาย บางทีก็ควรออกมาจากกะลาบ้างได้เห็นว่าโลกไปถึงไหนแล้ว ไม่ใช่เอะอะ อะไรก็นั่งหน้าคอมดูคลิป ดูตัวเลข

B seg 200 เหมือนจะvios, City , jazzป่ะครับ

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
         ตามความเห็นส่วนตัวครับ ผมเคยใช้ Proton Neo  ในยุคต้นๆ ที่ Proton เข้ามาบ้านเรา ช่วงล่างเทพมาก เพราะตอนนั้น Proton take Lotus เข้ามาแต่ไปต่อไม่เป็น จนชาวประชามาเลย์เริ่มตั้งคำถามว่าซื้อมาทำไม ซื้อแล้วได้อะไร ทางProton จึงลดกระแสการตั้งคำถามของคนในประเทศด้วยการ ให้ Lotus ช่วยพัฒนาช่วงล่างให้ ตั้งแต่นั้นมา Proton จึงมีช่วงล่างที่ดี แต่ท้ายสุดต้องขาย Lotus ออกไป เครื่องยนต์ของ Proton  Neo, Persona, Exora, มาจากพื้นฐานของเครื่องยนต์มิตซูบิสชิ (ขออภัยจำรุ่นไม่ได้แล้ว) Proton มาพัฒนาจนชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ใช้ร่วมกับมิตซูฯ ไม่ได้แล้ว แต่ไม่รู้พัฒนาอย่างไร มันกินนัำมันมากกว่าเครื่องของมิตซูฯ และในรถรุ่นเดียวกันต่างค่ายในสมัยนั้นมันกินน้ำมันมากที่สุด แต่ถูกที่สุด(แลกกัน) หลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวใหม่เรื่องเทคโนโลยีออกมาจากค่ายนี้
         MG ไม่เคยใช้ เกิดในอังกฤษ ปัจจุบันอยู่ในมือของจีน ถ้าเราไม่รังเกียจมี "อคติ" กับจีน   ด้าน MG น่าจะมีอนาคตดีกว่า Proton  ด้านตัวแทนในไทย "เจ้าสัว" น่าจะมีราคากว่า "พระนคร" ที่เอาเข้ามาแล้วทอดทิ้ง
         ด้านส่วนตัว สนใจ MG. GS 1.5T แต่เกียร์ที่ประจำการในรถนี่กลัวมันจริงๆ จึงเป็นตัวแปรที่สำคัญในการตัดสินใจ ว่าจะเสี่ยงกับมันหรือไม่ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
โดยส่วนตัวผมชอบการออกแบบของ proton มากกว่าครับ

แต่ MG ดูไว้ใจได้มากกว่า

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
MG ผมไม่เคยขับนะ

แต่กับ Proton ผมมี Preve 1.6 Turbo ที่บ้าน

บอกได้คำเดียวว่ามันเป็นรถที่มีช่วงล่างประเสริฐที่สุดในแง่ของความมั่นคงในการขับขี่ในบรรดารถที่บ้านผมเคยมีทุกคันอย่าง E250 CGI Avantgarde (W212), C200 W204, Camry Hybrid ACV40, Prius

รถ 4 คันด้านบนไม่สามารถให้ความนิ่งสนิทที่ 200 km/h ได้อย่าง Proton Preve อย่าง E250 ตัวที่ใช้ราคาแพงกว่า Preve 6 เท่าตัว แต่ที่ 200 km/h ผมบอกเลยว่าไม่ได้ใกล้เคียงรถมาเลเซียอย่าง Proton Preve เลย คำที่ Proton เขาพยายามบอกว่า Handling by Lotus กับสโลแกน Drive it to believe it น่ะ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ มันไม่ได้เกินจริงแม้แต่นิด

เครื่องยนต์ 1.6 Turbo ม้าแค่ 140 ตัว กับ แรงบิด 205 นิวตันเมตรที่ต้องแบกน้ำหนักตัวรถกว่า 1.36 ตัน ซึ่งหนักกว่า C-seg ทั่วไปมาก ใครดูตัวเลขครั้งแรกคงจะคิดว่ามันจะวิ่งออกหรอ เครื่องมีโบ ม้าได้แค่นี้? กับน้ำหนักรถ เกือบ 1.4 ตัน คงจะได้ตามก้น 1.8 NA เป็นแน่ ใครจะคิดว่า 0-100 จะได้ 9 วิกว่า 80-120 ได้ 6 วิกว่า คิดกันเบ่นๆถ้า Preve หนักแค่ 1.2 ตันปลายๆ ตัวเลขจะโหดกว่านี้แค่ไหน

ผมไม่ด้อวยนะ ในฐานะคนที่คลุกคลีกับมัน ผมไม่ได้พูดเกินจริงแม้แต่คำเดียว

ปัญหาที่เลวร้ายที่สุดของรถคันนี้คือ PNA นั่นแหละ ตัวรถน่ะดีเลิศประเสริฐแล้ว...
Proton 1.6 turbo แรงกว่า MG 211 ม้าอีกนะครับ เทคโนโลยีใหม่บางครั้งก็ไม่ได้ดีกว่าจริงๆ

เอาตรงๆ ผมไม่มั่นใจเทคโบโลยีของ MG พอ ณ ตอนนี้ เพราะเดิมๆ ที่อังกฤษ มันก็ไม่ใช่รถที่ดีนัก