ถ้าใช้งานทั่วไป ส่วนมากหรือส่วนใหญ่ เปลี่ยนผ้าเบรคหน้า 2 รอบ หลัง 1 รอบครับ เพราะเวลาเบรค น้ำหนักจะกดที่ล้อหน้ามากกว่า ทำให้ caliper หน้าใหญ่กว่าหลัง ตามที่เห็นๆ กัน เพราะถ้าหน้า-หลัง เท่ากัน(หรือแรงกดเท่ากัน) เบรคล้อหลังล็อคขึ้นมาบรรลัยเกิดครับ
ส่วนผ้าเบรค แล้วแต่เนื้อครับ ผมเลยลองสังเกตุดู บางทีผ้าเบรคศูนย์ H/T ผมเปลี่ยน หน้า 3 รอบ หลัง 1 รอบ ผ้าเบรคยี่ห้อ Br,Bo,Dix,Mu จะได้ หน้า 2 หลัง 1 ประมาณนี้