ผู้เขียน หัวข้อ: การทำตลาดของ BMW ด้วยการให้ส่วนลดราคามากๆ มีผลทำให้คนไม่อยากซื้อในช่วงออกใหม่  (อ่าน 7047 ครั้ง)

ผมเข้าใจว่า BMW ขายสู้เบนซ์ไม่ได้ เลยใช้กลยุทธ์ให้ส่วนลดแบบกระหน่ำ
และบีเอ็มก็ทำแบบนี้บ่อยมาก จนผมว่าหลายคนที่คิดจะซื้อบีเอ็ม และไม่รีบใช้รถ เขาจะรอ รอให้มันลด เพราะรู้ว่าลดแน่ๆ
ดังนั้น มันจึงทำให้เวลารถออกมาช่วงแรกๆ ไม่เปรี้ยงเท่าที่ควร  เพราะคนไม่อยากซื้อ
ประกอบกับคนที่ซื้อช่วงแรกๆ ก็จะเกิดอาการเซ็ง ทำให้ครั้งต่อไป อาจจะไปซื้อยี่ห้ออื่น หรือ อาจจะรอจนกว่ามันจะลด

รถบีเอ็ม ตอนนี้ผมมองว่ามันเหมือนกับการซื้อเสื้อผ้า คือ จะรอซื้อตอนลด ไม่ซื้อราคาเต็มในตอนแรกๆแล้ว

แล้วสุดท้ายมันก็กลายเป็นวงจร คือ พอรถออกมาใหม่ คนก็จะไม่ซื้อ(เพราะจะรอได้ส่วนลดเยอะๆ) รถมันก็เลยขายไม่ดี พอขายไม่ดี ก็เลยต้องมาให้ส่วนลดเยอะๆ มันก็กลายเป็นวงจรไปเลย 

ถ้าผมเป็นฝ่ายการตลาดของบีเอ็ม ผมจะตั้งราคาให้ต่ำกว่าเบนซ์ ตั้งแต่แรกไปเลย  แล้วไม่ต้องมีส่วนลดตลอดโมเดล ยกเว้นปีสุดท้ายที่จะตกรุ่น
เช่น C-class 2.8 ล้าน  320D ตั้งราคาไปเลย 2.4 ล้าน ออฟชั่นเท่ากับเบนซ์ แต่ราคาถูกกว่า

มันจะได้ขายดีตั้งแต่แรก แล้วพอขายดี มันก็เป็นกระแส เป็นผลทางจิตวิทยา ทำให้คนอยากซื้อตาม ก็จะขายดีขึ้นไปอีก

เวลาคนจะตัดสินใจซื้อรถ ผมเชื่อว่าแทบทุกคน ใช้ราคาบนโบรชัว์ในการตัดสินใจเปรียบเทียบ ว่าซื้อไหวมั้ย
ไม่มีใครเอาราคาหลังหักส่วนลดมาคิดหรอก  การต่อรองส่วนลดมันเป็นเรื่องของการตัดสินใจจะซื้อรถรุ่นนี้ไปแล้ว

การตั้งราคาเริ่มต้นสวยๆหน้าโบรชัวร์ จะดึงคนที่กำลังจะซื้อ D-segment ญี่ปุ่นมาได้ด้วย 
รถญี่ปุ่นใกล้แตะ2ล้านขึ้นทุกวัน 

ตอนนี้บีเอ็ม ต้องยอมรับว่าตัวเองเป็นมวยรอง ความแข็งแกร่งของแบรนด์ในสังคมไทย ก็ยังสู้เบนซ์ไม่ได้  (พูดแค่ในไทยนะ)
ก็น่าจะปรับกลยุทธ์ทางการตลาด ไม่ใช่ พอขายไม่ได้ ก็อัดส่วนลด จนกลายเป็นวงจรแบบนี้ไป 


ในเมื่อตัว Product เองไม่ได้เป็นรองเบนซ์เลย (อาจจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ)
เรื่องบริการหลังการขาย BSI ของบีเอ็ม ก็มีชื่อเสียงในด้านดี และครอบคลุมระยะเวลาคุ้มครองมากกว่าเบนซ์

แต่สุดท้ายยอดขายมันสู้เขาไม่ได้

ปัญหามันน่าจะอยู่ที่ฝ่ายการตลาดแล้วล่ะ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2016, 23:29:15 โดย กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก »

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,453
    • อีเมล์
พูดมาถูกครึ่งเดียว จากที่สังเกตุมา bmw ลองดู 320d iconic ว่าเปิดราคามา 2.29 ล้าน option โอเคเลยผมว่า แต่ก็ยังเห็น สมาชิคใน HLM ถามหาส่วนลดกันอยู่เรื่อยๆ

ส่วนอันนี้ความเห็นส่วนตัว
ผมว่าของมันขายสู้เบนซ์ไม่ได้เพราะคนมีกำลังซื้อส่วนมากปัจจุบันคือคนอายุ 50++ แล้วคนเหล่านี้เติบโตมากับคำว่าเบนซ์ คือรางวัลของชีวิต สามารถบ่งบอกถึงฐานะ และดูว่าเป็นคนประสบความสำเร็จ ทำให้คนรุ่นใหม่(ที่สังเกตุว่าชอบ bm เยอะเหมือนกัน แต่ยังไม่มีรายได้พอที่จะซื้อได้ด้วยตัวเอง) ต้องซื้อตามเจ้าของเงิน ซึ่งเห็นชัดเลยว่าส่วนมากเลือกเบนซ์

ออฟไลน์ chawanan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
ลองเอาจำนวนศูนย์ของกับยอดขายมาดู ผมว่าก็ไม่ขี้เหร่นะครับสำหรับ BMW แต่ BMW ก็ลดได้เยอะจริงๆนั่นแหละ ตอนที่บ้านซื้อ X5 มาก็ต่อส่วนลดไปพอสมควร

ถ้าเกิดมีศูนย์ BMW กระจายอยู่ทั่วไปเหมือน MB น่าจะสนุกนะครับคู่นี้ อาจจะได้เห็น MB ลดแลกแจกแถมกันบ้างละ


ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,516
Benz ก็ลดเทกระจาดบ่อยไปครับ e class ลด 5 แสนกันปกติ
Glc ประกอบใน ลดไป 3-4 แสน
E เก่า e200 ได้เสนอราคามา 2.8 ล้านก่อนเปลี่ยนรุ่น
Cls ลดไป 4 แสนจากตอนเปิดตัวแรกๆยังไม่นับส่วนลดเพิ่มอีก 2 แสน

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เรื่องอัดส่วนลดผมว่าเป็นประเด็นรองน่ะที่คนส่วนใหญ่สนใจเพราะรู้ๆกันอยู่รถออกมาหลายปีแล้วก็ต้องทำ Promotion ล่อลูกค้า  แต่ปัญหาหลักๆเลยคือ Model Line-Up กับ Optional Equipment สู้ MB ไม่ได้เลย(ผมเคยโพสกระทู้ไปก่อนหน้านี้ละ) จริงๆเอาส่วนลดหลัก 4-5 แสนมาเพิ่มออปชั่นยังดีกว่าเยอะ...แต่....ไม่ทำ พอขายไปนานๆมันก็เลยไม่มีความน่าสนใจ(ไม่มีอะไรใหม่ตั้งแต่ 2-3ปีที่แล้ว อย่าง F10 LCI) 

ตัวอย่าง
F10 LCI เปิดตัวบ้านเราปี ก.พ. 2014 - 520i/520d/528i/525d  ปัจจุบันจะเข้าปี 2017 ทุกไลน์อัพเหมือนเดิมทุกอย่างไม่มีการเพิ่ม Option หรือของเล่นใหม่มีแค่ 520d ใส่ชุดแต่ง M กับ 520d Elite ลดออปชั่น(กระจกพับมือ)ทำราคา 2.99 แล้วเอาส่วนลดหลายแสนมาล่อลูกค้า

ซึ่งตรงนี้ต่างจากการตลาดของ MB มาก ดู C Class W205 สิครับเปิดตัว 2014 เหมือนกันแต่มาดูตอนนี้อีกที Option แทบจะเต็มคัน มันเลยล่อใจลูกค้าได้ดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,383
  • F10 525d M sport
ส่วนตัวคิดว่าBMจะใส่ซันรูฟมันยากเย็นเหลือเกิน 3 5 จนจะตกรุ่นยังไม่ได้ ออปชั่นอื่นไม่ต้องพูดถึง

ประเด็นส่วนลดกับยอดขายผมว่ารอ audi ภายใต้เจ้าของใหม่มาคงสนุก

ตลาดคงแข่งขันมากขึ้น คนซื้อจะได้เปรียบ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 921
Passion สู้benz ไม่ได้ครับ... แต่ถ้าเอาราคาเทียบกับคุณภาพ ถ้าให้ซื้อผมก็เลือก 320d   

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,845
    • อีเมล์
ตอนออกใหม่มันก็มีคนอยากขับรุ่นใหม่ก่อนทั้งนั้นครับ

สังเกตดูกระทู้ประมาณว่า เอาตัวเก่าสว่นลดเยอะหรือรอตัวใหม่ดี ความคิดเห็นที่มาตอบส่วนใหญ่ บอกเอาตัวใหม่สิ หล่อนานกว่า ขายต่อง่ายกว่า

เพราะงั้นโมเดลที่เพิ่งออกใหม่ จะทำส่วนลดเยอะๆทำไม เพราะโปรดักส์มันขายความสดใหม่ได้

ถ้ามันขายดีเปรี้ยงปร้าว จนรถผลิตไม่ทันก็ไม่ต้องอัดส่วนลด

แต่ถ้าเพลี่ยงพล้ำขายไม่ดีก็ยังมีส่วนลดให้เล่น

ถ้าตั้งถูกมาตั้งแต่แรก เกิดขายไม่ดี จะเอาอะไรมาสู้ละครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,842
ต่อไปจะทำให้คนยิ่งติดภาพเรื่องส่วนลดเป็นแสนครับ เวลาต่อ ก็จะต่อกันเป็นแสนๆ พอไม่ได้ ก็ไม่ซื้อ เพราะรู้ว่ารอหน่อย  แล้วจะมีมาเอง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
เรื่องลดราคา ลองปรึกษาเทคนิคจากฝ่ายการตลาดซูบารุ

ออนไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,218
    • อีเมล์
ความเห็นผม คนไทยชอบความรู้สึกที่ว่า ถ้าได้ส่วนลดจะทำให้รู้สึกดี ยิ่งถ้าได้อะไรมากกว่า (มากกว่าจริงหรือไม่ก้อไม่ทราบ)

ทีนี้พอเป็นสินค้าราคาสูง ซึ่งแน่นอนว่ากำลังซื้อเป็นกลุ่มบน ยิ่งชอบความรู้สึกได้เปรียบ ได้มากกว่า VIP กว่าฯลฯ

จึงทำให้การตลาดเเนวลดราคา แนวแถมมากกว่า ทำแล้วกระตุ้นลูกค้าได้มากกว่า เห็นผลทางตัวเลขดีกว่า ความจำเป็นในการใช้เซลส์ฝีมือดีมากๆน้อยลง ปวดหัวเรื่องหาคนไปได้ด้วย

เรื่องออกใหม่คนไม่ซื้อ ผมว่ามีผลแต่ไม่เยอะครับ คนมีเงินเหลือๆผมก้อเห็นเค้าอยากได้เค้าซื้อเลยเป็นส่วนใหญ่ครับ ไม่แคร์หรอก เพราะเหลือจริง

การตลาดเเบบนี้ก้อคงไม่หายไปหรอกครับ เพราะราคารถบ้านเรามันผิดเพี๊ยนขนาดนี้ยังขายได้ นายทุนยังกล้าเล่นกันอยู่ สงครามราคาก้อเป็นวิธีที่ดีสุดอยู่วันยังค่ำครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,606
เค้าก็อยากแก้ครับ

แต่นโยบายมันไปบังคับดีลเลอได้ยากเพราะมีขาใหญ่โดมิเนตอยู่
คอนโทรลโพลิซียาก พอทุกคนคิดว่าทำไม่ได้ควบคุมไม่ได้
สงครามตัดราคาภายในดใก็ประทุทุกครั้งที่ยอดอืด
นานเข้ากลายเปนภาพลักษแบบนี้ไปแล้ว

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,219
ตอนนี้มันเป็น global policy
Benz ทั่วโลก ตั้งราคาแบบ aggressive มาก
ส่วน BMW ก็ไม่สน จะไม่ทำสงครามราคาด้วย

ส่วนการลดราคา สินค้าออกใหม่ ไม่ค่อยให้ส่วนลด พอผ่านไปสักระยะก็ลดราคาลง พอปลายตลาดก็พยายามเอาให้รถออกไปได้โดยการลดราคาแรงๆ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
    • อีเมล์
ผมว่ามันก้อเหมือนกันทุกยี่ห้อแหละครับ..

Benz ก้อลดราคาเยอะตอนใกล้ตกรุ่นเช่นกันนะครับ

 :-* :-*


Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
ราคาเต็ม จับตลาดสาวกที่ชื่นชอบ ยินดีและมีกำลังจ่าย
ราคาลด จับตลาดผู้ที่เคยลังเลเพราะราคา และลูกค้าหน้าใหม่ที่อยากจะลองสักครั้งถ้าเอื้อมถึง

ผมว่ามัน apply ทั้ง bm mb
แต่ไม่ apply กับ lexus เพราะขานั้นขายสาวกตัวจริงเท่านั้น

ส่วนเรื่องรถ ต้องไปดูเองครับว่าใครดีกว่ากัน
ผมกับเพื่อนชอบอะไรคล้ายกัน ไปดูรถคันเดียวกันยังชอบ/ไม่ชอบ ต่างกันขนาดเพื่อถามว่ามันขนาดนั้นเลยเหรอ

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
อันนั้นเป็นมุมมองของนักการตลาดที่ต้องการทำยอด แต่อย่าลืมมุมมองของแบรนด์ด้วยครับ (เฉพาะในไทย) ถ้าลดราคาลงมาเลย อาจจะทำให้แบรนด์เป็นรองลงมาได้ทันที อย่าลืมสองค่ายนี้เค้าพยายามสร้างภาพแบรนด์ให้ดูแตกต่างคนละบุคลิกเลย ถ้ามั่วจะมุ่งเน้นยอดขายอย่างเดียวอาจจะทำภาพแบรนด์เสียหายแล้วจะยิ่งทำให้ยอดขายตกไปกันใหญ่ ดังนั้นการตั้งราคาจึงไพออริตี้รองลงมาจากภาพลักษณ์ของแบรนด์

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,261
BMW Thai นะไม่ต้องทำอะไรมาก แค่คุณใส่อุปกรณ์ที่เหมาะสมกับความเป็น Premium Car สักหน่อย แล้วไม่ต้องจัดส่วนลดเวอร์ๆ 2-3 แสน เอาแค่พอดี (ส่วนรุ่นโละ อันนี้ตามสะดวก เพราะเหมือนกัน) ผมว่าลูกค้าจะกลับมามองอีกเยอะ

นี่อะไร ราคารถ พอเป็นเงินผ่อนมันก็ต่างกันไม่ได้มากมายหรอก แถมโฉมภายนอก/ภายในก็วนอยู่เหมือนเดิม (ภาระระดับ Global โทษ Thai ไม่ได้) อุปกรณ์ก็กั๊กแบบเหมือนโรคจิต เช่น X1 ไม่มีครูส แต่ดันมี HUD ? ดีเลิศตรง BSI กับการขับขี่เท่านั้น ซึ่งคนซื้อรถสักกี่กลุ่มที่จะเน้นการขับขี่
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ผมว่าเป็นวงจรเรื่องธรรมดา

แต่อย่าทำปุบปับ น่าเกลียดเหมือนบางค่าย

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,531
1.ควรจะทำ เพราะมันเพิ่มคุณค่าให้ค่ายรถ

2.ไม่ควรทำ เพราะกำไรที่จะโกยได้ช่วงเปิดตัวมันเยอะ

ก็คงพยามทำข้อ1ให้ได้แหละครับ แต่ก็เลิกข้อ2ไม่ได้สักที ถามหน่อยใครไม่ชอบเงิน

ราคาตกก็ช่างมันภาระ(รถ)ก็ไปอยู่ที่ลูกค้าแล้วนิ

คือถ้าพยามสร้างแบนรด์ให้แข็งจริงๆถึงจะทำ2ได้

แต่ปัจจุบัน ลดทุกค่ายแล้วครับตอนนี้ แนวโน้มมันจึงเป็น2 ไปเรื่อยๆ จนกว่าบริษัทจะมองว่า "กำไรพอแล้ว หันมาเน้นสร้างความมั่นคงเอาใจลูกค้า" ซึ่งมันยากกว่ามาก

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
Bmth ทำเป็นแค่ ลดราคา กับ ตัดออพชั่น

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
ผมเห็นกระทู้ถามส่วนลดของ BM เยอะกว่าค่ายไหนๆ ไม่ว่าจะรุ่นใหม่หรือตกรุ่น

ออฟไลน์ cpesiit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
  • New era of Audi !!
ค่ายนี้ขี้กั๊กออฟชั่นจริงๆ ส่วนลดไม่ต้องมากใส่ออฟชั่นผมว่าคนก็ซื้อล่ะ
x1นี่หลายๆอย่างก็หายจากรุ่นต่างประเทศ
iDrive 5 ต่างประเทศก็อัพเดทมาให้หลายๆรุ่นล่ะ ในไทยมีแค่ 7 ที่ได้

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 455
ผมชอบการทำตลาดแบบนี้ครับ มันทำให้มนุษย์เงินเดือน รายได้ปานกลางอย่างผม และหลายๆคนชั้นกลางซึ่งถือว่ามีจำนวนเยอะพอสมควร สามารถมีรถยุโรปไว้ครอบครองไว้ได้ การสร้างฐานลูกค้าชั้นกลางหรือล่างให้แข็งแรงผมเชื่อว่าส่งผลต่ออนาคตพอสมควร ไม่แน่ใจว่าเหมือนกันใหม อย่างมือถือหรือเครื่องใช้ไฟฟ้ายี้ห้อเกาหลี แรกๆก้ลดแลกแจกแถม ตอนนี้ก็ขึ้นแท่นเบอร์ต้นๆของโลก กลับกันเจ้าตลาดเดิมถ้าตั้งรับไม่ทัน ถึงไม่เจ้งก็อยู่เฉยกับการตลาดเดิมๆไม่ได้แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 15:57:12 โดย arte »

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,587
    • อีเมล์
ไม่มีใครอยากขายสินค้าลดราคา  ลดมูลค่าแบรนด์หรอก
แต่ตนนี้คนไทยเสพติดส่วนลดมากกว่า  มองแค่ผิวเผินด้วยซ้ำ
เห็นตัวเลขยิ่งเลขส่วนลดเยอะก็เหมือนเม่าบินเข้าไปหา
ค่ายญี่ปุ่นเองก็ทำ  บางค่ายนี่ตั้งราคามาเผื่อเลยตั้งแต่แรก  แล้วก็มาลดราคาหลอกลูกค้า  แอบดอกซ่อนไว้อีก

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
ค่ายนี้รุ่นปลายตลาดหารถยากอยู่คับ ช่วงคนเข้าซื้อเลย ส่วนลดคงดีมาก

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
Benz ก็ลดเทกระจาดบ่อยไปครับ e class ลด 5 แสนกันปกติ
Glc ประกอบใน ลดไป 3-4 แสน
E เก่า e200 ได้เสนอราคามา 2.8 ล้านก่อนเปลี่ยนรุ่น
Cls ลดไป 4 แสนจากตอนเปิดตัวแรกๆยังไม่นับส่วนลดเพิ่มอีก 2 แสน

GLC ลดไป3-4แสน เซลจากที่ไหนค่ะ ขอพิกัด PM ด้วยค่ะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,862
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าไม่เสมอไป บีเอ็มออกใหม่ก็ขายดีอยู่น่ะ
แต่พอนานๆไปส่วนลดจัดหนักไม่เหมือนเบ้น

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,449
เพราะซันรุฟ อิอิ  ล้อเล่นครับ..

เป็นเพราะเบนซ์ยุคนี้ทำรถและออฟชั่นออกมาได้ดีกว่า โดนใจคนซื้อมากกว่าBmw แน่นอน

เทียบรุ่นต่อรุ่น  ตอนนี้..หาBmสักคันที่ดูดีกว่าmbแทบนึกไม่ออก1,3,4,5,7 X 1,3,4,5,6 z4
ก็คงมีZ4,serie5 ที่ดูดีที่สุด
ดังนั้น  สิ่งเดียวที่จะขายออก คือราคา
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,116
  • High Society Sallon Gallery
ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับ จขกท นะครับ BMW ลงที่หนักมาก ซื้อแรกๆมีค้อนน
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ boneshiro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 460
  • M Power Addicted
    • อีเมล์
Discount มันอยู่ที่ dealer นะครับ
ไม่ใช่อยู่ที่ Bmwthailand
 และ Benz เอง รถปลายอายุก็ discount ไม่น้อยนะจ้ะ
ควรศึกษาข้อมูลสักนิดก่อนตั้งกระทู้
M power Thailand
M5 e60 V10