ผู้เขียน หัวข้อ: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test  (อ่าน 4993 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 16:31:56 »
เนื่องจากผมแปะคลิป ไม่เป็น จึงขอใส่เป็นลิ้งค์แทน  เพื่อนๆท่านไหนแปะเป็น กรุณาด้วยครับ (นาทีที่ 1.10 - 3.15)



ข้อสงสัย คือ ทำไมเมื่อเกิดเหตุชน ประเภท Frontal Overlap crash รถโตโยต้า สองรุ่นที่ขายดี ในบ้านเรา จึงดูเหมือนจะ 'ไม่ผ่าน' เมื่อเกิดเหตุการชน ในลักษณะนี้

รถยนต์ Honda Accord กลับได้รับการยกเป็นตัวอย่าง ในฐานะ one of the top performers ใน overlap crash

คำถาม คือ:

1)สถาบันที่ทดสอบครั้งนี้ น่าเชื่อถือหรือไม่ ลำเอียงหรือเปล่า?

2) ถ้าไม่ เหตุใด ค่ายรถยักษ์ใหญ่ระดับต้นๆของโลก จึงปล่อยให้มีปัญหาลักษณะนี้?

ขอบคุณครับผม

ป.ล.1  จขกท. เป็นติ่งฮอนด้าครับ สาเหตุที่พบคลิปนี้โดยบังเอิญ เพราะนั่งไล่ดูผล NCAP, ANCAP ของรถยี่ห้อต่างๆ จนมาเจอคลิปนี้

ป.ล.2  มาสด้าเจ๋งมาก ! เท่าที่ดูมา CX 3 ดูจะปกป้องผู้โดยสาร ดีกว่า HRV เสียอีก
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 16:32:42 »
อ้าว.. คลิปขึ้นมาเองแฮะ  ::)
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 16:52:36 »
1.คิดว่าไม่ลำเอียงครับ

2.ไม่ได้ปล่อยไว้เฉยๆครับมีการพัฒนาขึ้นหลังจากนั้น อย่างเช่น camry 2012 ที่สอบตก(เท่าที่เคยค้นหาข้อมูล โตโยต้าโดนติเรื่องนี้อย่างหนัก ข่าวดังพอสมควรด้วยครับ) ก็ได้รับการปรับปรุงมาในรุ่น MC ครับ แน่นอนว่าดีขึ้น แต่ถ้าจำไม่ผิดไม่ดีเท่า acc

เพิ่มเติมครับ

http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/toyota/camry-4-door-sedan/2012

http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/toyota/camry-4-door-sedan/2014

http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/toyota/camry-4-door-sedan/2015

http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/toyota/camry-4-door-sedan/2015?print-view
เลื่อนลงไปหน่อยจะเห็นตารางเปรียบเทียบปีต่อปีครับ จะเห็นได้ว่า MY2012 ที่สอบตกนั้นตรงกับการทดสอบที่ จขกท หามา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 17:02:12 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 17:11:00 »
คิดว่าไม่ลำเอียง และคิดว่ามาสด้าดีจริง ^^

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 17:19:56 »
เอาตามที่บรรยายในคลิป สาเหตุที่ Camry กับ prius ไม่ผ่านเพราะ
1.เวลาชนแล้วชิ้นส่วนล้อรถจะเบียดพื้นที่วางขาผู้โดยสาร
2.ม่านถุงลมนิรภัยไม่รับกับศรีษะคนขับ มีโอกาสที่ศรีษะจะไปกระแทกคอนโซลหน้าตรงระหว่างช่องว่างถุงลมข้างกับพวงมาลัยนั้นได้

เอาจริงๆนะผมสนใจช่วงหลังๆคลิปมากกว่าที่มีการวิจัยการชนเข้าด้านท้ายรถ Trailer ซึ่งอันตรายกว่ามาก เป็นที่มาของการออกแบบคานเหล็กท้ายรถเพื่อป้องกันการชนไม่ให้ตัวรถมุดเข้าใต้ท้อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 17:22:23 โดย akewizard »

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 17:27:52 »
1.คิดว่าไม่ลำเอียงครับ

2.ไม่ได้ปล่อยไว้เฉยๆครับมีการพัฒนาขึ้นหลังจากนั้น อย่างเช่น camry 2012 ที่สอบตก(เท่าที่เคยค้นหาข้อมูล โตโยต้าโดนติเรื่องนี้อย่างหนัก ข่าวดังพอสมควรด้วยครับ) ก็ได้รับการปรับปรุงมาในรุ่น MC ครับ แน่นอนว่าดีขึ้น แต่ถ้าจำไม่ผิดไม่ดีเท่า acc

เพิ่มเติมครับ

http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/toyota/camry-4-door-sedan/2012

http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/toyota/camry-4-door-sedan/2014

http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/toyota/camry-4-door-sedan/2015

http://www.iihs.org/iihs/ratings/vehicle/v/toyota/camry-4-door-sedan/2015?print-view
เลื่อนลงไปหน่อยจะเห็นตารางเปรียบเทียบปีต่อปีครับ จะเห็นได้ว่า MY2012 ที่สอบตกนั้นตรงกับการทดสอบที่ จขกท หามา

ขอบคุณครับผม.. ได้รู้จักเว็ปที่น่าสนใจเพิ่มขึ้น  ::)
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 18:02:00 »
เท่าที่สังเกตุ

Small Overlap ที่ดูดี

1.ล้อ Alloy > แตก ไม่แทงห้องโดยสาร เหมือนล้อเหล็กที่เหนียวกว่า
2.โครงสร้างเอื้ออำนวยให้แฉลบ มากกว่าตั้งตรงแล้วยุบตัวเฉยๆ ยิ่งแฉลบมาก ยิ่งยุบน้อย XC90 ไถลไปชนแบริเออร์นู่น
3.คันชัก คันส่งอ่อนแอ ไม่ดึงพวงมาลัยให้ตีหมุน หรือทำให้พวงมาลัยเปลี่ยนทิศทาง


ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,005
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 18:08:07 »
ได้ดูเรื่องการชนท้ายรถบรรทุกด้วยครับ

พึ่งเข้าใจว่าที่ท้ายรถเขาต่อคานลงมาด้านล่างทำไม

แต่ก็ยังไม่พอสินะครับ เพราะ ถ้าเป็น small overlap ยังไงก็ไม่รอด

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่มาแชร์ครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 18:55:39 »
ผมเข้าใจถูกไหมครับ ถ้าจะบอกว่า..

ถ้าทำได้ คนขับควรจะชนแบบหน้าเต็ม (Full fronta)l มากกว่าที่จะหักหลบ แล้วให้แฉลบ (Overlap)
เพราะแบบหลัง ถ้าไม่พ้นจริง ผลลัพท์จะน่ากลัวกว่ามาก เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์อาจไม่ได้ให้ความสำคัญกับการชนลักษณะนี้ เท่าแบบหน้าตรง
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 18:57:12 »
ในไทยผลดสอบการชนใดๆของยุโรป นำมาใช้ไม่ได้ ทุกยี่ห้อ

ให้คิดว่า แย่กว่านั้น เสมอ แล้วขับช้าๆ

คานหน้าอลูมิเนียม ตกทะเลจีนใต้ ถุงลมหายไปเหลือสองใบ เหล็กเกรดต่ำกว่า

us


ไทย

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 19:06:22 »
ในไทยผลดสอบการชนใดๆของยุโรป นำมาใช้ไม่ได้ ทุกยี่ห้

ให้คิดว่า แย่กว่านั้น เสมอ แล้วขับช้าๆ

คานหน้าอลูมิเนียม ตกทะเลจีนใต้ ถุงลมหายไปเหลือสองใบ เหล็กเกรดต่ำกว่า

us


ไทย


จบข่าว,เมืองไทย โดนตลอด

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 19:33:39 »
เสียใจครับ.. ทำไมค่ายรถยนต์ถึงปฏิบัติกับคนไทย หรือตลาด Developing countries อื่นๆ ราวกับเป็นพลเมืองชั้นสอง  :'(
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 19:57:16 »
เสียใจครับ.. ทำไมค่ายรถยนต์ถึงปฏิบัติกับคนไทย หรือตลาด Developing countries อื่นๆ ราวกับเป็นพลเมืองชั้นสอง  :'(

ก็ได้แต่ภาวนาครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 20:38:19 »
คันนี้น่าจะได้ตามนี้ เจ้านี้เขาคงกลัวเสียจุดขาย ทดสอบชนไม่เคยได้คะแนนต่ำๆ


ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 21:50:55 »
ผมเข้าใจถูกไหมครับ ถ้าจะบอกว่า..

ถ้าทำได้ คนขับควรจะชนแบบหน้าเต็ม (Full fronta)l มากกว่าที่จะหักหลบ แล้วให้แฉลบ (Overlap)
เพราะแบบหลัง ถ้าไม่พ้นจริง ผลลัพท์จะน่ากลัวกว่ามาก เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์อาจไม่ได้ให้ความสำคัญกับการชนลักษณะนี้ เท่าแบบหน้าตรง

Full Frontal มันน่าจะสามารถกระจายแรงไปได้หลายส่วนกว่า (โดยเฉพาะถ้าชนรถขนาดพอๆ กัน) ตามโครงสร้าง+ระบบป้องกัน คือคิดแบบเด็กบ๊องๆ ได้ฟิสิกส์ D สมัยเรียน ป.ตรี เนี่ย ก็คงประมาณ โมเมนตัมถ่ายแรงใส่จุดปะทะที่กว้างกว่า กับ Overlap ที่ส่วนอื่นหรือคานไม่มีโอกาสช่วยกระจายแรงเลย อะไรแบบนั้นครับ

แต่ในขณะที่ขับจริงๆ โอกาส Overlap เช่น หักไม่พ้น หรือต่างฝ่ายต่างหลบแต่ยังพ้นไม่สุด ผมว่าเยอะกว่ามาก ซึ่งในสถานการณ์จริงๆ เราอาจจะเลือกไม่ได้ก็ได้...
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ phurich

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 23:21:46 »
ในไทยผลดสอบการชนใดๆของยุโรป นำมาใช้ไม่ได้ ทุกยี่ห้อ

ให้คิดว่า แย่กว่านั้น เสมอ แล้วขับช้าๆ

คานหน้าอลูมิเนียม ตกทะเลจีนใต้ ถุงลมหายไปเหลือสองใบ เหล็กเกรดต่ำกว่า

us


ไทย


เห็นด้วยว่าใช้มาตรฐานเดียวกับ us ไม่ได้

แต่คิดในแง่บวก Civic ก็ยังได้คะแนนดีกว่าบางยี่ห้อใน spec us แบบเดียวกัน คือต่อให้ Civic ลดความแข็งของเหล็กลงแต่ก็อาจจะยังซับแรงกระแทกได้ดีกว่าของบางยี่ห้อที่เป็น spec us

ซึ่งบางยี่ห้อที่ spec us ซับแรกกระแทกได้แย่อยู่แล้ว แล้วเมื่อเข้าไทยก็อาจจะลดความแข็งของเหล็กลงไปอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 23:23:22 โดย phurich »

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2016, 23:59:21 »
ยี่ห้ออะไรหรือครับคุณ Phurich ที่ว่า spec US?

หมายถึง ยี่ห้อ F หรือ Ch อย่างนี้ หรือครับ?  ผมไม่ทราบมาก่อนจริงๆ
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2016, 00:10:02 »
เพราะการทดสอบนี้พึ่งมีในช่วงหลังครับ  ช่วงปี 2012 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด

สอบตกหลายยี่ห้อนะ รวมถึง Benz BMW ด้วย  ถ้าย้อนไปดู F10 F30  W212 W204 ตกหมด  แต่รถที่ออกมาหลังจากนั้นมีการเสริมแกร่งเผื่อให้สอบผ่านทีหลัง (อย่างเช่น Civic ที่พึ่งออก หรือ MZ3 ก็ออกหลังจากเริ่มมีการทดสอบ น่าจะมีการปรับปรุงโครงสร้างตัวถังก่อนวางขาย)

ที่น่าทึ่งคือ Volvo แม้แต่ XC90 ที่ออกมานานแล้ว ก็สอบผ่านแบบสบายๆ  แสดงว่าวอลโว่นี่เค้าตั้งใจทำรถให้ปลอดภัยจริงๆ ไม่ใช่แค่ออกแบบมาแค่ผักชีโรยหน้าให้ผ่านผลทดสอบไปงั้นๆ 

ถ้าดูของวอลโว่มันน่าทึ่งตรงที่ มันแข็งจนรถแฉลบออกข้างไปเลยครับ  :-*


#แข็ง มาตั้งแต่รุ่นพ่อ

XC90 ตัวเก่านี่ ตั้งแต่ปี 2002 เลยน่ะ 




BMW 3  F30


W204



BMW 5 Series  F10



ส่วน Altis ..... ออกมาทีหลังก็  ผ่าน ตามระเบียบ , รวมถึง Civic FC



ถ้าเชื่อตามรายการเทสแบบนี้

ถ้าชนแบบนี้นะครับ นั่งแท็กซี่ Altis ถุงลม 7 ใบ ปลอดภัยกว่านั่ง F10 F30 ครับ  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2016, 00:30:46 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ phurich

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2016, 01:10:57 »
ยี่ห้ออะไรหรือครับคุณ Phurich ที่ว่า spec US?

หมายถึง ยี่ห้อ F หรือ Ch อย่างนี้ หรือครับ?  ผมไม่ทราบมาก่อนจริงๆ

หมายถึง Toyota ครับ จำได้ว่าแต่ก่อน altis 2014 spec us ได้ Marginal ใน test small overlap แต่เมื่อกี้พึ่งเห็นคลิปของปีล่าสุด ได้ good ก็ถือว่าเป็นพัฒนาการที่ดีของ toyota ครับ

Chevrolet ไม่ถึงกับแย่มาก แต่ ford ไม่ค่อยสมกับเป็นรถอเมริกันสักเท่าไหร่ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2016, 01:22:57 โดย phurich »

ออฟไลน์ phurich

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2016, 01:17:41 »
เพราะการทดสอบนี้พึ่งมีในช่วงหลังครับ  ช่วงปี 2012 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด

สอบตกหลายยี่ห้อนะ รวมถึง Benz BMW ด้วย  ถ้าย้อนไปดู F10 F30  W212 W204 ตกหมด  แต่รถที่ออกมาหลังจากนั้นมีการเสริมแกร่งเผื่อให้สอบผ่านทีหลัง (อย่างเช่น Civic ที่พึ่งออก หรือ MZ3 ก็ออกหลังจากเริ่มมีการทดสอบ น่าจะมีการปรับปรุงโครงสร้างตัวถังก่อนวางขาย)



จริงๆ civic ได้ good ตั้งแต่ปี 2013 แล้ว :)


ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2016, 01:53:19 »
Teana L33 ประกอบไทย



อันนี้ Teana J32





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2016, 22:38:49 โดย G.K »

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2016, 08:15:55 »
ก็ต้องดูว่า Camry ที่ทดสอบคือปีไหน อย่างที่ผมซื้อเป็น minor 2016  ความปลอดภัยก็ให้มาเยอะ (เยอะจนเวลาขับน่ารำคาญส่งเสียงเตือนตลอด) ที่เลือกเพราะระบบมันเสถียร อย่างน้อยระยะยาวก็มั่นใจว่าโอกาสรถดับกลางถนนน้อยมาก ๆ  (เห็นคนข้างตัวที่ใช้รถยุโรป ดับกลางถนนมานักต่อนักแล้ว ล่าสุด  E- Class ซื้อมาไม่ถึงปี ก็ดับกลางถนนมาแล้ว)

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2016, 08:45:54 »
เพราะการทดสอบนี้พึ่งมีในช่วงหลังครับ  ช่วงปี 2012 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด

สอบตกหลายยี่ห้อนะ รวมถึง Benz BMW ด้วย  ถ้าย้อนไปดู F10 F30  W212 W204 ตกหมด  แต่รถที่ออกมาหลังจากนั้นมีการเสริมแกร่งเผื่อให้สอบผ่านทีหลัง (อย่างเช่น Civic ที่พึ่งออก หรือ MZ3 ก็ออกหลังจากเริ่มมีการทดสอบ น่าจะมีการปรับปรุงโครงสร้างตัวถังก่อนวางขาย)

ที่น่าทึ่งคือ Volvo แม้แต่ XC90 ที่ออกมานานแล้ว ก็สอบผ่านแบบสบายๆ  แสดงว่าวอลโว่นี่เค้าตั้งใจทำรถให้ปลอดภัยจริงๆ ไม่ใช่แค่ออกแบบมาแค่ผักชีโรยหน้าให้ผ่านผลทดสอบไปงั้นๆ 

ถ้าดูของวอลโว่มันน่าทึ่งตรงที่ มันแข็งจนรถแฉลบออกข้างไปเลยครับ  :-*


#แข็ง มาตั้งแต่รุ่นพ่อ

XC90 ตัวเก่านี่ ตั้งแต่ปี 2002 เลยน่ะ 




BMW 3  F30


W204



BMW 5 Series  F10



ส่วน Altis ..... ออกมาทีหลังก็  ผ่าน ตามระเบียบ , รวมถึง Civic FC



ถ้าเชื่อตามรายการเทสแบบนี้

ถ้าชนแบบนี้นะครับ นั่งแท็กซี่ Altis ถุงลม 7 ใบ ปลอดภัยกว่านั่ง F10 F30 ครับ  ::)

ขอบคุณคุณ Butterzai สำหรับข้อมูลครับ ได้ยินอย่างนี้ ยิ่งนับถือ Volvo มากยิ่งขึ้น

ฟังแล้ว คิดเลยว่า ผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่ เอาแค่ผักชีโรยหน้า ทั้งที่ความจริงแล้ว ผลิตภัณฑ์ของเค้า สำคัญกับชีวิตของผู้คนมาก  :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2016, 08:47:28 โดย Zachary C »
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: โตโยต้า Camry และ Prius กับ Small Overlap Test
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2016, 11:29:43 »
ถนนเมืองไทยมี การชนหลายรูปแบบมาก รถที่มีพวกนี้ ช่วยได้เยอะ

อัตราอุบัติเหตุทางถนน ระดับโลก 555