ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าใช้ Nissan March อยู่แล้วจะขยับไปเป็น Note จะดีหรือไม่ครับ  (อ่าน 11697 ครั้ง)

ออฟไลน์ cipher

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ผมงงตรงที่บอกว่าเครื่องนิสสันแรงกว่าโตโยต้า คือเครื่องความจุแค่ 1.2 ลิตร ใช้เกียร์ cvt ม้าต่างกันไม่กี่ตัว ม้ารวมไม่ถึงร้อยตัว จะมาเอาแรงชัดเจนอะไรกัน นี่มัน eco car ไม่ใช่ sport car ต่อให้คุณบอกว่าเครื่องนิสสันแรงกว่าจริงแล้วเพื่อนร่วมถนนคุณคือโตโยต้าใส่เครื่อง 1.2 ทั้งหมดหรือยังไง คุณใช้ eco car คุณก็ควรรู้อยู่แล้วว่าใช้งานแบบไหนขับขี่แบบไหน จะไปสนความแรงมันก็คงไม่ใช่


โอเคว่า note มันควรจะดีกว่า march แน่ๆ แต่ผมไม่รู้ว่าคุณต้องจ่ายเพิ่มเท่าไหร่เพื่อเปลี่ยนมัน แล้วถ้าไป b-seg 1.5 ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ลองคำนวณดูถ้าส่วนต่างไม่มาก ไป b-seg ดีกว่ารึป่าว กลัวอะไหล่แพง ?
ถ้าคิดว่าการซื้อรถ b-seg ป้ายแดงมาขับแล้วรับกับราคาอะไหล่ไม่ได้ ควรพิจารณาตัวเองแล้วว่าสมควรมีรถแล้วหรือยัง

คุณผู้พัน Cheng เคยกล่าวไว้ในการเทสต์รถอีโคคาร์นะถ้าผมจำไม่ผิด เรื่องที่บางคนชอบมาพูดว่า"รถแค่นี้จะไปสนเรื่องความเร็วความแรงทำไม ก็ผมสนน่ะ ใครจะทำไม" ฉะนั้นนะครับ ผมว่าถ้า จขกท.เขาจะสนในประเด็นนี้มันก็ไม่แปลกนะครับ สิทธิ์ของเขาที่จะเทียบข้อมูลความรู้สึกการขับขี่ที่เขาสัมผัสได้ แม้ในชีวิตจริงเขาอาจไม่ได้เอาไปขับอัดไล่บี้อะไรก็ตาม

แล้วเรื่องอีโค กับ B seg บางคนเขาอาจเห็นว่าอีโคตอบโจทย์มากกว่าก็ได้นี่ครับ ต่อให้คุณจะบอกส่วนต่างไม่มากอะไรก็ตาม แต่ปัจจัยในการพิจารณาของแต่ละคนย่อมไม่เหมือนกัน ส่วนต่างที่ไม่มากของคุณอาจมากสำหรับใครก็ได้ครับ ซึ่งมันก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะโปรยคำถามเชิงดูถูกว่าให้ จขกท.ไปพิจารณาตัวเองว่าควรซื้อรถมั้ย ความพร้อมความจำเป็นของคนเรามันไม่เหมือนกันครับ อย่าเอา EGO ของตัวเองมาตัดสินคนอื่น

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมว่าดูราคาที่ออกมาน่าจะตัดสินใจง่ายขึ้นนะครับ ถ้าแพงกว่ามาร์ชผมว่าไป B-Segment ดีกว่าไม่งั้นก็ใช้คันเก่าต่อไปเพราะเห็นว่ามีดีอะไรที่ต้องจ่ายแพงกว่ามาร์ชหรือเท่า B

ที่จริงน่าไป Jazz นะครับเนี่ย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
ผมว่าดูราคาที่ออกมาน่าจะตัดสินใจง่ายขึ้นนะครับ ถ้าแพงกว่ามาร์ชผมว่าไป B-Segment ดีกว่าไม่งั้นก็ใช้คันเก่าต่อไปเพราะเห็นว่ามีดีอะไรที่ต้องจ่ายแพงกว่ามาร์ชหรือเท่า B

ที่จริงน่าไป Jazz นะครับเนี่ย

ใช่คับ

ผมหวังไว้ว่า
1. มันต้องประหยัดกว่า March แบบชัดเจน อืดผมไม่ว่านะ แต่ต้องประหยัดขึ้น

2. รถใหญ่ขึ้น ซึ่งราคามันก็ไม่ควรแพงเกินไปนักคับ ถ้าแพงมาก ผมก็ใช้มาร์ชต่อดีกว่า รอ Yaris หรือ Vios เปลี่ยนโฉม ซึ่งอาจเป็น eco car ไปแล้วละคับ

3. โปรโมชั่น ผมจับทางนิสสันได้ละคับ ไม่ต้องรีบซื้อคับ รอจังหวะดีๆ ส่วนลดจะตามมาเยอะคับ


ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ไม่ครับ

ผมใช้มาร์ชตัวท็อป VL/CVT รุ่นปรับอุปกรณ์ปี 2012 อยู่ โดยรวมผมพอใจนะ พวกดีเฟคต่างๆ เช่น ลูกปืนล้อ ปั้มติ๊ก ผมก็เจอตอนช่วงแรกๆ ก็แก้ปัญหาได้หมด

กับ Note ผมมองว่ามันไม่ต่างอะไรกับมาร์ช ทุกอย่างก็เหมือนเดิม เครื่องเดิม เกียร์เดิม แผงแอร์ หน้าปัด สวิตช์ต่างๆ ก็ยังคงเดิม

ถามว่าดีไหม ก็ดีครับจะได้ไม่ต้องปรับตัวมาก แต่ถ้าจะเปลื่ยน ก็ขอให้แตกต่างจากเดิม จะได้ไม่จำเจ

อีกทั้งผมไม่อยากขับรถเล็กแล้ว คราวหน้าคงเป็น B-Segment 1.5 ก็คงเป็นกระบะ 4 ประตูไปเลยครับ