ขอบคุณครับ แล้วปัญหาในครัชคู่แบบแห้ง นี่แก้จบกันมั้ยครับ ขอความรู้ด้วยครับ ตอนนี้สนใจ 1.5T แต่กลัวว่าหากเกียร์มันมีปัญหาแล้วแก้ไม่จบ
ถ้า Fiesta แก้ไม่จบครับ
ผมว่าคุณเข้าใจผิดเรื่องประเภทเกียร์กับการพังครับ เมืองนอกเค้าใช้คลัทช์แห้งกันเยอะแยะ แต่มันก็ไม่ได้พังแล้วซ่อมไม่ได้ ปัญหาเยอะแบบเฟียสต้า ขนาด Hyundai ที่ว่าทนๆ ปัจจุบันก็ใช้เกียร์คลัทช์แห้ง เมืองไทยมีแต่เฟียสต้ากับโฟกัสที่ใช้คลัทช์แห้ง ซึ่งทั้ง 2 คันนี้มีผู้พัฒนาเดียวกันคือ Getrag และได้รับการบริการจาก Ford Thailand ทั้งคู่ ซึ่งทำผลงานออกมาได้แย่ คือออกแบบมาไม่ทนความร้อนสูงอยู่แล้ว การบริการยังห่วยด้วย
ส่วนเกียร์ 1.5T ของ MG จะพังมั้ย ผมก็ไม่รู้ครับ คงมีแต่เวลาที่บอกได้ถึงเค้าจะโฆษณาว่าไปวิ่งอากาศร้อนจัดที่ออสเตรเลียมาแล้วก็ตาม ก็คงสู้รถติดจัดๆ ของกรุงเทพไม่ได้ แต่ผมรู้ว่า MG แก้ปัญหาให้ลูกค้าเต็มที่ถึงปัจจุบันช่างจะยังไม่เก่ง เชื่อว่าถ้ามันพังขึ้นมาจริงๆ คงไม่บอกว่า "ปกติของรุ่น" เหมือนที่ฟอร์ดทำครับ