ผมมีตัวกลาง อยู่เป็น Limited 2.5 MT TDCi 143 hp 350 nm ขับมันส์กว่า T6 2.2 AT TDCi 150 hp 375 nm ตัวใหม่อีก
(แต่ไม่รู้ว่าจะมันส์กว่า T7 2.2 AT 160 hp 385 nm หรือป่าว)
ช่วงล่างดี ไว้ใจได้ ใช้มา เกือบ 300,000 km ไม่มีอะไรพัง เช็คระยะปกติ แต่ศูนย์ทัก แหวนรองหัวฉีดรั่ว ไปให้ร้านหัวฉีดเช็คก็ไม่รั่ว
พวกไฟ Dashboard จะเป็นสีเขียว โบราณเหมือน Toyota
ถ้าคุณขับ Toyota or Isuzu มาก่อน อาจจะไม่ชอบ เพราะมันพยศ คันเร่ง คลัช เบรค แข็ง ไม่สมูธ คนไม่ชิน มีดับบ่อยๆ
ตัวบนสีดำ คือโฉมสุดท้ายของ Gen นี้ สีโปรโมท คือสีน้ำเงิน พวกไฟ Dashboard จะเป็นสีส้ม แต่ Interior ก็ยกมาจาก ตัวด้านบนแระ ถ้าอยากได้ ESP ต้องไป Wildtrack ของ Gen นี่ ซึ่งไม่หล่อเท่าไหร่ สู้ T6 Wildtrack ไม่ได้
ส่วน BT-50 มีคนรู้จักใช้หลายคน เคยขับบ้าง ทั้งตัวเตี้ย ตัวสูง เครื่องยนต์เดียวกัน อะไหล่ ทั้งตัวถัง และ เครื่องยนต์ ใช้ร่วมกันได้
Interior ก็เหมือน Ranger ต่างกันตรงโลโก้พวงมาลัย
ทั้ง 3 ตัวควรจะเลือก MT เพราะ AT Gen นี้โบราณ สูญเสียกำลังเยอะ
อัตราสิ้นเปลือง 2.5 TDCi MT ก็งั้นๆ 11-12 km/l
Ford ไม่ใช่รถสายประหยัด