Step แรก หาข้อมูลว่ารถเราเดิมๆ spring rate เท่าไหร่
Step 2 หาชุดสตรัทปรับเกลียวแบบไสลด์กระบอก ที่สามารถสั่ง spring rate ได้ (จะให้ดีเอารุ่นที่ปรับหนืดได้ทั้ง bump และ rebound) แล้วสั่งตามค่าที่เป็นค่าเดิมของรถ หรือใกล้เคียงที่สุด
Step 3 ติดตั้ง แล้วปรับความหนืดตามชอบ
น่าจะได้ใกล้เคียงสุดครับ
ปล. ผมทำแบบนี้กับ Outback ... ถ้าใช้ spring rate เท่าโรงงานขับไม่ดีเท่าของเดิม ออกโยนๆไปนิด (ว่าจะลองเพิ่มความหนืดอีก) ถ้าใช้ spring rate เท่าที่โรงงานโช๊คกำหนดมาให้ จะขับดีกว่ามาก แต่ขับในเมมืองกระเทือนเกอนไปหน่อย