จากที่ใช้รถดีเซล คอมมอนเรล มาตั้งแต่รุ่นบุกเบิก
(Isuzu Trooper cdi) จนติดใจใช้แต่ดีเซลมาตลอด
ฟังเขาว่าตัวไหนดี ก็เติมตาม ที่ได้ยินคนเชียร์บ่อยๆ
เชลล์ v power --> กลุ่มใช้รถยุโรปชอบใช้
คาลเท็กซ์ --> มีผู้เชี่ยวชาญ volvo แนะนำ
บางจาก --> รถกลุ่ม ppv , suv แนะนำ
สรุปได้ว่า เนื่องจากผมไม่ได้จดสถิติการใช้
ถ้าความรู้สึก ผมไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างชัดเจนนัก
แต่ด้วยความที่อยากให้รถได้สิ่งดีๆ
ถ้าเจอปั้ม เชลล์ เอสโซ่ ปตท. ผมเข้าหมด แต่เติมเฉพาะตัวพรีเมียม
ส่วนปั๊มที่ไม่มี ได้แก่ บางจาก คาลเท็กซ์ ผมก็เติม
ด้วยความเต็มใจ และรู้สึกดีนะ ที่ถูกกว่า 55
ส่วนปั๊มนอกเหนือจากนี้ ไว้จำเป็นจริงๆตอนเดินทาง
ตจว. อาจใช้บริการบ้างแค่พอวิ่งต่อได้ครับ
เน้นว่า ขอให้ปั๊มดูใหม่ สะอาด มีมาตรฐาน
สำคัญกว่ายี่ห้ออีกครับ
(รถหลักที่ใช้ตอนนี้ 520d f10 , XC60 D3 , H1)