ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์ประเภทไหน ให้ความปลอดภัยจากการปะทะได้มากกว่า ?  (อ่าน 3208 ครั้ง)

ออฟไลน์ sixaxis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 451
    • mntkcar
ในการเลือกรถสักคันคนส่วนใหญ่มักคำนึงถึงความสะดวกสบายและการขับขี่เป็นหลัก ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่เมื่อได้รับรู้ข่าวกับอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงนี้ เลยทำให้ผมกลับมาคิดว่า หรือจริงๆเราก็ควรต้องคำนึงถึงด้านความปลอดภัยไม่แพ้กัน

จริงอยู่ครับบางกรณีรถประเภทไหนก็คงเอาไม่อยู่หรอก แต่ในที่นี้ผมอยากตั้งประเด็นในเงื่อนไขที่ว่า มันจะมีรถประเภทไหนมั้ย ที่จะให้ความปลอดภัยจากการปะทะที่ไม่คาดคิดได้มากกว่า และจริงไหมที่เราควรหันไปเลือกรถใหญ่หรือ SUV เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นในการซับแรงกระแทกจากการชน ไม่ว่าจะขับในเมืองหรือนอกเมืองก็ตาม เพื่อว่ามันก็จะช่วยทำให้สถานการณ์ไม่เลวร้ายลงไปมากนัก
เพื่อนๆคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
อารมณ์ Volvo SUV ไหมครับ  ;)
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
คิดว่ารถใหญ่น่าจะมีผลมากกว่าครับ
ผมเคยดูคลิปนึงรถกระบะชน SUV อย่างแรง ซึ่งกระบะพังยับ SUV หน้าย่น
ที่น่าสนใจคือสื่อบอกว่า SUV คันนั้นได้ euro ncap 3 ดาว (ไม่มีในเว็บ) แต่ออกมาปลอดภัย
ซึ่งมาคิดดู ถ้าเป็น Mirage ที่ได้ Asean ncap 4 ดาว เหมือนน่าจะปลอดภัยกว่า แต่ถ้าชนตามสถานการณ์นั้นผมว่า Mirage น่าจะตายยกคันครับ

ออฟไลน์ Kenshiro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
สงสัยต้อง สิบล้อ ครับ ...

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
บ้านเราเนี่ยแค่คาดหวังพวกคานซับแรงกระแทกให้ครบทุกจุดตามที่ควรจะเป็น แค่นี้ยังพึ่งกฎหมายควบคุมยังไม่ได้เลย โดยปกติถ้าออกแบบเรื่องวัสดุศาสตร์ให้ดีก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้ระดับหนึ่งแล้ว เคยมียี่ห้อนึงที่อ้างว่ายัดโฟมแทนโลหะมีประสิทธิภาพเท่าเทียม ผมก็พูดไม่ออกแล้ว

ส่วนพวกระบบอิเล็กทรอนิกส์นี่จะว่าไปเป็นส่วนเสริมจากโครงสร้างหลัก พูดแบบนี้เดี๋ยวมีคนหาว่าผมเข้าข้างบริษัทรถยนต์อีก เพราะอุบัติเหตุมันไม่ได้เกิดจากเราทำเสมอไป มันเกิดจากความประมาทของผู้อื่นด้วย

พวกเรดาร์ไฮเทคเนี่ยมันช่วยเมื่อเราเป็นผู้กระทำ มีก็ดีผมก็ไม่ได้รังเกียจ แต่ถ้าโครงสร้างออกแบบมาได้ดี ช่วยรับแรงกระแทกก่อนถึงห้องผู้โดยสารได้ไม่น้อย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ sixaxis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 451
    • mntkcar
ผมแอบคิดว่าหรือ XC90 จะเป็นคำตอบให้กับเรื่องนี้ได้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ถ้าเจอเหินข้ามเลนมาอัดตรงหลังคาแบบเคสนั้นยังไงก็ไม่รอด

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ต้องเสริม roll cage รอบคัน

แล้วใส่หมวกกันน๊อคขับครับ

ผมอยากทำนะ


ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
รถที่ใช้น้อยๆ จะรอดจากการปะทะมากสุด

แต่ถ้าหมายถึงจ้องจะปะทะกันคงจบไม่สวยทุกคัน เหมือนในข่าวที่เห็นทั่วไปยังไงก็เละเมื่อเกิดการปะทะด้วยความเร็วต่อความเร็ว

ที่พอจะรอดก็เป็นรถที่มวลใหญ่กว่ามากๆ เช่นรถ10ล้อ แต่ถ้า10ล้อ ไปปะทะกับต้นไม้ใหญ่ๆหรือหิน ก็ตายยุดี

สรุปไม่มีรถรุ่นไหนให้ความปลอดภัยจากการปะทะได้มากเลย

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ถ้ามีงบก็ซื้อรถ premium พวก benz , bmw , volvo เถอะครับ มันsafeกว่าจริงๆ รถญี่ปุ่น"ส่วนใหญ่"ยังไม่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องความปลอดภัยครับ บางคนงบน้อยถ้าห่วงชีวิตมากและไม่ห่วงเรื่องเนื้อที่ในห้องโดยสาร ติดโรลบาร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ เพิ่มโอกาสรอดเวลาโดนชนหนักๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
รถใหญ่กว่า สูงกว่า น่าจะได้เปรียบนะครับ

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ทำไมผมนึกถึงรถถัง (ฮาาาา)   ;D ;D ;D

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Ppv ติดกันชนเหล็กหนาๆ เสริมออกจากแชชซีครับ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
แต่ปัญหาก็คือติดโรลบาร์จะโดนตำรวจเรียกประจำ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT