รถหุ้มเกราะที่มาจากโรงงานเช่น S600 Guard มีการปกป้องสูงสุดระดับ B7
มีน้ำหนักมากกว่ารุ่นปกติ 1200 ตัน
กระจกประตูหนา 2 นิ้ว น้ำหนักบานละ 150 kg เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานตัวรถเพื่อรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น ซึ่งการปรับปรุงโครงสร้างเพื่อรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นนั่นย่อมส่งผลต่อความแข่งแกร่งในภาพรวม ซึ่งรวมถึงการรับแรงปะทะขณะเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นก็มีส่วนทำให้ได้เปรียบด้วย
ส่วน E Guard ที่มีการปกป้องระดับ B4 น้ำหนักตัวรถหนักกว่ารุ่นมาตรฐาน 390 kg อาจไม่มีความแตกต่างในอุบัติเหตุมากเท่า S600 Guard