ช่างศูนย์พูดว่าจะปล้นของในรถผมและนินทาลูกค้า

kiwiwi

ใครที่ว่าจขกท.คิดมากไปเอง
ช่างแค่พูดเล่นๆ


ผมอยากให้พวกคุณไป"พูดเล่นๆ"กับพนักงานต้อนรับบนเครื่องว่าพวกคุณพกระเบิดขึ้นมา

ถ้าพวกคุณไม่โดนเชิญลงเครื่อง ผมจะถือว่าจขกท.คิดมากไปเองจริงๆครับ




ps000000

ช่าง โตฯ ฉลาดกว่า ถ้าเป็นกล้องแบบ เสียบบุหรี่ ถอดทุกคันกล้องจะได้ดับ 555

ถ้าเป็นกล้องระบบอื่นก็เห็นพยายามหาปุ่มกดปิดกล้อง (กล้องที่เดินไฟต่างหากต่อตรงหลังกุญแจ)

หลังจากนั้นก็ทำอะไรสบาย



Turin

พูดเล่นผมเฉยๆ แต่กด M ลากรอบผมไม่โอเค ... ไม่ใช่เรื่องสึกหรอ แต่เป็นเรื่องความปลอดภัย ทำนิสัยห่ามๆ เกิดเรื่องขึ้นมาก็มายกมือปลกๆบอกว่าไม่มีปัญญาชดใช้

แต่แน่นอนครับ ... เอาเรื่องหลักของเราให้เสร็จก่อน แล้วค่อยแจ้งก่อนเปลี่ยนศูนย์

ปล ปกติผมไม่เข้าศูนย์ เวลาเข้าอู่นอก อู่ที่เจ้าของอู่ลองรถ/ขยับรถเอง ผมบวกคะแนนพิเศษให้



SM.

การที่ช่างจะพูดถึงลูกค้าลับหลังระหว่างการทำงานนั้น คงห้ามไม่ได้ และคิดว่าคงทำกันเยอะ  แต่ไม่ควรพูดให้เราได้ยิน

ส่วนของ รอดูก่อนครับ ถ้าหาย ก็เดินเรื่องเลยครับ



Krongbun

 ;D ;D มีกล้องไว้นี่มันดีจริงๆ
ถ้าของหายปุ๊บ ได้หลักฐานชัดเจนเลย

 :D จขกท ตัดสินใจดีมากครับ
รอให้แก้รถให้เรียบร้อยก่อน
เดี๋ยวจะโดนวางยาน้ะ



sith(สิทธิ์)

ถ้าจะเทียบกับเคสเครื่องบินผมว่า มัน.....ไปครับ
อันนี้ก็แล้วแต่ท่านเลย ถามว่ามันควรไหม มันก็ไม่ถูกไม่ควรแหละ
ก็แล้วแต่จะทำใจกันยังไง แล้วแต่จะจัดการกันยังไง
เอาที่สบายใจตัวเองครับ ส่วนผมบอกในมุมของผมที่จะจัดการแค่นั้นเอง
ขอบคุณที่ไปเปรียบกับเครื่องบินครับ  :)

ถ้าคิดว่าไม่อยากเข้าศูนย์นี้แล้ว เราสามารถเปลี่ยนศูนย์ได้ครับ แจ้งคอลเซนเตอร์ได้ เอารถไปแก้ปัญหาศูนย์ที่อื่นได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2017, 08:43:35 โดย sith(สิทธิ์) »



jaesz

คนในสังคมเรามีหลากหลายครับ มีตั้งแต่เทวดา ยัน หาโจร

ช่างก็คน มีปนๆกันไป ปล่อยรถไปอยู่ในมือคนอื่นแล้ว ก็ต้องยอมรับครับจะทำจริงไม่ทำจริงก็เรื่องนึง ถ้าขโมยจริง เอาไปเป็นหลักฐาน แต่ถ้าแค่คำพูด กับช่าง ผมว่าปล่อยๆมันไปเอาบุญ ใจเราก็สบายด้วย เพราะถ้าเอาเรื่องมันพวกนี้มันมาขอโทษ หรือถึงโดนไล่ออก ก็หยุดมันนินทาเราหรือหยุดแค้นเราไม่ได้หรอกครับ คราวนี้เห็นหน้าเรามีชื่อที่อยู่เราแล้วอีก

เข้าศูนย์ น้ำมันเครื่องไม่ได้ถ่ายจริงๆยังมีเลย แบบนี้ถ้าจับได้น่าเอารื่องกว่าอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2017, 12:22:35 โดย Jae »



Nikle_pk

เบื้องต้น ส่งคลิปให้ทางศูนย์ ให้ผจก. เรียกมาตักเตือนครับ
จะให้มาขอโทษด้วยมั้ยนั้นอีกเรื่อง แต่ให้ขึ้นทัฑณ์บนไว้ก่อน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



paeybu

ตลกมากครับที่เห็นว่าเป็นเรื่องปกติแล้วต้องยอมรับกับมัน ถึงเป็นกันแบบนี้ไม่เคยเปลี่ยน

การกระทำนี้รับไม่ได้อย่างรุนแรงครับ และถ้าเกิดในต่างประเทศพนักงานมีสิทธิ์โดนไล่ออกสูงครับ อย่ายอมรับกับความถ่อยครับ



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ผมว่าต้องเอาคลิปไปให้ ผจก.ดูนะครับแล้วต้องได้รับการขอโทษด้วย การที่คุณจะนินททาคนอื่นที่ไม่รู้จักแล้วนี้เป็นงานบริการด้วยแล้วยิ่งไม่ควร



arte

รอเสร็จแล้วค่อยส่งคลิปให้ผู้จัดการดูครับ เรื่องนินทานี้เป็นใครก็โดนครับถือว่าธรรมดา แม้แต่พระพุทธเจ้าก็ยังโดนนินทา แต่ก็อย่างว่าเราก็ไม่ใช่พระพุทธเจ้า ปล่อยวางไม่ได้ โดนใครนินทาก็ต้องเคืองแน่ แต่พื้นฐานอาชีพบริการก็ไม่ควรนินทาลูกค้านะครับ



Newhang

แนะนำว่าควรบอกชื่อรถ และศูนย์เพื่อจะได่ระวังด่วนเลย

ช่างที่มีแนวคิดแบบนี้ ต่อให้ต่อหน้าหรือลับหลัง ยากที่จะทำงานดีได้
เหมือนที่ จขกท บอกว่าลากรอบทั้งที่รันอิน แล้วจขกท เองยังไม่ทำเลย เคสแบบนี้ผมก็เคยเจอต่อหน้าต่อตา แต่ผมเลือกที่จะด่าตรงนั้นไปเลย และก็เลิกเข้าศูนย์นั้นอีกต่อไป



The Mechanics of Emotions

ขอบคุณครับ เดี๋ยวรอแก้ให้เสร็จแล้วค่อยคิดต่อครับ  :-\
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



Polonium

ศูนย์ฮอนด้าที่ผมเอาเข้า พอรับรถจากผมเสร็จมันถอดสายชาร์ตออกจากกล้องเลย จะบอกก็ไม่ทัน เห็นตอนกำลังขับไปพอดี สงสัยจะกลัวเรื่องพวกนี้
จริงครับ พระรามสามฮอนด้าถอดปลั๊กกล้องผมทุกครั้ง



Abzolute

ความเห็นผม คิดว่าเป็นเรื่องพูดคุยตลกๆครับ ไม่ได้มีอะไรหรอก ผมเองพูดลับหลังกับเพื่อนหักกว่านี้เยอะนะ 555+

นินทาหมดแหละ ปล้นก็คงพูดขำๆ ผมก็เคยพูด เวลาเห็นรถขนเงิน ก็พูดกันขำๆ ไม่ได้อะไรหรอกครับ ถ้าจะเอามันเอาไปแล้ว


แต่ถามว่าเหมาะไหม ก็ไม่เหมาะหรอกครับ พูดได้แต่อย่าให้รู้แค่นั้นแหละ รู้ก็มาขอโทษ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2017, 13:36:40 โดย Abzolute »



wa330

เอาหลักฐานไปคุยกับผูใหญ่เรียกเงินชักแสนสองแสนถ้าไม่ให้ แฉคลิปคับ



dal2kzel2o

ต่างคนต่างคิดครับ...แต่ผมสงสัยท่านที่ตอบๆมา 1.เอามาลงแบบนี้ บอกว่าจะโดนทางบริษัทฟ้อง (ทั้งที่ไม่ลงคลิป) 2.ถ้าลงคลิป ก็โดนฟ้องอยู่ดี (สรุปทำอะไรได้บ้าง)
3.พวกที่บอกว่าคิดมาก (อันนี้แล้วแต่คนคิด) 4.แค่พูด เค้าไม่ได้เอาไปจริงๆ ....อันนี้ ขอถามหน่อยว่า " ต้องรอให้เกิดก่อนหรอครับ !!! " แค่ความคิดส่วนตัวน่ะครับ ไม่ถูกใจใครก็ขอ อภัยด้วย .



Abzolute

ใครที่ว่าจขกท.คิดมากไปเอง
ช่างแค่พูดเล่นๆ


ผมอยากให้พวกคุณไป"พูดเล่นๆ"กับพนักงานต้อนรับบนเครื่องว่าพวกคุณพกระเบิดขึ้นมา

ถ้าพวกคุณไม่โดนเชิญลงเครื่อง ผมจะถือว่าจขกท.คิดมากไปเองจริงๆครับ

คนละเคสครับ อันนี้ผิกกฎหมายการบิน อันนี้ไม่ได้ผิดกฎหมายอะไร



Suriya 640

มีหลักฐาน แน่นำ เล่นงานเลยครับ มันไม่ใช้ เรื่องหรือเหตุ ที่จะมานินทาคนอืนๆ ยิ่งพวกคุณทำงานบริการด้วย แนะนำฟ้องพวกผู้จัดการหรือหัวหน้าเลยครับ



Nismo De Alpina

สงสัยว่าทั้ง 2 คนไม่สังเกตว่ามีกล้องเหรอ
มีกล้องมันก็ต้องบันทึกภาพและเสียงได้อยู่แล้ว
ถ้าผมเป็นช่างคงต้องสงบเสงี่ยมนิดป่ะครับ
แต่ก็ดีกว่าช่างชักปลั๊กออกอ่ะนะ อันนั้นน่า
คิดกว่าเยอะ
Eventually i've made my home country,Thailand.



The Mechanics of Emotions

กล้องผมไว้หลังกระจกมองหลัง เก็บสายผ่านม่านบังแเดด แปลกใจเหมือนกัน เพราะเสียงเวลา start เสียงกล้องก็ทำงาน
ดับเครื่องเสียงกล้องก็ดังอีก ช่างคงไม่ได้สนใจมั้งครับ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



dht_tubes

ผมว่าถ้าเราแยกเป็นสองส่วน อาจจะง่ายขึ้นครับ

ส่วนแรก คือมาตรฐานการบริการ และความเชื่อถือในแบรนด์ ถ้ามองมุมเราเป็นลูกค้าต้องการมาตรฐานที่ไว้ใจได้จากศูนย์ที่เราต้องจ่ายแพงกว่าอู่นอก ผมว่าควรแจ้งให้ทางศูนย์ทราบ โดยตัดเรื่องนินทาเรื่องชายหญิงทิ้งไป เน้นเฉพาะเรื่องที่พูดเล่นว่าจะขโมยของ แค่นั้นจบ เพราะผิดทั้งศีลธรรม และกฏหมาย

ส่วนที่สอง มองในมุมเรื่องปากคน ก็จริงอย่างที่หลายท่านว่าครับ เค้าพูดหลุดออกมาจากปากแล้ว เราได้ยิน ก็แก้ไขไรคนพูดไม่ได้ แต่เราแก้ตัวเราได้ครับ คิดว่าเป็นการฝึกอย่างนึงครับรับรู้ทุกเรื่อง แต่ปล่อยวางซะให้เร็วที่สุด เอาไว้เป็นบทเรียนฝึกตัวเรา อย่าไปทำตัวแบบนั้น คิดมุมนี้เราก็ได้นะครับ

อย่าไปเครียดมากเลยครับท่าน จขกท.





CookiE

ผมว่าด้วยอาชีพและอยู่ในเวลาทำงาน ต่อหน้ารถลูกค้า ไม่ควรพูดนะครับ

หากใครบอกว่าพูดเล่นๆ ยังไม่ได้ทำ ไม่ผิด

แบบนี้คนที่พูดว่า ระเบิด บนเครื่องบินก่อนจะขึ้นบินแล้วโดนจับก็ไม่ผิดซิครับ เพราะคุยกันเอง ไม่ได้เดินไปแจ้งพนักงานสักหน่อย

ถ้าหากจะพูด พูดนอกเวลางานใครจะไปคิดมาก เรื่องแบบนี้ไม่ควรพูดอยู่แล้ว แถมวางแผนเสร็จสรรพอีกตะหากว่าจะเอาผ้าคลุม



kiwiwi

ศูนย์ฮอนด้าที่ผมเอาเข้า พอรับรถจากผมเสร็จมันถอดสายชาร์ตออกจากกล้องเลย จะบอกก็ไม่ทัน เห็นตอนกำลังขับไปพอดี สงสัยจะกลัวเรื่องพวกนี้
จริงครับ พระรามสามฮอนด้าถอดปลั๊กกล้องผมทุกครั้ง

เข้ากรุ๊ปเดียวกันเลย โดนเหมือนกัน
แต่เค้าถอดปลั็กกล้องหลังผมไม่ได้
เพราะผมต่อตรง

แต่ผมก็ไม่เคยเปิดนะ



Pat.C

หลังไมค์ศูนย์มาได้มั้ยครับ ผม mazda เหมือนกัน จะได้เลี่ยงๆ



banch

เค้าก็คงพูดเอามันส์ไปยังงั้นเองแหละครับ

คำพูดพวกนั้นมันทำร้ายเราไม่ได้หรอก

ในชีวิตจริง เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง ญาตฺิพี่น้อง ต่างก็เคยนินทาเราลับหลังทั้งนั้น




Pegasus7700

กรณีนี้. ศูนย์ห่วย อบรมทักษะการบริการได้ต่ำกง่ามาตรฐาน
และพนักงานที่นินทาก็ห่วย. น่าจะมาจากการไม่ได้รับการอบรมที่ดีพอ และพื้นฐานส่วนตัว

การนินทาลูกค้าในที่ทำงาน  มันไม่ถุกต้องอยุ่แล้วครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



cadherin

เจอช่างพูดกันแบบนี้​ ถ้าปล่อยได้​ ก็ช่างมัน

ถ้าอยากร้องเรียน​ ไม่ต้องตืดต่อที่ศูนย์​บริการ​ ส่งเรื่องผ่าน​​ call​ center​ เดี๋ยว​ ผจก.ศูนย์​โทรมาหาเอง



jztang

เอาคลิปเสียงให้ทาง 0 เลยครับ ว่าจะจัดการอะไรยังไงต่อ จัดการเลยครับ ถึงจะเป็นการพูดเล่นสนุกปาก เราก็ต้องแจ้งศูนย์เพื่อแจ้งตักเตือน ไม่ต้องถึงกับไล่เค้าออกก็ได้ครับ อย่างน้อยก็จะได้ประพฤติตัว วาจา ดีขึ้น เพราะเราก็ไม่รู้ใช่มั้ยครับ วันนึงเค้าอาจจะขโมยของเล็กๆของรถคันอื่นไปแล้วก็ได้



i-Kao

ไม่ได้ฟังคลิป ไม่ได้ฟังน้ำเสียง

แต่ผมคิดว่า เขาคงคุยกันสนุกๆ สร้างบรรยากาศในการทำงานมากกว่า
เขาแค่เจอเครื่องฟอกอากาศในรถ เลยหาเรื่องคุย คิดอะไรไม่ออก ก็มาทายราคา พอมันแพง ก็หยอดมุกขโมยเข้าไป
ไม่ได้คิดจะขโมยอะไรจริงจัง ยิ่งสมมติถ้ามีเสียงหัวเราะคิกคักๆ ด้วยแล้ว ยิ่งไม่น่าต้องคิดอะไรมาก

ช่างส่วนใหญ่ จะเป็นคนอารมณ์ดี เวลาทำงานเขาคุยกัน ชอบพูดจาสนุกสนานไร้สาระไปเรื่อยแหละครับ

เชื่อไม่เชื่อ แล้วแต่ท่าน จขกท. ครับ สำหรับผม ผมเฉยๆมากกับเคสนี้