ผู้เขียน หัวข้อ: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว  (อ่าน 9307 ครั้ง)

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ขอแชร์เป็นความรู้กับผู้ใช้กระบะทุกท่าน คิดเห็นต่างกันไม่เป็นไร
ประเด็นแรก แอบสังเกตุอาการของเรนเจอร์ช่วงดึงรถกลับสู่เลนชัดเจนเหลือเกินว่ามีการทิ้งนำหนัก2จังหวะอาจเป็นการรีบาวหรือเป็นระบบช่วยทรงตัวที่จะประคองไว้จังหวะนึงทำให้เวลากระชากตัวรถกลับเลนเสียจังหวะและใช้พื้นที่มากขึ้นอีก เกิดคำถามว่าถ้าเป็นระบบจริงหากไม่เข้ามาช่วยจะทำให้ผ่านได้เร็วและแคบกว่านี้มั้ย แต่กระนั้นเรนเจอร์ก็ไม่ได้แคร์อะไร ผ่านได้ที่ความเร็วสายฟ้า 71 กิโลเมตรต่อชัวโมง หู้วววๆๆๆ

อีกประเด็นคือรีโว่(อีกแล้ว) ที่ไม่สามารถทำความเร็วก่อนหักหลบได้ที่ 71 กิโลเมตร อย่างที่ ranger และ triton ทำได้แบบปลอดภัย ช่างน่าสงสัยเหมือนเดิมว่าเป็นเพราะยาง,ช่วงล่าง,หรือจะเป็นเพราะศูนย์ถ่วงตัวรถอยู่สูงกว่าเพื่อนกระบะตัวสูงอย่างที่พี่แพนเคยคอมเม้นไว้ในกระทู้คลิปเจ้าปัญหาขาชี้ฟ้าเช่นนั้นหรือป่าว ทั้งที่ตัวเลขความกว้างฐานล้อก็ไม่น้อยกว่าเพื่อนฝูง  แต่อย่างไรเสียผลการเทสครั้งนี้ก็ไม่มีล้อไหนอยากจะบินเดี่ยวอีกต่อไป ปลอดภัยไร้เสียว ที่ 68 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เฉี่ยวกรวยหวุดหวิด ถ้าน้องหมาวิ่งหรือขับมาตัดหน้าละก็ก่อนจะหักหลบดูสิว่าเกิน 68 ก.ม./ช.ม.รึยัง ถ้าเกินก็กลั้นใจกดเบรคคร่อมรอดใต้ท้องรถไปไม่หักคอพวงมาลัยปลอดภัยกว่าโข




สุดท้านนี้เชื่อว่าถ้าเป็นถนนหลังเต่าบ้านเราไม่ว่าค่ายไหน หากหักหลบแบบชะนี้คงมีนอนตะแคงริมคลองกันหลายคันเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2017, 21:17:18 โดย lorenzo »

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 07, 2017, 20:53:25 »
การทดสอบแบบนี้ ส่วนตัวมองว่า  เหมือนการแหกตา  คนที่ไม่รู้จริงเรื่องรถ



รถคันเดียวกัน สูบลมยางล้อหน้าแข็งเกิน ก็ดื้อโค้ง  แถออกนอกวงเลี้ยว เพราะหน้ายางป่องกลาง

สูบลมน้อยเกิน  ก็เกาะจนเป็นตีนตุ๊กแก แถมด้วยแก้มยางที่ย้วยเพราะลมอ่อน  พาลให้ศูนย์ถ่วงของรถทั้งหมดทิ้งลงมาที่ยางเส้นนอกโค้ง ทำให้รถเกิดอาการคล้ายจะพลิกคว่ำ




ทั้ง 3 คัน ดูที่แก้มยางก็รู้แล้วว่า ผู้ทดสอบตั้งใจจะดิสเครดิตรถคันไหน  ภาพมันฟ้อง  จะเอาแม็กวิ่งแทนยางอยู่แล้ว 555555555

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2017, 21:30:13 โดย watnu »

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 07, 2017, 21:06:28 »
สำหรับผม ไม่เห็นต้อง ดูคลิป ก็รู้ ว่าคันใหนห่วย เพราะผ่านการใช้มาแล้ว และจะไม่ขอกลับไปใช้อีก  ที่ชาวบ้านเค้าร่ำลือกันน่ะ มันเรื่องจริง แต่ผมไม่ได้โทษบริษัทเค้านะ บริษัทเค้าผลิตรถเพื่อจุดหมายในการใช้งานทั่วไป  ไม่ได้เน้นเรื่องการขับขี่ ส่วนผมเน้นการขับขี่ ต้องไปหา BT-50 Pro

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 07, 2017, 21:22:21 »
สำหรับผม ไม่เห็นต้อง ดูคลิป ก็รู้ ว่าคันใหนห่วย เพราะผ่านการใช้มาแล้ว และจะไม่ขอกลับไปใช้อีก  ที่ชาวบ้านเค้าร่ำลือกันน่ะ มันเรื่องจริง แต่ผมไม่ได้โทษบริษัทเค้านะ บริษัทเค้าผลิตรถเพื่อจุดหมายในการใช้งานทั่วไป  ไม่ได้เน้นเรื่องการขับขี่ ส่วนผมเน้นการขับขี่ ต้องไปหา BT-50 Pro

จริงแท้ที่สุด จุดประสงค์ต่างกันผลที่คาดหวังก็ต่างกัน
ถ้าเปลี่ยนเกณฑ์เป็นเพิ่มน้ำหนักการบรรทุกสัก1ตัน revoอาจจะทำได้ดีกว่าคันอื่นก็เป็นได้

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 07, 2017, 21:46:14 »
รถแบบนี้ จะรุ่นไหนผมก็ไม่กล้าขับแบบนี้ครับ
ชอบขับตรงๆ ติดกันชนเหล็กรอบคัน เอาไว้ชนดะ (555 ล้อเล่นนะ)
BT-50 เคยใช้ขับดีจริงๆ ครับ ไฟท้ายสีดำมี led bar สองเส้นที่เป็นของแต่งก็สวยมาก
เสียดาย ไม่สามารถจัด option เต็มๆ กับจัดราคาให้ดูเด่นกว่า Ranger กว่านี้ได้

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2017, 22:04:28 »
กระบะ รวมขายต่อ รวมความ สมูทในการใช้งานทั่วไปคง อิซูสุ
ฟอร์ดผมสิงห้องเอเวอเรสอยู่  เจอ ปห เยอะเหมือนกัน
ส่วนโตต้า ก็ มูสเทส ไม่เคยจะผ่านซะที -_-'

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 07, 2017, 22:09:18 »
การทดสอบแบบนี้ ส่วนตัวมองว่า  เหมือนการแหกตา  คนที่ไม่รู้จริงเรื่องรถ



รถคันเดียวกัน สูบลมยางล้อหน้าแข็งเกิน ก็ดื้อโค้ง  แถออกนอกวงเลี้ยว เพราะหน้ายางป่องกลาง

สูบลมน้อยเกิน  ก็เกาะจนเป็นตีนตุ๊กแก แถมด้วยแก้มยางที่ย้วยเพราะลมอ่อน  พาลให้ศูนย์ถ่วงของรถทั้งหมดทิ้งลงมาที่ยางเส้นนอกโค้ง ทำให้รถเกิดอาการคล้ายจะพลิกคว่ำ




ทั้ง 3 คัน ดูที่แก้มยางก็รู้แล้วว่า ผู้ทดสอบตั้งใจจะดิสเครดิตรถคันไหน  ภาพมันฟ้อง  จะเอาแม็กวิ่งแทนยางอยู่แล้ว 555555555
ตอนแรกว่าจะไม่คอมเมนต์ ว่าจะดูขำๆ แต่พออ่านคอมเมนต์นี้แล้วต้องกลับไปดูรูปอีกครั้ง
เออ จริงแฮะ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 00:34:59 »
การทดสอบแบบนี้ ส่วนตัวมองว่า  เหมือนการแหกตา  คนที่ไม่รู้จริงเรื่องรถ



รถคันเดียวกัน สูบลมยางล้อหน้าแข็งเกิน ก็ดื้อโค้ง  แถออกนอกวงเลี้ยว เพราะหน้ายางป่องกลาง

สูบลมน้อยเกิน  ก็เกาะจนเป็นตีนตุ๊กแก แถมด้วยแก้มยางที่ย้วยเพราะลมอ่อน  พาลให้ศูนย์ถ่วงของรถทั้งหมดทิ้งลงมาที่ยางเส้นนอกโค้ง ทำให้รถเกิดอาการคล้ายจะพลิกคว่ำ




ทั้ง 3 คัน ดูที่แก้มยางก็รู้แล้วว่า ผู้ทดสอบตั้งใจจะดิสเครดิตรถคันไหน  ภาพมันฟ้อง  จะเอาแม็กวิ่งแทนยางอยู่แล้ว 555555555
ตอนแรกว่าจะไม่คอมเมนต์ ว่าจะดูขำๆ แต่พออ่านคอมเมนต์นี้แล้วต้องกลับไปดูรูปอีกครั้ง
เออ จริงแฮะ
รายการนี้ของเวป  km77.com  มี sponsor แค่ mazda อ่า  ฟอร์ดไม่ใช่สปอนเซอร์ แล้วก็ ถ้า search moose test revo ก็เน่าทั่วโลกเหมือนกันนะขอรับ  :(

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 01:00:11 »
km77.com อันนี้แฟร์จะตาย ดูมาเค้าก็แฟร์กับทุกยี่ห้อ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 01:01:45 »
toyota ต้องรีบแก้ไขปรับปรุงด่วน ทั้ง revo และ Fortuner

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 01:07:38 »
การทดสอบแบบนี้ ส่วนตัวมองว่า  เหมือนการแหกตา  คนที่ไม่รู้จริงเรื่องรถ



รถคันเดียวกัน สูบลมยางล้อหน้าแข็งเกิน ก็ดื้อโค้ง  แถออกนอกวงเลี้ยว เพราะหน้ายางป่องกลาง

สูบลมน้อยเกิน  ก็เกาะจนเป็นตีนตุ๊กแก แถมด้วยแก้มยางที่ย้วยเพราะลมอ่อน  พาลให้ศูนย์ถ่วงของรถทั้งหมดทิ้งลงมาที่ยางเส้นนอกโค้ง ทำให้รถเกิดอาการคล้ายจะพลิกคว่ำ




ทั้ง 3 คัน ดูที่แก้มยางก็รู้แล้วว่า ผู้ทดสอบตั้งใจจะดิสเครดิตรถคันไหน  ภาพมันฟ้อง  จะเอาแม็กวิ่งแทนยางอยู่แล้ว 555555555


ติ่งดิ้น
หน้ามันไม่เข้าพอหักพวงมาลัยเพิ่ม น้ำหนัก็ลงขอบยางตามองศาที่หันมากขึ้นอยู่แล้ว ชอบคิดว่าคนอื่นดิสเครดิต หัดยอมรับมั่ง

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 07:39:40 »
ผมใช้รีโวอยู่ ไม่ขอออกความเห็นใดๆ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 07:44:15 »
นอกจากหน้าตาแย่ขี้เหร่แล้วช่วงล่างยังห่วยอีก

แต่ก็ซื้อนะครับ ;D ;D ;D

ค้าขายบางครั้งมันมีอะไรจำเป็นมากกว่านั้น :-\

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 08:24:10 »
รถหลายๆรุ่นเกือบไม่ผ่านก็มีครับ ขึ้นอยู่กับความเร็วที่ทดสอบด้วย รถทุกคันมีขีดจำกัดนะครับ

ดูจากการไล่ความเร็วในช่วงต่างๆ แต่ไม่เกิน 60-70 กม/ชม เป็นช่วงความเร็วที่สามารถควบคุมอาการของรถได้บ้าง ถ้าเกินกว่านั้นคงต้องออกแรงมากหน่อย

จะสังเกตได้ว่าการเพิ่มความเร็วแค่ 2-3 กม/ชม ก็มีผลต่อการบังคับควบคุมแล้วละครับ








ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 08:56:05 »
สำหรับผม ไม่เห็นต้อง ดูคลิป ก็รู้ ว่าคันใหนห่วย เพราะผ่านการใช้มาแล้ว และจะไม่ขอกลับไปใช้อีก  ที่ชาวบ้านเค้าร่ำลือกันน่ะ มันเรื่องจริง แต่ผมไม่ได้โทษบริษัทเค้านะ บริษัทเค้าผลิตรถเพื่อจุดหมายในการใช้งานทั่วไป  ไม่ได้เน้นเรื่องการขับขี่ ส่วนผมเน้นการขับขี่ ต้องไปหา BT-50 Pro

จริงแท้ที่สุด จุดประสงค์ต่างกันผลที่คาดหวังก็ต่างกัน
ถ้าเปลี่ยนเกณฑ์เป็นเพิ่มน้ำหนักการบรรทุกสัก1ตัน revoอาจจะทำได้ดีกว่าคันอื่นก็เป็นได้

ปีใหม่คนรู้จักขับรีโว่กลับบ้านบอกเด้งคนนั่งไม่สบายเลย พอกลับเอาข้างสารมา 7 ถุง บอกว่านิ่มนั่งสบายมากยังกะคนละคัน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 09:02:48 »
เรนเจอร์ก็เกือบไปนะ ต้องแก้ช่วย 2 จังหวะ ส่วนไทรทันพริ้วต่อเนื่อง 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2017, 09:04:32 โดย masuoka »

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 09:05:03 »
การทดสอบแบบนี้ ส่วนตัวมองว่า  เหมือนการแหกตา  คนที่ไม่รู้จริงเรื่องรถ



รถคันเดียวกัน สูบลมยางล้อหน้าแข็งเกิน ก็ดื้อโค้ง  แถออกนอกวงเลี้ยว เพราะหน้ายางป่องกลาง

สูบลมน้อยเกิน  ก็เกาะจนเป็นตีนตุ๊กแก แถมด้วยแก้มยางที่ย้วยเพราะลมอ่อน  พาลให้ศูนย์ถ่วงของรถทั้งหมดทิ้งลงมาที่ยางเส้นนอกโค้ง ทำให้รถเกิดอาการคล้ายจะพลิกคว่ำ




ทั้ง 3 คัน ดูที่แก้มยางก็รู้แล้วว่า ผู้ทดสอบตั้งใจจะดิสเครดิตรถคันไหน  ภาพมันฟ้อง  จะเอาแม็กวิ่งแทนยางอยู่แล้ว 555555555


ติ่งดิ้น
หน้ามันไม่เข้าพอหักพวงมาลัยเพิ่ม น้ำหนัก็ลงขอบยางตามองศาที่หันมากขึ้นอยู่แล้ว ชอบคิดว่าคนอื่นดิสเครดิต หัดยอมรับมั่ง

ติ่งยานแม่
คันนึงล้อหน้าขวาลอยแล้ว แต่ยางซ้ายยังไม่ยุบเลย    กับ   อีกคันล้อจับพื้นเต็ม  แต่ยางหน้าซ้ายแบนติดถนนจนเอาแม็กวิ่งแทนแล้ว   ภาพมันฟ้องว่าใส่ลมยางน้อยเกินไป  หัดยอมรับบ้างเถอะ จะมายัดเยียดให้คนอื่นเค้าเป็นติ่งนั่นติ่งนี่  งั้นก็ยกตำแหน่ง ติ่งยานแม่ ให้ไปบ้างละกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2017, 09:28:26 โดย watnu »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 09:06:03 »
 8) 8) 8)

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 09:19:00 »
ไททั่นทำได้เนียน อาจเป็นช่วงล้อสั้นที่สุด
ที่3,000มม.เรนเจอร์3,220มม. ยังมียึกยักๆแต่ก็ผ่าน รีโว่นี่ 3,097มม  ต้องยอมรับแล้ว
หน้าแหลมไม่พอ ยังดื้อ หักไม่ยอมจะมาด้วย ดูมูสเทสอันแรกเมื่อปีที่แล้ว หลายคนมอง รีโว่หักพวงมาลัยช้า พอดูอันนี่อีกค่าย เข้าใจเลย

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 09:29:30 »
ยอมรับกันเถอะครับ ว่า Toyota ทำช่วงล่าง และการควบคุมให้ดีไม่ได้ ในเวอร์ชั่น production ขายจริง
หลายคนชอบยกเหตุผลว่า ถ้า Toyota จะทำรถช่วงล่างดีๆก็ทำได้แระ แต่เค้าไม่ทำ เค้าเน้นกลุ่มลูกค้า Mass

ถามหน่อย กลุ่ม Mass นี่ชอบแบบแข็งๆ เด้งๆ ไม่เกาะหรอ ?
แล้ว Dmax ก็ Mass ก็สายกระบะเพื่อการพานิช เค้ายังเกาะได้ ทรงตัวดีๆได้ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ความเร็วระดับหนึ่ง ที่สูงกว่า Vigo or Revo

ถ้าจะบอกว่า Toyota ทำช่วงล่าง ให้เกาะ แต่จะแพง ใครจะซื้อ ?
แล้วทำไม ยี่ห้ออื่นๆ ทำได้ ในราคาขาย ที่ต่ำกว่า หรือ พอๆ กับ Toyota  ละครับ?

สรุปก็คือ Toyota ทำช่วงล่างดี สำหรับขายจริงไม่ได้
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 12:37:23 »
ไททั่นทำได้เนียน อาจเป็นช่วงล้อสั้นที่สุด
ที่3,000มม.เรนเจอร์3,220มม. ยังมียึกยักๆแต่ก็ผ่าน รีโว่นี่ 3,097มม  ต้องยอมรับแล้ว
หน้าแหลมไม่พอ ยังดื้อ หักไม่ยอมจะมาด้วย ดูมูสเทสอันแรกเมื่อปีที่แล้ว หลายคนมอง รีโว่หักพวงมาลัยช้า พอดูอันนี่อีกค่าย เข้าใจเลย

หน้าดื้อหักไม่เข้าน่าสนใจ

ตัวรถไถจนยางแทบหลุดออกจากล้อ อาจเป็นที่รีโว่ท้ายเบา เพราะมีน้ำหนักเทไปกองช่วงหน้ารถมากกว่าเรนเจอร์ จึงทำให้ภาพออกมาเป็นแบบนั้น ถ้าดูที่ความเร็วสูง 73 74  ผู้ทดสอบรีโว่พยายามหักพวงมาลัยให้หัวรถกลับสู่เลน แต่กลับไร้การตอบสนอง จึงล้มเลิกความเสียวตั้งล้อตรงผ่านช่วงนั้นไป ในขณะที่อีกสองคันสามารถดึงรถกลับสู่เลนเก็บกรวยได้เป็นกอบเป็นกำ

หรืออีกสาเหตุ ก็อาจเป็เพราะยางอ่อนเกินไป ฮึ่ม.. หลังดีดนิดเดียวแอบไปเอาลมออก เดี๋ยวตีเลย!!

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 12:43:07 »
กระทุ้แนวๆนี้มาบ่อยมักจะอ่านเพลินๆแบบนี้ ::)

ผมมองว่า. หากท่านสมาชิก. เคยขับทั้ง3รุ่นที่พุดถึง(ขับเอง ใช้เอง รุ่สึกเอง)

ในใจก้อรุ่ว่าแต่ละคันเด่นด้านไหน.  ผมไม่เรียกว่าสุ่สีอะไรนะ

ผมชัดในแต่ละคันอยุ่แล้ว
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 12:48:50 »
ยอมรับกันเถอะครับ ว่า Toyota ทำช่วงล่าง และการควบคุมให้ดีไม่ได้ ในเวอร์ชั่น production ขายจริง
หลายคนชอบยกเหตุผลว่า ถ้า Toyota จะทำรถช่วงล่างดีๆก็ทำได้แระ แต่เค้าไม่ทำ เค้าเน้นกลุ่มลูกค้า Mass

ถามหน่อย กลุ่ม Mass นี่ชอบแบบแข็งๆ เด้งๆ ไม่เกาะหรอ ?
แล้ว Dmax ก็ Mass ก็สายกระบะเพื่อการพานิช เค้ายังเกาะได้ ทรงตัวดีๆได้ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ความเร็วระดับหนึ่ง ที่สูงกว่า Vigo or Revo

ถ้าจะบอกว่า Toyota ทำช่วงล่าง ให้เกาะ แต่จะแพง ใครจะซื้อ ?
แล้วทำไม ยี่ห้ออื่นๆ ทำได้ ในราคาขาย ที่ต่ำกว่า หรือ พอๆ กับ Toyota  ละครับ?

สรุปก็คือ Toyota ทำช่วงล่างดี สำหรับขายจริงไม่ได้

+ 1

ออฟไลน์ watnu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 434
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 13:11:52 »


http://www.manager.co.th/HotShare/ViewNews.aspx?NewsID=9600000002097
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1517128024982631&id=497910876904356

จากกระทู้ ...... วันนี้ ฝนตก ถนนลื่น ขับรถระวังอุบัติเหตุด้วยครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55884.msg975191#msg975191


ถ้าเป็น revo ป่านนี้โดนรุมแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2017, 13:26:52 โดย watnu »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 14:01:51 »
ยอมรับกันเถอะครับ ว่า Toyota ทำช่วงล่าง และการควบคุมให้ดีไม่ได้ ในเวอร์ชั่น production ขายจริง
หลายคนชอบยกเหตุผลว่า ถ้า Toyota จะทำรถช่วงล่างดีๆก็ทำได้แระ แต่เค้าไม่ทำ เค้าเน้นกลุ่มลูกค้า Mass

ถามหน่อย กลุ่ม Mass นี่ชอบแบบแข็งๆ เด้งๆ ไม่เกาะหรอ ?
แล้ว Dmax ก็ Mass ก็สายกระบะเพื่อการพานิช เค้ายังเกาะได้ ทรงตัวดีๆได้ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ความเร็วระดับหนึ่ง ที่สูงกว่า Vigo or Revo

ถ้าจะบอกว่า Toyota ทำช่วงล่าง ให้เกาะ แต่จะแพง ใครจะซื้อ ?
แล้วทำไม ยี่ห้ออื่นๆ ทำได้ ในราคาขาย ที่ต่ำกว่า หรือ พอๆ กับ Toyota  ละครับ?

สรุปก็คือ Toyota ทำช่วงล่างดี สำหรับขายจริงไม่ได้

ผมว่าไม่ว่าจะฝ่ายเชียร์ ฝ่ายต้าน
ก็ไม่มีใครรู้หรอกครับ ว่าเขาทำมาแบบนี้ทำไม
เหตุผลอะไร เพราะเราไม่เคยได้คุยกับผู้ผลิตโดยตรง
ได้แต่เดากันไปเรื่อย ถ้าเดาแบบมีเหตุผลหน่อยก็น่าฟังหน่อย
เดาแบบไม่น่าจะใช่ก็โดนสวน ว่ากันไป


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 15:29:36 »


http://www.manager.co.th/HotShare/ViewNews.aspx?NewsID=9600000002097
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1517128024982631&id=497910876904356

จากกระทู้ ...... วันนี้ ฝนตก ถนนลื่น ขับรถระวังอุบัติเหตุด้วยครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55884.msg975191#msg975191


ถ้าเป็น revo ป่านนี้โดนรุมแล้วครับ

ตามเนื้อผ้าครับ 555+

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 16:15:54 »
รู้สึกว่า ranger ล้อหน้าขวายกนะ แต่ยกไม่สูง แล้วทำไมต้องหัก2จังหวะด้วย รึเพื่อให้ไม่ต้องยกคันเร่งไม่งั้น ล้ออาจจะยกเหมือน revo moose test เดี๋ยวเสียชื่อ ranger หมดมั้ง อันนี้เดาล้วนๆ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 16:28:43 »
รู้สึกว่า ranger ล้อหน้าขวายกนะ แต่ยกไม่สูง แล้วทำไมต้องหัก2จังหวะด้วย รึเพื่อให้ไม่ต้องยกคันเร่งไม่งั้น ล้ออาจจะยกเหมือน revo moose test เดี๋ยวเสียชื่อ ranger หมดมั้ง อันนี้เดาล้วนๆ

ใช่ครับ จริงๆยังถือว่าไม่ผ่านนะ มันต้องเข้าทีเดียวจบแบบไทรทัน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 16:52:13 »
ผมว่า Toyota ถ้าจะโดนถล่มเพราะพลาดเรื่องนี้
จนยอดตกต่ำ ก็ต้องรับผลกรรมไปครับ ที่ไม่ยอมเน้นเรื่องการขับขี่
ซึ่งมัวแต่จะไปเน้นอะไรก็ไม่รู้ล่ะ

หรือเช่นกัน รถรุ่นอื่นก็อาจจะพลาด ทำภายในออกมาแคบตลอดเลย
ไม่ทำตามความต้องการตลาด ยอดขายตก ก็ต้องรับผลกรรมไป

บางทีบางรุ่นก็อัตราสิ้นเปลืองเลวร้าย

สรุปมีหลายอย่างมากที่เราก็พูดกันว่าทำไมเขาไม่ยอมแก้

พอดี Toyota ยังขายดี เขาก็เลยไม่สนใจจะแก้เรื่องนี้เท่าไหร่
คงมีคนฝ่ายต้นทุนเคาะมาแล้ว ถ้าแก้ใหม่หมด ราคาต้นทุนเท่านี้จะเอามั้ย
ผู้บริหารที่เน้นเรื่องผลกำไรเป็นหลัก บวกลบคูณหารแล้ว บอกว่าอย่าเลย
ลูกค้าอาจเพิ่มขึ้นในอัตราที่ไม่คุ้มกับการลงทุน คือผมอ่านขาดว่าค่ายนี้งกครับ  ;D
ผมไม่ได้มองว่าเขาไร้ความสามารถ ทำรถขับดีไม่เป็นอะไรแบบนั้น มันไม่มีเหตุผลรองรับ
เพราะค่ายที่ทุนน้อยที่สุดยังลงไปกับเรื่องช่วงล่างให้เทพยังทำได้ แม้แต่ user บ้านๆ
จะจัดหาสเป็คเพิ่มให้รถขับเยี่ยมขึ้นก็ยังทำได้

ยอมรับกันเถอะครับ ว่า Toyota ทำช่วงล่าง และการควบคุมให้ดีไม่ได้ ในเวอร์ชั่น production ขายจริง
หลายคนชอบยกเหตุผลว่า ถ้า Toyota จะทำรถช่วงล่างดีๆก็ทำได้แระ แต่เค้าไม่ทำ เค้าเน้นกลุ่มลูกค้า Mass

ถามหน่อย กลุ่ม Mass นี่ชอบแบบแข็งๆ เด้งๆ ไม่เกาะหรอ ?
แล้ว Dmax ก็ Mass ก็สายกระบะเพื่อการพานิช เค้ายังเกาะได้ ทรงตัวดีๆได้ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ความเร็วระดับหนึ่ง ที่สูงกว่า Vigo or Revo

ถ้าจะบอกว่า Toyota ทำช่วงล่าง ให้เกาะ แต่จะแพง ใครจะซื้อ ?
แล้วทำไม ยี่ห้ออื่นๆ ทำได้ ในราคาขาย ที่ต่ำกว่า หรือ พอๆ กับ Toyota  ละครับ?

สรุปก็คือ Toyota ทำช่วงล่างดี สำหรับขายจริงไม่ได้


ต้องขออภัยที่โค้ตสองรอบครับ

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: หักหลบอย่าชนกรวย!! revo,ranger และ triton โชว์พริ้ว
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 18:23:09 »
รู้สึกว่า ranger ล้อหน้าขวายกนะ แต่ยกไม่สูง แล้วทำไมต้องหัก2จังหวะด้วย รึเพื่อให้ไม่ต้องยกคันเร่งไม่งั้น ล้ออาจจะยกเหมือน revo moose test เดี๋ยวเสียชื่อ ranger หมดมั้ง อันนี้เดาล้วนๆ

ใช่ครับ จริงๆยังถือว่าไม่ผ่านนะ มันต้องเข้าทีเดียวจบแบบไทรทัน

จุดนี้ยังติดใจว่าเป็นระบบช่วยทรงตัวหรือแค่อาการรีบาวของตัวรถ เลยไม่อยากตัดสิน เพราะรถช่วงล่างแข็งๆไม่น่าจะมีอาการรีบาวชัดเจนขนาดนั้น แปะโป้งไว้รอผู้รู้มาไขข้องอีกประเด็น