ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ  (อ่าน 14062 ครั้ง)

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 22:02:00 »
*อาจจะเป็นเพราะความสะเพร่าในการตรวจรับรถของผมเองด้วยส่วนหนึ่ง
ขอปรึกษาพี่ๆในนี้หน่อยครับว่าจะทำยังไงได้บ้าง  ;D

เรื่องมีอยู่ว่าถอย Mazda2 5ประตู มาครับตัว Top จากศูนย์Mazdaเพชรเกษม รับรถไปเรียบร้อยใช้ไปใช้มาพบว่า
ประตูที่5 ขอบด้านล่างไม่เรียบ เป็นตุ่มเม็ดเล็กๆยื่นออกมาประมาณไม่กี่มิลลิเมตร 1จุด
เวลาปิดประตูที่5ตุ่มนี้ก็ไปกระแทกกับกันชนท้ายเป็นรอยอีก แต่เป็นรอยที่เล็กๆ เล็กมากๆ

ใจผมตอนแรกคิดว่าเอาไปซ่อมเองก็ได้ไม่กี่บาทหรอก หรือรอไว้เคลมกับประกันชั้น1 ก็สบายๆ
แต่ผลสุดท้ายผมตัดสินใจเอารถกลับไปให้ที่ศูนย์ดู เพราะอยากทดสอบความรับผิดชอบต่อลูกค้าของ Mazda


ก่อนสงกรานต์ผมนำรถไปให้ที่ศูนย์ดู เจ้าหน้าที่ก็ถ่ายรูปตรงจุดที่เราเอาเข้ามาเคลมไว้
ผมก็รู้สึกว่าทุกอย่างน่าจะเคลมได้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพียงแค่ว่าผู้จัดการศูนย์ ขอเวลาในการทำเรื่องส่งไปสำนักงานใหญ่

ผมก็รอๆๆๆๆ โทรไปถามเซลล์อยู่เรื่อยๆ เซลล์ก็คอยตามเรื่องให้อย่างดี (ตอนนี้ยังพอใจในความรับผิดชอบของMazda อยู่)

จนกระทั้งวันนี้ 29 เมษายน 2553 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า รอยที่ผมเคลมนั้น ทางWarrantyของMazda บอกว่ารอยนี้เคลมไม่ได้
เพราะไม่ได้เกิดจากขั้นตอนการผลิต พร้อมกับถามผมว่ารถพี่ไปโดนอะไรมาเป็นรอยหรือเปล่า
ผมจึงถามกลับไปว่า ผมจะเอาไปโดนอะไร ให้รถมันงอกออกมาได้ ถ้าผมไปโดนอะไรกระแทกมันก็ต้องเป็นรอยยุบ หรือสีถลอก
ไม่ใช่เนื้อสี หรือเนื้อเหล็กงอกออกมาแบบนี้

แล้วผมก็ถามเจ้าหน้าที่ที่โทรมาแจ้งว่าเคยเห็นรถผมจริงๆมั้ยว่ารอยมันเป็นยังไง ผมเข้าใจว่าถ้าดูรูปมันดูไม่ออกหรอก
ให้ใครมาดูทั้งช่าง หรือผู้จัดการศูนย์เพชรเกษมก็เข้าใจตรงกันว่าเกิดจากการผลิต
แต่สำนักงานใหญ่ ทาง Warranty นั่งดูรูปแล้วตัดสินใจว่าเคลมไม่ได้ทำไมชุ่ยกันแบบนี้ ผมบอกตรงๆว่าผมไม่พอใจมากนะ
ผมซ่อมเองก็ได้มันเสียไม่กี่บาทหรอก แต่ผมอยากจะรู้ว่า Mazdaจะรับผิดชอบอะไรให้ผมได้บ้าง


แค่ตุ่มเม็ดเล็ก 2-3มิลลิเมตร นี่แหละที่ตอนนี้ Mazda ยอมแลกกับชื่อเสียงของ Mazdaเอง หรือยังไง

ตอนแรกผมกะว่าจะเอาเข้าไปเคลมยางขอบประตู ที่ตอนนี้มีเสียงดังตลอดเวลาที่ขับ อีกทีนึง
แต่ตอนนี้เริ่มเสียความมั่นใจไปแล้วว่า Mazda จะรับผิดชอบมั้ย

ใครก็ได้คับแนะนำหน่อยว่าผมจะทำยังไงดี หรือMazda เค้ารับประกันเฉพาะรอยใหญ่ๆ ความผิดพลาดใหญ่ๆเท่านั้น
รอยเล็กๆไม่รับประกันครับ  :-\

รักMazda ใช้Mazda สนุกกับการขับMazda และตอนนี้ผิดหวังกับMazdaครับ

ถ้าผิดกฎหรือไม่เหมาะไม่ควรยังไงลบได้นะครับกระทู้นี้ผมไม่โกรธ แค่อยากหาคนช่วยคับ

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 22:06:19 »
ใจเย็นๆครับ  ค่อยๆพูดค่อยๆ จาดีกว่าน่ะครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 22:11:15 »
ผมรอมาตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ มั่นใจมากว่าMazda รับผิดชอบแน่นอน
ยังบอกผู้จัดการศูนย์เพชรเกษมไว้เลยว่าผมไม่รีบร้อนอะไรนะแค่อยากทราบความคืบหน้าเป็นระยะๆเท่านั้น
รอมาเกือบ 20วัน สุดท้ายได้คำตอบแบบนี้.. ผิดหวังๆ ผิดหวังจริงๆครับ  ;D

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 22:14:00 »
ถ้าจะให้ดีรบกวนให้ จขกท ถ่ายรูปลงมาให้ดูได้ไหมครับ  เผื่อหลายๆท่านจะได้ช่วยกันคิดหาวิธี
阿蘇山

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 22:17:37 »
บอร์ดของเรา เป็นสถานที่แลกเปลี่ยนข่าวสารกัน พูดคุยกัน ในฐานะคนรักรถ
และสำหรับเอาไว้ช่วยเหลือ กับใครก็ตาม ที่ไม่รู้ว่าจะหันหน้าไปพึ่งใครจริงๆ
ข้อนั้น เรายินดีช่วยเหลือ และก็มีบางเค ที่ดำเนินการกันเบื้องหลังไป
และสุดท้าย ผลก็ออกมาทั้งที่ บริษัทรถเองต้องรับผิดชอบเต็มๆ เลี่ยงไม่ได้
ไปจนถึงลูกค้าที่มาในแนวแปลกๆ

คือมีให้เห็นทุกรูปแบบเลย

แต่ไม่ใช่บอร์ด ที่ตั้งมาเพื่อให้ใครก็ได้ มากดดัน กับคนนั้นคนนี้ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ตนต้องการ
ราวกับเด็กเอาแต่ใจตนนะครับ ไม่ใช่บอร์ด ที่ตั้งมาเพื่อให้ใครมาใช้ในการทดสอบวัดใจความรับผิดชอบของลูกค้านะครับ
ขอให้รับทราบวัตถุประสงค์ของเราจุดนี้ไว้ด้วย


ใช่ครับ มันเป็นความสะเพร่า ของคุณเองด้วยที่ไม่ตรวจรับรถให้ดีตั้งแต่แรก
ถ้ารอยมันเยอะมาก ก็ไม่ควรเซ็นรับรถมา ซึ่งอันนี้ คุณก็เขียนเองเอาไว้แล้วตั้งแต่แรกนะครับ
ผมไม่ได้เริ่มเขียนข้อความนี้เองก่อนนะครับ

อย่างไรก็ตาม
ผมได้ส่งเรื่องนี้เข้าไปทางอีเมล์ ของทาง Mazda ให้แล้ว ประสานงานให้แล้วนะครับ
ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้น เชื่อว่า เดี๋ยวทางมาสด้า ก็คงจะประสานออกมาให้ผมทราบเองครับ
ว่าข้อเท็จจริง เป็นอย่างไร และผมจะรอดูว่า ทางมาสด้า จะดำเนินการต่อปัญหาของคุณอย่างไรบ้างหนะครับ


ขออภัย ที่เขียนค่อนข้างแรงมากๆ
แต่ถ้าไม่ทำแบบนี้ ความเป็นธรรม ก็จะไม่เกิดขึ้นกับทุกฝ่าย


ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 22:25:26 »
ผมว่าคุณ Jimmy เขียนไม่แรงหรอกครับ
ของแบบนี้ก็ต้อง แฟร์ๆ เป็นกลางไว้ก่อนถูกแล้วครับ
เพราะคุณ Jimmy ก็ไม่รู้จักว่าผมเป็นใคร แต่งเรื่องมามั้ย เดือดร้อนจริงหรือไม่ก็ไม่รู้

ผมไม่ได้ชมคุณ Jimmy นะครับ แต่ผมติดตามเว็บนี้มาตลอดเพราะคุณเป็นของคุณแบบนี้แหละครับ
ผมเข้าใจคับ

และสนับสนุนให้คุณ Jimmy เป็นกลางและเป็นสื่อที่ดีให้พวกเราแบบนี้ต่อไปครับ... ขอบคุณคับ  ;D


ออฟไลน์ Pong000

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 22:36:54 »
ขอให้เรื่องจบลงได้ด้วยดี ไม่ยืดเยื้อนะครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 22:53:13 »
รายงานผลด้วยนะครับ อยากรู้
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 22:55:31 »
ขอบคุณมากๆครับที่เข้าใจ
แม้ว่าข้อความผมจะดูซาดิสม์ ไปหน่อยก็ตาม

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 23:01:53 »
ฮ่าๆ พี่จิมแอบแรงเหมือนกัน ><"

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 23:02:01 »
ผมว่าเรื่องแบบนี้มันอยู่ที่คนครับ แค่คนบางคน เพียงแต่ว่าเราต้องอดทน คนบางคนเหล่านั้น
ส่วนคนอีก 99% ในโรงงานมาสด้าที่เค้าไม่รู้เรื่องไม่ผิดครับ defect การพ่นสีเป็นเรื่องปกติ
แต่คนที่รับผิดชอบ ที่มองดูแค่รูปแล้วตัดสินแค่นั้น มันไม่รู้เรื่องรู้ราวจริงๆ ซึ่งก็อยากเป็นกำลังใจให้
ลองยื่นเรื่องหลายๆ ทางดูครับ แต่ถ้าทำดีที่สุดแล้ว ผมว่าก็คงต้องโทษกรรมเวรแล้วล่ะครับ
ดีกว่าจะเอาเรื่องเอาราวใหญ่โตทั้งบริษัท เพราะเม็ดสีปูด 2-3 จุด ในเมื่อทำดีที่สุดแล้ว ก็คงต้องพอ
(แนวธรรมะหน่อยนะครับ) แต่ถ้าเราจะอัพเกรด การตรวจสอบ การลองใจ การวัดคุณค่าการบริการหรือการบริหาร
หรือการเรียกหาความยุติธรรมมากจนเกินไป ร้อนตัว ร้อนใจ จนตัวเรากลายเป็นฝ่ายมาร
จะกลายเป็นว่า เป็นการจองเวรจองกรรมกันไม่มีที่สิ้นสุด ท้ายที่สุด อาจจะได้ไปออก
รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ของคุณสรยุทธ ซึ่งผมว่ามันไม่ดีแน่ๆ เลยแบบนั้น เพียงเพราะคนไม่ได้
เรื่องจากฝ่ายรับเคลมกลุ่มนึง ยังไงก็ดี Mazda ควรจะรีบลงมาแก้ไข ! ก็คงเป็นเรื่องที่
สมควรทำอยู่แล้ว ไม่งั้นคงถูกประนามปากต่อปากไปอีกหลายทอด เสียชื่อเสียงอีก

แต่ถ้าให้มองทางธรรม คุณ atc40 สามารถตรวจสอบใจตัวเองขณะนี้ ว่ามันร้อนรุ่ม มันทุกข์ใจ
ไม่สงบหรือไม่ ซึ่งผมว่าใจคุณ คงกำลังร้อนรุ่มอยู่แน่นอน ซึ่งเมื่อก่อนผมก็เป็น หุหุหุ
ก็คงต้องตั้งจิตทำใจให้สงบ ดีกว่าเครียดเรื่องนี้ หากเราเข้าใจดีอยู่แล้วว่า แก้สีไม่กี่จุดมันไม่
เท่าไหร่ แล้วมีประโยชน์อะไรที่ คนไม่ได้เรื่องคนนึง สามารถ ทำให้ใจเราไม่เป็นสุขได้
ผมยังสนับสนุนให้ตามเรื่องต่อไปก็ได้ ไม่ใช่สิ่งผิดนะครับ แต่เราต้องทำอย่างมีสติ และมี
ความสงบ

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 29, 2010, 23:22:31 »
จริง ๆ ก็ไม่น่ายากเนอะ เรื่องซ่อมสีเนี่ย ว่าแต่ว่ามันก็ผิดทั้งสองฝ่าย
เฮ้อ!!  มาสด้า QC ไม่เรียบร้อย (หรือผลิตมากไปจนดูงานได้ไม่ละเอียด)
คนรับรถก็ตรวจไม่เรียบร้อย เวลาโวยวายทีหลังก็ลำบาก (ก็ทราบครับตอนรับมันก็ตื่นเต้น แต่เราก็ดูจุดใหญ่ ๆ ไปแล้ว
ก็ไม่นึกว่าจะเกิดจากจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ครับ)
   ยังไงก็ใจเย็น ๆ ไว้นะครับ

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 00:05:08 »
ใจเย็นๆนะครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 00:11:13 »
มีรูปไหมครับ อยากเห็นครับว่าเป็นยังไง
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 00:44:19 »
อีกอย่างนึง

ถ้าคุณ จขกท คิดว่า สีปด สองสามจุด นั้นคือเรื่องใหญ่

ลองมา ดู City ของผมตอนนี้ก่อนไหมครับ

หึหึหึหึหึหึหึ

ขนาด ล้างที่ศูนย์แมคไกวร์ ขาประจำที่เรียกว่าดีที่สุด ในย่าน บางนา ลาซาล แล้วนะเนี่ย หึหึหึ

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 00:47:38 »
ผมว่าเรื่องแบบนี้มันอยู่ที่คนครับ แค่คนบางคน เพียงแต่ว่าเราต้องอดทน คนบางคนเหล่านั้น
ส่วนคนอีก 99% ในโรงงานมาสด้าที่เค้าไม่รู้เรื่องไม่ผิดครับ defect การพ่นสีเป็นเรื่องปกติ
แต่คนที่รับผิดชอบ ที่มองดูแค่รูปแล้วตัดสินแค่นั้น มันไม่รู้เรื่องรู้ราวจริงๆ ซึ่งก็อยากเป็นกำลังใจให้
ลองยื่นเรื่องหลายๆ ทางดูครับ แต่ถ้าทำดีที่สุดแล้ว ผมว่าก็คงต้องโทษกรรมเวรแล้วล่ะครับ
ดีกว่าจะเอาเรื่องเอาราวใหญ่โตทั้งบริษัท เพราะเม็ดสีปูด 2-3 จุด ในเมื่อทำดีที่สุดแล้ว ก็คงต้องพอ
(แนวธรรมะหน่อยนะครับ) แต่ถ้าเราจะอัพเกรด การตรวจสอบ การลองใจ การวัดคุณค่าการบริการหรือการบริหาร
หรือการเรียกหาความยุติธรรมมากจนเกินไป ร้อนตัว ร้อนใจ จนตัวเรากลายเป็นฝ่ายมาร
จะกลายเป็นว่า เป็นการจองเวรจองกรรมกันไม่มีที่สิ้นสุด ท้ายที่สุด อาจจะได้ไปออก
รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ของคุณสรยุทธ ซึ่งผมว่ามันไม่ดีแน่ๆ เลยแบบนั้น เพียงเพราะคนไม่ได้
เรื่องจากฝ่ายรับเคลมกลุ่มนึง ยังไงก็ดี Mazda ควรจะรีบลงมาแก้ไข ! ก็คงเป็นเรื่องที่
สมควรทำอยู่แล้ว ไม่งั้นคงถูกประนามปากต่อปากไปอีกหลายทอด เสียชื่อเสียงอีก

แต่ถ้าให้มองทางธรรม คุณ atc40 สามารถตรวจสอบใจตัวเองขณะนี้ ว่ามันร้อนรุ่ม มันทุกข์ใจ
ไม่สงบหรือไม่ ซึ่งผมว่าใจคุณ คงกำลังร้อนรุ่มอยู่แน่นอน ซึ่งเมื่อก่อนผมก็เป็น หุหุหุ
ก็คงต้องตั้งจิตทำใจให้สงบ ดีกว่าเครียดเรื่องนี้ หากเราเข้าใจดีอยู่แล้วว่า แก้สีไม่กี่จุดมันไม่
เท่าไหร่ แล้วมีประโยชน์อะไรที่ คนไม่ได้เรื่องคนนึง สามารถ ทำให้ใจเราไม่เป็นสุขได้
ผมยังสนับสนุนให้ตามเรื่องต่อไปก็ได้ ไม่ใช่สิ่งผิดนะครับ แต่เราต้องทำอย่างมีสติ และมี
ความสงบ

ชอบความเห็นนี้ครับ  ;D ส่วนตัวผมจริงๆแล้วก็ไม่ร้อนใจอะไรหรอกคับ ทำให้ก็ดี ไม่ทำก็ไม่เป็นไร
ก็แค่ได้บทเรียนมานิดนึง คราวหน้าถอยป้ายแดง ตรวจรับรถนี่รับรองเอามือปาดดูทุกซอกมุมแน่ ไม่พลาดๆ  ;D
ส่วนใครกำลังจะออกป้ายแดงก็อย่ามัวแต่ดีใจ ตื่นเต้นนะคับ ค่อยๆดูตรวจรับไปอย่างละเอียดเลย  ;D

**สีไม่ได้ปูดนะครับ เนื้อโลหะตรงขอบเก็บไม่เรียบคับ ปูดออกมานิดเดียวจริงๆ 1-2มิลได้
ส่วนเรื่องรูปนี่ถ่ายยากจริงๆคับ ถึงบอกไงคับว่าดูรูปก็มองไม่ออกอะคับต้องดูของจริง พยายามถ่ายรูปจะเอามาลงหลายมุมแล้วก็ดูยากจริงๆ
แต่ถ้าได้เห็นของจริงแล้วจะเข้าใจ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2010, 00:53:10 โดย atc40 »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 09:37:02 »
อีกอย่างนึง

ถ้าคุณ จขกท คิดว่า สีปด สองสามจุด นั้นคือเรื่องใหญ่

ลองมา ดู City ของผมตอนนี้ก่อนไหมครับ

หึหึหึหึหึหึหึ

ขนาด ล้างที่ศูนย์แมคไกวร์ ขาประจำที่เรียกว่าดีที่สุด ในย่าน บางนา ลาซาล แล้วนะเนี่ย หึหึหึ


ล้างที่เดียวกันเลยครับ มิน่า เคยเห็นคุณ Jimmy ขับ Nissan Cube ที่ลาซาล กับ ไปกิน Sizzler ที่ ซีคอน หุหุ คนแถวๆ เดียวกันน่ะเอง  :D

ร้านนั้นล้างดีจริงๆ ครับ ไม่รู้คนไปล้างกันเยอะรึเปล่า แต่ไปทีไรก็เห็นคิวว่างทุกที ที่คิดว่าดีก็เพราะ
ผมล้างที่นี้แล้ว ไม่ค่อยเจอรอยขนแมว เหมือนล้างที่อื่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 30, 2010, 09:40:16 โดย ned »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 13:49:25 »
อ้าว
ทีหลังถ้าเจอ ทักได้นะครับ ไม่กัด ไม่ต้องให้อาหาร

อิอิ

------------------------

วันนี้เพิ่งเอา City ไปเก็บรอยขนแมวทั้งคัน จ่ายไป 500 รอยหายหมดเกลี้ยง เห็นรถแล้วมีความสุข

แต่ ขณะเดียวกัน ก็เริ่มเห็น "ผลจากความชุ่ย" ในการเร่งพ่นเร่งอบสี ของโรงงาน Honda เข้าให้ หลายจุดอยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 14:11:24 »
โอ๊ยยี่ห้อฟอร์ดก็เป็นครับ ของผมสปิยเลอร์หลังรถมีรอยเม็ดๆเต็มไปหมดเลยทั้งๆที่ส่วนอื่นๆสีเรียบเนียนดีบ่งบอกให้เห็นว่าห้องที่ใช้ตากสีให้แห้งชื้น กันชนหลังตอนประกอบคงจะรีบลเร่งมากๆเพราะสีที่กันชนหลังฉีกจนเห้นเนื้อพลสาติกสีดำเลย จุดต่างๆเหล่านี้วันรับรถมันมองไม่เห็นหรอกเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้มีแต่ถ้ามันมีแล้วก็ไม่ได้ว่างมากมายขนาดจะเอาไปให้เค้าเคลมทำสีให้ใหม่จนครบ ตอนนนี้กลายเป้นว่ารอยที่คนอื่นเข็นรถมาโดนทั้งที่ผมจอดในช่องเรียบร้อยมันแหกเสียหายกว่าแล้ว เรื่องนี้ถ้าไม่สบายใจเอาไปเคลมเถอะครับ ศูนย์รถพวกนี้ถ้าหากว่าไม่ใช่ญาติพี่น้องไม่ได้มีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้องเค้าไม่ดูแลดีเหมือนนโยบายที่แปะข้างฝาไว้หรอก เคลมโลดดดด   ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 19:13:32 »
หรือว่าเป็นปกติของรถยนต์บ้านเราสมัยนี้นะ "เน้นปริมาณ จนลืมเข้มงวดคุณภาพ"  :P
ตอนจองรถแถมโน่นแถมนี่แถมนั่น จ่ายเงินเสร็จปั๊บ.......  >:(

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 20:49:09 »
อ้าว
ทีหลังถ้าเจอ ทักได้นะครับ ไม่กัด ไม่ต้องให้อาหาร

อิอิ

------------------------

วันนี้เพิ่งเอา City ไปเก็บรอยขนแมวทั้งคัน จ่ายไป 500 รอยหายหมดเกลี้ยง เห็นรถแล้วมีความสุข

แต่ ขณะเดียวกัน ก็เริ่มเห็น "ผลจากความชุ่ย" ในการเร่งพ่นเร่งอบสี ของโรงงาน Honda เข้าให้ หลายจุดอยู่เหมือนกัน

ครับพี่ ไม่รู้จะได้เจอหนสามรึเปล่า แต่ถ้าพี่ขับรถอยู่ ผมก็คงได้แต่มองตาม อิอิ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 20:53:33 »
หรือว่าเป็นปกติของรถยนต์บ้านเราสมัยนี้นะ "เน้นปริมาณ จนลืมเข้มงวดคุณภาพ"  :P
ตอนจองรถแถมโน่นแถมนี่แถมนั่น จ่ายเงินเสร็จปั๊บ.......  >:(


ผมว่า มาสด้า เค้าไม่ได้เจอ สภาวะขายดิบขายดี แบบนี้มาระยะใหญ่ๆ แล้วล่ะครับ อาจจะอยู่ในช่วงปรับตัว
แถวบ้าน เซลส์ แทบไม่อยู่โชว์รูมเลย เพราะต้องวิ่งไปส่งรถตลอด แถม สาขาซีคอน มีต้องขับไปส่งรถที่ระยองด้วย (เฮ้ย)
ผมว่าไม่ธรรมดา คงต้องใช้เวลาปรับตัวหน่อยล่ะครับ ช่วงนี้เค้าฮ๊อตจริงๆ หยั่งกะ ขาย Mazda 2 เป็น Eco car คือขายดิบขายดีมาก

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 30, 2010, 22:22:01 »
เมื่อรถขายได้ดี ลูกค้าอยากได้รถเร็ว
โรงงานผลิตไม่ทัน ต้องเร่งการผลิต
ผลผลิตก็เลยออกมาเป็นแบบนี้
อีกหน่อย มาสด้าอาจจะมีชื่อในเรื่องของการประกอบไม่เนียนแบบค่ายใหญ่ๆอย่าง
ฮอนด้าหรือโตโยต้า ที่ีหลายๆคนชอบที่จะพูดว่าการประกอบไม่เนียนเท่าไหร่
อีกหน่อย เซลล์ก็อาจจะหยิ่งแบบฮอนด้าก็ได้ ใครจะไปรู้ครับ..
หรืออาจจะส่งรถไม่ทันตามกำหนด.. จนถอนจองไปซื้อคันอืน..
เพราะที่ผ่านมามาสด้าไม่ค่อยได้เจอสถานการณ์แบบนี้เท่าไหร่..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2010, 12:55:26 »
เมื่อรถขายได้ดี ลูกค้าอยากได้รถเร็ว
โรงงานผลิตไม่ทัน ต้องเร่งการผลิต
ผลผลิตก็เลยออกมาเป็นแบบนี้
อีกหน่อย มาสด้าอาจจะมีชื่อในเรื่องของการประกอบไม่เนียนแบบค่ายใหญ่ๆอย่าง
ฮอนด้าหรือโตโยต้า ที่ีหลายๆคนชอบที่จะพูดว่าการประกอบไม่เนียนเท่าไหร่
อีกหน่อย เซลล์ก็อาจจะหยิ่งแบบฮอนด้าก็ได้ ใครจะไปรู้ครับ..
หรืออาจจะส่งรถไม่ทันตามกำหนด.. จนถอนจองไปซื้อคันอืน..
เพราะที่ผ่านมามาสด้าไม่ค่อยได้เจอสถานการณ์แบบนี้เท่าไหร่..

อยากรู้จังว่า หลังจาก Mazda 2 แล้ว ดาบต่อไปคือ Mazda 3 แล้ว ดาบต่อไปถัดจากนั้นล่ะ คือรุ่นใด
ถ้ามีหลายดาบ ก็จะได้เป็นค่ายขายดีจริงๆ จังๆ ซะที

ออฟไลน์ atc40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ทำไงดีครับ Mazda จะไม่รับผิดชอบ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2010, 21:13:13 »
เดี๋ยวว่างๆจะเข้าไปที่ศูนย์เพชรเกษม แล้วก็โทรแจ้งไปทาง Mazda Speedline อีกทีนึงครับ
ขอโทษด้วยจริงๆ ช่วงนี้ยังไม่มีเวลาไปตามเรื่องต่อครับ เลยไม่ได้เข้ามาแจ้งความคืบหน้า  ;D