การกระจายน้ำหนักน่าจะเป็นหนึ่งปัจจัยหลักๆ
ผมเดาว่า ส่วนนึงเพราะแบตเตอรี่อยู่ท้ายรถ น้ำหนักที่มาก เวลาเสียอาการย่อมรุนแรงกว่ารถที่น้ำหนักเบากว่า อีกส่วนนึง พอใช้โช๊คถุงลมแก้อาการช่วยต้าน การเอียงของรถ (Body Roll) เลยทำให้ลักษณะอาการรถมันไม่เป็นธรรมชาติ การถ่ายน้ำหนักจากซ้ายไปขวามันไม่สมดุล
แต่ที่ผมไม่แน่ใจเท่าไหร่คือ การใช้คอมพิวเตอร์สมัยใหม่มาตัดกำลังล้อ ทำหน้าที่แทน LSD (ใช้เทคโนโลยี ลดต้นทุน ไม่ใส่ LSD จริงๆมา) อย่าง BMW ใช้ DSC แทนการใช้ LSD ก็มีส่วนทำให้การตอบสนองมันไม่เป็นธรรมชาติด้วย
รู้สึก BMW อยากได้ LSD นี่ต้องซื้อเฉพาะ พวก M5 M6 ส่วน Benz ก็จะได้ก็ต้อง C43AMG C63 AMG ถึงจะได้ E Diff ที่เป็นเทคโนโลยีจาก AMG GT มาลง
ถ้า BMW ตัวปกติ จะได้ Open Diff รู้สึกจะเป็นแบบนี้มาตั้งแต่สมัย E60 ละ ส่วน E39 ผมไม่แน่ใจ
แต่ส่วนตัวชอบ E Diff ของ RC-F , GS-F นะ มีโหมดให้เลือกเยอะแยะ ตอนดู Motortrend เห็นเค้าบรรยายว่าตอนเค้าโค้ง ได้อารมณ์ประมาณเหมือนเล่น Ice Skate ตูดส่ายช่วยเข้าโค้งนิดๆ กำลังน่ารัก สนุกๆ 55555+
แต่กระบะนี่ มี LSD กันหมดนะ ถ้าจำไม่ผิด :3