ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ everest  (อ่าน 13616 ครั้ง)

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 09:10:23 »
ผมชอบตรงหน้าท้องกระชับขึ้นครับ 555  :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 09:20:15 »
รถในฝันที่ว่า คงราคาแพงอยู่ครับ เช่นพวก GLS ไปได้ทั้งบ้าน  แถมแนว SUV ด้วย

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 09:40:29 »
ใหญ่กว่านี้ก็ขับในกรุงเทพไม่สะดวกแล้วครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 11:40:28 »


ไม่ชอบเด้งต้องมาคบกับปาผมครับ แต่หนึบนี่ไม่เท่าไหร่สู้เทือกเขาไม่ได้
เด็กๆ คนสูงอายุ ชอบนิ่มๆแบบปาปอตมากกว่า ไม่บ่นสักคน นิ่มกว่าเก๋งหลายรุ่นเลย
แต่ผมโดยส่วนตัว ชอบแบบเทือกเขานะ สำหรับช่วงล่าง

รุ่นน้องผมเป็นเจ้าของโชว์รูมเลยครับ  แต่ใจมันชอบev มากกว่าครับผม

อัตราเร่งลองไปรีแฟลชดูไหมครับเห็นได้ม้าเพิ่มมาเยอะเลยครับ

อาจจะลองศึกษาดูครับ   :)


ออกตัวอืดมาก เกิดจากการเหยียบคันเร่งน้อยเกินไปหรือเปล่าครับ

บางทีถ้าอยากให้ออกตัวเร็วๆ ก็ต้องเหยียบเต็มตีน หรืออย่างน้อย 70-80%
แต่เสียงเครื่องจะครางกระหึ่มมาก คนขับไม่ค่อยกล้าเหยียบ หรือกลัวเปลืองน้ำมัน ผลคือรถก็จะออกตัวช้า
ทั้งๆที่จริงอาจจะไม่อืดก็ได้ บุคคลิครถบางคันออกเเนวทำตามที่คนขับสั่ง เหยียบน้อยได้น้อย เหยียบมากได้มาก

อันนี้ ยืนยันครับ
เราไม่ Kick Down แต่จะเอาออกตัวเร็ว เป็นไปได้ยาก

สไตล์ผม  kickdown ตลอดครับ redline เลยทีเดียว
ก็ต้องปรับตัวนิดนึงครับ  ผมกังวลตอนเดียว  เวลา  รถข้างหน้าชะลอๆ กระทันหัน
เสียวรถจะชนตูด  เวลาเบี่ยงออกถ้า รถอืดๆ  จะกลายเป็นอันตรายมากกว่าครับ



เคยนั่งหลัง ตอนกลับจากงานแต่ง ขอบอกว่า แทบจะพ่นกระเพาะปลาที่กินไปเลย  แต่รู้สึกว่าดีกว่า fortuner อยู่พอควร

55 ขนาดนั้นเลยทีเดียว  โชคดีผมขับรถเองตลอดครับ
น่าจะเป็นการset มาให้เกาะถนน  เพราะx3 ยังกระเด้งเลยครับแถวสอง
ภรรยาผมเคยนั่งทีเดียวบ่นพึมเลย  ว่าไม่นั่งหลังอีกแล้วนะ :)
ตีนต้นอืดดมากกกก ... 

แก้ด้วยกล่องคันเร่งไฟฟ้า  หายปลิดทิ้งครับ ขับสนุกขึ้นเยอะ ใช้ได้จริง  ผมรีวิวไว้ที่นี่ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55576

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ เดี่ยวว่างๆจะลองศึกษาดูครับ  เป็นคนไม่เคยแต่งรถเลย

Fox 2.0 fullset สปริงหลัง oldmand emu (ก่อนนี้สปริงozy)รู้สึกว่าดีขึ้น 70% เหมือนจะโม้ เเต่ต้องลองครับ มันดีขึ้นมาก เฟิร์ม เเน่น นุ่มพอดี เข้าโค้งเเทบไม่เทตัว เเต่ยังเหลืออาการที่เเก้ไม่หายของรถสูงเวลาผ่านถนนตรงสี่เเยกที่ยุบเพราะรถหนักทั้งหลาย
ใครมาลองรถผม อุทานเป็นเสียงเดียวกันว่า เห้ย!!!มันรุ่นเดียวกับรถเราเหรอวะ เเต่บางคนก็ว่าเเข็งไปนิดนึง
สุดท้ายอยู่ที่ความพอใจ เพราะบางท่านขับเก๋งมาทั้งชีวิต ยังไม่เข้าใจฟีลลิ่ง suv body on frame
เเต่บอดี้เเบบนี้ละครับ เซฟเจ้าของมาเยอะละ

ยุบน้อยจัง เมื่อเทียบกับรถที่ชน

จขกท. ได้ในรุ่นที่มีadaptive cruise ป่าวครับ ได้ใช้แล้วเป็นไงบ้าง

ยังไม่เคยลองใช้เลยครับผม55 ปุ่มมันเยอะไปหมด  เดี่ยวต้องมาลองใช้ดู
  แต่ผมว่าน่าจะช่วยขับสบายได้เยอะครับ  เพราะขับตจว บ่อยๆ
ไม่ต้องมาคอยกด reset บ่อยๆ
ผมชอบตรงหน้าท้องกระชับขึ้นครับ 555  :D

มันรู้สึกจิงๆครับ 55 

รถในฝันที่ว่า คงราคาแพงอยู่ครับ เช่นพวก GLS ไปได้ทั้งบ้าน  แถมแนว SUV ด้วย

ใช่ครับ  ราคาสูงจิงๆ  Gls ก็ชอบครับ  แนวนี้
หลังๆนี้ชอบรถแนวครอบครัวครับ
วัยรุ่นอยากได้สองประตู  ยังไม่ได้เลยสักคัน :)

ใหญ่กว่านี้ก็ขับในกรุงเทพไม่สะดวกแล้วครับ

พอได้ครับ  แต่ยังไม่เคยลองขับเข้ากทมเลยครับ
ผมรู้สึกว่ามันกะระยะยากกว่าอัลพาดนิดๆ  แต่ไม่น่าใช่ปัญหาครับ
เพราะขับแต่รถคันใหญ่มาตลอด :)

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 12:06:23 »
everest เทียบกับ x3 ต่างกันมากไหมครับ

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 13:30:58 »
everest เทียบกับ x3 ต่างกันมากไหมครับ

พูดถึงคนขับนะครับ
อัตราเร่งx3 ดีกว่ามากครับ
ช่วงล่าง. X3. มีอาการดีดเด้งบ้างครับ. แต่ไม่ได้รู้สึกว่าเครื่องในสั่น
และเด้งน้อยกว่า everestครับ
  Handling. X3. แม่นยำกว่าครับ. ขับสนุกมาก. ความรู้สึกเหมือนขับsedan
อาการขัดๆอีกอย่างคือ เวลาขับมาเร็วๆแล้วเบรคกระทันหัน.
X3 ควบคุมง่ายกว่า. Everest เหมือนออกอาการท้ายเป๋ มากกว่าครับ
  X3 แย่กว่าคือ. ลุยน้ำไม่ได้ครับ. แต่ลุยออฟโร๊ด สบายครับผมเอาไปลุยมาตลอด

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 14:45:20 »
มีปัญหากับ noise cancellation บ้างหรือเปล่าครับ

เคยไปลองขับแล้ว แบบนั่งแล้วอึดอัดอู้อี้ อาจแค่อุปทานส่วนตัวหรือเปล่า ไม่แน่ใจ

โดยส่วนตัวก็ ชอบ eve นะ แต่ตอนนั้น ผู้ใหญ่ ก้าวขึ้นรถลำบากมากเลยไม่ได้เลือกใช้ไป new pjs แทน


ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 15:26:08 »
มีปัญหากับ noise cancellation บ้างหรือเปล่าครับ

เคยไปลองขับแล้ว แบบนั่งแล้วอึดอัดอู้อี้ อาจแค่อุปทานส่วนตัวหรือเปล่า ไม่แน่ใจ

โดยส่วนตัวก็ ชอบ eve นะ แต่ตอนนั้น ผู้ใหญ่ ก้าวขึ้นรถลำบากมากเลยไม่ได้เลือกใช้ไป new pjs แทน

ไม่มีนะครับ. ดูปกติดีครับ
เก็บเสียงก็โอเคครับ. รู้สึกว่าเก็บเสียงลม เสียงพื้นถนนดี. แต่เครื่องยนต์ดังมากครับ
ห้องโดยสารอึดอัดเล็กน้อยจริงครับ ขนาดผมตัวเล็ก ยังรู้สึกเลย. พื้นที่ศรีษะน้อย
แต่ผมชอบครับมันดูห้องโดยสารเหมือนรถเก๋งดีครับ
ตัวผมก้าวขึ้นลงต้องสองstepครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 18:05:50 »
ยินดีด้วยครับ รถเค้าดีจริงๆ

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 16, 2017, 21:30:49 »
ใน segment นี้ ชอบพวงมาลัย eve สุดละ (ไม่นับ เทรล เพราะไม่เคยขับ)

ไม่ต้องใช้แรงเยอะ ยิ่งตอนจะถอยรถจอดนี่ดีมากๆ แถมช่วงความเร็วเดินทางไกล ก็น้ำหนักพอเหมาะ ไม่เบาเกินไปครับ


ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 10:51:00 »
แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ

Land มีตัวเดียวนะครับที่ไม่ใช่ v8 เครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยนิยม ไปใช้เยอะกับพวกรถเล็ก(กว่ามัน)

ส่วนตัวชอบรูปทรง Land มากกว่า LX แต่สไตล์ที่คุณว่ามา LX จะตอบโจทย์มากกว่าเพราะของเล่นเยอะ
ระบบยกตัวถัง กล้องส่องมุมล้อ ฯลฯ

เอาจริงๆ LX ก็หนึบกว่าบนถนนแบบไทย

สงสัยนิดนึงครับ ระบบยกตัวถัง LC กับ LX ต่างกันหรือครับ ผมนึกว่าระบบเดียวกันยกยวงมาใส่ซะอีก
เพราะตอนดูรถผมเห็น function ปุ่มต่างๆกับเกียร์มีเหมือนๆกัน ต่างแค่การจัดวางกับหน้าตาปุ่ม?
แล้วที่เกรย์เค้าแนะนำรถ ผมเทียบกับ LX ที่เค้ามีขาย ถ้าไม่ซีเรียสความเป็น Toyota vs Lexus
เค้าก็บอกที่ต่างกันหลักๆแค่เครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินเองครับ กับส่วนต่างราคา 1 ล้านบาท

ส่วนเรื่อง V8 นั้นแรงดี ความประหยัดก็ตามสังขารรถครับ
แต่ตัวนี้เป็น V8 ดีเซลครับ เพราะตอนจะซื้อผมเคยตั้งกระทู้ในนี้แหละครับ
เทียบ LC กับ LX แต่สมาชิกหลายๆท่านเชียร์ดีเซลมากกว่า จึงสรุปเอา LC ครับ

ระบบยกตัวถึงเหมือนกันครับ แต่ระบบใส้ข้างล่างมันคนละแบบกัน
Land Cruiser ใช้ระบบยกร่วมกับ KDSS แต่ระบบนี้มันกระด้างไป เลยยังไม่ใช้สำหรับ Lexus LX ครับ
มีใช้ในตัวกลาง Lexus GX

ช่วงล่าง LC กะ LX เหมือนจะคล้ายๆแต่ก็แตกต่างกันอยู่พอสมควร
LX ปรับให้นุ่มและหนึบมากขึ้น เลยทำให้แรงลากจูงน้อยกว่า LC อยู่ประมาณนึงครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 11:50:30 »
แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ

Land มีตัวเดียวนะครับที่ไม่ใช่ v8 เครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยนิยม ไปใช้เยอะกับพวกรถเล็ก(กว่ามัน)

ส่วนตัวชอบรูปทรง Land มากกว่า LX แต่สไตล์ที่คุณว่ามา LX จะตอบโจทย์มากกว่าเพราะของเล่นเยอะ
ระบบยกตัวถัง กล้องส่องมุมล้อ ฯลฯ

เอาจริงๆ LX ก็หนึบกว่าบนถนนแบบไทย

สงสัยนิดนึงครับ ระบบยกตัวถัง LC กับ LX ต่างกันหรือครับ ผมนึกว่าระบบเดียวกันยกยวงมาใส่ซะอีก
เพราะตอนดูรถผมเห็น function ปุ่มต่างๆกับเกียร์มีเหมือนๆกัน ต่างแค่การจัดวางกับหน้าตาปุ่ม?
แล้วที่เกรย์เค้าแนะนำรถ ผมเทียบกับ LX ที่เค้ามีขาย ถ้าไม่ซีเรียสความเป็น Toyota vs Lexus
เค้าก็บอกที่ต่างกันหลักๆแค่เครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินเองครับ กับส่วนต่างราคา 1 ล้านบาท

ส่วนเรื่อง V8 นั้นแรงดี ความประหยัดก็ตามสังขารรถครับ
แต่ตัวนี้เป็น V8 ดีเซลครับ เพราะตอนจะซื้อผมเคยตั้งกระทู้ในนี้แหละครับ
เทียบ LC กับ LX แต่สมาชิกหลายๆท่านเชียร์ดีเซลมากกว่า จึงสรุปเอา LC ครับ

ระบบยกตัวถึงเหมือนกันครับ แต่ระบบใส้ข้างล่างมันคนละแบบกัน
Land Cruiser ใช้ระบบยกร่วมกับ KDSS แต่ระบบนี้มันกระด้างไป เลยยังไม่ใช้สำหรับ Lexus LX ครับ
มีใช้ในตัวกลาง Lexus GX

ช่วงล่าง LC กะ LX เหมือนจะคล้ายๆแต่ก็แตกต่างกันอยู่พอสมควร
LX ปรับให้นุ่มและหนึบมากขึ้น เลยทำให้แรงลากจูงน้อยกว่า LC อยู่ประมาณนึงครับ

ขอบพระคุณสำหรับคำชี้แจงครับ ไม่เคยทราบข้อมูลเชิงลึกถึงขนาดนี้
จะได้เป็นข้อมูลความรู้ไว้ทั้งด้านการใช้งานและการซ่อมบำรุงครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: แชร์ประสบการณ์ everest
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 17, 2017, 14:25:33 »
แวะมาแนะนำ Land Cruiser ครับ จริงๆผมก็ไม่ได้พิศวาสรูปร่างหน้าตาเท่าไหร่ครับ

แต่ใช้เดินทางไกลอย่างที่จขกท.บอก ผมว่าถูกใจแน่ๆ คหสต.ผมค่อนข้างพอใจทั้งทางเรียบและทางลุย
ผมชอบน่ะครับ  หารีวิวไทยไม่มีเลย  คุณ CartoonJ มีตัวv8 ด้วย  คงใช้งานสนุกน่าดุนะครับ

Land มีตัวเดียวนะครับที่ไม่ใช่ v8 เครื่องสหกรณ์แต่ไม่ค่อยนิยม ไปใช้เยอะกับพวกรถเล็ก(กว่ามัน)

ส่วนตัวชอบรูปทรง Land มากกว่า LX แต่สไตล์ที่คุณว่ามา LX จะตอบโจทย์มากกว่าเพราะของเล่นเยอะ
ระบบยกตัวถัง กล้องส่องมุมล้อ ฯลฯ

เอาจริงๆ LX ก็หนึบกว่าบนถนนแบบไทย

สงสัยนิดนึงครับ ระบบยกตัวถัง LC กับ LX ต่างกันหรือครับ ผมนึกว่าระบบเดียวกันยกยวงมาใส่ซะอีก
เพราะตอนดูรถผมเห็น function ปุ่มต่างๆกับเกียร์มีเหมือนๆกัน ต่างแค่การจัดวางกับหน้าตาปุ่ม?
แล้วที่เกรย์เค้าแนะนำรถ ผมเทียบกับ LX ที่เค้ามีขาย ถ้าไม่ซีเรียสความเป็น Toyota vs Lexus
เค้าก็บอกที่ต่างกันหลักๆแค่เครื่องยนต์ดีเซลกับเบนซินเองครับ กับส่วนต่างราคา 1 ล้านบาท

ส่วนเรื่อง V8 นั้นแรงดี ความประหยัดก็ตามสังขารรถครับ
แต่ตัวนี้เป็น V8 ดีเซลครับ เพราะตอนจะซื้อผมเคยตั้งกระทู้ในนี้แหละครับ
เทียบ LC กับ LX แต่สมาชิกหลายๆท่านเชียร์ดีเซลมากกว่า จึงสรุปเอา LC ครับ

ระบบยกตัวถึงเหมือนกันครับ แต่ระบบใส้ข้างล่างมันคนละแบบกัน
Land Cruiser ใช้ระบบยกร่วมกับ KDSS แต่ระบบนี้มันกระด้างไป เลยยังไม่ใช้สำหรับ Lexus LX ครับ
มีใช้ในตัวกลาง Lexus GX

ช่วงล่าง LC กะ LX เหมือนจะคล้ายๆแต่ก็แตกต่างกันอยู่พอสมควร
LX ปรับให้นุ่มและหนึบมากขึ้น เลยทำให้แรงลากจูงน้อยกว่า LC อยู่ประมาณนึงครับ

ขอบพระคุณสำหรับคำชี้แจงครับ ไม่เคยทราบข้อมูลเชิงลึกถึงขนาดนี้
จะได้เป็นข้อมูลความรู้ไว้ทั้งด้านการใช้งานและการซ่อมบำรุงครับ

ไม่ขนาดนั้นขอรับ ความรู้ผมแค่หางอึ่ง พอดีอาชีพเสริมทำเกี่ยวกับด้านนี้
ได้ลองรถหรูเกือบทุกรุ่นครับ ขับจากศูนย์ไปท่าเรือ ประมาณ 50-100 โล เลยพอรู้บ้าง
ช่วงนี้งานหลักมันวุ่นๆ ไม่ได้ไปขับเองมานานแล้วครับ ทั้งๆที่ใจอยากไปตลอด