// FHI + Tan Chong เตรียมตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ Subaru ในประเทศไทย //

G.K

ดีครับ อยากได้รถเก๋งขับสี่ อนาคตคงได้ใช้บริการ



J_Serie5

อย่าคาดหวังว่าราคาจะลงมามากครับ เพราะปัจจุบันราคายังขึ้นๆลงๆอย่างกับหุ้น



Ko Ans

ฝันที่เป็นจริง ราคาขอให้ใกล้เคียงกับUSAและEUROPE ที่วางขายนะครับ



รักเธอเสมอ

เพิ่ม 0 บริการมาต่างจังหวัดบ้างก็ดีนะ
รถดีแต่ไม่มี 0 ก็ไม่ไหวครับ
ผมก็เล็ง FORESTER ไว้เหมือนกัน



MUK

ดีครับ แต่ขอให้ราคาลดลงอีกนะ :)



Impulse

เพิ่ม 0 บริการมาต่างจังหวัดบ้างก็ดีนะ
รถดีแต่ไม่มี 0 ก็ไม่ไหวครับ
ผมก็เล็ง FORESTER ไว้เหมือนกัน

จังหวัดไหนยังไม่มีบ้างครับ เผื่อผมสนใจช่วยเปิด  ;D



watnu

Fuji Heavy Industry / Tan Chong / Subaru in Thailand



FHI : Fuji Heavy Industry ตัดสินใจลงนามข้อตกลงร่วมกับกลุ่ม ตันจง กรุ๊ป
เพื่อจัดตั้งบริษัท T.C.Manufacturing & Assembly (Thailand)
หรือ TCMA TH เพื่อจะขึ้นสายการผลิตรถยนต์ Subaru ในประเทศไทย

โดยกลุ่มตันจง จะถือหุ้น 74.9% ส่วน FHI จะถือหุ้น 25.1% มีกำหนด
เดินสายการผลิตรถยนต์คันแรกได้ในปี 2019

ดังนั้นหลังปี 2019 เป็นต้นไป รถยนต์ Subaru ที่จะขายในประเทศในไทย
จะมีทั้งรุ่นที่ผลิตจากทั้ง โรงงาน ตันจง กรุ๊ป ในมาเลเซีย และ โรงงานในประเทศไทย

ประกาศอย่างเป็นทางการ 17 มกราคม 2017
https://www.media.subaru-global.com/en/news/2374












หน้าปัดและการตกแต่งภายในของน้องอิม คงไปอยู่ใน Subaru ทุกรุ่นที่จะผลิตต่อจากนี้ครับ



Darkart

เป็นข่าวดี ของชาว Subaru ครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



Dark Overlord

เป็นข่าวดี ของชาว Subaru ครับ

ผมไม่ใช่ชาวซูแต่ผมก็อยากลองครับ



touchme149

กำลังสนใจ subaru forester อยู่เลยครับ อย่างนี้ควรรอหรือจัดเลยดีครับตั้งปี2019 แหนะ



dekdemo

เป็นข่าวดีครับ ผมขออย่าลืมทำช่องแอร์ตอนหลัง และเซนเซอร์หน้า+หลัง (มีแต่หลังก็ยังดี) ให้มันเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถทุกรุ่นครับ เมืองไทยร้อนมากมาย และที่จอดบางที่แคบครับ ไฟตัดหมอกหลังเอาออก แล้วใส่ไฟเบรค ไฟถอยให้ครบสองข้างเถอะครับ



Dark Overlord

กำลังสนใจ subaru forester อยู่เลยครับ อย่างนี้ควรรอหรือจัดเลยดีครับตั้งปี2019 แหนะ

รุ่นใหม่ผมว่าน่าจะหุ่นงามกว่ารุ่นปัจจุบันแบบคนล่ะชั้นครับ
สาเหตุจากรุ่นปัจจุบันยังใช้ทรงเดิมๆ มานานหลายปีมาก

ทรงใหม่มาแบบนี้แน่นอน



bahamu

ดาวลูกไก่ คงประกอบรถกระป้อ ตูดตัด ยกสูง มากกว่าเก๋ง หรือแวนแน่
น่าจะทำรถเล็ก แบบรถอีโคในนี้ และคิดว่าขายดีหลักพันคัน
ไม่งั้นนำเข้าจากมาเลย์ง่ายกว่า แบบเดียวกับวอลโว่ ไม่ต้องลงทุนให้เจ็บตัว

ถ้าประกอบดีเซล และรถยกสูงส่งออสเตรเลีย แล้วขายในบ้านเราด้วย
ราคาพอๆกับppv คงเกิดไม่ยาก นอนยันดีเซล 8at ขับสี่
น่าใช้กว่ายี่ห้ออื่น อะไหล่ไม่น่าขาด บ.คงไม่คิดกลัวรวยอีก

ส่วนเบนซินฉีดตรง ถ้าประกอบด้วยยิ่งดี อะไหล่จะได้หลากหลาย
ยิ่งทำเจ็ดที่นั่งยกสูง รถตู้เครื่องวางหน้าแบบh1 ราคาต่ำกว่าเจ้าตลาด
ยอดน่าจะไปได้ อะไหล่ใช้ร่วมกันได้หมด

ส่วนเก๋งตัวแรงคงต้องดูกระแสอีกที เพราะเก๋งธรรมดาคงยังไม่คุ้มเสี่ยงตอนนี้
ยกเว้นเอาดีเซลมาลง ทำราคาพอๆกับมาสด้า ทั้งอิมและเล คงพอไปได้ ถ้าประกันซื้อได้ถึง5ปี
เพราะยุ่นมีเบนซินสองยี่ห้อ ถ้ามีดีเซลมาเสริมอีกสองยี่ห้อ จะเป็นการดี

ส่วนไฟฟ้ามีเจ้าตลาดทำได้ ให้มาสด้ากับดาวลูกไก่เน้นน้ำมันแทน
การเปลี่ยนผ่านจะเป็นไปอย่างราบรื่น คนไทยจะได้ใช้รถหลากหลาย ตรงแบบเสียที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2017, 13:35:32 โดย bahamu »



jumpon77

มันก็ดีเหมีอนกันครับแต่โอกาสที่นำXV โฉมใหม่มาประกอบในไทยมีสูงครับผมว่าโรงงานลาดกระบังที่ผมเคยได้ยินข่าวว่าน่าจะเปนโรงงานที่เคยผลิต มิตซู ฟูโซ่เดิมครับทางTan Chongตอนนันชีอทั้งโรงงานนะครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



SM.

ตั้งท่ามานาน ได้เป็นความจริงซะที  ::) ::) ::) ::)