ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกมีความเห็นอย่างไร รถมีdefect แต่ ศูนย์แก้ให้  (อ่าน 4136 ครั้ง)

ออฟไลน์ นักสร้างภาพ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ตามหัวข้อ รถ ford ranger wt 3.2 ของผมวิ่งได้จาก กทม. มาถึง พังงา แล้วไฟเครื่องโชว์ ผมเอาเข้าศูนย์ฟอร์ด เขาตรวจสอบตามวิธีปฏิบัติ โดยหาจุดผิดพลาด และวันนี้ได้รับอนุมัติให้เปลี่ยนชุดมอเตอร์ EGR  เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไร
ส่วนตัวผมเอง ก้อไม่ซีเรียสอะไรมาก เพราะถือว่าเขารับผิดชอบ โดยอะไหล่เดินทางมาถึง และพร้อมเปลี่ยนวันจันทร์โดยประมาณ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
เรื่องปกติครับ ไม่มีความเห็นอะไร

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่คิดมากครับ ถ้าครั้งเดียวจบ หรือเวลาเช็คระยะมีการแจ้งให้เปลี่ยนเพราะมีหนังสือมาก็เปลี่ยนๆไป
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถ้าขึ้นโค้ดชัดเจนว่ามีปัญหาที่ตรงไหน แก้แล้วจบ นี่โอเคครับ
แต่ถ้าบอกไม่มีปัญหาอะไรแล้วลบโค้ด สันนิษฐานได้เลยว่าซวยแน่เลย ซ่อมไม่จบแน่ๆ

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ขออย่าให้ลุ้นซ่อมอย่างกับซื้อรถมือสองมาใช้ก็แล้วกันครับ เพราะเราซื้อรถใหม่ป้ายแดงมาใช้ ต้องเครมได้แบบสบายใจ แต่อย่าเกิดบ่อยเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ปกติครับ มีปัญหา ผู้จำหน่ายก็ต้องรับผิดชอบแก้ไข
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มันคือหน้าที่ของเค้าครับ

ออฟไลน์ TheRoadToHell

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
Mazda 3 Skyactiv ผมล็อตแรก เครมจนเบื่อ
จอเครื่องเสียงดับ เสียงช็อคอัพดัง เสียงก๊อกๆแก๊กๆ จากตัวถัง  ไฟเครื่องยนต์โชว์  ยอยพวงมาลัยมีปัญหา พอแก้เสร็จแล้วรถก็ปกติแล้ว ปัญหาเก่าก็หายไป ผมก็เฉยๆนะ บางทีซัพพลายเออร์ผลิตชิ้นส่วนห่วยแตกหลุด QC มาบ้างก็พอเข้าใจ เขาก็มีการรับประกันอยู่แล้ว ถ้ามันไม่ได้ร้ายแรงแบบ เกียร์พัง เครื่องพัง ก็พอรับได้
2014 Mazda3 Skyactiv

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
เปลี่ยนแล้วไม่หาย หรือมีอาการอื่นมาอีกค่อยว่ากัน

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
แก้แล้วหาย เรื่องจบครับ แก้แล้วไม่หาย แก้แล้วแก้อีก เปลี่ยนคันใหม่ครับ เก็บหลักฐาน ถ่ายภาพ ใบนำรถซ่อม ฯลฯ ไว้ครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
แก้แล้วหายขาดก็โอเคร

อย่างรีโวในคลับที่ผมอยู่ เคลมบางชิ้นง่ายจริง

แต่ปัญหากลับมาเป็นซ้ำ น่าเบื่อแทน เช่น

เปลี่ยนโบ เพราะโบหอน แล้วดันดังอีก

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
แล้วถ้าเกิดซ้ำแล้วซ้ำอีก
ดับแล้วดับอีกกลางสี่แยกประมาณนี้ละครับ ?

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เฉยๆครับ ไฟขึ้นค่ายไหนก็ต้องแก้ไขแน่นอน ผมไม่เห็นแปลก ยิ่งหาสาเหตุง่ายและชัดเจนก็รีบจัดการอยู่แล้ว

โดยรวมผมเจอค่ายรถทั้งดีและไม่ดีถึงขนาดสาปส่ง แต่ถ้าเคสแบบนี้ก็แก้ไขกันทุกค่ายแหละ แต่ถ้าไม่จบก็วัดกันตรงนี้แหละ ยิ่งเป็นๆหายๆ หรือไม่ชัดเจน คนตรวจคิดอะไรไม่ออก สนุกดีแท้

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
สำหรับผมต้องดูอาการครับ ถ้า defect ที่คนใช้เจอ ทำให้เครื่องดับ เบรคไม่อยู่ ไฟโชว์แล้วเครื่องเร่งไม่ขึ้น ต้องรอขึ้นยานแม่ ผมไม่ซื้อแน่นอนครับ ต่อให้ศูนย์จะแก้หายทีหลังก็ตาม

ออฟไลน์ นักสร้างภาพ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
ถามตั้งคำถามผิด ที่จริงผมอยากจะถามว่า ทำไมใช้รถไม่ครบ1000 กม เจอdefect ซะแล้ว

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
defect ผมว่ามีเป็นเรื่องปกติ ถ้าแก้หายก็สบายใจ

ถ้าแก้ไม่หาย หรือกลับมาเป็นอีก ปวดหัวครับ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ก็ดี แต่มันเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของบริษัท

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
แก้ให้และแก้ได้ก็ Okay ครับ
แก้ให้แก้ไม่ได้เริ่ม ไม่ Okay
ไม่รับผิดชอบ แถดๆๆ ไปเรื่อย ไม่แก้อะไรเลย ทำใจเพราะทำอะไรไม่ได้ 

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
มันเป็นเรื่องปกติหรือเรื่องธรรมดาที่บริษัทต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว

แต่ทุกวันนี้บริษัทไม่ค่อยรับผิดชอบเท่าที่ควร พอเค้ารับผิดชอบขึ้นมาเราจึงรู้สึกว่ามันดีมาก

รถมี defect มันก็คงเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเกิดเป็นแบบ กำลังแซงแล้วเครื่องดับ ดับการแยก หรืออะไรที่มัน อตร ต่อชีวิตนี่ก็ไม่ไหวนะ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ระบบ EGR ชื่อเต็มๆก็คือ ระบบ Exhaust Gas Recirculation เป็นกระบวนการทางวิศวกรรมในการนำไอเสียที่เกิดจาก เผาไหม้ของเครื่องยนต์ประมาณ 5-15 % มาใช้รวมเผาไหม้ใหม่ เพื่อให้มีไอเสียที่ดีขึ้น ลดมลภาวะที่เกิดจากก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์

การทำงานของระบบ EGR โดยที่กล่อง ECU จะทำหน้าที่รับข้อมูลจากเซนเซอร์ต่างๆ และ กล่องECU มีหน้าที่ตรวจว่าการเผาไหม้อาจก่อให้เกิด ก๊าซคาร์บอนมอนนอกไซด์ ก็จะส่งสัญญาณสั่งให้วาวล์ EGR เปิดเพื่อให้ไอเสียบางส่วนกลับไปเผาไหม้ใหม่อีกครั้ง โดยไอเสียจะวนกลับไปเผาไหม้ใหม่ผ่านทางคอไอดีกับเข้าไปที่เครื่องยนต์ และในรถรุ่นใหม่นั้นจำเป็นต้องมีระบบ EGR เพื่อให้ไอเสียของรถผ่านมาตรฐาน ยูโร 3 อีกด้วย

// เพื่อนท่านนึงกล่าวไว้.
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
แก้ให้ แก้จบ ถือว่าโอเคครับ

ถ้ารื้อไปเรื่อย อันนี้ไม่โอเค

แต่ถ้าเป็น Defect ที่อันตรายต่อชีวิต เช่น ดับเองขณะวิ่งมอเตอร์เวย์ พวงมาลัยล็อค เบรคจม อันนี้ผมไม่โอเคทุกกรณีครับ สำหรับรถใหม่ หรือรถที่ยังอยู่ในประกัน

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่า ก็น่าจะปกติครับ
แต่ถ้า defect ใดๆ ที่บริษัทรถยนต์ไม่รับผิดชอบ ผมถือว่าแย่มากๆ
และถ้า defect ใดๆ ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับคนขับหรือผู้โดยสาร ผมก็ว่าแย่มากๆ อันนี้ จะต้องรับผิดชอบผลกระทบที่เกิดขึ้นด้วย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถามตั้งคำถามผิด ที่จริงผมอยากจะถามว่า ทำไมใช้รถไม่ครบ1000 กม เจอdefect ซะแล้ว

มันเกิดขึ้นได้ตลอดครับ

คนส่วนมากมักเข้าใจว่าถ้ารถมีปัญหาหลังออกรถมานิดเดียว น่าจะเปลี่ยนรถให้เลย ซึ่งในความเป็นจริงเกิดกรณีเปลี่ยนรถให้ได้ยากมากครับ ทุกยี่ห้อ ส่วนมากถ้าซ่อมหายได้โอกาสได้เปลี่ยนคันแทบจะเป็น 0 ยกเว้นศูนย์รวยมากเปลี่ยนรถให้ลูกค้าเองเพราะรถมี Defect Rate ต่ำแบบ 1000 คันเจอ 1 คัน ก็พอจะเอารถคันนั้นมาซ่อมให้หายแล้วกลับมาขายใหม่ ไม่ขาดทุนมากได้

มันต้องเกิดปัญหาที่เป็นปัญหาอย่างแรง ซ่อมไม่ได้ หรือหาสาเหตุไม่เจอถึงจะมีโอกาสได้เปลี่ยน แต่ถ้าเป็น Defect ประจำรุ่นจนคนเป็นเยอะมากอย่าง Fiesta ก็ยากที่จะได้เปลี่ยน

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ผลิตออกมาไม่สมบูรณ์แบบก็ต้องตามซ่อมตามแก้เป็นหน้าที่ครับ เหมือนซื้อบ้านอยู่ไปหลังคารั่วช่างต้องมาเคลมซ่อมให้อยู่แล้วเป็นวารันตีตามข้อตกลง แต่ถ้าไม่ยอมแคลมยอมซ่อมนั่นแย่ครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถามตั้งคำถามผิด ที่จริงผมอยากจะถามว่า ทำไมใช้รถไม่ครบ1000 กม เจอdefect ซะแล้ว
เรื่องนี้เป็นปัญหาคลาสสิคของรุ่น รถพี่สาวผม 3-4 ปีเห็นแกพูดตลอดเรื่องนี้ แต่แปลกใจว่ารุ่นปีหลังๆทำไมยังมีปัญหานี้อยู่ ซึ่งผมมองว่าเป็นเรื่องสำคัญนะเพราะถ้ามันขึ้นประจำ เราจะรู้ได้ยังไงว่าตอนไหนขึ้นของจริงตอนไหนขึ้นเพราะผิดพลาดทางเทคนิคเฉยๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
EGR อุดทิ้งซะเลยครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
แก้จบ ก็ดีไปครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ดีเฟคมันมีทุกรุ่นแหละ แต่อาจจะไม่ทุกคัน
ถ้า0รับผิดชอบ ดูแล้วมีความพยายาม ก็ถือว่าดีครับ

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
สิ่งของทุกชิ้นผลิตครั้งละมากๆต้องมีเรื่องแบบนี้อยู่แล้วครับ ผมทำใจได้ ณ จุดๆนี้ ถ้าซ่อมแล้วจบรับผิดชอบได้ดีก็จบๆกันไป แต่มีปัญหาแล้วไม่สนใจกันอันนี้เป็นเรื่อง
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....