ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง Mazda 3 Minorchange ภายนอก-ภายใน ตัวถัง Sedan - Hatchback //  (อ่าน 56295 ครั้ง)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ความสวย วัสดุ การประกอบ(เท่าที่เคยสัมผัส) เอาที่ 1 ในคลาสไปเลย
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
สวยสุดๆ ฟิน

ออฟไลน์ TNN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
ไม่ชอบการออกแบบของ MZ3 บางจุด

1. จอแสดงข้อมูลที่มันพับเก็บได้ ตรงหน้าคนขับ ทำไมผมรู้สึกรำคาญและเกะกะสายตามาก ยิ่งรุ่นใหม่มีสีสันเพิ่มมาอีก ยิ่งรู้สึกไม่สบายตาเลย
คือมันเหมือน Iron man น่ะครับ ที่มีอะไรป๊อบอัพ เด้ง Notify ตลอด ซ้ายที ขวาที ต้องละสายตาจากถนนมาดูว่า จุดสีๆที่ขึ้นมานั่นมันบอกอะไร
อย่างแสดงผล GPS เลี้ยวซ่้ายขวา บอกเป็นเสียงก็ว่าพอแล้ว อยากดูก็ละสายตาไปดูที่จอเอา นี่ยังมาแสดงบนจอนี้อีก มันซ้ำซ้อนมาก
พับปิดตลอดเวลาก็ไม่ได้
คือเขาทำ วิจัย มาแล้วใช่ไหม ว่าแบบนี้ดีแล้ว
และไม่มีรายงานอุบัติเหตุจากการใช้เจ้านี่มากนักใช่หรือเปล่า

2. จอกลางรถรุ่นหลังๆ นี้ใครต้นคิดครับ เอาขึ้นไปแปะซะสูงแบบนั้น
หงุดหงิดสายตามาก บังทัศนวิสัยการขับขี่ แทนที่จะได้ Clear view เห็นสิ่งกีดขวางถนนชัดๆ มันจะต้องมาสะดุดตากับเจ้าจอนี้ พับก็ไม่ได้

3. แอร์แบบนี้ ผมว่ามันยงคงความคลาสสิกที่ใช้งานได้จริง ผมชอบ ไม่ต้องเหลียวมอง แค่หมุนก็จบ แต่อยากให้ออกแบบดูดีกว่านี้หน่อย ไม่อยากให้เป็นฝากระป๋องน้ำมันเครื่องทาสีเงินแบบนี้ ให้มันแบบเข้ากันกับรถบ้าง เช่น เป็นวงแบบ piano black ใช้วงแหวนสีฟ้า สีแดง มีไฟรอบวง เป็นต้น

4. จอกลางเรือนไมล์ เป็นดิจิตอล ที่ตัวเล็กมาก (เทียบกับ civic ที่ตัวโตกว่าเยอะเลย) แถมไม่มี analog มาให้ รอบๆนั่นก็เป็นรอบเครื่อง ซึ่งสำหรับผมที่ไม่ใช่พวกชอบซิ่ง แทบไม่เห็นว่ามีประโยชน์อะไรที่จะให้มาใหญ่ขนาดนี้ เอาเรือนไมล์ analog คืนมาดีกว่า

5. ไอ้เจ้าปุ่มควบคุมตรงกลางหมุนที่คอนโซลกลาง ผมใช้แล้วไม่เห็นว่าจะสะดวกกว่าการปรับตรงพวงมาลัยตรงไหน ซ้ำซ้อนมาก ส่วนที่จอ จิ้มๆที่จอเอาก็ได้อีกทางหนึ่งอยู่แล้ว เลียนแบบรถฝั่งยุโรปไปหมด ขาดความเป็น Unique ในแบบตนเอง
ลดเสปคตัวนี้ ไปทำ auto brake hold ยังดีเสียกว่า

6. เกียร์ตัวนี้ มันมี mode sport โยกมาทางขวา เป็น M+M- ปรับเกียร์ตามใจได้อยู่แล้ว ผมว่าไม่ต้องใส่ Paddle shift มาหรอก (มันไม่เหมือน Honda Civic,HRV ที่เป็นรางเกียร์ยาว ไม่มี mode manual แบบนี้ จึงต้องมี paddle shift ให้) ผมว่าเอา Paddle shift ออกแล้วใส่ เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับมาให้ดีกว่า

7. เรื่องถุงลมจะไม่เถียงกันว่าทำไมรุ่นท็อปยังได้ 4 ใบ เพราะ Nissan Xtrail ตัวท็อป 1.5 ล้าน ก็ให้แค่4ใบ (แต่เป็นด้านข้างคนนั่ง2ข้าง ไม่ใช่ม่านถุงลม) แต่อยากให้รู้ว่า altis ใหม่ 7แสน ทำไมถึงทำ ถุงลม 7 ใบในทุกรุ่นได้ โอวววววว

8. เรื่องรูปทรง แล้วแต่คนชอบ แต่ผมว่า ตัวใหม่นี้ "ดูแหวว" ขึ้น คือหวานขึ้น ไม่สปอร์ตแมน เหมือนรุ่นก่อน minor อาจออกมาเรียกคะแนนเสียงจากสาวๆบ้างไรบ้าง

ด้านความสะดวกสบายในการนั่งก็คงไม่พูด เพราะ mazda ไม่ได้ให้ความสำคัญคนนั่งหลังอยู่แล้ว
โดยสรุป ที่ดีไม่ได้พูด พูดแต่ที่ไม่ดี เพราะอยากให้ปรับปรุง
แต่ถ้าให้เลือก civic กับ Mazda3
คงไปหา civic อ่ะครับ
เสียดาย i active sense แต่เสียดายตังค์ค่าขายต่อมือ2อีก7ปีข้างหน้ามากกว่า
Accord H22 2.2 VTi-S
Benz C220 Elegance W202
Cefiro A33 3.0 V6
Vios sporty 2006 1.5s
Jazz GE 2008 1.5 SV VTEC
Mazda 2 sedan 2009 Maxx Sport 1.5
Pajerosport 3.2 GT 2010
HRV 1.8 EL
Pajerosport Elite 2021

ออฟไลน์ littlecat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ไม่ชอบการออกแบบของ MZ3 บางจุด

1. จอแสดงข้อมูลที่มันพับเก็บได้ ตรงหน้าคนขับ ทำไมผมรู้สึกรำคาญและเกะกะสายตามาก ยิ่งรุ่นใหม่มีสีสันเพิ่มมาอีก ยิ่งรู้สึกไม่สบายตาเลย
คือมันเหมือน Iron man น่ะครับ ที่มีอะไรป๊อบอัพ เด้ง Notify ตลอด ซ้ายที ขวาที ต้องละสายตาจากถนนมาดูว่า จุดสีๆที่ขึ้นมานั่นมันบอกอะไร
อย่างแสดงผล GPS เลี้ยวซ่้ายขวา บอกเป็นเสียงก็ว่าพอแล้ว อยากดูก็ละสายตาไปดูที่จอเอา นี่ยังมาแสดงบนจอนี้อีก มันซ้ำซ้อนมาก
พับปิดตลอดเวลาก็ไม่ได้
คือเขาทำ วิจัย มาแล้วใช่ไหม ว่าแบบนี้ดีแล้ว
และไม่มีรายงานอุบัติเหตุจากการใช้เจ้านี่มากนักใช่หรือเปล่า

2. จอกลางรถรุ่นหลังๆ นี้ใครต้นคิดครับ เอาขึ้นไปแปะซะสูงแบบนั้น
หงุดหงิดสายตามาก บังทัศนวิสัยการขับขี่ แทนที่จะได้ Clear view เห็นสิ่งกีดขวางถนนชัดๆ มันจะต้องมาสะดุดตากับเจ้าจอนี้ พับก็ไม่ได้

3. แอร์แบบนี้ ผมว่ามันยงคงความคลาสสิกที่ใช้งานได้จริง ผมชอบ ไม่ต้องเหลียวมอง แค่หมุนก็จบ แต่อยากให้ออกแบบดูดีกว่านี้หน่อย ไม่อยากให้เป็นฝากระป๋องน้ำมันเครื่องทาสีเงินแบบนี้ ให้มันแบบเข้ากันกับรถบ้าง เช่น เป็นวงแบบ piano black ใช้วงแหวนสีฟ้า สีแดง มีไฟรอบวง เป็นต้น

4. จอกลางเรือนไมล์ เป็นดิจิตอล ที่ตัวเล็กมาก (เทียบกับ civic ที่ตัวโตกว่าเยอะเลย) แถมไม่มี analog มาให้ รอบๆนั่นก็เป็นรอบเครื่อง ซึ่งสำหรับผมที่ไม่ใช่พวกชอบซิ่ง แทบไม่เห็นว่ามีประโยชน์อะไรที่จะให้มาใหญ่ขนาดนี้ เอาเรือนไมล์ analog คืนมาดีกว่า

5. ไอ้เจ้าปุ่มควบคุมตรงกลางหมุนที่คอนโซลกลาง ผมใช้แล้วไม่เห็นว่าจะสะดวกกว่าการปรับตรงพวงมาลัยตรงไหน ซ้ำซ้อนมาก ส่วนที่จอ จิ้มๆที่จอเอาก็ได้อีกทางหนึ่งอยู่แล้ว เลียนแบบรถฝั่งยุโรปไปหมด ขาดความเป็น Unique ในแบบตนเอง
ลดเสปคตัวนี้ ไปทำ auto brake hold ยังดีเสียกว่า

6. เกียร์ตัวนี้ มันมี mode sport โยกมาทางขวา เป็น M+M- ปรับเกียร์ตามใจได้อยู่แล้ว ผมว่าไม่ต้องใส่ Paddle shift มาหรอก (มันไม่เหมือน Honda Civic,HRV ที่เป็นรางเกียร์ยาว ไม่มี mode manual แบบนี้ จึงต้องมี paddle shift ให้) ผมว่าเอา Paddle shift ออกแล้วใส่ เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับมาให้ดีกว่า

7. เรื่องถุงลมจะไม่เถียงกันว่าทำไมรุ่นท็อปยังได้ 4 ใบ เพราะ Nissan Xtrail ตัวท็อป 1.5 ล้าน ก็ให้แค่4ใบ (แต่เป็นด้านข้างคนนั่ง2ข้าง ไม่ใช่ม่านถุงลม) แต่อยากให้รู้ว่า altis ใหม่ 7แสน ทำไมถึงทำ ถุงลม 7 ใบในทุกรุ่นได้ โอวววววว

8. เรื่องรูปทรง แล้วแต่คนชอบ แต่ผมว่า ตัวใหม่นี้ "ดูแหวว" ขึ้น คือหวานขึ้น ไม่สปอร์ตแมน เหมือนรุ่นก่อน minor อาจออกมาเรียกคะแนนเสียงจากสาวๆบ้างไรบ้าง

ด้านความสะดวกสบายในการนั่งก็คงไม่พูด เพราะ mazda ไม่ได้ให้ความสำคัญคนนั่งหลังอยู่แล้ว
โดยสรุป ที่ดีไม่ได้พูด พูดแต่ที่ไม่ดี เพราะอยากให้ปรับปรุง
แต่ถ้าให้เลือก civic กับ Mazda3
คงไปหา civic อ่ะครับ
เสียดาย i active sense แต่เสียดายตังค์ค่าขายต่อมือ2อีก7ปีข้างหน้ามากกว่า

อ่านดูแล้วคุณน่าจะไม่ใช่กลุ่ม target ของ mazda
ซึ่งคนที่ใช้mazdaก็ชอบดีไซน์ข้อที่1-6อยู่แล้ว

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
ไม่ชอบการออกแบบของ MZ3 บางจุด

1. จอแสดงข้อมูลที่มันพับเก็บได้ ตรงหน้าคนขับ ทำไมผมรู้สึกรำคาญและเกะกะสายตามาก ยิ่งรุ่นใหม่มีสีสันเพิ่มมาอีก ยิ่งรู้สึกไม่สบายตาเลย
คือมันเหมือน Iron man น่ะครับ ที่มีอะไรป๊อบอัพ เด้ง Notify ตลอด ซ้ายที ขวาที ต้องละสายตาจากถนนมาดูว่า จุดสีๆที่ขึ้นมานั่นมันบอกอะไร
อย่างแสดงผล GPS เลี้ยวซ่้ายขวา บอกเป็นเสียงก็ว่าพอแล้ว อยากดูก็ละสายตาไปดูที่จอเอา นี่ยังมาแสดงบนจอนี้อีก มันซ้ำซ้อนมาก
พับปิดตลอดเวลาก็ไม่ได้
คือเขาทำ วิจัย มาแล้วใช่ไหม ว่าแบบนี้ดีแล้ว
และไม่มีรายงานอุบัติเหตุจากการใช้เจ้านี่มากนักใช่หรือเปล่า

2. จอกลางรถรุ่นหลังๆ นี้ใครต้นคิดครับ เอาขึ้นไปแปะซะสูงแบบนั้น
หงุดหงิดสายตามาก บังทัศนวิสัยการขับขี่ แทนที่จะได้ Clear view เห็นสิ่งกีดขวางถนนชัดๆ มันจะต้องมาสะดุดตากับเจ้าจอนี้ พับก็ไม่ได้

3. แอร์แบบนี้ ผมว่ามันยงคงความคลาสสิกที่ใช้งานได้จริง ผมชอบ ไม่ต้องเหลียวมอง แค่หมุนก็จบ แต่อยากให้ออกแบบดูดีกว่านี้หน่อย ไม่อยากให้เป็นฝากระป๋องน้ำมันเครื่องทาสีเงินแบบนี้ ให้มันแบบเข้ากันกับรถบ้าง เช่น เป็นวงแบบ piano black ใช้วงแหวนสีฟ้า สีแดง มีไฟรอบวง เป็นต้น

4. จอกลางเรือนไมล์ เป็นดิจิตอล ที่ตัวเล็กมาก (เทียบกับ civic ที่ตัวโตกว่าเยอะเลย) แถมไม่มี analog มาให้ รอบๆนั่นก็เป็นรอบเครื่อง ซึ่งสำหรับผมที่ไม่ใช่พวกชอบซิ่ง แทบไม่เห็นว่ามีประโยชน์อะไรที่จะให้มาใหญ่ขนาดนี้ เอาเรือนไมล์ analog คืนมาดีกว่า

5. ไอ้เจ้าปุ่มควบคุมตรงกลางหมุนที่คอนโซลกลาง ผมใช้แล้วไม่เห็นว่าจะสะดวกกว่าการปรับตรงพวงมาลัยตรงไหน ซ้ำซ้อนมาก ส่วนที่จอ จิ้มๆที่จอเอาก็ได้อีกทางหนึ่งอยู่แล้ว เลียนแบบรถฝั่งยุโรปไปหมด ขาดความเป็น Unique ในแบบตนเอง
ลดเสปคตัวนี้ ไปทำ auto brake hold ยังดีเสียกว่า

6. เกียร์ตัวนี้ มันมี mode sport โยกมาทางขวา เป็น M+M- ปรับเกียร์ตามใจได้อยู่แล้ว ผมว่าไม่ต้องใส่ Paddle shift มาหรอก (มันไม่เหมือน Honda Civic,HRV ที่เป็นรางเกียร์ยาว ไม่มี mode manual แบบนี้ จึงต้องมี paddle shift ให้) ผมว่าเอา Paddle shift ออกแล้วใส่ เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับมาให้ดีกว่า

7. เรื่องถุงลมจะไม่เถียงกันว่าทำไมรุ่นท็อปยังได้ 4 ใบ เพราะ Nissan Xtrail ตัวท็อป 1.5 ล้าน ก็ให้แค่4ใบ (แต่เป็นด้านข้างคนนั่ง2ข้าง ไม่ใช่ม่านถุงลม) แต่อยากให้รู้ว่า altis ใหม่ 7แสน ทำไมถึงทำ ถุงลม 7 ใบในทุกรุ่นได้ โอวววววว

8. เรื่องรูปทรง แล้วแต่คนชอบ แต่ผมว่า ตัวใหม่นี้ "ดูแหวว" ขึ้น คือหวานขึ้น ไม่สปอร์ตแมน เหมือนรุ่นก่อน minor อาจออกมาเรียกคะแนนเสียงจากสาวๆบ้างไรบ้าง

ด้านความสะดวกสบายในการนั่งก็คงไม่พูด เพราะ mazda ไม่ได้ให้ความสำคัญคนนั่งหลังอยู่แล้ว
โดยสรุป ที่ดีไม่ได้พูด พูดแต่ที่ไม่ดี เพราะอยากให้ปรับปรุง
แต่ถ้าให้เลือก civic กับ Mazda3
คงไปหา civic อ่ะครับ
เสียดาย i active sense แต่เสียดายตังค์ค่าขายต่อมือ2อีก7ปีข้างหน้ามากกว่า

1. อันนี้เห็นด้วย จอนี้ผมว่าควรจะเซตให้มันนอนหลับไปยาวๆไม่ต้องลุกขึ้นมาได้ ส่วนตัวผมว่ามีหรือไม่มีก้อได้ แต่ไม่มีผมขับถนัดกว่า

2. จอกลาง ไม่เคยรู้สึกว่ามันบังเลยนะ ผมว่าตำแหน่งมันโอเคมากๆ จากตำแหน่งคนขับมองไปมันไม่ได้ไปบังพื้นที่กระจกหน้าแม้แต่นิดเดว แต่ผมอยากให้มันแสดงอะไรได้มากกว่านี้เช่นพวก แรงดัน อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง %คันเร่ง แบบพวกซูบารุ

3. แอร์ user friendly มากๆ แต่ผมก้อคิดว่า design มันเรียบไปหน่อย ยิ่งกับคอนโซลที่ไม่มีวิทยุ ไม่มีอะไรเลย เลยดูขัดใจคนไทยที่ชอบปุ่มเยอะๆดูไฮเทค

4. ผมว่าความเร็วดิจิตอลมันตัวโคดใหญ่เลยนะ ไหนจะมีที่จอ active driving อีก แต่ถ้าไม่ชอบ ยังมีรุ่น e, c ที่จอวัดความเร็วเปน analog

5. ปุ่มหมุน ผมว่าโอเคนะ ใช้บ่อยสุดแล้ว เพราะ touch screen ไม่ถนัด จอมันไกลคนขับเกินไป แถมปุ่มพวงมาลัยก้อคุมได้แค่ไม่กี่อย่าง

6. Paddle shift มีมาให้ก้อดีกว่าไม่มี ผมชอบมากกว่าโยกเกียร์อีก แล้วมันก้อคงไปแลกกะเบาะไฟฟ้าไม่ได้ม้างง

7. ตามนั้น

8. ผมว่าดูผู้ใหญ่ ภูมิฐานขึ้นนะ จากสีแผงประตู การเอาลายคาร์บอนออกแล้วแทนที่ด้วย Piano black พวงมาลัย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ไม่ชอบการออกแบบของ MZ3 บางจุด

8. เรื่องรูปทรง แล้วแต่คนชอบ แต่ผมว่า ตัวใหม่นี้ "ดูแหวว" ขึ้น คือหวานขึ้น ไม่สปอร์ตแมน เหมือนรุ่นก่อน minor อาจออกมาเรียกคะแนนเสียงจากสาวๆบ้างไรบ้าง

ด้านความสะดวกสบายในการนั่งก็คงไม่พูด เพราะ mazda ไม่ได้ให้ความสำคัญคนนั่งหลังอยู่แล้ว
โดยสรุป ที่ดีไม่ได้พูด พูดแต่ที่ไม่ดี เพราะอยากให้ปรับปรุง
แต่ถ้าให้เลือก civic กับ Mazda3
คงไปหา civic อ่ะครับ
เสียดาย i active sense แต่เสียดายตังค์ค่าขายต่อมือ2อีก7ปีข้างหน้ามากกว่า

ตอบข้อ 8
แค่กันชนหน้า กับ ไฟหน้าที่ทำให้ดูแหววครับ เพราะนำกันชนหน้ากับไฟหน้าของ 2 เข้ามาประกบกับหน้าของ 3
ในขณะที่ CX-5 เอาแค่ไฟหน้าของ 2 มาประยุกต์ แต่ยังคงใช้กันชนหน้าเดิม เลยหล่อเหมือนเดิม
WHY WHY WHY!!! ที CX-5 ยัง....!!?

สรุปเนื่องจากรุ่น SP มันเทพมากเลยต้องพยายามดูให้หน้ามันสวยครับ แต่ยังไงก็สู้ก่อนไมเนอร์ไม่ได้ต้องทำใจ

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ไม่ชอบการออกแบบของ MZ3 บางจุด

1. จอแสดงข้อมูลที่มันพับเก็บได้ ตรงหน้าคนขับ ทำไมผมรู้สึกรำคาญและเกะกะสายตามาก ยิ่งรุ่นใหม่มีสีสันเพิ่มมาอีก ยิ่งรู้สึกไม่สบายตาเลย
คือมันเหมือน Iron man น่ะครับ ที่มีอะไรป๊อบอัพ เด้ง Notify ตลอด ซ้ายที ขวาที ต้องละสายตาจากถนนมาดูว่า จุดสีๆที่ขึ้นมานั่นมันบอกอะไร
อย่างแสดงผล GPS เลี้ยวซ่้ายขวา บอกเป็นเสียงก็ว่าพอแล้ว อยากดูก็ละสายตาไปดูที่จอเอา นี่ยังมาแสดงบนจอนี้อีก มันซ้ำซ้อนมาก
พับปิดตลอดเวลาก็ไม่ได้
คือเขาทำ วิจัย มาแล้วใช่ไหม ว่าแบบนี้ดีแล้ว
และไม่มีรายงานอุบัติเหตุจากการใช้เจ้านี่มากนักใช่หรือเปล่า

2. จอกลางรถรุ่นหลังๆ นี้ใครต้นคิดครับ เอาขึ้นไปแปะซะสูงแบบนั้น
หงุดหงิดสายตามาก บังทัศนวิสัยการขับขี่ แทนที่จะได้ Clear view เห็นสิ่งกีดขวางถนนชัดๆ มันจะต้องมาสะดุดตากับเจ้าจอนี้ พับก็ไม่ได้

3. แอร์แบบนี้ ผมว่ามันยงคงความคลาสสิกที่ใช้งานได้จริง ผมชอบ ไม่ต้องเหลียวมอง แค่หมุนก็จบ แต่อยากให้ออกแบบดูดีกว่านี้หน่อย ไม่อยากให้เป็นฝากระป๋องน้ำมันเครื่องทาสีเงินแบบนี้ ให้มันแบบเข้ากันกับรถบ้าง เช่น เป็นวงแบบ piano black ใช้วงแหวนสีฟ้า สีแดง มีไฟรอบวง เป็นต้น

4. จอกลางเรือนไมล์ เป็นดิจิตอล ที่ตัวเล็กมาก (เทียบกับ civic ที่ตัวโตกว่าเยอะเลย) แถมไม่มี analog มาให้ รอบๆนั่นก็เป็นรอบเครื่อง ซึ่งสำหรับผมที่ไม่ใช่พวกชอบซิ่ง แทบไม่เห็นว่ามีประโยชน์อะไรที่จะให้มาใหญ่ขนาดนี้ เอาเรือนไมล์ analog คืนมาดีกว่า

5. ไอ้เจ้าปุ่มควบคุมตรงกลางหมุนที่คอนโซลกลาง ผมใช้แล้วไม่เห็นว่าจะสะดวกกว่าการปรับตรงพวงมาลัยตรงไหน ซ้ำซ้อนมาก ส่วนที่จอ จิ้มๆที่จอเอาก็ได้อีกทางหนึ่งอยู่แล้ว เลียนแบบรถฝั่งยุโรปไปหมด ขาดความเป็น Unique ในแบบตนเอง
ลดเสปคตัวนี้ ไปทำ auto brake hold ยังดีเสียกว่า

6. เกียร์ตัวนี้ มันมี mode sport โยกมาทางขวา เป็น M+M- ปรับเกียร์ตามใจได้อยู่แล้ว ผมว่าไม่ต้องใส่ Paddle shift มาหรอก (มันไม่เหมือน Honda Civic,HRV ที่เป็นรางเกียร์ยาว ไม่มี mode manual แบบนี้ จึงต้องมี paddle shift ให้) ผมว่าเอา Paddle shift ออกแล้วใส่ เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับมาให้ดีกว่า

7. เรื่องถุงลมจะไม่เถียงกันว่าทำไมรุ่นท็อปยังได้ 4 ใบ เพราะ Nissan Xtrail ตัวท็อป 1.5 ล้าน ก็ให้แค่4ใบ (แต่เป็นด้านข้างคนนั่ง2ข้าง ไม่ใช่ม่านถุงลม) แต่อยากให้รู้ว่า altis ใหม่ 7แสน ทำไมถึงทำ ถุงลม 7 ใบในทุกรุ่นได้ โอวววววว

8. เรื่องรูปทรง แล้วแต่คนชอบ แต่ผมว่า ตัวใหม่นี้ "ดูแหวว" ขึ้น คือหวานขึ้น ไม่สปอร์ตแมน เหมือนรุ่นก่อน minor อาจออกมาเรียกคะแนนเสียงจากสาวๆบ้างไรบ้าง

ด้านความสะดวกสบายในการนั่งก็คงไม่พูด เพราะ mazda ไม่ได้ให้ความสำคัญคนนั่งหลังอยู่แล้ว
โดยสรุป ที่ดีไม่ได้พูด พูดแต่ที่ไม่ดี เพราะอยากให้ปรับปรุง
แต่ถ้าให้เลือก civic กับ Mazda3
คงไปหา civic อ่ะครับ
เสียดาย i active sense แต่เสียดายตังค์ค่าขายต่อมือ2อีก7ปีข้างหน้ามากกว่า

จากที่ใช้มา 3 เดือน เกือบหมื่นโล
1. ตอนแรกรำคาญจอนี่เหมือนกัน แต่ตอนนี้ขาดไม่ได้แล้วครับ ไม่ต้องละสายตาจากถนนเลยความเร็วก็อยู่ตรงหน้าแล้ว ไปขับรถคันอื่นที่ไม่มีมันต้องละสายตาลงมามองจริงๆนะ พอใช้ไปนานๆก็ชินครับไม่ได้ขวางสายตาเลย
2. จอกลางนี่ทำยังไงถึงได้บังสายตาครับ แม่ผมสูง 155 ยังไม่บังเลยขับสบายมาก ถ้าคนขับสูงต่ำกว่า 150 ก็น่าจะมีปัญหารึเปล่าไม่แน่ใจครับ ผมชอบจอแบบนี้มากกว่าที่แปะยื่นออกมาแบบ C class อีก
3. แอร์ผมก็ชอบแบบนี้ ใช้งานง่ายดี ส่วนเรื่องสีแล้วแต่ความชอบครับ
4. ตัวเลขบนเรือนไมล์ผมว่ามันใหญ่สุดๆเลยนะ มองง่ายมาก แถมด้วยลูกเล่นที่มีวงสีแดงๆจะเฟดกระพริบ เวลาเราเปิดปิดรถ ยิ่งตินมืดๆบอกตรงๆว่าชอบกว่า ซีรี่ย์3 กับ C class อีก ถ้าชอบอนาล็อคก็ตัว C พอ ไม่มีจอใสให้บังตาด้วย 
5. ที่ผมซื้อก็เพราะปุ่มควบคุมตรงกลางด้วยนี่แหละครับ ไม่มีปัญญาซื้อรถยุโรปแต่ก็ได้ใช้แบบใกล้เคียงกัน อ้อ ถ้ารถวิ่งอยู่จะกดที่จอไม่ได้นะครับต้องกดที่ตัวควบคุม ซึ่งลอจิกส์การใช้งานก็ง่ายและไม่ได้ซ้ำซ้อนครับ ถ้าได้ใช้จริงๆจังๆ จะเข้าใจว่าทำไมต้องแยกออกมา ทั้งการเลือกรายชื่อเพลง การอ่านข้อความ การเลือกคอนแทครายชื่อโทรศัพท์ และอีกเยอะแยะครับ
6. Paddle Shift ถ้าไม่ใช่ขาแรงก็อย่างที่คุณว่าครับโยกที่เกียร์ก็ได้ แต่สำหรับผมที่ชอบวิ่งบนเขาการเปลี่ยนเกียร์ได้ที่พวงมาลัยมันทำให้ไม่ต้องละมือไปโยกที่เกียร์ อันนี้เฉพาะคนที่ชอบสาดโค้งนะครับ แต่ก็ต้องย้อนไปถึงการทำตลาดของตัวรถครับ ชอบขับชิวๆก็ไป โตโยต้า ฮอนด้า ครับ แต่ก็อยากได้นะเบาะไฟฟ้าเนี่ย กั๊กเกิน
7. ถุงลมไม่มีคอมเม้นท์เพราะผมมี 2 ใบ  :'(
8. รูปทรงอันนี้มันปัจเจกบุคคลครับ สำหรับผมมันสวย โหด จบเลย

สำหรับเบาะหลัง ถ้าไม่นับว่าที่วางขามันแคบ เอาที่ตัวเบาะล้วนๆมันนั่งสบายไม่แพ้ใครเลย เอาเป็นว่าที่บ้านผมนั่งสบายกันทุกคนก็พอใจแล้ว
ถ้าให้ย้อนกลับไปซื้อใหม่ผมก็เลือก Mazda3 เหมือนเดิม Civic ถ้าจะเอาก็ต้อง RS เท่านั้นซึ่งมันแพงไป และรูปทรงโดยรวมผมมอง Mazda3 สวยกว่า ขนาดเจอรถคนอื่นขับมาผมยังมองตามอยู่เลยโดยเฉพาะพวกแต่งแล้ว ส่วน Civic ผมเฉยๆไปแล้ว แต่ถ้าตัว RS ผมก็มองตามนะ มันสวยที่แม๊กซ์กับไฟหน้าทำให้รถลงตัวมาก

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ไม่ชอบการออกแบบของ MZ3 บางจุด

1. จอแสดงข้อมูลที่มันพับเก็บได้ ตรงหน้าคนขับ ทำไมผมรู้สึกรำคาญและเกะกะสายตามาก ยิ่งรุ่นใหม่มีสีสันเพิ่มมาอีก ยิ่งรู้สึกไม่สบายตาเลย
คือมันเหมือน Iron man น่ะครับ ที่มีอะไรป๊อบอัพ เด้ง Notify ตลอด ซ้ายที ขวาที ต้องละสายตาจากถนนมาดูว่า จุดสีๆที่ขึ้นมานั่นมันบอกอะไร
อย่างแสดงผล GPS เลี้ยวซ่้ายขวา บอกเป็นเสียงก็ว่าพอแล้ว อยากดูก็ละสายตาไปดูที่จอเอา นี่ยังมาแสดงบนจอนี้อีก มันซ้ำซ้อนมาก
พับปิดตลอดเวลาก็ไม่ได้
คือเขาทำ วิจัย มาแล้วใช่ไหม ว่าแบบนี้ดีแล้ว
และไม่มีรายงานอุบัติเหตุจากการใช้เจ้านี่มากนักใช่หรือเปล่า

2. จอกลางรถรุ่นหลังๆ นี้ใครต้นคิดครับ เอาขึ้นไปแปะซะสูงแบบนั้น
หงุดหงิดสายตามาก บังทัศนวิสัยการขับขี่ แทนที่จะได้ Clear view เห็นสิ่งกีดขวางถนนชัดๆ มันจะต้องมาสะดุดตากับเจ้าจอนี้ พับก็ไม่ได้

3. แอร์แบบนี้ ผมว่ามันยงคงความคลาสสิกที่ใช้งานได้จริง ผมชอบ ไม่ต้องเหลียวมอง แค่หมุนก็จบ แต่อยากให้ออกแบบดูดีกว่านี้หน่อย ไม่อยากให้เป็นฝากระป๋องน้ำมันเครื่องทาสีเงินแบบนี้ ให้มันแบบเข้ากันกับรถบ้าง เช่น เป็นวงแบบ piano black ใช้วงแหวนสีฟ้า สีแดง มีไฟรอบวง เป็นต้น

4. จอกลางเรือนไมล์ เป็นดิจิตอล ที่ตัวเล็กมาก (เทียบกับ civic ที่ตัวโตกว่าเยอะเลย) แถมไม่มี analog มาให้ รอบๆนั่นก็เป็นรอบเครื่อง ซึ่งสำหรับผมที่ไม่ใช่พวกชอบซิ่ง แทบไม่เห็นว่ามีประโยชน์อะไรที่จะให้มาใหญ่ขนาดนี้ เอาเรือนไมล์ analog คืนมาดีกว่า

5. ไอ้เจ้าปุ่มควบคุมตรงกลางหมุนที่คอนโซลกลาง ผมใช้แล้วไม่เห็นว่าจะสะดวกกว่าการปรับตรงพวงมาลัยตรงไหน ซ้ำซ้อนมาก ส่วนที่จอ จิ้มๆที่จอเอาก็ได้อีกทางหนึ่งอยู่แล้ว เลียนแบบรถฝั่งยุโรปไปหมด ขาดความเป็น Unique ในแบบตนเอง
ลดเสปคตัวนี้ ไปทำ auto brake hold ยังดีเสียกว่า

6. เกียร์ตัวนี้ มันมี mode sport โยกมาทางขวา เป็น M+M- ปรับเกียร์ตามใจได้อยู่แล้ว ผมว่าไม่ต้องใส่ Paddle shift มาหรอก (มันไม่เหมือน Honda Civic,HRV ที่เป็นรางเกียร์ยาว ไม่มี mode manual แบบนี้ จึงต้องมี paddle shift ให้) ผมว่าเอา Paddle shift ออกแล้วใส่ เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับมาให้ดีกว่า

7. เรื่องถุงลมจะไม่เถียงกันว่าทำไมรุ่นท็อปยังได้ 4 ใบ เพราะ Nissan Xtrail ตัวท็อป 1.5 ล้าน ก็ให้แค่4ใบ (แต่เป็นด้านข้างคนนั่ง2ข้าง ไม่ใช่ม่านถุงลม) แต่อยากให้รู้ว่า altis ใหม่ 7แสน ทำไมถึงทำ ถุงลม 7 ใบในทุกรุ่นได้ โอวววววว

8. เรื่องรูปทรง แล้วแต่คนชอบ แต่ผมว่า ตัวใหม่นี้ "ดูแหวว" ขึ้น คือหวานขึ้น ไม่สปอร์ตแมน เหมือนรุ่นก่อน minor อาจออกมาเรียกคะแนนเสียงจากสาวๆบ้างไรบ้าง

ด้านความสะดวกสบายในการนั่งก็คงไม่พูด เพราะ mazda ไม่ได้ให้ความสำคัญคนนั่งหลังอยู่แล้ว
โดยสรุป ที่ดีไม่ได้พูด พูดแต่ที่ไม่ดี เพราะอยากให้ปรับปรุง
แต่ถ้าให้เลือก civic กับ Mazda3
คงไปหา civic อ่ะครับ
เสียดาย i active sense แต่เสียดายตังค์ค่าขายต่อมือ2อีก7ปีข้างหน้ามากกว่า

จากที่ใช้มา 3 เดือน เกือบหมื่นโล
1. ตอนแรกรำคาญจอนี่เหมือนกัน แต่ตอนนี้ขาดไม่ได้แล้วครับ ไม่ต้องละสายตาจากถนนเลยความเร็วก็อยู่ตรงหน้าแล้ว ไปขับรถคันอื่นที่ไม่มีมันต้องละสายตาลงมามองจริงๆนะ พอใช้ไปนานๆก็ชินครับไม่ได้ขวางสายตาเลย
2. จอกลางนี่ทำยังไงถึงได้บังสายตาครับ แม่ผมสูง 155 ยังไม่บังเลยขับสบายมาก ถ้าคนขับสูงต่ำกว่า 150 ก็น่าจะมีปัญหารึเปล่าไม่แน่ใจครับ ผมชอบจอแบบนี้มากกว่าที่แปะยื่นออกมาแบบ C class อีก
3. แอร์ผมก็ชอบแบบนี้ ใช้งานง่ายดี ส่วนเรื่องสีแล้วแต่ความชอบครับ
4. ตัวเลขบนเรือนไมล์ผมว่ามันใหญ่สุดๆเลยนะ มองง่ายมาก แถมด้วยลูกเล่นที่มีวงสีแดงๆจะเฟดกระพริบ เวลาเราเปิดปิดรถ ยิ่งตินมืดๆบอกตรงๆว่าชอบกว่า ซีรี่ย์3 กับ C class อีก ถ้าชอบอนาล็อคก็ตัว C พอ ไม่มีจอใสให้บังตาด้วย 
5. ที่ผมซื้อก็เพราะปุ่มควบคุมตรงกลางด้วยนี่แหละครับ ไม่มีปัญญาซื้อรถยุโรปแต่ก็ได้ใช้แบบใกล้เคียงกัน อ้อ ถ้ารถวิ่งอยู่จะกดที่จอไม่ได้นะครับต้องกดที่ตัวควบคุม ซึ่งลอจิกส์การใช้งานก็ง่ายและไม่ได้ซ้ำซ้อนครับ ถ้าได้ใช้จริงๆจังๆ จะเข้าใจว่าทำไมต้องแยกออกมา ทั้งการเลือกรายชื่อเพลง การอ่านข้อความ การเลือกคอนแทครายชื่อโทรศัพท์ และอีกเยอะแยะครับ
6. Paddle Shift ถ้าไม่ใช่ขาแรงก็อย่างที่คุณว่าครับโยกที่เกียร์ก็ได้ แต่สำหรับผมที่ชอบวิ่งบนเขาการเปลี่ยนเกียร์ได้ที่พวงมาลัยมันทำให้ไม่ต้องละมือไปโยกที่เกียร์ อันนี้เฉพาะคนที่ชอบสาดโค้งนะครับ แต่ก็ต้องย้อนไปถึงการทำตลาดของตัวรถครับ ชอบขับชิวๆก็ไป โตโยต้า ฮอนด้า ครับ แต่ก็อยากได้นะเบาะไฟฟ้าเนี่ย กั๊กเกิน
7. ถุงลมไม่มีคอมเม้นท์เพราะผมมี 2 ใบ  :'(
8. รูปทรงอันนี้มันปัจเจกบุคคลครับ สำหรับผมมันสวย โหด จบเลย

สำหรับเบาะหลัง ถ้าไม่นับว่าที่วางขามันแคบ เอาที่ตัวเบาะล้วนๆมันนั่งสบายไม่แพ้ใครเลย เอาเป็นว่าที่บ้านผมนั่งสบายกันทุกคนก็พอใจแล้ว
ถ้าให้ย้อนกลับไปซื้อใหม่ผมก็เลือก Mazda3 เหมือนเดิม Civic ถ้าจะเอาก็ต้อง RS เท่านั้นซึ่งมันแพงไป และรูปทรงโดยรวมผมมอง Mazda3 สวยกว่า ขนาดเจอรถคนอื่นขับมาผมยังมองตามอยู่เลยโดยเฉพาะพวกแต่งแล้ว ส่วน Civic ผมเฉยๆไปแล้ว แต่ถ้าตัว RS ผมก็มองตามนะ มันสวยที่แม๊กซ์กับไฟหน้าทำให้รถลงตัวมาก

ข้อ 8 นี่ เขาหมายถึงรุ่นที่คุณใช้อยู่ครับ เห็นด้วยว่า สวย โหด จบตามนั้นครับ
แต่รุ่นไมเนอร์ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวาน หน้าตามันคือ Mazda 2 เต็มๆ เลยต่างกันเฉพาะตรงไฟตัดหมอก
หน้ามันก็เลยดูแหววๆ เพราะ Mazda 2 ปกติมันก็ดูปุ๊กลุ๊ก แบ๊วๆ อยู่แล้วน่ะครับ ส่วนตัวผมให้ฉายามันว่า Angry bird

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ไม่ชอบการออกแบบของ MZ3 บางจุด

1. จอแสดงข้อมูลที่มันพับเก็บได้ ตรงหน้าคนขับ ทำไมผมรู้สึกรำคาญและเกะกะสายตามาก ยิ่งรุ่นใหม่มีสีสันเพิ่มมาอีก ยิ่งรู้สึกไม่สบายตาเลย
คือมันเหมือน Iron man น่ะครับ ที่มีอะไรป๊อบอัพ เด้ง Notify ตลอด ซ้ายที ขวาที ต้องละสายตาจากถนนมาดูว่า จุดสีๆที่ขึ้นมานั่นมันบอกอะไร
อย่างแสดงผล GPS เลี้ยวซ่้ายขวา บอกเป็นเสียงก็ว่าพอแล้ว อยากดูก็ละสายตาไปดูที่จอเอา นี่ยังมาแสดงบนจอนี้อีก มันซ้ำซ้อนมาก
พับปิดตลอดเวลาก็ไม่ได้
คือเขาทำ วิจัย มาแล้วใช่ไหม ว่าแบบนี้ดีแล้ว
และไม่มีรายงานอุบัติเหตุจากการใช้เจ้านี่มากนักใช่หรือเปล่า

2. จอกลางรถรุ่นหลังๆ นี้ใครต้นคิดครับ เอาขึ้นไปแปะซะสูงแบบนั้น
หงุดหงิดสายตามาก บังทัศนวิสัยการขับขี่ แทนที่จะได้ Clear view เห็นสิ่งกีดขวางถนนชัดๆ มันจะต้องมาสะดุดตากับเจ้าจอนี้ พับก็ไม่ได้

3. แอร์แบบนี้ ผมว่ามันยงคงความคลาสสิกที่ใช้งานได้จริง ผมชอบ ไม่ต้องเหลียวมอง แค่หมุนก็จบ แต่อยากให้ออกแบบดูดีกว่านี้หน่อย ไม่อยากให้เป็นฝากระป๋องน้ำมันเครื่องทาสีเงินแบบนี้ ให้มันแบบเข้ากันกับรถบ้าง เช่น เป็นวงแบบ piano black ใช้วงแหวนสีฟ้า สีแดง มีไฟรอบวง เป็นต้น

4. จอกลางเรือนไมล์ เป็นดิจิตอล ที่ตัวเล็กมาก (เทียบกับ civic ที่ตัวโตกว่าเยอะเลย) แถมไม่มี analog มาให้ รอบๆนั่นก็เป็นรอบเครื่อง ซึ่งสำหรับผมที่ไม่ใช่พวกชอบซิ่ง แทบไม่เห็นว่ามีประโยชน์อะไรที่จะให้มาใหญ่ขนาดนี้ เอาเรือนไมล์ analog คืนมาดีกว่า

5. ไอ้เจ้าปุ่มควบคุมตรงกลางหมุนที่คอนโซลกลาง ผมใช้แล้วไม่เห็นว่าจะสะดวกกว่าการปรับตรงพวงมาลัยตรงไหน ซ้ำซ้อนมาก ส่วนที่จอ จิ้มๆที่จอเอาก็ได้อีกทางหนึ่งอยู่แล้ว เลียนแบบรถฝั่งยุโรปไปหมด ขาดความเป็น Unique ในแบบตนเอง
ลดเสปคตัวนี้ ไปทำ auto brake hold ยังดีเสียกว่า

6. เกียร์ตัวนี้ มันมี mode sport โยกมาทางขวา เป็น M+M- ปรับเกียร์ตามใจได้อยู่แล้ว ผมว่าไม่ต้องใส่ Paddle shift มาหรอก (มันไม่เหมือน Honda Civic,HRV ที่เป็นรางเกียร์ยาว ไม่มี mode manual แบบนี้ จึงต้องมี paddle shift ให้) ผมว่าเอา Paddle shift ออกแล้วใส่ เบาะไฟฟ้าฝั่งคนขับมาให้ดีกว่า

7. เรื่องถุงลมจะไม่เถียงกันว่าทำไมรุ่นท็อปยังได้ 4 ใบ เพราะ Nissan Xtrail ตัวท็อป 1.5 ล้าน ก็ให้แค่4ใบ (แต่เป็นด้านข้างคนนั่ง2ข้าง ไม่ใช่ม่านถุงลม) แต่อยากให้รู้ว่า altis ใหม่ 7แสน ทำไมถึงทำ ถุงลม 7 ใบในทุกรุ่นได้ โอวววววว

8. เรื่องรูปทรง แล้วแต่คนชอบ แต่ผมว่า ตัวใหม่นี้ "ดูแหวว" ขึ้น คือหวานขึ้น ไม่สปอร์ตแมน เหมือนรุ่นก่อน minor อาจออกมาเรียกคะแนนเสียงจากสาวๆบ้างไรบ้าง

ด้านความสะดวกสบายในการนั่งก็คงไม่พูด เพราะ mazda ไม่ได้ให้ความสำคัญคนนั่งหลังอยู่แล้ว
โดยสรุป ที่ดีไม่ได้พูด พูดแต่ที่ไม่ดี เพราะอยากให้ปรับปรุง
แต่ถ้าให้เลือก civic กับ Mazda3
คงไปหา civic อ่ะครับ
เสียดาย i active sense แต่เสียดายตังค์ค่าขายต่อมือ2อีก7ปีข้างหน้ามากกว่า

มีหลายๆข้อที่เห็นด้วยเลยครับ

1.ผมชอบให้มีนะ แต่ขอเป็น head up ยิงขึ้นกระจก เลือกเปิดปิดได้ดีกว่าเอาแผ่นพลาสติก?มาสะท้อนแบบนี้

2.เห็นด้วยสุดตัว ไม่ชอบจอที่ขึ้นไปปักตั้งอยู่แบบนี้เลยครับ ไม่ว่ายี่ห้ออะไร ไม่ชอบมากๆ เกะกะ built-in ไปเลยสวยเรียบร้อยกว่าอีก

3.No comment ไม่ค่อยสนใจจุดนี้ครับ รับได้

4.เห็นด้วย ผมไม่ใช่ขาซิ่ง แต่ขับเร็วแล้วชอบมองเข็มรอบกวาดไปมา และชอบมองเข็มความเร็วกวาดไต่ระดับขึ้นไปเวลาเร่งความเร็ว
ผมชอบแบบที่มีวัดรอบ และวัดความเร็ว เป็น analog ทั้ง 2 วง ยิ่งวงความเร็วมีถึง 260+ ยิ่งชอบ ถึงชีวิตจริงจะขับไม่ถึงก็ชอบให้มี

5.No comment รถคันที่มีผมก็ไม่ได้ใช้เหมือนกัน แต่ไม่ซีเรียสนะ มีไว้เก๋ๆ รับได้

6.มี paddle สะดวกดีนะครับ แต่ของคันที่มีผมก็ไม่ได้ใช้ เหมือนข้อ 5 อีกแหละ มีไวเก๋ๆ

7.ที่จริงใส่มาให้ 4 ตั้งแต่รุ่นล่างสุดน่าจะดีกว่า

8.ชอบตัวก่อน mc เหมือนกัน ผมว่าสวยโหดคมกว่า แต่ตัว mc ปลื้มอย่างนึงคือมี sedan ตัวท็อปสุดด้วย


สรุปว่าสวยนะ ผมเป็นคนไม่แต่งรถเลยชอบซื้อรุ่นท็อปสุดจบๆ ถ้าให้เลือกตอนนี้ Altis Civic 3 ผมคงเลือก 3 SP sedan
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
หน้าตัวเก่าสวยกว่า แต่หลังตัวใหม่สวยกว่า  8)