ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นช่วงนี้มีประเด็นเรื่องถุงลมกัน เลยอยากเอามาให้ดูหน่อย  (อ่าน 5490 ครั้ง)

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
คลิปนี้บางท่านอาจจะเคยเห็นมาแล้วน่ะคับ

สิ่งที่กำลังจะให้ดูนี้กำลังจะบอกว่า อย่ามองแต่ว่าถุงลมเยอะจะปลอดภัยเสมอคับ

อย่างในคลิปต่อให้ถุงลมรอบคันก็ตายคับ

"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
รถใหญ่ รถสูง รถยุโรป ยังไงก็ได้เปรียบอยู่แล้วครับ ถุงลมก็เป็นส่วนนึงในการพิจารณา การเสียชีวิตก็ขึ้นอยู่กับจังหวะหรือดวงด้วยครับ

มีสติ ขับขี่ปลอดภัยครับผม

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

เค้า รับประกันความปลอดภัยที่ 60km/hr ครับ
บ้านเรา ซัดกันที่ 100 UP ครับ ต่อให้มีก็ ช่วยแทบไม่ได้แล้ว แต่มี ดีกว่าไม่มี แน่นอน

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
รถรุ่นเดียวกัน ระหว่างมีกับไม่มีหรือมีนิดหน่อย
ถ้าให้จะเราลือกนั่ง เราจะนั่งคันไหนครับ ถามใจตัวเองดู
Eventually i've made my home country,Thailand.

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
มีย่อมดีกว่าไม่มีครับ จากหนักก็ม๊โอกาสผ่อนเป็นเบาได้ แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ว่าถ้าเกิดขึ้นมาจริงๆยังไงก็ต้องการให้มีโอกาสรอดแบบปลอดภัยให้มากที่สุดครับ คิดเอาว่าถ้าส่วนต่าง 2-3 หมื่นตรงนี้มันช่วยได้มันน่าสนับสนุนให้ติดมามั้ยล่ะครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,379
เห็นข่าว รถระดับอย่าง Ferrari , Rolls-Royce และ McLaren เห็นมีข่าวเรียกเคลม ถุงลม Takata เช่นกัน

ไม่รู้จริงเท็จเช่นไรครับ มีสมาชิกท่านไหน ได้นำรถเข้าไปเคลมบ้างครับ


ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
มีถุงลมเยอะแยะแต่ไม่คาดเข็มขัดก็เยอะครับ  คนรอบตัวผมนี่ละครับ  สามคน มีคนคาดเข็มขัดคนเดียว  (ไม่คาดถุงลมก็ไม่ทำงาน)

ชนมาที ตายทีผมนี่ไม่แปลกใจเลย

แถมขับรถกันเร็วสุดโต่งอีก

ผมเห็นในข่าว BMW Benz ตายคา Autobahn ที่ความเร็วสูงก็เยอะนะ ที่ผมเคยอ่านเจอก็นักทดสอบของ BMW F30 ก็มี
ถุงลมมี ระบบเพียบ แต่มาเร็ว ก็ไม่รอด

ขับเร็ว = ประมาท +พลาด = ตาย

เรื่องปกติครับ

ถ้าคุม   Speed Limit ได้จริงจัง แบบอารยประเทศเค้าทำกัน ความรุนแรงตอนเกิด + ปริมาณอุบัติเหตุคงน้อยกว่านี้เยอะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
มันก็คนล่ะเรื่องกันครับ ผมว่าปีหน้า Mazda 3 คงเพิ่มถุงลมสู้ Altis
พอดีคราวนี้ไม่ได้ใส่ ไม่ได้คิดว่า Altis จะพกถุงลมมาเยอะ  ;D

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ฟอจูนตัวใหม่ ชนต้นไม้ ยังตายทั้งคันเลยครับ
b seg  eco car มันเล็กเกินไปที่จะหวังโอกาสรอดเวลาเกิดอุบัติเหตุอ่า ผมว่า  > <

ออฟไลน์ Ultravistra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ที่พูดถึงกันเยอะคงเพราะมาสด้า 3 ตัวใหม่ จัดถุงลมมาน้อยกว่าอัลติส นะครับ ปกติมาสด้าจะจัดเต็มความปลอดภัยเยอะกว่าคู่แข่งเสมอ

เหมือนประกันชั้น 1นั่นแหละครับ มีไว้อุ่นใจกว่าไม่มี ถุงลม ถ้ามี 6 กับ4  ราคาใกล้กันผมก็เลือก 6 ครับ ช่วงล่างเอามาทำใหม่ได้ เปลี่ยนโช๊ค สปิง ติดค้ำ ก็เหลือ ๆ แล้ว แต่ถุงลมมันเพิ่มเองทีหลังไม่ได้

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมว่าไม่เกี่ยวนะ ไม่งั้นhinoไม่ใส่ถุงลมมาหรอก
จริงๆเราไม่รู้ว่าชนกับใครด้วยซ้ำ เอาเป็นว่าเลี้ยงไม่โตมันไม่คุ้มกันหรอก คนเราหางงอกไม่ได้แบบจิ้งจก

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
จะตายไม่ตายช่างมันแล้วแต่ดวงและช่วงจังหวะ แต่ถ้ามีเหตุการณ์นั้นจริงๆขอเยอะๆไว้ก่อน

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
ตามนั้นเลยครับ ถุงลมดูจะไร้ประโยชน์ ถ้าจะขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
มีเยอะๆ เอาไว้อวดสเปคกันเหรอครับ  55555
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
ถุงลมเป็นแค่ตัวเสริมครับ ตัวหลักจริงๆคือโครงสร้างรถ หรือเกรดเหล็กที่ใช้  รถต้องรับแรงกระแทกให้ได้ก่อน เข็มขัดนิรภัยและถุงลมฯจะเข้ามาซัพพอร์ทในเรื่องการกระแทกภายในรถ ซึ่งเป็นคนละส่วนกัน คน 99%ไม่เข้าใจ

สรุปง่ายๆโครงสร้างรถป้องกันการกระแทกจากภายนอก ถุงลมฯป้องกันตัวเราไปชนรถเราเองเพราะแรงเหวี่ยง  ฉะนั้นมันต้องดีทั้งสองส่วนครับ ถึงจะมีประโยชน์และปลอดภัยจริงๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ถุงลมเป็นแค่ตัวเสริมครับ ตัวหลักจริงๆคือโครงสร้างรถ หรือเกรดเหล็กที่ใช้  รถต้องรับแรงกระแทกให้ได้ก่อน เข็มขัดนิรภัยและถุงลมฯจะเข้ามาซัพพอร์ทในเรื่องการกระแทกภายในรถ ซึ่งเป็นคนละส่วนกัน คน 99%ไม่เข้าใจ

สรุปง่ายๆโครงสร้างรถป้องกันการกระแทกจากภายนอก ถุงลมฯป้องกันตัวเราไปชนรถเราเองเพราะแรงเหวี่ยง  ฉะนั้นมันต้องดีทั้งสองส่วนครับ ถึงจะมีประโยชน์และปลอดภัยจริงๆ

+1

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ถ้ามีระบบหลบหลีกการชนอัตโนมัต คงจะดี

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ผมขอ premium sedan ซักคัน+airbag อย่างน้อย 2 ใบ ดีกว่าซื้อรถเล็ก airbag 7-8 ใบครับ โครงสร้างตัวถังสำคัญกว่า airbag มากครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
vioa ทั้งน้อย ทั้งเล็ก
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่คาดเข็มขัดก็ไร้ค่าครับถุงลม เผลอๆอัดใส่คอหัก

แต่ถ้าคาด + มีถุงลมเยอะมีรถหลายยี่ห้อที่ช่วยได้ยามปะทะจริงที่เกิน 64 Km/H รอดเยอะครับ แต่ไม่ควรทำให้ต้องใช้มันดีที่สุด ยังไงมุมชนไม่สามารถคาดเดาได้ 40 ไปฟาดกับต้นไม้ก็ตายแล้วครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
ทำไมไม่เอาตัว Top ของ city กะ vios มาชนกันนะ

เปรียบแบบนี้ เอา hammer มาชน camry เลยดีกว่า รถคนละคลาสกัน ไม่น่าตรงประเด็นที่คนสนใจคือคลาสเดียวกันให้ถุงลมไม่เท่ากัน จำเป็นไหม และปลอดภัยขึ้นหรือเปล่า

ส่วนตัวในคลาสเดียวกัน เอามาชนกัน เทียบรถมีถุงลมกับไม่มีถุงลมไปเลย จะได้เห็นภาพ  ดังนั้นให้มาเยอะก็ดีกว่าไม่มีอยู่แล้ว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
มีไว้ก็ช่วยได้เยอะในหลายๆเหตุนะครับ
ผมชอบดูภาพอุบัติเหตุในไทยบ่อยๆเป็นประจำ

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,141
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
เห็นข่าว รถระดับอย่าง Ferrari , Rolls-Royce และ McLaren เห็นมีข่าวเรียกเคลม ถุงลม Takata เช่นกัน

ไม่รู้จริงเท็จเช่นไรครับ มีสมาชิกท่านไหน ได้นำรถเข้าไปเคลมบ้างครับ

ใช่ครับโดนกันถ้วนหน้า แบรนด์ชั้นนำต่างๆ เบนซ์ บีเอ็ม ออดี้ ส่วนเฟอร์รารี่ หลักๆเป็น 458,California ผมถามไถ่เพื่อนในกลุ่มมันบอกว่า ทางดีลเลอร์ คาวาลิโน่ อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบอย่างละเอียดกับล็อตพวงมาลัยขวาที่ส่งมาไทย ว่ามีปัญหาหรือไม่ แล้วก็ไม่ได้ตามเรื่องต่อ ส่วนMclaren ที่มีปัญหาน่าจะเป็น Mp4-12c ถ้าผมจำไม่ผิดนะ
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051

เค้า รับประกันความปลอดภัยที่ 60km/hr ครับ
บ้านเรา ซัดกันที่ 100 UP ครับ ต่อให้มีก็ ช่วยแทบไม่ได้แล้ว แต่มี ดีกว่าไม่มี แน่นอน


ที่เค้ารับประกันที่ 60 นั่นคือความเร็วหลังจากเบรคแล้วครับ
แปลว่าจริงๆที่ 120 ก็ยังโอเคครับ นอกจากจะหลับในแล้วเหยียบ 120
โดยที่กำลังจะชนแล้วไม่เบรคเลย


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
แล้วมีดีกว่าไม่มีหรือเปล่าละครับ
อันนี้ก็แล้วแต่ละกันครับ ชีวิตใครชีวิตมัน เงินใครเงินมัน เลือกเอาเอง

ออฟไลน์ Suriya 640

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
มันก็คนล่ะเรื่องกันครับ ผมว่าปีหน้า Mazda 3 คงเพิ่มถุงลมสู้ Altis
พอดีคราวนี้ไม่ได้ใส่ ไม่ได้คิดว่า Altis จะพกถุงลมมาเยอะ  ;D

ผมแอบขำ ตอนท้าย  ;D ;D ;D