น่าจะให้น้ำหนักกับ Defect ของรถแต่ละรุ่นมากกว่า ว่าแก้ไขจบหรือยัง
มีหลายปัจจัยภายในที่ผู้ใช้รถอย่างเราก็ไม่รู้ว่าค่ายรถแก้ไขไปแล้วหรือยัง
อย่างเช่น ปัญหาจากการออกแบบของค่ายรถ ถ้าเจอเขาก็จะแก้ไขโดยไม่ต้องรอ MC
แต่กว่าจะเจอก็ใช้เวลา และกว่าจะแก้ไขเสร็จก็ต้องใช้เวลา ซึ่งก็ไม่รู้ว่านานแค่ไหน
อีกอย่าง ปัญหาจากการผลิตของ supplier ที่ส่งให้ค่ายรถประกอบ
ซึ่งปัญหาเกิดได้ตลอดทั้ง all new,MC ถ้ากระบวนการผลิตไม่เสถียรและQC ไม่เข้มงวดตรวจไม่เจอ
โอกาสเจอ Defect ที่ผู้บริโภคก็มี ดังนั้นน่าจะดู defect ที่รุ่นมากกว่าจะเป็นall new หรือ MC