ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์เรื่อง พัดลมหน้าเครื่อง (ตัวเดียว) พังในรถ Nissan ครับ  (อ่าน 42880 ครั้ง)

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,185
สวัสดีครับ ก่อนอื่นผมต้องขอเล่าก่อนว่า...ผมใช้ Nissan March ซึ่งขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของ พัดลมหน้าเครื่องตัวเดียวที่อยู่หน้าหม้อน้ำไม่ทน

ผมเคยเคลมไปแล้ว เมื่อ 3 ปีก่อน ตอนรถอยู่ที่ระยะ 20,000 กิโล ครับ เช็คแล้วน่าจะเคลมมอเตอร์มาแน่นอน เพราะมอเตอร์ที่ติดรถมาของนิสสันไม่มีเขียนยี่ห้อ แต่เขายกทั้งแผงมาลงและของผมเป็น lot ก่อนที่เขาปรับปรุงวัสดุแกนภายในพัดลมครับ

ต่อมา ณ วันเกิดเหตุ คือ วันศุกร์ ตอนเช้า ผมออกจากบ้านเพื่อไปทำงานหลายๆ ที่ ตอน start รถเริ่มจับสังเกตความผิดปกติของรถได้เล็กๆ ครับ คือ รู้สึกว่ารถดูสั่นๆ กว่าปกติ (เล็กๆ) แล้วก็หายไป...แต่ก็ไม่ได้เอะใจ ขับไปทำงานตามปกติ

ช่วงเย็น ผมขับรถจากถนนงามวงศ์วาน มุ่งหน้าไปทางถนนเกษตร-นวมินทร์ แต่เหมือนจะเป็นโชคดีหรือร้ายไม่ทราบครับ ผมเข้าเลนเพื่อขึ้นสะพานข้ามวิภาวดีไม่ได้ เลยต้องวิ่งไปกลับรถที่ ม.เกษตร ผมบังเอิญติดไฟแดงบริเวณทางรถไฟ รถมีอาการออกอย่างชัดเจน คือ รถสั้นและมีเสียงดังที่ด้านหน้ารถ

ผมเคยอ่านมาจากในคลับพอสมควร และเคยฟังคลิปเสียงมาแล้ว เลยรีบทำอย่างแรก คือ ผมปิดแอร์และเปิดหน้าต่างขับรถ
ความที่ผมมาเส้นนี้ทำให้ผมสามารถวิ่งเส้นวิภาวดี เพื่อไปเปลี่ยนที่อู่แห่งหนึ่งในคลับของนิสสัน ได้

ตลอดทางที่ผมขับรถมานั้น รถผมไม่มีอาการความร้อนขึ้นเลยครับ ความเร็วที่ผมใช้ คือ ประมาณ 40-60 บางช่วงก็ปล่อยไหล พยายามใช้รอบต่ำ และทำให้รถร้อนน้อยที่สุด

ในที่สุด ผมก็ประคองรถมาจนถึงอู่บริเวณถนนรามอินทราได้ ผมมองว่าเป็นโชคดีมาก เพราะวันศุกร์ที่ผ่านมารถโคตรติดสุดๆ แต่ผมก็วิ่งไหลๆ มาได้เรื่อย

สุดท้าย ผมก็เปลี่ยนเป็นพัดลมหน้าเครื่อง ของไต้หวัน ที่หลายๆ อู่ในคลับใช้กัน ราคา 1,850 บาท (ผมเห็นมีตั้งแต่ 1,700-2,000 บาท ครับ)

สิ่งที่ผมพบ ก็คือ ผมรู้สึกว่า แอร์เย็นมากขึ้นครับ อาจเป็นเพราะพัดลมตัวใหม่ กำลังและแกนดีกว่าของติดรถเดิม (ทางอู่เคลมมาว่าแรงกว่าเดิม) กับอีกส่วนนึง พัดลมตัวเดิมมันอาจจะเริ่มไม่ค่อยดีแล้ว แต่มันยังไม่เกิดเสียงดังครับ

สรุป ของผมในเคสนี้ คือ
1. อาการเบื้องต้น ที่ผมมองว่า อาจจะเริ่มไม่ดีแล้ว ก็คือ ความเย็นของแอร์ ถ้าเรารู้สึกว่ามันต่างกัน ก็มีความเป็นไปได้ที่พัดลมแอร์เริ่มไม่ดีแล้ว
2. ถ้าเกิดอาการ คือ เสียงดังและสั่นที่หน้าเครื่อง สิ่งแรกที่เราควรทำ คือ ปิดแอร์และเปิดหน้าต่างขับรถ ค่อยๆ ขับประคองและรีบหาร้านเปลี่ยนพัดลมให้เร็วที่สุด
3. มาตรวัดอุณหภูมิหม้อน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับรถเก่า (ตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป) ผมเองกำลังลังเลครับ ว่าจะลงทุนซื้อมาดีไหม เพราะผมก็ไม่กะขับคันนี้ยาวๆ อนาคตถ้าต้องวิ่งเยอะๆ ผมจะเปลี่ยนไปใช้ Yaris seden 1.2 แต่ใจนึงก็เริ่มเห็นความสำคัญละครับ ผมมองว่าเคสนี้ ถ้าผมมีมาตรวัด ผมอาจสังเกตความผิดปกติได้ดีกว่าการไม่มี

ต่อมา ในส่วนข้อคิดที่ผมอยากฝากถึงนิสสัน มอเตอร์ ไทย
4. อะไหล่แท้ของนิสสัน เชื่อถือไม่ค่อยได้ครับ ถ้าเปลี่ยนควรเปลี่ยนอะไรก็ได้ที่เป็นของเทียบ แต่ตอนนี้ส่วนมากคนคงเปลี่ยนของเทียบกัน เพราะนิสสันไม่ยอมขายมอเตอร์พัดลมแบบแยกแล้วครับ ให้ยกชุดอย่างเดียว ผมเลยคิดว่าคงไม่มีใครบอกความแตกต่างที่นิสสันเพิ่งจะเปลี่ยนวัสดุให้กับพัดลมตัวใหม่ ว่ามันดีขึ้น ทนขึ้นหรือไม่
5. เคสนี้ ผมค่อนข้างเป็นห่วงนะครับ ถ้าผมไปต่างจังหวัด แล้วขับๆ อยู่มันเกิดอาการอีกแบบตามที่ช่างบอก คือ มันดับไปเฉยๆ ผมอาจได้กินข้าวลิงแน่ๆ ครับ อีกอย่าง คือ ตลาดของนิสสันเนี่ย คนแก่ๆ สาวๆ ก็เยอะ ความน่าเชื่อถือของตัวรถสำคัญนะครับ อาการพัดลมหน้าเครื่องเสีย บางคนนี้เขาไม่สังเกตก็มีนะครับ อาจพังได้ เคสนี้ทำให้ผมชักไม่แน่ใจเหมือนกันว่า ถ้ามีพ่อแม่ น้องสาว ญาติผู้ใหญ่จะซื้อรถนิสสันเนี่ย ผมจะไว้วางใจได้หรือเปล่า ศูนย์เองก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ยังดีที่นิสสัน ยังมีอู่นอกเยอะ ที่พอจะไว้วางใจได้ในระดับนึงครับ และอะไหล่ (สำหรับ march almera อาจจะ note ด้วย) ไม่แพงและหาง่ายครับ

อยากให้เพื่อนๆ แชร์กันครับ ขอบคุณครับ

เอารูปมาเเปะคับ
1. พัดลมแยกที่สมัยก่อนมีขาย ราคา 900-1,100 บาท ตอนนี้ตัวนี้ไม่มีขายแล้วครับ เป็นตัวเจ้าปัญหา ขนาดเจ้านี้ก็ยังไม่เอามาขายแล้ว

2. พัดลมยกชุด ตอนนี้เขาขายแบบนี้กันครับ วัสดุน่าจะเป็น lot ใหม่แล้ว ความทนทานไม่รู้เพราะคนไม่ค่อยนิยมครับ

3. พัดลมไต้หวัน รูปคล้ายๆ ข้างบนนะครับ แต่ไม่ติดยี่ห้อ

ออฟไลน์ nest@cm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
เห็นหลายคนบอกว่าพัดลมของรถยี่ห้อหนึ่ง จะเริ่มมีปัญหาที่ประมาณ ๓๐,๐๐๐ กิโลเมตร
 

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
ความร้อนขึ้นแล้วครับแค่ยังไม่ถึงระดับไฟแดงติด ส่วนเกจ์วัดความร้อนแนะนำซื้อพวก Smart gauge OBD ครับ อันเดียวบอกมันทุกอย่าง ไม่ต้องดัดแปลงอะไรกับตัวรถเสียบเข้าปลั๊ก OBD ที่รถก็ใช้ได้ทันที

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,793
    • อีเมล์


ผมว่า มันเป็นความ พกพร่อง ของนิสสัน ที่เลือก ใช้ มอเตอร์เจ้านี้ครับ
ผมก็ไม่รู้ หรอกนะว่า มันพังเพราะอะไร
ปกติ มอเตอร์กระแสตรง จะไม่พังง่ายๆ มีแค่สึกหรอ ส่วนที่ เสียคือ แปรงถ่านครับ คือ มันอ่อนเกิน

ปกติ ต้อง 100,000 โลขึ้น ถึงจะเสียกัน แล้ว รถใหญ่ๆ ก็จะมี สองตัว ตัวนึงของ หม้อน้ำเครื่อง ตัวนึงของแอร์ แต่ติดข้างๆกัน

หากพัดลม เสีย แต่ เราขับรถ จะไม่มีปัญหา เพราะ ระบายความร้อนจากอากาศโดยลม ที่ปะทะหน้ารถครับ
แต่จะมี ปัญหา ตอนจอดเดินเบา ติดแอร์ ความร้อนจะขึ้น ถ้าเสีย ครบ สองตัว จบข่าว

แต่ วิ่ง 30,000 โลมอเตอร์พังนี่  รับไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,185
เห็นหลายคนบอกว่าพัดลมของรถยี่ห้อหนึ่ง จะเริ่มมีปัญหาที่ประมาณ ๓๐,๐๐๐ กิโลเมตร

นี้แหละคับ ชัดเจนเลย เร็วมาก

ความร้อนขึ้นแล้วครับแค่ยังไม่ถึงระดับไฟแดงติด ส่วนเกจ์วัดความร้อนแนะนำซื้อพวก Smart gauge OBD ครับ อันเดียวบอกมันทุกอย่าง ไม่ต้องดัดแปลงอะไรกับตัวรถเสียบเข้าปลั๊ก OBD ที่รถก็ใช้ได้ทันที

ขอบคุณครับ



ผมว่า มันเป็นความ พกพร่อง ของนิสสัน ที่เลือก ใช้ มอเตอร์เจ้านี้ครับ
ผมก็ไม่รู้ หรอกนะว่า มันพังเพราะอะไร
ปกติ มอเตอร์กระแสตรง จะไม่พังง่ายๆ มีแค่สึกหรอ ส่วนที่ เสียคือ แปรงถ่านครับ คือ มันอ่อนเกิน

ปกติ ต้อง 100,000 โลขึ้น ถึงจะเสียกัน แล้ว รถใหญ่ๆ ก็จะมี สองตัว ตัวนึงของ หม้อน้ำเครื่อง ตัวนึงของแอร์ แต่ติดข้างๆกัน

หากพัดลม เสีย แต่ เราขับรถ จะไม่มีปัญหา เพราะ ระบายความร้อนจากอากาศโดยลม ที่ปะทะหน้ารถครับ
แต่จะมี ปัญหา ตอนจอดเดินเบา ติดแอร์ ความร้อนจะขึ้น ถ้าเสีย ครบ สองตัว จบข่าว

แต่ วิ่ง 30,000 โลมอเตอร์พังนี่  รับไม่ได้ครับ

หลังๆ คือ แกนสึกครับ

ส่วนตัว จขกท ก็คิดครับ

ชอบ Note นะ แต่เห็นราคาแล้ว กับสิ่งที่เจอ ก็ไม่กล้าไปต่อกับนิสสันเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
  • Respect Others' Opinions.
อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่นิสสันฆ่าตัวตาย รถทุกคันไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ควรมีพัดลมสองตัว คิดเล็กคิดน้อยคิดแต่ผลกำไร สุดท้ายก็กลายเป็นโลภมากลาภหาย 

กำไรน้อยลง 500 บาทต่อคันแต่ขายได้หลายหมื่นคัน ดีกว่ากำไรมากขึ้น 500 บาทต่อคันแต่ขายได้ไม่กี่พันคัน  คิดแต่ว่าแต่ละคันจะขายได้กำไรเท่าไหร่ แต่ไม่คิดว่าถ้าขายไม่ออกบาทเดียวก็ไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2017, 23:27:49 โดย G.K »

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
อัลเมร่าของผมมีผัดลมตัวเดียวเหมือนกัน
ได้เปลี่ยนไปตั้งแต่ตอนออกรถมาใหม่ๆเลยครับ
อาการตอนนั้นเสียงพัดลมดังมากๆ
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่นิสสันฆ่าตัวตาย รถทุกคันไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ควรมีพัดลมสองตัว คิดเล็กคิดน้อยคิดแต่ผลกำไร สุดท้ายก็กลายเป็นโลภมากลาภหาย  กำไรน้อยลง 500 บาทต่อคันแต่ขายได้หลายหมื่นคัน ดีกว่ากำไรมากขึ้น 500 บาทต่อคันแต่ขายได้ไม่กี่พันคัน  คิดแต่ว่าแต่ละคันจะขายได้กำไรเท่าไหร่ แต่ไม่คิดว่าถ้าขายไม่ออกบาทเดียวก็ไม่ได้

โตโยต้าสมัยนี้ก็ใช้พัดลมไฟฟ้าตัวเดียวครับ เป็นรายแรกในบ้านเราด้วยที่เริ่มบุกเบิกพัดลมไฟฟ้าตัวเดียว มีแต่ฮอนด้ามั้งที่ยังใช้พัดลมไฟฟ้า2ตัวอยู่ ปัญหาของนิสสันคือพัดลมไฟฟ้ามันหมดอายุไวเกินไปครับ รถเก๋งนิสสันรุ่นใหม่ๆผมเห็นมีปัญหากับพัดลมไฟฟ้าพังไวแทบทุกรุ่นยกเว้นเทียน่า L33 เนี่ยแหละที่ไม่เจอคนบ่นเรื่องนี้

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
  • Respect Others' Opinions.
โตโยต้าสมัยนี้ก็ใช้พัดลมไฟฟ้าตัวเดียวครับ เป็นรายแรกในบ้านเราด้วยที่เริ่มบุกเบิกพัดลมไฟฟ้าตัวเดียว มีแต่ฮอนด้ามั้งที่ยังใช้พัดลมไฟฟ้า2ตัวอยู่ ปัญหาของนิสสันคือพัดลมไฟฟ้ามันหมดอายุไวเกินไปครับ รถเก๋งนิสสันรุ่นใหม่ๆผมเห็นมีปัญหากับพัดลมไฟฟ้าพังไวแทบทุกรุ่นยกเว้นเทียน่า L33 เนี่ยแหละที่ไม่เจอคนบ่นเรื่องนี้

ผมเข้าใจว่า L33 มีพัดลมสองตัวนะครับ เพราะ J32 ก็มีสองตัว ในรุ่น 2.0 เครื่องยนต์ คอมเพรสเซอร์แอร์ หม้อน้ำเป็นตัวเดียวกัน

พัดลมเป็นสิ่งที่อ่อนไหวอย่างนึงในรถ เพราะอาจจะทำให้เครื่องยนต์พังได้เลย รถผมจะเปิดฝากระโปรงสังเกตุและตรวจเช็คเสมอ วิธีเช็คง่ายๆเบื้องต้นคือ

   1. ตอนดับเครื่องใช้นิ้วหมุนใบพัดลมดูว่ามันยังหมุนลื่นดีหรือไม่ ถ้าฝืดมากๆแสดงว่ามอเตอร์ไกล้เสียแล้ว

   2. สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์เพื่อดูอาการหมุนของพัดลม ว่าหมุนหรือไม่ หรือหมุนเอื่อยหรือไม่ ถ้ามีพัดลมสองตัวก็เปรียบเทียบกันดูว่าหมุนแรงเหมือนกันไหม

รถผมคันนึงเสียที่ 300,000 โลตัวนึง อีกตัวนึงยังใช้ได้อยู่ ถึงตอนนี้ก็ 330,000 โลแล้ว แต่อาการก็ไม่ค่อยดีแล้ว อีกคันแสนสี่พัดลมยังปกติดี ยังพัดแรงทั้งสองตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2017, 09:22:51 โดย G.K »

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
รถรุ่นน้อง NISSAN SYLPHY ก็เป็น ขับ ๆ อยู่ ความร้อนขึ้น แอร์ไม่เย็น เลยบอกเปลี่ยนพัดลมก็หาย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,773
นิสสันมาถึงจุดนี้ได้ยังไงอะไหล่ศูนย์หลายชิ้นไม่ทน

จากผมอดีตแฟนคลับนิสสัน

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,793
    • อีเมล์


สำหรับ คันที่มี พัดลมสองตัว

ส่วนใหญ่ ตัวนึงจะเสียแล้ว แต่ เราไม่รู้ตัว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,007
ลดต้นทุน สุดท้ายเอาของไม่ดีมา ลูกค้าก็ลดไปด้วยนะ Nissan

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
เข็ดแล้วนิสสัน ประสบการณ์แย่ๆ ที่ได้ใช้รถแย่ๆ ของนิสสัน หมายถึงวัสดุ ที่ไม่ได้คุณภาพ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,079
    • อีเมล์
ความร้อนขึ้นแล้วครับแค่ยังไม่ถึงระดับไฟแดงติด ส่วนเกจ์วัดความร้อนแนะนำซื้อพวก Smart gauge OBD ครับ อันเดียวบอกมันทุกอย่าง ไม่ต้องดัดแปลงอะไรกับตัวรถเสียบเข้าปลั๊ก OBD ที่รถก็ใช้ได้ทันที

เห็นด้วยครับ

หรือใช้OBD2 รุ่นELM327 เชื่อมต่อกับรถ แสดงผลผ่าน Apps : Torqueมือถือ
ดูค่าความร้อนระบบหล่อเย็น , แรงดันแบตเตอรี่ ค่าต่างๆ ที่รถยนต์มี
เมื่อเกิดปัญหาไฟเตือน สามารถตรวจสอบ Error Code ช่วยวิเคราะห์อาการรถได้
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
  • ขับขี่ปลอดภัย
ระบบไฟฟ้าของBEHR นี่ รถรุ่นไหนใช้ก็มีโอกาสพังง่ายกว่ายี่ห้ออื่นครับ  แถมNidec ทำชุดลูกปืนให้ .. จารบีโคตรห่วย แห้งหายหมดเวลาใช้ไปปีสองปี

เลือกของเทียบ สบายใจขึ้นเยอะครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,026
ข้อดีของเครื่องนิสสัน....

   หม้อน้ำใหญ่   แม้พัดลมไม่ทำงานเลย  โอกาสที่ร้อนจนน็อคนี่ยากมาก  ยกเว้นไม่รู้จริง ๆ ว่าพัดลมพังไปนานแล้ว

  รถผมถ้าไม่เปิดแอร์  ไฮสปีด  ไม่เคยทำงานเลย ....

  ดังนั้นสังเกตง่าย ๆถ้าแอร์ไม่เย็น  พัดลมก็พัง   แต่โชคดี  ที่เจ้าเอ็กซ์ใช้มา 6 ปี  ไม่มีพัง....

ออฟไลน์ TrentXWB

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
  • เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ
น่ากลัวมากครับ

ผมก็เคยเคลมไปตอนยังอยู่ในประกัน

ลูกค้าเก่าหนีหมดเพราะอะไรแบบนี้แหละ  :'(

ความร้อนขึ้นแล้วครับแค่ยังไม่ถึงระดับไฟแดงติด ส่วนเกจ์วัดความร้อนแนะนำซื้อพวก Smart gauge OBD ครับ อันเดียวบอกมันทุกอย่าง ไม่ต้องดัดแปลงอะไรกับตัวรถเสียบเข้าปลั๊ก OBD ที่รถก็ใช้ได้ทันที

เห็นด้วยครับ

หรือใช้OBD2 รุ่นELM327 เชื่อมต่อกับรถ แสดงผลผ่าน Apps : Torqueมือถือ
ดูค่าความร้อนระบบหล่อเย็น , แรงดันแบตเตอรี่ ค่าต่างๆ ที่รถยนต์มี
เมื่อเกิดปัญหาไฟเตือน สามารถตรวจสอบ Error Code ช่วยวิเคราะห์อาการรถได้

ผมคิดว่าการหา obd reader แบบมีบลูทูธมาติดตามที่สองท่านนี้ว่าไว้ก็น่าจะช่วยได้บ้างนะครับ

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,185
ความร้อนขึ้นแล้วครับแค่ยังไม่ถึงระดับไฟแดงติด ส่วนเกจ์วัดความร้อนแนะนำซื้อพวก Smart gauge OBD ครับ อันเดียวบอกมันทุกอย่าง ไม่ต้องดัดแปลงอะไรกับตัวรถเสียบเข้าปลั๊ก OBD ที่รถก็ใช้ได้ทันที

เห็นด้วยครับ

หรือใช้OBD2 รุ่นELM327 เชื่อมต่อกับรถ แสดงผลผ่าน Apps : Torqueมือถือ
ดูค่าความร้อนระบบหล่อเย็น , แรงดันแบตเตอรี่ ค่าต่างๆ ที่รถยนต์มี
เมื่อเกิดปัญหาไฟเตือน สามารถตรวจสอบ Error Code ช่วยวิเคราะห์อาการรถได้
ดีเลยคับ ผมเพิ่งรู้ว่ามันมีแบบนี้ด้วย ไม่ต้องตัดต่อสายมากนัก

ระบบไฟฟ้าของBEHR นี่ รถรุ่นไหนใช้ก็มีโอกาสพังง่ายกว่ายี่ห้ออื่นครับ  แถมNidec ทำชุดลูกปืนให้ .. จารบีโคตรห่วย แห้งหายหมดเวลาใช้ไปปีสองปี

เลือกของเทียบ สบายใจขึ้นเยอะครับ
คับ ไม่มี denso เพราะเป็นคู่แข่งโดยตรงเลยต้องใช้เจ้าอะไรก็ไม่รู้ ลูกค้าก็เลยซวยไป

ข้อดีของเครื่องนิสสัน....

   หม้อน้ำใหญ่   แม้พัดลมไม่ทำงานเลย  โอกาสที่ร้อนจนน็อคนี่ยากมาก  ยกเว้นไม่รู้จริง ๆ ว่าพัดลมพังไปนานแล้ว

  รถผมถ้าไม่เปิดแอร์  ไฮสปีด  ไม่เคยทำงานเลย ....

  ดังนั้นสังเกตง่าย ๆถ้าแอร์ไม่เย็น  พัดลมก็พัง   แต่โชคดี  ที่เจ้าเอ็กซ์ใช้มา 6 ปี  ไม่มีพัง....
น่าจะจริงนะคับ ช่วงที่ผมปิดแอร์พัดลมนี่ไม่ได้ทำงานเลย หรือทำก็เป็นช่วง low speed คับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,636
อะไหล่นิสสันไม่ทน จริงๆแหละครับ
มาร์ชผม มือเปิดประตูฝั่งคนขับ หลุดติดมือมาเลย
เทียน่า คอนโซลแตกลาย (อายุรถ 6 ปี ) แต่ honda อีกคัน 16 ปี ไม่มีรอยสักนิด
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,788
    • อีเมล์
ก็ตั้งแต่ R..มาเทก ไป ความทนทานของอะไหล่แท้ก็เริ่มหดหายไปเรื่อยๆ  >:(

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
ขอบคุณ คุณรถสีเขียว ที่มาแชร์ครับ รถมาร์ชของผมใช้งาน 12x,xxx กิโล พัดลมยังไม่มีปัญหาเลยนะครับ

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ปัญหาหลักก็คือบูชทองเหลืองมันสึกง่ายเหลือเกิน พอบูชมันสึกใบก็แกว่ง ทำรอบใบพัดไม่ได้
ของผมเคลมตัวแรกติดรถตอนสามหมื่นโล ช่างเป็นคนเปิดเคลมให้เองตอนเข้าเช็คระยะเลย
ไอ้เราก็ไม้รู้ว่าเสียงแก๊กๆแบบนี้คือพัดลมกำลังจะพังก็เคลมจบกันไป
มาช่วงหกหมื่นโลเข้าอู่นอกแล้ว(แต่ยังไม่หมดระยะประกัน)ช่างบอกพัดลมพี่ใกล้จะไปแล้วนะ เริ่มมีเสียงอีกแล้ว
ผมเลยติดต่อเคลมก่อนหมดระยะประกัน แต่คราวนี้เสียงมันไม่ดังมาก+กับแกนก็ยังไม่แกว่งก็เลยเคลมไม่ได้กลับบ้านแบบเซ็งๆ
จากวันนั้นจนมาถึงวันนี้วิ่งมาเกือบจะแสนโลแล้ว ไอ้เสียงแก๊กๆก็ยังดังอยู่เท่าเดิม
ไม่ยักกะพังแฮะ พัดลมก็เบิกมารอไว้เกือบปีละ ยังไม่ได้เปลี่ยน ;D

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,913
    • อีเมล์
ลูกค้านิสสัน จิตตก กลัว คุณภาพของตัวอะไหล่ ไม่รู้อะไหล่ที่เปลี่ยนแต่ละครั้งจะเสียตอนไหน แบบนี้ลูกค้าก็หนีหมดสิครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,636
ลูกค้านิสสัน จิตตก กลัว คุณภาพของตัวอะไหล่ ไม่รู้อะไหล่ที่เปลี่ยนแต่ละครั้งจะเสียตอนไหน แบบนี้ลูกค้าก็หนีหมดสิครับ

เรื่องจริงครับ ผมพอแล้วกับ Nissan
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
คุณรถสีเขียวนี่ใช่พี่เต้กรีนจีหรือเปล่า เคยถามไปละเหมือนจะยังไม่ตอบผมเบยนะครับ
 ::) ::) ::)

คุณรถสีเขียวนี่ใช่พี่เต้กรีนจีหรือเปล่า เคยถามไปละเหมือนจะยังไม่ตอบผมเบยนะครับ
 ::) ::) ::)

ใช่ครับ มาช่วยตอบให้

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,712
  • Fake Forester
    • อีเมล์
แล้วตอนนี้เค้าไปใช้ยี่ห้ออะไรกันครับ จะได้เตรียมตัวไว้กับรถที่บ้าน

ซื้อมา5ปีตั้งแต่ล้อตแรกจอดมากกว่าขับ วิ่งไปแค่3หมื่นกว่า เคลมไปแค่ลูกปืนล้อย่างเดียว จะดีใจหรือเสียใจดีเนี่ย

ออฟไลน์ eHEV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,185
คุณรถสีเขียวนี่ใช่พี่เต้กรีนจีหรือเปล่า เคยถามไปละเหมือนจะยังไม่ตอบผมเบยนะครับ
 ::) ::) ::)

ใช่ครับ มาช่วยตอบให้

ใช่คับ บุคคลในตำนานของพี่จิมมี่ที่มักกว่าถึงบ่อยๆ คับ ;D ;D ;D