ผู้เขียน หัวข้อ: มือสอง Accord G7 2.4EL กับ Camry 2.4Q ตาเหยี่ยว ตัวไมเนอร์เชนจ์ทั้งคู่ (ปี2006)  (อ่าน 7668 ครั้ง)

ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
มือสอง Accord G7 2.4EL กับ Camry 2.4Q ตาเหยี่ยว ตัวไมเนอร์เชนจ์ทั้งคู่ (ปี2006) ราคาประมาณ 300,000บาท ยังน่าเล่นมั้ยครับ

จริงๆชอบรูปลักษณ์ Accord ครับ ดูสปอร์ตกว่า แต่กลัวเรื่องเกียร์มากครับ เห็นว่าพังเกือบทุกคัน (กลัวไปพังกลางทาง เวลาไป ตจว ครับ) จริงๆแล้วมันน่ากลัวมั้ยครับ เรื่องปัญหาเกียร์พังของ Accord รุ่นนี้อ่ะครับ หรือ Honda เป็นทุกรุ่นอยู่แล้ว

ส่วน Camry ชอบที่ความทนของเครื่องกับเกียร์ กับเรื่องอะไหล่ครับ เพราะตอนนี้ผมใช้ Altis 1.8E 2004 อยู่ ยอมรับเลยว่าไม่จุกจิกมากๆครับ ปีๆนึงเปลี่ยนแค่ของเหลวเท่านั้น

เพื่อนๆมีความคิดเห็นว่าไงบ้างครับ???
(ขออนุญาตินำรูปมาจากในเวป taladrod นะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 20:46:09 โดย norrarac »

ออฟไลน์ UpToGu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
ขอตอบเฉพาะ camry acv30 นะครับ คุณพ่อใช้อยู่ ค่าบำรุงรักษาถูกตามสไตส์ toyota ช่วงล่างเดิมๆในเมืองขับสบาย รูดลูกระนาดได้เลย ขับเร็วๆ ย้วยมากครับ ต้องเปลี่ยนโช้ค เครื่อง 2.4 แรงใช้ได้ไม่อืดครับ เบาะนั่ง ไม่ค่อยสบายเท่าที่ควร

ปล.ถ้าเน้นโฉบเฉี่ยววัยรุ่น accord ครับ ถ้าเน้นผู้ใหญ่บำรุงรักษาถูก ต้อง camry ครับ ตอนนี้ 200000โล ช่วงล่างcamry ยังไม่มีอะไรพังเลยครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,059
เคยใช้ G7 ... เชียร์ครับ

เรื่องเกียร์ ถ้าไม่สบายใจเอาก็เอาไปทำเลย เดี๋ยวนี้มีหลายอยู่จับยกสลับ (กับเกียร์ของคนอื่นที่โอเวอร์ฮอลไว้รอก่อนแล้ว) วันเดียวเสร็จ กับงบประมาณ 3 หมื่น บวก-ลบ หลังจากนั้นก็ขยันเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หน่อย สัก 3-4 หมื่นเปลี่ยนที

จุดอ่อน 2 อย่าง ถ้าเป็นคนขับรถเร็ว คือ
1. เบรคหน้าจานเล็กไปหน่อยสำหรับรถ แถมถ้าเป็นของโรงงานวัสดุก็ไม่สู้จะดีนัก ทำให้คดง่ายไปหน่อย ... สามารถเปลี่ยนไปใช้ของ aftermarket ที่คุณภาพดีหน่อยก็โอเคแล้ว หรือ หาชุดเบรค 300 มิลของ G8 หรือ Odyssey มาสลับใส่ (ร้อยน๊อต ไม่ต้องดัดแปลงอะไรทั้งสิ้น) ... แค่นี้ก็สบายใจเรื่องเบรคได้
2. เหล็กกันโคลงที่ให้มา เน้นความนุ่มนวล ถ้าเป็นคนชอบเล่นโค้ง อาจต้องหาของ US spec ที่ใหญ่กว่ามาเปลี่ยน

ผมใช้รุ่นปี 2003 ขายไปตอน 2014 วิ่ง 180,000 มีแค่เสียแค่โอริงวีเทค กับ บุชช่วงล่าง (เกียร์ผมทำโดยที่ยังไม่เสีย แต่เป็นความวิตกจริตส่วนตัว)

แต่หากเป็นใช้รถทั่วๆไป ไม่ใช่คนขับรถเร็ว + ชอบจับอาการรถ ทำแค่เรื่องเกียร์ก็พอครับ

ปล. คหสต ผมว่าตัวก่อนไมเนอร์สวยกว่า ตอนป้ายแดงขายดีกว่า น่าจะมีรถให้เลือกมากกว่า ราคาก็ถูกกว่า เหลือเงอรไปทำเกียร์สบายๆ

ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
ขอตอบเฉพาะ camry acv30 นะครับ คุณพ่อใช้อยู่ ค่าบำรุงรักษาถูกตามสไตส์ toyota ช่วงล่างเดิมๆในเมืองขับสบาย รูดลูกระนาดได้เลย ขับเร็วๆ ย้วยมากครับ ต้องเปลี่ยนโช้ค เครื่อง 2.4 แรงใช้ได้ไม่อืดครับ เบาะนั่ง ไม่ค่อยสบายเท่าที่ควร

ปล.ถ้าเน้นโฉบเฉี่ยววัยรุ่น accord ครับ ถ้าเน้นผู้ใหญ่บำรุงรักษาถูก ต้อง camry ครับ ตอนนี้ 200000โล ช่วงล่างcamry ยังไม่มีอะไรพังเลยครับ

นั่นแหละครับ ชอบเรื่องบำรุงรักษาของToyota แต่ทรงรุ่นนี้มันดูมีอายุไปหน่อย (เหมือนอาเสี่ย 555)

ออฟไลน์ norrarac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
เคยใช้ G7 ... เชียร์ครับ

เรื่องเกียร์ ถ้าไม่สบายใจเอาก็เอาไปทำเลย เดี๋ยวนี้มีหลายอยู่จับยกสลับ (กับเกียร์ของคนอื่นที่โอเวอร์ฮอลไว้รอก่อนแล้ว) วันเดียวเสร็จ กับงบประมาณ 3 หมื่น บวก-ลบ หลังจากนั้นก็ขยันเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หน่อย สัก 3-4 หมื่นเปลี่ยนที

จุดอ่อน 2 อย่าง ถ้าเป็นคนขับรถเร็ว คือ
1. เบรคหน้าจานเล็กไปหน่อยสำหรับรถ แถมถ้าเป็นของโรงงานวัสดุก็ไม่สู้จะดีนัก ทำให้คดง่ายไปหน่อย ... สามารถเปลี่ยนไปใช้ของ aftermarket ที่คุณภาพดีหน่อยก็โอเคแล้ว หรือ หาชุดเบรค 300 มิลของ G8 หรือ Odyssey มาสลับใส่ (ร้อยน๊อต ไม่ต้องดัดแปลงอะไรทั้งสิ้น) ... แค่นี้ก็สบายใจเรื่องเบรคได้
2. เหล็กกันโคลงที่ให้มา เน้นความนุ่มนวล ถ้าเป็นคนชอบเล่นโค้ง อาจต้องหาของ US spec ที่ใหญ่กว่ามาเปลี่ยน

ผมใช้รุ่นปี 2003 ขายไปตอน 2014 วิ่ง 180,000 มีแค่เสียแค่โอริงวีเทค กับ บุชช่วงล่าง (เกียร์ผมทำโดยที่ยังไม่เสีย แต่เป็นความวิตกจริตส่วนตัว)

แต่หากเป็นใช้รถทั่วๆไป ไม่ใช่คนขับรถเร็ว + ชอบจับอาการรถ ทำแค่เรื่องเกียร์ก็พอครับ

ปล. คหสต ผมว่าตัวก่อนไมเนอร์สวยกว่า ตอนป้ายแดงขายดีกว่า น่าจะมีรถให้เลือกมากกว่า ราคาก็ถูกกว่า เหลือเงอรไปทำเกียร์สบายๆ

ขอบคุณครับ ถ้าเป็นก่อนไมเนอร์ยิ่งถูกเลยครับ ราคาตอนนี้เห็นอยุ๋ที่ 250,000+/- ครับ เป็นรุ่นนึงที่ใฝ่ฝันสมัยเรียนเลยครับ ตอนนี้ราคาพอซื้อได้เลยว่าจะซื้อมาแต่งซักคันครับ แต่มาติดเรื่องเกียร์กับมาเทียบกับcamry นี่แหละครับ เลยตัดสินใจลำบาก

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Accord G7 ดีกว่ามากครับ ซื้อมาต้องทำ 3 อย่างนี้เป็นหลักเลย
-จ่ายเงิน overhaul เกียร์ ประมาณ 30000 อู่เฮียก่ำ autoway service ซอยวัดดงมูลเหล็ก ถ้าซื้อมาไม่เอาไปซ่อมก่อนมันจะเสีย " ก็ต้องเสี่ยงกินข้าวลิงข้างทางและจ่ายเงินให้กับรถสไลด์ " คิดเอาว่าจะเสี่ยงอันตราย+กินข้าวลิง+เสียค่ารถสไลด์ หรือจะซ่อมแต่แรก?
-overhaul เกียร์เสร็จให้ติด oil cooler gear และเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20000 km
-เปลี่ยนจานเบรคและคาลิปเปอร์ ทั้ง4ล้อ เลือกว่าจะเอา R32 หรือ 3UZ ดีกว่าเบรคเดิมติดรถมากๆ
https://www.facebook.com/jerndiscbrake

แก้จุดด้อยของรุ่นนี้จบ ก็ใช้ได้อย่างสบายใจละครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
คำรี่โฉมนี้หน้าตาโบฯ มากครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
แคมรี่แก่มาก เชียร์แอคคอร์ดมากกว่า

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
เคยใช้ g7 อยู่ 8 ปี เกียร์ก็ไม่พังนะครับ
 ::) ::) ::)


ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
คำำถาม นี่
คนหลายเจน ก้ตอบเชียรต่างกันไป
ถาม คนเจนy  ก้บอกแคมรี่ดีพอใช้
    ถามคนเจน z ลงมา ก้จะเชียร คนทรงสปอรตกว่า คือไป แอดคอรด
    ถามคนเจนx อย่างผม ที่ผ่านรถมาหลายรุ่น ต่างยี่ห้อ  ก้จะเชียร แคมรี่มากกว่า เพราะคิดยาวๆถึงการซ่อมบำรุง ราคาขายต่อ ไม่จุกจิก ซ่อมจบ
ทรงแก่ๆนี่ละ วัย30ปลายถึง50เขาชอบนักแล
สังเกต ราคาโฉมนี้ยังตกก้ไม่มากเมื่อเทียบ แอคคอรด์ เป้นส่วนใหญ่

ออฟไลน์ chsuthep

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
ผมยังใช้ accord g7 2.4 EL ปี 2006 แต่ซื้อมาตอนปี 2007 ปลายๆรุ่นอยู่ครับ วิ่งไปเกือบๆ 2 แสน กม ใช้งานไปกลับบ้านกับที่ทำงาน ออกต่างจังหวัดบ้าง ทุกอย่างยังปกติ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กรองเกียร์ทุกๆ 4 หมื่น กม. ผมว่ารุ่นนี้พวงมาลัยมันเบา มันไวไปหน่อย นอกนั้นโอเคทุกอย่าง

ออฟไลน์ soklong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
Accord G7ดูเป็นรถที่ทันสมัยกว่าเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
มี่บ้านมี ACV30 2003 อยู่ รถดีใช้ได้เลย วัสดุภายในดีมาก ดีที่สุดของ Camry ทุกเจน
เงียบ นุ่ม(แต่ย้วย) ผ่านมา 14 ปี ไม่เคยตายกลางทาง ไม่เคยซ่อมหนัก
อัตราสิ้นเปลืองตอนนี้ วิ่งทางไกลบรรทุกเต็มยังได้ 14 โลลิตร
ส่วนรูปทรงดูแก่จริงๆ ดูไม่ตกยุค แต่ดูเป็นรถสไตล์ผู้ใหญ่
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Nut_SK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ผมเชียร์ G7 ครับ แต่มีปัญหาค่อนข้างเยอะครับเพราะไม่ค่อยได้ดูแลรักษาครับ วิ่งไป 36x,xxx ติดแก๊สด้วย

การขับขี่ผมว่าดีกว่า Altis Esport ที่ใช้อยู่ด้วยครับ

2015 Toyota Corolla Altis 1.8Esport

ออฟไลน์ edward_jong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
คำำถาม นี่
คนหลายเจน ก้ตอบเชียรต่างกันไป
ถาม คนเจนy  ก้บอกแคมรี่ดีพอใช้
    ถามคนเจน z ลงมา ก้จะเชียร คนทรงสปอรตกว่า คือไป แอดคอรด
    ถามคนเจนx อย่างผม ที่ผ่านรถมาหลายรุ่น ต่างยี่ห้อ  ก้จะเชียร แคมรี่มากกว่า เพราะคิดยาวๆถึงการซ่อมบำรุง ราคาขายต่อ ไม่จุกจิก ซ่อมจบ
ทรงแก่ๆนี่ละ วัย30ปลายถึง50เขาชอบนักแล
สังเกต ราคาโฉมนี้ยังตกก้ไม่มากเมื่อเทียบ แอคคอรด์ เป้นส่วนใหญ่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เรื่องเกียร์นี่ลองไปดูในคลับนะครับG7
ถ้าชอบขับG7ตอบโจทย์เลยนะ ขับมั่นกว่าG9อีก 555+

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,481
Accord รุ่นนี้ดีมากๆๆเลยนะครับ

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
ไมเนอร์เชนจ์แล้วทั้งคู่ เลือกG7 แบบไม่ลังเลครับ