ถ้าฟอร์ดมีสามัญสำนึก คงเรียกรีคอลไปตั้งนานแล้วล่ะครับ คงไม่ปล่อยให้ลูกค้าไปร้องเรียนกันหลายรอบหรอกและผมว่า ลึกๆฟอร์ดก็คงรู้ว่าถ้าเรียกรีคอล ค่าใช้จ่ายต่างๆคงมหาศาลเลยเงียบๆ ยื้อเวลาไว้ ค่อยๆปล่อยนโยบายรับผิดชอบออกมาทีละนิดละหน่อยเคลมชุดคลัช เคลมกล่องสมองเกียร์ แล้วชิ้นส่วนควบอื่นๆของชุดเกียร์ล่ะ ทำใมไม่ควบรวมไปด้วยทั้งๆที่มีปัญหาตรงนี้เยอะไม่แพ้กันนี่ยังไม่รวมถึงชิ้นส่วนอื่นๆภายในรถที่ฟอร์ดลดต้นทุนแบบ แย่สุดๆ - แผ่นซับเสียงเสื่อม มีกลิ่นเหม็น- พัดลมหน้าเครื่องอายุสั้น- ท่อยางต่างๆในห้องเครื่องกรอบ เสื่อม แตก - สายพานไทม์มิ่งใช้งานได้ไม่ถึงระยะเปลี่ยน- กล่อง Voice control พังง่าย- โลโก้ยี่ห้อกาวเสื่อม- ชิ้นส่วนพลาสติกภายในสีลอกง่าย สีย่นใครไม่เจอปัญหาก็โชคดีไปครับ แต่คนที่เจอ บอกเลย ความรับผิดชอบของยี่ห้อนี้ แย่สุดๆ