ผู้เขียน หัวข้อ: // สำรวจราคาขายล่าสุด กลุ่ม SUV พื้นฐานกระบะ (PPV) ครบทุกรุ่นย่อย (11/2/2017) //  (อ่าน 39216 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,170
    • อีเมล์
SUV พื้นฐานกระบะ (PPV)
Update 11/02/2017

รวบรวมราคารถยนต์กลุ่ม SUV พื้นฐานกระบะ (PPV) ทุกรุ่นย่อย



Isuzu MU-X : 6 รุ่นย่อย

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส RZ4E-TC ขนาด 1.9 ลิตร 1,898 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง
16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อมเทอร์โบแปรผัน
แบบครีบ VGS และ Intercooler กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 80 x 94.4 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1 กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด
สูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา
6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JJ1-TCX ขนาด 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง
16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อม Turbocharger VGS
แบบครีบแปรผัน และ Intercooler กระบอกสูบ x ช่วงชัก 95.4 x 104.9 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 17.3 : 1 กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิด
สูงสุด 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

Mitsubishi Pajero Sport : 3 รุ่นย่อย

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4N15 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 2.4 ลิตร 2,442 ซีซี.
เทอร์โบแปรผัน VG-Turbo – Intercooler พร้อมระบบแปรผันวาล์ว MIVEC
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86.0 x 105.1 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.5 : 1
กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร
ที่ 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

Chevrolet Trailblazer  : 3 รุ่นย่อย

เครื่องยนต์ Duramax รหัส XLDE25 Commonrail Direct Injection
เทอร์โบ พร้อมครีบแปรผัน VGT และ อินเตอร์คูลเลอร์ 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว
ขนาด 2.5 ลิตร 2,499 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 94.0 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 16.5 : 1 พละกำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

Ford Everest  : 4 รุ่นย่อย

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว Duratorq TDCi ขนาด 2.2 ลิตร
2,198 ซีซี พร้อมเทอร์โบแปรผัน แบบมีครีบ VG Turbo พร้อมIntercooler
160 แรงม้า ที่ 3,200 รอบ/นาที แรงบิด 385 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,500
รอบ/นาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบแถวเรียง 20 วาล์ว Duratorq TDCi ขนาด 3.2 ลิตร
3,198 ซีซี พร้อมเทอร์โบแปรผันแบบมีครีบ VG Turbo พร้อมIntercooler
ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 3,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 470 นิวตันเมตร
ที่ 1,750 – 2,500 รอบ/นาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

Toyota Fortuner  : 9 รุ่นย่อย

เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2TR-FE 4 สูบแถวเรียง ขนาด 2.7 ลิตร 2,694 ซีซี.
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 95.0 x 95.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.2 : 1
กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร
ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี. VN-Turbo
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
15.6 : 1 กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
400 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา
6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 103.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด
15.6 : 1 กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
450 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ



หมายเหตุ : กลุ่ม SUV พื้นฐานกระบะ (PPV) ที่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือก
เหลือเพียง 2 ยี่ห้อ 2 รุ่นย่อยเท่านั้น คือ

- Isuzu MU-X 1.9 DVD 2WD 6MT : 1,204,000 บาท
- Toyota Fortuner 2.4 G 2WD 6MT : 1,229,000 บาท

รอติดตาม Isuzu MU-X Minorchange ช่วงปลายเดือน กุมภาพันธ์ - ต้นเดือนมีนาคมนี้
ว่าจะปรับเปลี่ยนมากน้อยแค่ไหน แล้วราคาจะปรับขึ้นไปเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 09:59:21 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
Pjs, trailblazer ราคาดี

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
    • อีเมล์
สอบถามหน่อยครับ กำลังอัดมีผลต่ออะไรบ้างครับ เพราะส่วนมากเห็นพูดถึงแต่ แรงม้า กับ แรงบิด นะครับ เพราะผมดูแล้วของ 4 jj กำลังอัดมันเยอะสุดนะครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,808
  • Hail to the darkside
ผมอาจจะแนวแปลก แต่ชอบ Trailblazer ตัวก่อนไมเนอร์ที่สุดคับ  ;D
ผมว่าทุกรุ่นที่มีอยู่ปัจจุบันไม่สวยสักรุ่น รอดู Mu-Xจะ surprise มั้ย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,776
รถกลุ่มนี้บางรุ่นย่อย ราคาดูแพงเฟร่อไปมากครับพูดเลอ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,850
ราคาสองยี่ห้อด้านขวา แรงจริงๆ 1.7 ล้าน ต่างจากทางด้านซ้ายราคาตัวท็อปราวๆ 1.5 ล้าน

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,604
    • อีเมล์
chev ออกแบบหน้าตาได้แย่สุดครับ ตัวกระบะยังสวยกว่า

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
  • AWDiesel
Everest ข้อมูลผิดหรือป่าวครับ หรือมีเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 11, 2017, 15:02:45 โดย AVANTGARDe' »

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,111
  • High Society Sallon Gallery
พอเอารูปมาเทียบกับ Fortuner ดูหรูสุดเลยครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,811
ถ้างบ 1.5 ล้าน ก็คงไม่พ้น MU-X / Trailblazer สินะครับ

ออฟไลน์ Series7

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,262
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Everest ข้อมูลผิดหรือป่าวครับ หรือมีเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ ?
มันเพิ่มนานแล้วนะครับ 2.2titanium plus
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option
Honda HR-V EL 2017
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD
Coming soon Cars???