ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังมองรถสำหรับเดินทางไกลสบายๆ + ขับสนุก ตัวไหนตอบโจทย์ที่สุดครับ  (อ่าน 7368 ครั้ง)

ออฟไลน์ zorara

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ตอนนี้ขับ New City 2012 + KYB New SR อยู่
กำลังอยากได้รถที่ขับสนุกเดินทางไกลไม่เหนื่อย :-*

นิสัยการขับของผมออกแนวตะลุยไม่ค่อยชะลอ
เจอทางดาวอังคารก็รูดยาวๆ ทางโค้งก็อัด เนินหรือสะพานถ้าไม่หนักหนาจริงก็ไม่มีชะลอ
(ต้องขอชมจริงๆว่าช่วงล่าง City + โช๊ค SR ทนมาก รองรับการขับขี่ของผมได้) ;D

ศึกษาเจ้าตัว XV มานาน เพราะคิดว่าน่าจะตอบโจทย์ความลุยของผม
วันหยุดที่ผ่านมาได้มีโอกาสทดลองขับ Subaru XV (ศูนย์พระราม2 Sales น่ารักเป็นกันเองมาก)
พอลองขึ้นรถดู ความรู้สึกจากเบาะนั่ง พวงมาลัย ระยะเบรค ระยะคันเร่ง มุมมองจากฝั่งคนขับ สำหรับผมที่ขับแต่ City ตลอด รู้สึกได้ว่าลงตัวมากๆ
ปรับแค่กระจกมองข้าง มองหลัง ก็พร้อมลุยทันที เครื่องแรงดี กำลังกดสนุก พวงมาลัยมั่นคง วิสัยทัศน์ดีแบบที่อยากได้จากรถ SUV

แต่!! ที่รู้สึกยังไม่ใช่คือช่วงล่าง
เช่นเวลาเจอทางดาวอังคาร หรือขึ้นลงเนินด้วยความเร็วระดับนึง จะให้ความรู้สึก โยกและโงนเงน อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักตัวรถ หรือความสูงของรถ SUV ทำให้ได้ฟีลลิ่งแบบนี้ หันไปถามผู้บริหารเบาะด้านข้างที่เป็นคนเมารถง่าย เจอความโงนเงนบ่อยๆเข้าก็เริ่มบ่น
ซึ่งถ้าเทียบกับ City+SR ที่รูดไปเฉยๆจะไมามีอาการนี้

คำถามคือ?
ถ้าผมเอา XV ใส่โช๊ค ที่เก็บอาการได้ดีกว่าโช๊คติดรถเดิมๆ จะแก้อาการโงนเงนได้มั้ยครับ มันอาจจะทำให้รถแข็งกว่าเดิมรึเปล่า เพราะของเดิมก็แข็งระดับนึงแล้ว

หรือ!! ผมควรตัดใจจากรถประเภท SUV (เพราะการโงนเงนของรถยกสูงเป็นเรื่องปกติ)
แล้วไปออก C Segment ตัวอื่นๆดีกว่า เช่น Civic FC ที่หน้าตาชวนหลงเหลือเกิน :)

รบกวนพี่ๆที่ขับ XV หรือ SUV อื่นๆมาชี้แนะทีครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
ถ้าชอบทุกอย่างของ XV แต่ไม่ชอบที่เป็น SUV ลองมอง Levorg ดูครับ ผมว่ามันลงตัวมากๆ

ส่วนตัวทดสอบขับมาทั้ง XV, Forester, Levorg ชอบสุดคือ Levorg ในตระกูล SUBARU ณ ตอนนี้ (WRX ก็ชอบน่ะ แต่ไม่คิดจะซื้อ เลยไม่ได้ลอง ถ้าสนใจคงเป็น WRX STI มากกว่า)

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ลองดู X-trail นะคับ
กลางๆ ขับง่าย คล่องตัว
XV กับ X-trail 2 ตัวนี้
ผมกับชอบ X-trail มากกว่า
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออนไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
ไม่ลองมองเป็น Forester ไหมครับ ถ้างบถึงตัว XT ได้ยิ่งดี แรงเหลือใช้
.
ปล. STi ขับทางไกลก็ดีอยู่มากเหมือนกันนะครับ ต้องเปลี่ยนช่วงล่างนิดนึง ทางไกลนี่ภิรมย์พอสมควรเลย
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 927
ดูพวก  X3 หรือ spec เทียบเทียบ  ถ้างบไม่พอก็กลับมาที่ C หรือ D  segment

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
อาการโงนเงนของ XV มันมาจาก 2 อย่างครับ

อย่างแรก ช่วงล่าง XV ไม่ได้เซตมาแบบตึงเปี๊ยะเหมือนพวกรถที่แต่งช่วงล่าง อย่าลืมว่ามันถูกออกแบบให้ใช้ลุยทางวิบากได้ระดับหนึ่งด้วย
หลายๆคนที่ซื้อไปแล้วไม่ชอบช่วงล่างแบบ Crossover ส่วนใหญ่จะจับย่อโหลดแล้วเปลี่ยนช่วงล่างเอาครับ

อาการที่ว่าอีกส่วนมาจากยางติดรถเป็นแบบแก้มหนา อาการดิ้นๆย้วยๆมันจะมาจากยางซะเยอะซึ่งรถที่ให้ลองขับคงไม่เติมลมมาเยอะๆ
อย่างน้อยก็ต้องเผื่อไว้สำหรับลูกค้าที่ต้องการทดลองเรื่องความนุ่มสบายด้วย

ในบรรดารถยกสูงส่วนใหญ่จะเป็นอาการนี้หมดครับ มากน้อยต่างกันไป
ถ้าจะเซตช่วงล่างให้นิ่งเหมือนเก๋งรถแต่งเลย ส่วนใหญ่ต้องเซตกันแบบแข็งๆ คือกะว่าจะไม่ลงทางดินทางลูกรังกันแล้ว

ถ้าสนใจลองเข้าไปคุยใน club ตามกลุ่มไลน์หรือ FB ดูก่อนก็ได้ครับ ลองไปสอบถามคนที่เขาทำช่วงล่างแล้วว่ามันให้อาการช่วงล่างแบบที่เราชอบได้แค่ไหน บางทีอาจจะได้คำแนะนำดีๆเพิ่มมา

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ไปลอง cx3 ดูอาจจะชอบก็ได้

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ทางไกลรถใหญ่ได้เปรียบ

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
CX-5 สิครับ แรง ประหยัด เก็บเสียงไม่ดีนิดหน่อย

ยังงัยไปลองขับดูก่อนครับ เผื่อไม่ถูกใจ

ออฟไลน์ mod_kun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
ขอสอบถามหน่อยครับ
City+New SR
ใส่สปริงเดิมหรือเปลี่ยนครับ

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
อยากสบาย+มันส์ ไป forester xt เลยคับ จบ แรงไล่ wrx ได้สบายๆ ถึงแม้ตอนออกตัวจะอมๆ หน่อย แต่พอเกิน 60 แล้ว ไหลไป 180 มันทันรู้ตัว

ถ้าเงินไม่ถึง เอาตัว ธรรมดา ก็ได้ แต่อาจจะไม่แรงสะใจเท่าไหร่ ส่วน xv ขนาดมันไม่ต่างจาก c segment ทั่วๆ ไปที่เอามายกสูง
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ zorara

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ขอสอบถามหน่อยครับ
City+New SR
ใส่สปริงเดิมหรือเปลี่ยนครับ

สปริงเดิมครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
ผมไม่ใช่ขาซิ่งนะ
แต่คิดว่า XV รถมันสูงกว่าเลยโยนตัวมากกว่าครับ
ถ้าชอบสาดโค้งแบบโยนตัวน้อยผมว่า Mazda น่าจะตอบโจทย์ครับ
ผมขับ City 2012 เพื่อนผม Mazda2 ตัว 2010 ผมชอบช่วงล่างมาสด้า2 ตอนสาดโค้งมากๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
teana 2.5 xv
camry hybrid 2.5

แรงๆนุ่มๆ ทั้งนั้น

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
teana 2.5 xv
camry hybrid 2.5

แรงๆนุ่มๆ ทั้งนั้น

+ 1  ตามนี้เลยครับ ชัวส์สุดๆ

แรง นิ่ม เงียบ เดินทางสบายสุดละ  ยิ่งเดินทางไกลหากช่วงไหนเป็นถนน 2 เลนรถสวนแซงง่ายไม่ต้องลุ้นผ่านตลอด

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
teana 2.5 xv
camry hybrid 2.5

แรงๆนุ่มๆ ทั้งนั้น

+ 1  ตามนี้เลยครับ ชัวส์สุดๆ

แรง นิ่ม เงียบ เดินทางสบายสุดละ  ยิ่งเดินทางไกลหากช่วงไหนเป็นถนน 2 เลนรถสวนแซงง่ายไม่ต้องลุ้นผ่านตลอด

ใช้ Camry Hybrid อยู่ครับ ยืนยันตามนั้นครับ นั่งสบายกว่า F30 ซะอีก
แต่ผมว่า G30 ก็น่าสนนะครับ แรง นุ่มหนึบ นั่งสบาย  :)

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
D segment คัมรีเทียน่า

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
D-Seg: Teana, Camry
SUV: CX-5

ทดลองขับดูครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
เป็นคนชอบขับรถรูดทางขรุขระเหมือนกันครับ ( ตอนนี้ใช้โข๊คเดิมอยู่ครับ ใช้โช๊คแพงๆแล้วเสียดาย )
ไม่ทราบว่าใช้โช๊ค new SR ใช้มากี่กิโลแล้วครับ มีรั่วบ้างมั้ย  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ gf260

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
ลอง civic turbo มั้ยครับ
แรง ขับสบาย สนุก กว้างดีด้วย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
พวกรถสูงๆนี่ผมนั่งหลังไม่ได้เลย ไม่ว่าจะพื้นฐานกระบะ หรือเก๋ง
CX-5 2.0 ผมนั่งแล้วยังเมาเล็ก มึนหน่อยๆอ่ะ ขนาดคนขับขับช้ามากแล้วนะ
ส่วนDsegment ขับทางไกลช่วงล่างไว้ใจได้ แล้วก็สบายจริงๆ

ออฟไลน์ nut25784

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
เท่าที่ผมขับมา พวก city นี่ ไม่สามารถเทียบได้นะ  xv เท่าที่นั่งและขับมา ผมว่านั่งหลังสบายกว่า  นั่งหน้าข้างคนขับ  ผมว่านั่งข้างคนขับนี่ ดิ้นพอควร  ต้องเติมลมแข็งหน่อยลองดูรถจะนิ่งขึ้นครับ

ถ้าลุยตัวหนอน ยังไง xv ก็ดีกว่าพวก city โดยเฉพาะท้าย ซึ่งกระเด้งดีดท้ายกว่า  แต่ xv มันสัมผัสความรู้สึกของถนนขึ้นมาที่พวงมาลัยมากกว่า

ถ้าเอาลุยตัวหนอน เนิน หลุม ดีๆต้องพวก d seg ครับ accord g7 เก่าๆ   camry ที่บ้าน  ยังนั่งสบายกว่าพวก city และ xv นี่แน่นอน 

Xv ไม่เหมาะกะคนนั่งข้าง  เหมาะกับคนขับครับ 555 

วันนี้บนงบ xv ไป d seg ดีกว่าครับ โจทย์นี้


ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
teana 2.5 xv
camry hybrid 2.5

แรงๆนุ่มๆ ทั้งนั้น

+ 1  ตามนี้เลยครับ ชัวส์สุดๆ

แรง นิ่ม เงียบ เดินทางสบายสุดละ  ยิ่งเดินทางไกลหากช่วงไหนเป็นถนน 2 เลนรถสวนแซงง่ายไม่ต้องลุ้นผ่านตลอด

ใช้ Camry Hybrid อยู่ครับ ยืนยันตามนั้นครับ นั่งสบายกว่า F30 ซะอีก
แต่ผมว่า G30 ก็น่าสนนะครับ แรง นุ่มหนึบ นั่งสบาย  :)

แย่เลยครับ
ผมกำลังจาก Hybrid Premium ไป F30 Celebration แล้วครับ

ออฟไลน์ Nui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
F30 มันก็ไม่ได้แย่นะ ขับไปเชียงรายมา
ผมขับชิวๆ เลย
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT

ออฟไลน์ ToRToNGPaT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,936
    • Wongnai : ติดตามต้อง
อยากให้ไปลอง CX-5 2.2 ครับ
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง

ออฟไลน์ zorara

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
เป็นคนชอบขับรถรูดทางขรุขระเหมือนกันครับ ( ตอนนี้ใช้โข๊คเดิมอยู่ครับ ใช้โช๊คแพงๆแล้วเสียดาย )
ไม่ทราบว่าใช้โช๊ค new SR ใช้มากี่กิโลแล้วครับ มีรั่วบ้างมั้ย  :-* :-* :-*

New SR ใช้มา 100,000 + แล้วครับ
ยังไม่มีรั่วซึมเลยครับ




ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
ผมว่า มาตรฐาน KYB ทำในญี่ปุ่น สูงมากนะครับ
ขนาดตัว Gas สีเงินรุ่นเก่า (ไม่ใช่สตรัท)
ยังทนเกินระดับ 10 ปีขึ้น

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
ถ้าไม่ได้นั่งหลายคน
แนะนำให้ลองไปขับ cx5 2.0s  (แต่ถ้างบเยอะก็ลองดีเซลเลยครับ)

ผมเองขยับจาก altis และ civic มาเป็นตัวนี้
ความแรงไม่ได้ด้อยเลย แต่ความสะดวกสบายเวลาออกต่างจังหวัดนี่พอใจมากครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
teana 2.5 xv
camry hybrid 2.5

แรงๆนุ่มๆ ทั้งนั้น

+ 1  ตามนี้เลยครับ ชัวส์สุดๆ

แรง นิ่ม เงียบ เดินทางสบายสุดละ  ยิ่งเดินทางไกลหากช่วงไหนเป็นถนน 2 เลนรถสวนแซงง่ายไม่ต้องลุ้นผ่านตลอด

ใช้ Camry Hybrid อยู่ครับ ยืนยันตามนั้นครับ นั่งสบายกว่า F30 ซะอีก
แต่ผมว่า G30 ก็น่าสนนะครับ แรง นุ่มหนึบ นั่งสบาย  :)

แย่เลยครับ
ผมกำลังจาก Hybrid Premium ไป F30 Celebration แล้วครับ

เด๋วก่อนๆ คุณหนีเสียงก๊อกๆแก๊กๆจากประตูไม่ใช่หรือครับ ไม่ได้เปลี่ยนรถเพราะนั่งไม่สบาย  :o